Phim ảnh

Bỏ túi ngay top 20 bộ phim thanh xuân Trung Quốc nhất định phải xem một lần

Quỳnh Trang - 24/05/2023 18:52 GMT+7

Thanh xuân vườn trường luôn là một đề tài được các nhà làm phim khai thác rất thường xuyên. Hãy cùng điểm qua những bộ phim thanh xuân Trung Quốc bạn nhất định phải xem một lần.

1. Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em (2022)

Số tập: 36

Diễn viên: Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi

"Chiếu sáng anh, sưởi ấm em" là bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng "Chiếc bật lửa và váy công chúa" của tác giả Twentie. Nội dung chính của phim xoay quanh mối tình thanh xuân và trưởng giữa Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) và Lý Tuân (Trần Phi Vũ).

Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Anh - phim thanh xuân Trung Quốc
Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Anh

Chu Vận là một cô gái luôn được gia đình bao bọc, chưa bao giờ trải qua chuyện đau khổ sinh ly tử biệt của cuộc đời. Trái ngược với Chu Vận, Lý Tuân từ rất sớm đã phải chịu sóng gió của cuộc đời, chịu nỗi đau mất mẹ và luôn có ý thức mạnh mẽ về năng lực của bản thân. Hai con người vốn tưởng chừng như trái ngược nhưng lại từng bước mà lại gần, cùng nhau trở nên tốt hơn.

Thế nhưng, Lý Tuân bất ngờ đi tù vì phạm tội, tương lai của hai người dường như tan vỡ. Rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu?

Qua mỗi tập phim, bạn sẽ thấy một Lý Tuân với khát khao được tỏa sáng thể hiện bản thân, với cái chất "ngông" của tuổi trẻ, đôi khi hơi gai góc nhưng lại nhún nhường xuống trước sự dịu dàng, ấm áp của Chu Vận. Bộ phim là thông điệp về một tuổi trẻ không ngừng cố gắng vươn lên, cháy hết mình và theo đuổi tân cùng với đam mê, với sức trẻ.

2. Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc (2022)

Số tập: 25 tập

Diễn viên: Lư Dục Hiểu, Ngô Tuấn Đình

"Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc" kể về câu chuyện của thiếu nữ Lâm Tích bướng bỉnh, đáng yêu cố ý tiếp cận học bá nham hiểm Quý Quân Hành vì nghĩ rằng cậu là người được anh trai đã mất của mình hiến tim. Từ "theo đuôi" rồi dần trở thành bạn bè, hai người nảy sinh tình cảm với nhau, cùng nhau đi qua thời thanh xuân tươi đẹp nhất mà trưởng thành.

Thời gian và anh vừa hay đúng lúc - phim thanh xuân vườn trường mới nhất
Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc

Trong khoảng thời gian ấy, họ không những có thêm nhiều người bạn tốt mà còn thực hiện được ước mơ của chính mình, khẳng định giá trị bản thân trong cuộc sống. 

Không có drama kịch tích, tình tiết phim nhẹ nhàng, đáng yêu, diễn viên thế hệ mới nhưng bộ phim vẫn hút fan nhất trong năm 2022 bởi nét diễn tự nhiên và chemistry đỉnh của hai diễn viên chính. 

3. Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly (2022)

Đạo diễn: Điền Vũ

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Trần Ngọc Kỳ, Lâm Nhất, Yên Tử Đông

Bộ phim kể về ba nhân vật chính Thiệu Tuyết (Trần Ngọc Kỳ), Trịnh Tố Niên (Lâm Nhất) và Trương Kỳ (Yến Tử Đông) là những người bạn cùng nhau lớn lên từ nhỏ. Cha mẹ họ là những người thợ thủ công chuyên phục chế di tích lịch sử văn hóa cố cung.

Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly - phim học đường Trung Quốc mới nhất
Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly

Trớ trêu thay, dịch bệnh SARS đã cưới đi tính mạng những người thân của họ. Sau đó, nhà của họ bị giải tỏa, họ phải chuyển lên Bắc Kinh sinh sống. Ba người lựa chọn ba con đường hoàn toàn khác nhau. 

Thiệu Tuyết tiếp tục theo đuổi lý tưởng làm phiên dịch, Trịnh Tố Niên chọn kế thừa nguyện vọng của gia đình, trở thành thợ phục chế di tích, và Trương Kỳ lại có được cơ hội ra nước ngoài nhờ vào thiên phú toán học.

Nhiều năm sau, họ lại trùng phùng. Thiệu Tuyết và Tố Niên từ thanh mai trúc mã mà trở thành người yêu và bạn đời. Đây là bộ phim học trường Trung Quốc nói về tình cảm đôi lứa đồng thời cũng đề cao giá trị lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.

4. Người Bạn Một Tuần (2022)

Thời lượng: 106 phút

Diễn viên: Triệu Kim Mạch, Lâm Nhất, Thẩm Nguyệt, Uông Giai Huy

"Người bạn một tuần" là bộ phim học đường Hoa Ngữ hay kể về lớp học ôn thi lại đại học trường trung học Thắng Hoa vừa có học sinh mới chuyển đến tên Lâm Tương Chi (Triệu Kim Mạch). Cô thông minh, dịu dàng nhưng lại ít nói và luôn cô đơn một mình. Thế nhưng, điều đó lại thu hút sự chú ý của tên học tra Từ Hựu Thụ (Lâm Nhất), Tống Hiểu Nam (Thẩm Nguyệt) tinh ranh và học bá lạnh lùng Tưởng Ngô (Uông Giai Huy).

Người bạn một tuần - phim học đường Trung Quốc mới nhất
Người Bạn Một Tuần

Trong quá trình kết bạn, họ đã phát hiện ra bí mật của cô. Cô bị một căn bệnh đặc biệt, đó là ký ức về bạn bè của cô chỉ tồn tại trong 7 ngày. Vì vậy, họ lại càng cố gắng hơn, tạo ra những kỷ niệm đáng chỉ chỉ có giữa cô và hộ. Nhưng chẳng thề ngờ, đằng sau bệnh của Lâm Tương Chi lại là một bí mật khác còn đau lòng hơn...

>>>Xem thêm: Phim của Lâm Nhất - 5 phim hay nhất của "chàng soái ca" ngôn tình.

5. Bí Mật Nơi Góc Tối (2021)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Trần Triết Viễn, Từ Mộng Khiết

"Bí mật nơi góc tối" là bộ phim thanh xuân vườn trường kể về nam thần lạnh lùng Chu Tư Việt (Trần Triết Viễn) và cô gái lọ lem Đinh Tiễn kiên cường đáng yêu (Từ Mộng Khiết), có hôn ước "hờ" từ khi còn nhỏ.

Bí mật nơi góc tối - phim học đường Trung Quốc nam chính lạnh lùng
Bí Mật Nơi Góc Tối

Hai người việc là bạn cùng bàn ghét bỏ lẫn nhau, rồi trong cuộc sống chung ngày qua ngày lại dần phát hiện ra ưu điểm của đối phương, cùng sánh vai bên nhau mà trải qua sự mù mịt và trở ngại trên con đường tuổi trẻ. Cuối cùng, dù sớm hay muộn, dù qua bao thăng trầm, họ cũng đạt được ước mơ của mình.

Không chỉ có nội dung hay, xuyên suốt bộ phim là những skinship rất ngọt ngào, không quá bạo những cũng đủ khiến cho người xem tan chảy bởi tình yêu gà bông ngây ngô.

>>>Xem thêm: Phim của Trần Triết Viễn - 5 phim hay nhất của nam thần thanh xuân.

6. Mùa Hè Của Hương Bạc Hà (2021)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Nghê Kha Hân, Trần Hạc Nhất

Tiếp tục là một bộ phim thanh xuân vườn trường, "Mùa hè của hương bạc hà" kể về cô học sinh Đồng Tịch (Nghê Kha Hân) cá tính mạnh mẽ sau khi chuyển về thị trấn nhỏ ở quê nhà bỗng được các bạn gọi là nữ thần thiên nga trắng.

Tuy nhiên, cô lại gặp thanh mai trúc mã Lâm Nam Nhất (Trần Hạc Nhất) nhìn thấu con người cô. Một người muốn đóng kịch, một người muốn vạch trần, cặp đôi oan gia này dần thấu hiểu và dành tình cảm đặc biệt cho nhau. 

Mùa hè của hương bạc hà - phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc
Mùa Hè Của Hương Bạc Hà

Bộ phim là những thước phim về những bối rối, rung động đầu đời ngây ngô, trong trẻo của mối tình thanh xuân chớm nở, mang đến cho người xem giây phút ngọt ngào trong mùa hè này.

7. Hóa Ta Thời Gian Đều Ghi Nhớ (2021)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Lý Ca Dương, Trần Phương Đồng

"Hóa ra thời gian đều ghi nhớ" kể về Phương Lê, nữ sinh đến từ một thị trấn nhỏ, vô tình trở thành bạn học của học bá lạnh lùng Hứa Ngôn. Cậu chính là ác mộng của Phương Lê suốt quãng thời gian học trung học.

Hóa ra thời gian đều ghi nhớ - phim học đường Trung Quốc nam chính lạnh lùng
Hóa Ra Thời Gian Đều Ghi Nhớ

Tuy nhiên, định mệnh một lần nữa cho họ gặp lại nhau ở trường đại học. Lúc này, cả hai đã rất khác biệt nhưng cả hai vẫn tiếp tục đối đầu nhau, dần dà qua thời gian, họ bắt đầu thấu hiểu đối phương và có những rung cảm đầu đời ngọt ngào.

"Hóa ra thời gian đều ghi nhớ" khó lòng thoát khỏi mô-típ quen thuộc: nấm lùn ngốc nghếch và cao kều lạnh lùng nhưng quan trọng là, không phải bộ phim nào cũng có thể phá vỡ khuôn khổ đó để tạo nên điểm nhấn riêng. Điểm mạnh của phim chính là diễn xuất tự nhiên của Trần Phương Đồng, cô đã đem lại cảm xúc gần gũi, không chút gượng gạo, và hơn hết, cô biết cách làm chủ từng khung hình trong những tình tiết cũ để tạo nên điểm khác biệt.

8. Thượng Nguồn Nước Mắt (2021)

Số tập: 36 tập

Diễn viên: Vương Thụy Xương, Hồ Ý Hoàn

"Thượng nguồn nước mắt" là bộ phim học đường Trung Quốc được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Tiền Vũ Hậu. Phim mở ra với câu chuyện của cô học sinh Hạ Tiểu Quất (Hồ Ý Hoàn), ngày đầu tiên chuyển đến Giang Châu đã vô tình đốt pháo làm cháy mông Lục Thực Y (Vương Thụy Xương).

Thượng Nguồn Nước Mắt - phin thanh xuân Trung Quốc hay
Thượng Nguồn Nước Mắt

Bất ngờ thay, cô lại học chung lớp với Lục Thực Y và làm quen được với 2 người bạn nữa. Sau đó đến khi vào đại học, cả 4 người học đã trải qua bao chuyện buồn vui của thời thanh xuân.

Bên cạnh chuyện tình đáng yêu của cặp đôi chính, "Thượng nguồn nước mắt" còn mang tới nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình, bạn bè thông qua cuộc sống của các nhân vật.

9. Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi (2021)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Đặng Ân Hy, Trương Lăng Hách

"Tôi và thời niên thiếu của tôi" là bộ phim học đường Trung Quốc được cải biên từ tiểu thuyết "Ai có thể có được ánh trăng nhờ vào tình yêu". Do một tai nạn xe hơi, nữ chính Lục Miêu (Đặng Ân Hy) có thêm một người anh trai nuôi về sống cùng gia đình. Anh trai đó tên là Giang Hạo Nguyệt (Trương Lăng Hách).

Giang Hạo Nguyệt là một học bá chính gốc và còn có tính cách lạnh lùng. Sau nhiều năm cùng trưởng thành với nhau, Giang Hạo Nguyệt và Lục Miêu phát hiện ra giữa họ có tình cảm trên mức tình anh em, bạn bè. Họ dần có những cử chỉ quan tâm, có những rung động đầu đời ngây ngô của tuổi thanh xuân

9. Thời Gian Và em Đều Thật Ngọt Ngào (2020)

Số tập: 34 tập

Diễn viên: Lữ Tiểu Vũ, Tôn Trạch Nguyên

"Thời gian và em đều thật ngọt ngào" là một bộ phim thanh xuân nhẹ nhàng và ấm áp, kể về cô gái Lâm Tinh Thần ngày đầu tiên chuyển trường đã gặp phải nam thần lớp trưởng Lục Nhất Bạch tính tình quái gở, miệng lưỡi cay độc. Ngoài ra, cô còn làm quen được ba người bạn nữa và họ cùng nhau trải qua năm tháng cấp 3 tuyệt đẹp nhất.

Nội dung của phim không có gì quá đặc sắc nhưng mạch kể lại vô cùng chau chuốt và logic. Việc khai thác tâm lý nhân vật cũng được bộ phim tiếp cận 1 cách hấp dẫn, không chỉ nhân vật chính mà nhân vật phụ cũng đều có một câu chuyện quá khứ riêng hình thành nên tính cách của họ. Và bằng cách nào đó, số phận đã đưa họ đến với nhau, giúp nhau trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

10. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (2020)

Số tập: 40 tập

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành

"Lấy danh nghĩa người nhà: là bộ phim truyền hình xoay quanh không chỉ tình cảm của thời học sinh mà còn là tình cảm gia đinh. Bộ phim nói về biến cố của một gia đình, ba đứa trẻ vốn không có mối quan hệ huyết thống mà trở thành người nhà của nhau dưới sự nuôi dưỡng của hai người cha.

Ba anh em thanh mai trúc mã Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận), Lăng Tiêu (Tống Uy Long) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) cùng nhau vui vẻ trưởng thành. Thế nhưng sau này, vì vấn đề phát sinh từ gia đình vốn có của mỗi người mà họ phải chia ly và hình thành nên trở ngại tâm lý. 

Bộ phim là hành trình chữa lành của ba đứa trẻ vì tình thương gia đình, vì tình yêu dành cho nhau mà gắng gượng vực dậy, vượt qua biến cố của cuộc sống.

>>>Xem thêm: Đàm Tùng Vận là sao nữ được nhiều diễn viên nam muốn hợp tác nhất?

11. Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế (2020)

Số tập: 16 tập

Diễn viên: Điền Hi Vi, Lý Minh Đức

"Chúng ta đáng yêu như thế" là bộ phim thanh xuân hài hước kể về cuộc sống của 5 đứa trẻ chung sống và lớn lên trong một khu nhà gồm Đàm Tống, Hoàng Tranh Tử, Hạ Kim Triều, Chúc Kim Tiêu và Trần Tối.

Chúng ta đáng yêu như thế - phim thanh xuân vườn trường hài hước
Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế

Họ là những đứa trẻ ngây thơ và hồn nhiên mang trong mình mỗi cá tính riêng biệt, trải qua năm tháng tuổi trẻ và trưởng thành. Đến cái độ tuổi 16, 17, họ cũng bắt đầu có những rung động cho nhau, người thì thẳng thắn mà bày tỏ, người lại chỉ biết vụng trộm giấu đi vì không muốn đánh mất tình bạn đẹp vốn có,...

Bộ phim đã vé lên một bức tranh tươi đẹp về thời niên thiếu, về tình bạn ấm áp, về tình yêu tuổi học trò ngây dại và cả tình cảm gia đình, hàng xóm, tất cả đều đưa người xem trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, như thấy bản thân mình thấp thoáng trong đó.

12. Lê Hấp Đường Phèn (2020)

Số tập: 40 tập

Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành

"Lê hấp đường phèn" xoay quanh mối tình oan gia giữa một đôi thanh mai trúc mã ngồi cùng bàn trong suốt những năm tháng tiểu học. Bộ phim có sự tham gia của Trương Tân Thành trong vai nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng và Ngô Thiến đảm nhận thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết.

>>> Xem thêm: Phim của Ngô Thiến: 5 phim hay nhất của "nữ thần thanh xuân"

Đôi bạn có cá tính đối lập nhau và thường xuyên gây gổ, giận hờn. Đường Tuyết luôn là người thắng trong các cuộc tranh cãi khiến cho Lê Ngữ Băng vô cùng tức tối. Sau đó, cả hai học khác trường nên không còn liên hệ với nhau. Cho đến tận khi vào đại học, cả hai bất ngờ tái ngộ dưới một mái trường.

Giờ đây, cậu nhóc Lê Ngữ Băng năm nào đã trở thành nam thần trong đội khúc côn cầu của trường. Để trả đũa Đường Tuyết, anh tìm cách khiến cô trở thành trợ lý của mình. Sau hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười, cả hai dần nhận ra tình cảm dành cho nhau.

13. Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời (2020)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Vương An Vũ, Hướng Hàm Chi, Viên Hạo, Dương Nguyệt

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tố Quang Đồng, "Trăm năm hòa hợp, ước định một lời" là bộ phim thanh xuân vườn trường kể về mối tình từ cấp 3 đến khi trưởng thành của Tưởng Chính Hàn và Hạ Lâm Hy. Nội dung phim nhẹ nhàng, khá dễ xem và không có nhiều cao trào nhưng bù lại thì cách xây dựng nhân vật và sắp xếp diễn biến sự việc khá hợp lý.

Bên cạnh đó, bộ phim không chỉ tập trung vào câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa hai nhân vật chính do Vương An Vũ và Hướng Hàm Chi thủ vai mà còn là quá trình lập nghiệp, nỗ lực đạt được mục tiêu, ước mơ của những bạn trẻ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

14. Em Là Người Tốt Nhất Trên Thế Gian (2020)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Tống Y Nhân, Trương Diệu

"Em là người tốt nhất thế gian" là bộ phim học đường Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết "Yêu thâm hương bơ sữa" của tác giả Trúc Dĩ, kể về tình bạn của Hứa Phóng và Lâm Hề Trì.

Hai người vốn là thanh mai trúc mã, lớn lên cùng nhau. Khi học cấp 3, Lâm Hề Trì gặp biến cố ga đình khiến cô có trở ngại về tâm lý. Hứa Phóng - 1 cậu thanh niên tính cách bướng bỉnh nhưng lại đối với Lâm Hề Trì đặc biệt dịu dàng. 

Hứa Phóng yêu thầm Lâm Hề Trì nhiều năm, và cho đến một ngày cũng bày tỏ với cô. Hai người vừa chống đối nhau, vừa bước vào tình yêu lại phải đối mặt với trở ngại từ gia đình.

15. Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta (2019)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Hình Phi, Lâm Nhất

Nối tiếp top bộ phim thanh xuân vườn trường, "Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta" kể về Tư Đồ Mạt (Hình Phi) sắp tốt nghiệp đại học thấy mơ hồ với tương lai. Cô tình cờ gặp học bá Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) trong một tình huống dở khóc dở cười. 

Sau này, hai người tình cờ mà ở chung với nhau, từ đó năm lần bảy lượt giao chiến khiến cặp đôi oan gia này dần phải lòng nhau, buông bỏ định kiến và cùng nhau tìm định hướng mới cho cuộc sau, cỗ vũ nhau cùng trưởng thành. Rồi cả hai nhận ra rằng, hóa ra khoảnh khắc ấm áp nhất chính là đi đúng đường, làm đúng việc với đúng người.

16. Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân (2018)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Hầu Minh Hạo, Vạn Bằng

"Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân" là bộ phim thanh xuân Trung Quốc kể về mối tình trong trẻo của đôi bạn Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo) và Dương Tịch (Vạn Bằng). Hoa Bưu được bà nội nuôi dưỡng từ nhỏ, là một chàng thiếu niên lạc quan, yêu đời, tràn đầy nhiệt huyết và vô cùng hiếu thuận. Còn Dương Tịch là một cô gái thông minh, tài giỏi, nhiệt tình, ấm áp.

Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân - phim học đường trung quốc hay nhất
Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân

Không chỉ tập trung xoay quanh hai nhân vật chính, bộ phim còn thể hiện được tình bạn, tình yêu, tình thân sâu sắc qua cuộc sống của nhóm thiếu niên hồn nhiên, nghịch ngợm. Họ đã bên nhau trong mọi khoảnh khắc, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để trưởng thành. Tuổi trẻ rồi sẽ kết thúc nhưng những ký ức ấy sẽ chẳng thể nào phai mờ.

17. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp (2017)

Số tập: 23 tập

Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Thẩm Nguyệt

Bộ phim thanh xuân Trung Quốc tiếp theo được nhắc tên là "Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp". Đây là một bộ phim được đánh giá cao từ cộng đồng mạng khi đã thể hiện thành công mối tình trong sáng, đơn thuần giữa hot boy học bá lạnh lùng Giang Thần và nấm lùn hậu đậu Trần Tiểu Hy. Đảm nhận vai chính là hai diễn viên trẻ Thẩm Nguyệt và Hồ Nhất Thiên đóng

Tiểu Hy và Giang Thần là hàng xóm, từ nhỏ cô nàng mạnh mẽ Tiểu Hy đã luôn tìm mọi cách theo đuổi Giang Thần. Mặc dù thường xuyên bị đối phương từ chối thẳng thừng nhưng cô vẫn rất kiên trì đeo bám. Thời gian dần trôi, trái tim lạnh lùng của Giang Thần đã dần dần tan chảy nhờ tính cách nhiệt tình, sôi nổi và nét đẹp tinh nghịch, vui tươi của Tiểu Hy.

>>> Xem thêm: Top 4 phim của Thẩm Nguyệt gây ấn tượng với người xem

18. Xin Chào, Ngày Xưa Ấy (2017)

Số tập: 30 tập

Diễn viên: Lý Lan Địch, Trương Tân Thành

Giống như "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta", "Xin chào, ngày xưa ấy!" cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bát Nguyệt Trường An. Bộ phim tiếp tục kể về những câu chuyện đáng yêu về tình bạn, tình yêu, tình thầy trò tại trường Trung học Chấn Hoa.

Dư Châu Châu (Lý Lan Địch) là một thần đồng toán học đúng chuẩn "con nhà người ta". Nhưng cô lại không làm theo ý nguyện của gia đình mà quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật. Cô đã gặp nhiều khó khăn khi chuyển ngành từ khoa học sang nghệ thuật. Tuy nhiên, cô nhanh chóng từng bước chinh phục thử thách, kết thân với nhiều bạn mới và dần làm hòa cùng gia đình.

>>> Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của Trương Tân Thành mà các mọt phim Trung Quốc không nên bỏ qua

19. Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta (2016)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Lưu Hạo Nhiên

"Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Bát Nguyệt Trường An. Bộ phim tập trung khai thác tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống của các cô cậu học sinh đang mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ cùng nhiều hoài bão lớn lao.

Nội dung chính của bộ phim là câu chuyện tình đẹp nhưng đượm buồn, mang chút tiếc nuối giữa Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên) và Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận). Hai người là bạn cùng bàn trong suốt 3 năm trung học, sau đó dần nảy sinh tình cảm với nhau, hẹn ước sẽ thi cùng trường đại học.

Tuy nhiên, ngay khi kỳ thi đại học vửa kết thúc, Dư Hoài đột nhiên biến mất khiến cho Cảnh Cảnh vô cùng hụt hẫng. Sau nhiều năm cách biệt, một lần nữa họ gặp lại nhau, Cảnh Cảnh sẽ dành tình cảm cho ai, người luôn hết mình theo đuổi cô Lộ Tinh Hà, hay Dư Hoài trong những năm tháng thanh xuân rực rỡ nhất của cô?

20. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016)

Số tập: 30 tập

Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương

Một bộ phim khác cũng vô cùng nổi tiếng trong nhóm phim thanh xuân Trung Quốc là "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của đại thần Tiêu Nại (Dương Dương thủ vai) và hoa khôi ngành CNTT Bối Vy Vy (Trịnh Sảng đóng). Cả hai đã quen nhau trong thế giới game và dần phát triển mối tình ngoài đời thực.

Bên cạnh chuyện tình ngọt ngào của đại thần Tiêu Nại và Bối Vi Vi thì bộ phim thanh xuân vườn trường này còn được đông đảo người xem yêu thích với độ 'tấu hài" của nhóm bạn từ cùng phòng ký túc xá đến đồng hành cùng nhau xây dựng sự nghiệp. Họ là những người bạn tốt, đáng tin cậy và thật lòng hết mình vì nhau.

21. Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú (2016)

Số tập: 24 tập

Diễn viên: Trương Tuyết Nghênh, Trương Nhược Quân, Tôn Di, Đặng Luân, Lý Tông Lâm

Nhắc đến các bộ phim thanh xuân Trung Quốc thì không thể không nhắc đến tác phẩm thanh xuân học đường điển hình "Mười lăm năm chờ đợi chim di trú". Đây là một bộ phim buồn không chỉ ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nước nhà mà cả khán giả Việt. 

Tựa phim "Mười lăm năm chờ đợi chim di trú" không làm chúng ta liên tưởng mấy đến một tình yêu tuổi học trò. Nhưng đây lại là một tựa phim hoàn hảo cho bộ phim này bởi lẽ mười lăm năm ấy cũng chính là quãng thời gian Lê Ly dành trọn tuổi thanh xuân để thầm thương một Bùi Thượng Hiên bộc trực.

Dàn diễn viên của bộ phim gồm nhiều gương mặt trẻ lúc như Tôn Di (Lê Ly), Trương Nhược Quân (Bùi Thượng Hiên), Đặng Luân (Liễu Thiên Nhân), Trương Tuyết Nghênh (Hàn Dĩ Thần),... Giới chuyên môn đánh giá rất cao diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là nữ chính Tôn Di. 

>>> Xem thêm: Phim của Tôn Di: Top 8 phim ấn tượng nhất của 'nữ hoàng phim bi'

Trên đây là những bộ phim thanh xuân Trung Quốc mà bạn nhất định phải xem một lần trong đời. Nếu bạn vẫn chưa tìm được phim để cày vào hè này thì có thể nghía qua những cái tên trên nhé.