Phim ảnh

Review Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của "thần tiên tỷ tỷ" sau 16 năm

Quỳnh Trang - 08/06/2023 12:00 GMT+7

"Mộng Hoa Lục" của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu sở hữu nội dung hấp dẫn, diễn viên đẹp, diễn xuất tròn vai cùng tạo hình, bối cảnh đẹp lung linh.

Thông tin về bộ phim "Mộng Hoa Lục"

Thể loại: Cổ trang, nữ chủ, lãng mạn

Đạo diễn: Dương Dương

Biên kịch: Trương Nguy

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham, Từ Hải Kiều, Đại Húc, Trương Hiểu Khiêm, Quản Vân Bằng, Lý Mộc Thần, Tôn Tổ Quân, Trương Tân Phong, Vương Lạc Dũng, Gia Nại

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 02/06/2022

Kênh trình chiếu: WeTV​

Mộng Hoa Lục
"Mộng Hoa Lục" đánh dấu sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau 16 năm

Nội dung phim "Mộng Hoa Lục"

"Mộng Hoa Lục" là bộ phim được cải biên dựa trên bộ hí kịch kinh điển "Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần" của nhà viết kịch Quan Hán Khanh (thời Nguyên), một trong những nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc.

Phim kể về hành trình lập nghiệp của những người phụ nữ tại Đông Kinh phồn hoa. Từ đó mở ra tiền lệ cho nữ tử được tự do kinh doanh, làm chủ cuộc đời, thể hiện tư tưởng nữ quyền vượt thời đại.

Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) vốn là con nhà quan, năm 9 tuổi vì tội của phụ thân mà nàng bị giáng làm quan nô, trở thành nhạc kỹ ca múa. Năm 16 tuổi được thoát nhạc tịch hoàn lương, trở thành dân thường, nàng mở một quán trà nhỏ bên sông tại Hàng Châu.

>>> Xem thêm: Phim của Lưu Diệc Phi: Top những tác phẩm ấn tượng nhất của "thần tiên tỷ tỷ"

Mộng Hoa Lục
Triệu Phán Nhi mở một quán trà nhỏ bên sông tại Hàng Châu

Sau 3 năm chờ đợi, vị hôn phu Âu Dương Húc đã thi đỗ Thám hoa lại vô cớ từ hôn. Không chấp nhận bị phản bội, Triệu Phán Nhi đã ngồi thuyền lên kinh thành để tìm gặp tên bội bạc làm cho ra lẽ. Trong hành trình đó, nàng đã gặp gỡ và kết giao với hai người bạn với những số phận bi kịch khác nhau là Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương.

Trước đó, nàng còn gặp Cố Thiên Phàm - chỉ huy của chỉ huy của Hoàng Thành Ti. Hai người từ oan gia ngõ hẹp đến bằng hữu tốt rồi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Cố Thiên Phàm chính là người giúp cho ba tỷ muội Triệu Phán Nhi khi họ bị Âu Dương Húc tìm cách đuổi ra khỏi thành. 

>>>Xem thêm: Phim Trần Hiểu đóng: Top tựa phim ấn tượng nhất của nam thần cổ trang

Mộng Hoa Lục
Cố Thiên Phàm chính là người giúp cho ba tỷ muội Triệu Phán Nhi khi họ bị Âu Dương Húc tìm cách đuổi ra khỏi thành

Trải qua bao khó khăn trắc trở, cuối cùng thì ba tỷ muội cũng kinh doanh thành công quán trà, còn mở rộng nó thành một tửu lâu lớn nhất tại Biện Kinh.

Review phim "Mộng Hoa Lục"

Nội dung cuốn hút, thể hiện tư tưởng nữ quyền vượt thời đại

Ba tỷ muội Triệu Phán Nhi mỗi người đều có những khó khăn, bi kịch riêng. Triệu Phán Nhi bị vị hôn phu từ hôn vô cớ, Tôn Tam Nương bị chồng phản bội còn Tống Dẫn Chương bị tra nam lừa kết hôn.

Nhưng phim không đi sâu khai thác về vấn đề này mà chủ yếu kẻ lại câu chuyện tươi sáng khi họ dùng trí thông minh và mưu kế của mình xử đám tra nam quay vòng vòng. Qua đó ta thấy được ưu điểm của từng người. Đó là một Phán Nhi thông minh cơ trí, một Tam Nương mạnh mẽ bá đạo và một Dẫn Chương xinh đẹp ngây thơ.

Mộng Hoa Lục
Phán Nhi thông minh cơ trí, Tam Nương mạnh mẽ bá đạo, Dẫn Chương xinh đẹp ngây thơ

"Mộng Hoa Lục" đề cao tư tưởng nữ quyền, kể về hành trình lập nghiệp đầy trắc trở của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi, nhưng không vì thế mà họ từ bỏ. Nữ đạo diễn Dương Dương từng nói phim truyền thông điệp "nữ nhân như thủy" - phụ nữ vừa mềm mại, mong manh mà cũng vừa quyết liệt, dữ dội như nước. Để thể hiện trọn vẹn ẩn ý này, bà đã khảo sát loại cổ trấn, ngôi làng ở Hàng Châu, Tô Châu, Vô Tích, Thiệu Hưng,... để chọn bối cảnh. Bà đưa nhiều non nước, sông hồ vào phim đồng thời đặt các bể nước nhỏ ở một số cảnh quay, với dụng ý nữ nhi trong phim mang tính cách nước. 

Nữ quyền được đề cao trong phim Mộng Hoa Lục
Nữ quyền được đề cao trong phim Mộng Hoa Lục

Diễn xuất của nam nữ chính ổn định, chemistry bùng nổ

Diễn xuất của Lưu Diệc Phi từ trước dến nay thường bị chê là đơ. Dù đã tham gia vào kha khá các dự án nhưng cô cũng không có tác phẩm nào đột phá về diễn xuất. Sang đến "Mộng Hoa Lục", Lưu Diệc Phi đã có cơ hội chứng minh bản thân khi thể hiện tròn trịa vai diễn Triệu Phán Nhi.

Lưu Diệc Phi xử lý những phân cảnh tấu hài khá tự nhiên. Tuy nhiên, những phân đoạn có chiều sâu như khi bị vị hôn phu phụ bạc hay nhìn thấy tỷ muội thân thiết bị hành hạ thì cô diễn vẫn chưa tới, chưa thể hiện được hết các cung bậc cảm xúc của nhân vật. Nhưng nhìn chung là khá ổn, diễn xuất dễ chịu, không bị đơ hay gồng quá.

Mộng Hoa Lục
Sang đến "Mộng Hoa Lục", Lưu Diệc Phi đã có cơ hội chứng minh bản thân khi thể hiện tròn trịa vai diễn Triệu Phán Nhi

Về phía Trần Hiểu, vài tập đầu khi nhân vật Cố Thiên Phàm chưa bộc lộ nhiều cảm xúc thì Trần Hiểu có phần hơi đơ. Tuy nhiên, về sau khi đã phiêu theo được diễn biến tâm lý nhân vật, anh diễn rất tròn vai trong các phân đoạn tình cảm với Triệu Phán Nhi, kể cả đã có vợ nhưng anh vẫn lăn xả đóng các cảnh hôn nóng, thể hiện sự kính nghiệp của mình nên được khán giả đánh giá cao.

Bên cạnh đó, các phân cảnh hành động cũng được Trần Hiểu thể hiện chân thực, không dủng thủ pháp quay chậm, hay động tác đấu đá màu mè. Gương mặt của diễn viên năm cũng chân thực đến từng chân lông, không lạm dụng chỉnh sửa trắng bóng như những phim khác.

Hơn hết, phản ứng hóa học bủng nổ của cặp đôi chính mới là sức hút lớn của phim. Cả hai thể hiện các phân đoạn bên nhau rất "tình" và tự nhiên như một cặp đôi thực thụ. Thậm chí, cảnh hôn của họ còn liên túc xuất hiện trong top tìm kiếm xã hội Weibo, chứng minh sức ảnh hưởng của các diễn viên nói riêng và bộ phim nói chung.

Mộng hoa lục
Cảnh hôn cực cháy của Lưu Diệc Phi khiến dân mạng bùng nổ
Cảnh hôn cực cháy của Lưu Diệc Phi khiến dân mạng bùng nổ

Bối cảnh, phục trang được chăm chút kỹ lưỡng

Một điểm cộng lớn cho "Mộng Hoa Lục" chính là về phục trang, tạo hình và bối cảnh đều được đầu tư, chăm chút khá kỹ lưỡng. Bối cảnh của những phân cảnh như cảnh chèo thuyền của Lưu Diệc Phi, cảnh Tam nương giặt đồ bên sông hay phố thị phồn hoa của Đông Kinh đều mang đến cảm giác đẹp tựa tranh vẽ.

Mộng Hoa Lục
Phục trang, tạo hình và bối cảnh đều được đầu tư, chăm chút khá kỹ lưỡng

Bên cạnh đó, bộ phim còn khéo léo tái hiện cuộc sống, văn hóa của con người thời Tống qua kiến trúc, đồ vật hay lối đánh phấn, trang phục, phục sức của nhân vật. Ngoài ra, phục trang, trang sức cũng khá thanh nhã, hài hòa và phù hợp với màu sắc riêng của từng nhân vật.

"Mộng Hoa Lục" với nội dung hấp dẫn, diễn viên đẹp, diễn xuất tròn vai và tạo hình, bối cảnh đẹp lung linh xứng đáng là một món ăn tinh thần thích hợp để giải trí và thư giãn.

>>>> Xem thêm: Review Trường Ca Hành: Siêu phẩm cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi

Tin phổ biến