Phim ảnh

Review Hoàn Hồn 2: Lời giải đáp cho những thắc mắc ở phần 1

Quỳnh Trang - 17/06/2023 22:50 GMT+7

Tuy có sự thay đổi lớn về nữ chính, "Hoàn Hồn 2" vẫn nhận về lượng rating khả quan và hứa hẹn sẽ là một bộ phim rất đáng xem trong dịp cuối năm.

Vài nét về bộ phim "Hoàn Hồn 2"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Giả tưởng, cổ trang, lãng mạn, hành động, kịch tính

Đạo diễn: Park Joon Hwa

Biên kịch: Hong Mi Ran, Hong Jung Eun

Diễn viên: Go Yoon Jung, Lee Jae Wook, Hwang Min Hyun, Yoo Joon Sang, Joo Sang Wook,  Lee Ha Yool, Shin Seung Ho, Yoo In Soo

Số tập: 10 tập

Thời lượng: 85 phút

Ngày khởi chiếu: 10/12/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

Lịch chiếu phim: Thứ 7 và CN hàng tuần

>>>> Xem thêm: Tiểu sử Lee Jae Wook: Nam diễn viên trẻ đang khuấy đảo màn ảnh Hàn.

Hoàn Hồn 2: Ánh Sáng Và Bóng Tối
Hoàn Hồn 2: Ánh Sáng Và Bóng Tối

Tóm tắt nội dung bộ phim "Hoàn Hồn 2"

"Hoàn Hồn 2" tiếp tục đưa người xem khám phá câu chuyện của các thuật sư tại đất nước Daeho. Phần 1 có kết thúc khá bi kịch khi Mu Deok bị Jin Mu khống chế tâm trí, sát hại cha của cha của Jin Cho Yeon và đâm Jang Wook một kiếm. Sau khi tỉnh lại, vì quá thống khổ nên Mu Deok đã nhảy xuống hồ Gyeongcheon tự vẫn.

Cũng trong lúc đó, hôn lễ giữa Jin Cho Yeon và Park Dang Gu cũng vì thế mà phải hủy bỏ ngay lập tức. Jang Wook lúc đó đã chết nhưng lại được băng thạch hồi sinh.

Mu Deok bị Jin Mu khống chế tâm trí, quay ra sát hại Jang Wook
Mu Deok bị Jin Mu khống chế tâm trí, quay ra sát hại Jang Wook

Câu chuyện của phần 2 lấy bối cảnh vào 3 năm sau, khi đó mỗi người đều có một lựa chọn khác nhau. Sau khi chứng kiến cái chết của Jang Wook, Park Jin đã từ chức tổng soái Songrim và lui về ở ẩn, sống một cuộc sống bình thản, ngày ngày trồng rau, nấu ăn. Vì thế, chức tổng soái được giao lại cho con trai Park Dang Gu.

Park Jin đã từ chức tổng soái Songrim và lui về ở ẩn
Park Jin đã từ chức tổng soái Songrim và lui về ở ẩn

Hôn sự giữa hai nhà Jin - Park cũng không được tiếp tục, gia tộc họ Jin trong 3 năm sau đó cũng bế quan, không giao thiệp với bất kỳ ai. Seo Yul vì đau buồn trước cái chết của Mu Deok mà cũng đã quay trở về quê hương Seoho. Jang Wook sau khi sống lại có được sức mạnh to lớn, hiện đang làm việc dưới trướng của thế tử Go Won, nhiệm vụ chủ yếu là truy sát những kẻ hoàn hồn phát điên.

Jang Wook làm việc dưới trướng của thế tử, truy sát những kẻ hoàn hồn phát điên
Jang Wook làm việc dưới trướng của thế tử, truy sát những kẻ hoàn hồn phát điên

Trong một lần làm nhiệm vụ, Jang Wook đã vô tình đi lạc vào một căn biệt gian ở Jinyowon. Tại đây, anh đã gặp gỡ Jin Bu Yeon - con gái lớn nhà họ Jin dưới hình dáng của Naksu. Hai người đều không nhận ra nhau vì Jang Wook không biết gương mặt thật của Naksu còn cô thì đã mất hết ký ức. Nhưng cũng từ đây, mối nhân duyên của họ dần được nối lại.

Jang Wook gặp lại Naksu
Jang Wook gặp lại Naksu

Review "Hoàn Hồn 2": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Giải thích hợp lý về thân phận của nữ chính

Sang đến phần 2, nữ chính không còn là Jung So Min nữa mà đổi thành Go Yoon Jung. Thế nhưng, thân xác của Naksu (do Go Yoon Jung thủ vai) thực chất đã bị thiêu cháy hoàn toàn trong phần 1. Cũng bởi vậy nên kinh hồn của Naksu mới bị kẹt trong cơ thể Mu Deok (do Jung So Min đảm nhận).

Để giải đáp thắc mắc này, "Hoàn Hồn 2" đã đưa ra một câu trả lời tuy có phần hơi "ảo ma" nhưng cũng khá hợp lý và chấp nhận được. Nói cho cùng, trong thế giới thuật sư giả tưởng thì có gì không thể cơ chứ.

Cụ thể, thân xác của Mu Deok/Jin Bu Yeon sau khi được vớt lên khỏi hồ Gyeongcheon đã bị hóa đá nghiêm trọng đến mức khó cứu nổi. Jin Ho Kyung đã đến cầu cứu Lee tiên sinh. Trong một thân xác thì không thể có hai hồn, ông ta cho bà hai lựa chọn.

Jin Ho Kyung đã đến cầu cứu Lee tiên sinh
Jin Ho Kyung đã đến cầu cứu Lee tiên sinh

Một là sử dụng khí vận của Naksu để cứu sống thân xác này, đồng nghĩa với việc linh hồn Bu Yeon cũng không còn tồn tại. Hai là giữ linh hồn Bu Yeon, nhưng làm vậy thì cả hai đều phải bỏ mạng. Tuy rất đau lòng nhưng Ho Kyung vẫn lựa chọn phương án thứ hai.

Sau khi Naksu được cứu, cô dần lấy lại diện mạo cũ bởi hiện tại hồn và xác đã được đồng nhất. Nhưng cô lại mất đi toàn bộ ký ức và cả thần lực của Bu Yeon. Để ngăn Naksu nhớ lại, Ho Kyung đã giam cô lại đồng thời nhanh chóng để cô kết hôn, sinh hạ đứa bé kế thừa thần lực của nhà họ Jin.

Naksu bị giam giữ trong biệt gian
Naksu bị giam giữ trong biệt gian

Chemistry ổn áp giữa Lee Jae Wook và Go Yoon Jung

Tuy vẫn chưa có nhiều phân cảnh tình cảm do hai người chưa nhận ra nhau nhưng tương tác giữa nam nữ chính có thể nói là khá ăn ý. Những cảnh đối diễn cũng khiến người xem có cảm tình không thua kém cặp đôi Jang Wook - Mu Deok trong phần 1. Go Joon Yung có thể vẫn chưa hoàn toàn làm hài lòng mọi người xem nhưng diễn xuất khá ổn áp, không hề tệ như lời đồn.

Tương tác giữa Lee Jae Wook và Go Joon Yung khá tốt
Tương tác giữa Lee Jae Wook và Go Joon Yung khá tốt

Các nhân vật đều trưởng thành hơn

Do cách biệt 3 năm sau biến cố, tạo hình của mỗi nhân vật đều có sự thay đổi phù hợp, trưởng thành và chín chắn hơn. Khác biệt nhất có lẽ là nhân vật Park Dang Gu, không còn mang mái tóc mullet màu vàng nữa mà đã đổi thành màu đen và được cắt ngắn bớt. Tóc của Jang Wook cũng được cắt tỉa bớt, trông có phần trầm ổn hơn nhiều. Jin Cho Yeon không thả tóc nữa mà được cột gọn sau lưng, mang dáng vẻ vừa dịa dàng vừa thành thục.

Tạo hình nhân vật được thay đổi, mang cảm giác trưởng thành hơn
Tạo hình nhân vật được thay đổi, mang cảm giác trưởng thành hơn

Review "Hoàn Hồn 2" của khán giả

- "Hóng phần 2 của phim này nhất luôn, Go Joon Yung đẹp xỉu, tương tác với nam chính cũng khá tốt, mong những tập sau vẫn giữ vững được vậy"

- " Cái giải thích nghe ảo thật, nhưng mà là phim giả tưởng mà, biên kịch muốn viết thế nào cũng được"

- "Vẫn thấy cấn đoạn thân phận của nữ chính, phải xem đi xem lại mấy lần mới hiểu được"

- "Mình thấy vẫn ổn mà, tuy thay đổi diễn viên nhưng đã có giải đáp hợp lý rồi, không để tâm lắm, vẫn thấy phim hay"

"Hoàn Hồn 2" tuy vẫn gặp nhiều ý kiến trái chiều nhưng đạt được rating khá tốt, là một bộ phim rất đáng xem dịp cuối năm.

Tin phổ biến