Phim ảnh

Những bộ phim hay nhất của Trương Tân Thành mà các mọt phim Trung Quốc không nên bỏ qua

Lê Hồng - 25/07/2022 09:08 GMT+7

Phim của Trương Tân Thành luôn nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây. Anh được khán giả trong nước và quốc tế yêu mến vì không chỉ đẹp trai mà còn có khả năng diễn xuất rất đa dạng. Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ điểm lại những bộ phim hay nhất của Trương Tân Thành nhé!

Giới thiệu về Trương Tân Thành

Trương Tân Thành được xem là "viên ngọc quý" trong giới giải trí với khả năng diễn xuất linh hoạt, uyển chuyển, sự nghiệp ca hát thành công. Ngoài ra, nhân phẩm, tính cách và cả nhan sắc của anh vô cùng hoàn mỹ thu hút người hâm mộ.

truong-tan-thanh-la-nghe-si-da-tai
Trương Tân Thành là nghệ sĩ đa tài

Tiểu sử về Trương Tân Thành

Tên thật: Trương Tân Thành (张新成)

Năm sinh: 24-8-1995

Cung hoàng đạo: Xử nữ

Chiều cao: 1m80

Quê quán: Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc

Nghề Nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ

Bài hát nổi bật: Xin chào, ngày xưa ấy, Đại Tống Thiếu Niên Chí, Lê hấp đường phèn, Lấy danh nghĩa người nhà,...

Phim nổi bật: Lê hấp đường phèn, Lấy danh nghĩa người nhà, Một ngày biến thành em,…

anh-la-mot-dien-vien-ca-si-tre-co-nhieu-fan
Anh là một diễn viên, ca sĩ trẻ có nhiều fan

Con đường sự nghiệp của Trương Tân Thành

Từ khi còn bé, Trương Tân Thành đã được bố mẹ cho học qua nhiều lớp năng khiếu như nhảy, học đàn piano và guitar, học hát và sáng tác nhạc.

Sau khi tốt nghiệp trung học, anh đậu 1 lúc 7 trường đại học, đồng thời là thủ khoa của 4 trường đại học nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc. Sau này anh quyết định theo học khoa Nhạc kịch tại Học viện Hý kịch Trung ương.

Năm 2003, anh bắt đầu bước chân vào ngành giải trí với vai diễn đầu tay trong phim “Xe buýt trường học”.  Thừa thắng xông lên, một năm sau đó anh ra mắt ca khúc đầu tay và đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim “Tên ngốc”.

truong-tan-thanh-760523

Năm 2015, Trương Tân Thành chính thức trở thành nghệ sĩ hợp đồng với công ty truyền thông Thiên Ngu. Tên tuổi của Trương Tân Thành nhanh chóng lan rộng khắp màn ảnh khi phát sóng các bộ phim như:  Xin Chào, Ngày Xưa Ấy hay bộ phim cổ Đại Tống thiếu niên chí. Năm 2020, anh thắng vang rội trong dự án phim “Lấy danh nghĩa là người nhà”.

Đặc biệt, nggoài diễn xuất, Trương Tân Thành còn gây chú ý với giọng hát hay khi tham gia góp giọng trong những bản OST của bộ phim mình đóng.

truong-tan-thanh-so-huu-ngoai-hinh-dep-trai
Trương Tân Thành sở hữu ngoại hình đẹp trai

Chuyện tình cảm của Trương Tân Thành

Vào tháng 10/2018, truyền thông đồng loạt đưa tin và hình ảnh cho rằng, Trương Tân Thành và bạn diễn Lý Lan Địch đang hẹn hò. Cả hai từng hợp tác trong webdrama "Xin chào, ngày xưa ấy". Thậm chí cư dân mạng còn chụp được hình nữ diễn viên ôm chầm lấy mỹ nam sinh năm 1995 từ đằng sau vô cùng ngọt ngào và tình tứ. 

vuong-tin-don-hen-ho-voi-ly-lan-dich
Vướng tin đồn hẹn hò với Lý Lan Địch

Năm 2020, nam nghệ sĩ dính tin đồn hẹn hò với chính thợ chụp ảnh của mình. Trong thời gian hợp tác nhiều người phát hiện họ ở chung một phòng với nhau. Vào tháng 10/2022, khi đang tham gia một dự án phim truyền hình, nhiều nguồn tin cho biết rằng Trương Tân Thành đã cùng cô đi gặp bạn bè của mình tại nhà hàng, hay thậm chí là Disneyland.

anh-cung-tung-vuong-tin-don-hen-ho-voi-tho-chup-anh-cua-minh
Anh cũng từng vướng tin đồn hẹn hò với thợ chụp ảnh của mình

Top những bộ phim đáng xem nhất của Trương Tân Thành

Xin chào, ngày xưa ấy – My Huckleberry Friends (2017)

“Xin chào, ngày xưa ấy”  là một bộ phim thanh xuân Trung Quốc kể về tình thầy trò, tình bạn cũng như những tình cảm chân thành tuổi mới lớn trong bối cảnh tại trường trung học Chấn Hoa. Vai diễn trong phim này đã giúp Trương Tân Thành nhận được giải Nghệ sĩ mới của đêm hội iQiYi 2017. Từ đó, anh được khán giả biết đến nhiều hơn.

Trong phim, Dư Châu Châu (Lý Lan Địch) là một nữ thần đồng toán học, nhưng cô đã chọn học nghệ thuật tự do. Ở môi trường học tập mới, cô đã tìm thấy niềm vui trong những thử thách mới. Châu Châu và Lâm Dương (Trương Tân Thành) là bạn thanh mai trúc mã. Lâm Dương si mê Châu Châu từ nhỏ. Trong mắt cậu, chỉ có mình Châu Châu là xinh đẹp, học giỏi.

bo-phim-dua-ten-tuoi-anh-den-gan-voi-khan-gia
Bộ phim đưa tên tuổi anh đến gần với khán giả

Phim của Trương Tân Thành không chỉ khắc họa mỗi mối tình niên thiếu của Lâm Dương và Dư Châu Châu mà tình bạn, tình thân và tình thầy trò đều được đề cập đến. Qua những câu chuyện của nhân vật, khán giả có thể nhớ đến thuở thiếu thời luôn làm ta hối tiếc mà chẳng thể nào quay lại được ấy.

Đại tống thiếu niên chí – Young Blood (2019)

“Đại tống thiếu niên chí” là bộ phim thần tượng cổ trang do Mango TV sản xuất, được phát sóng vào 6/2019. Đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Tân Thành.

Nội dung phim của Trương Tân Thành xoay quanh đội trinh thám trẻ trong hoàng cung dưới triều đại Bắc Tống. Nhóm thiếu niên trẻ này được đào tạo bài bản và cử đi trinh thám, điều tra sự việc. Sáu thành viên, mỗi người mỗi tính cách và tài năng cùng hỗ trợ nhau làm việc.

dai-tong-thieu-nien-chi-poster-20190604

Trong phim, Trương Tân Thành vào vai Nguyên Trọng Tân, là một người rất thông minh và đáng tin cậy. Bộ phim kết thúc với 8,2 điểm douban, thu hút 137.679 lượt bình chọn. 

Lê hấp đường phèn - Skate Into Love (2020) 

“Lê hấp đường phèn” tiếp tục là một bộ phim thanh xuân thần tượng nữa mà Trương Tân Thành tham gia đóng chính.

Phim kể về mối tình oan gia ngọt ngào giữa thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết (Ngô Thiến) và nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành). Đường Tuyết và Lê Ngữ Băng là thanh mai trúc mã, bạn học cùng bàn suốt năm tháng tiểu học, nhưng vì tính cách đối lập mà cả hai luôn gây gổ, tranh cãi và giận dỗi rất trẻ con nhưng điểm chung duy nhất là họ đều có một giấc mơ trượt băng. Lê Ngữ Băng lừa Đường Tuyết cao chạy xa bay đến một trường khác. Duyên số run rủi, vào đại học, hai người họ lại tái ngộ. Lúc này, Lê Ngữ Băng đã trở thành nam thần đội băng cầu, còn Đường Tuyết trở thành trợ lý của anh.

mot-bo-phim-thanh-xuan-lay-duoc-su-dong-cam-cua-khan-gia
Một bộ phim thanh xuân lấy được sự đồng cảm của khán giả

Ngay khi “Lê hấp đường phèn” được công chiếu, dường như “thần băng” Lê Ngữ Băng phủ sóng ở khắp mọi nơi. Đồng thời, đây cũng là cơ hội đưa tên tuổi của Trương Tân Thành tiến thêm một bước nữa, thu phục không ít fan hâm mộ trong nước lẫn quốc tế.

Ốc sên và chim hoàng oanh – Symphony’s Romance (2020)

“Ốc sên và chim hoàng oanh” là bộ phim do Lưu Tuấn Kiệt làm đạo diễn quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm: Trương Tân Thành, Lâm Duẫn, Ninh Lý, Ninh Hoàn Vũ… Nội dung phim xoay quanh mối tình của của Lý Trăn Ngôn (Trương Tân Thành) và Phương Tiểu Oa (Lâm Duẫn).

Trăn Ngôn là một tài năng piano, theo chủ nghĩa hoàn mỹ, khi chơi nhạc thì không được sai dù chỉ một dấu chấm theo bản nhạc phổ. Còn Tiểu Oa lại thường xuyên phá cách, cảm nhận âm nhạc bằng tai. Điều này khiến cả hai xảy ra những cuộc đụng độ nảy lửa. Thế nhưng cũng vì “trái dấu” mà cả hai dần thu hút đối phương. Khi ở bên nhau, họ cùng tìm hiểu và bù trừ, khắc phục những khuyết điểm cho nhau.  Nhờ vào niềm đam mê âm nhạc, cả hai dành nhiều thời gian bên nhau hơn và Tiểu Oa cũng giúp Lý Trăn Ngôn chữa lành vết thương lòng, tìm lại được lòng can đảm để tiếp tục theo đuổi ước mơ.

nhung-bo-phim-cua-truong-tan-thanh-4-e1635414282898

Trong phim, diễn xuất của Trương Tân Thành được đánh giá cao. Góp một phần quan trọng tạo nên thành công của bộ phim.

Lấy danh nghĩa người nhà – Go Ahead (2020)

“Lấy danh nghĩa người nhà”  là bộ phim thứ ba của Trương Tân Thành ra mắt trong năm 2020. Đây được xem là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất của Trương Tân Thành, đem tên tuổi của anh không chỉ gần với khán giả trong nước mà còn là khắp Châu Á trong đó có Việt Nam.

Phim của Trương Tân Thành, Đàm Tùng Vận đóng thuộc đề tài tâm lý gia đình. Nội dung phim xoay quanh một gia đình gồm hai ông bố và ba người con không cùng huyết thống nhưng lại yêu thương nhau hơn cả máu mủ ruột thịt. Trong phim, Trương Tân Thành vào vai diễn anh nhỏ Hạ Tử Thu, anh khiến khán giả cùng cười cùng khóc với nhân vật của mình. Phim kết thúc, Trương Tân Thành được nhận xét là có diễn xuất đạt nhất trong số dàn diễn viên trong phim.

bo-phim-thanh-cong-nhat-trong-su-nghiep-dien-xuat-cua-anh
Bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh

Theo thống kê rating của CMS59, rating của “Lấy Danh Nghĩa Người Nhà” liên tục xếp hạng 1 trong suốt thời gian chiếu phim, rating trung bình toàn quốc cũng phá 1.0, trở thành một trong số ít các bộ phim thu được rating cao nhất của đài Hồ Nam trong năm nay. Hiện tại, điểm douban của phim duy trì ở mức 7/10 với hơn 196.000 lượt đánh giá, thể hiện sự quan tâm đông đảo của khán giả truyền hình.

Phim của Trương Tân Thành luôn được các fan trong nước lẫn quốc tế tìm kiềm rất nhiều. Với tài năng của mình, chắc chắn trong tương lai anh sẽ còn đem đến cho khán giả nhiều tác phảm hay hơn nữa.