Phim ảnh

Điểm qua những phim lẻ Hàn Quốc hay trên Netflix được khán giả yêu thích

Quỳnh Trang - 23/06/2022 16:55 GMT+7

Các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hiện đang dần có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người xem. Hãy cùng điểm qua top những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay trên Netflix mà bạn không nên bỏ qua nhé.

1. Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan (2016)

Phim "Chuyến Tàu Sinh Tử" lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Những vụ bạo loạn do xác sống liên tục xảy ra trên diện rộng nhưng lại bị chính phủ che đậy.

"Chuyến Tàu Sinh Tử" lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu

Các nhân vật trung tâm của bộ phim gồm một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3 đang có mặt trên một chuyến tàu cao tốc từ Seoul tới Busan không hề biết đến hiểm họa đang kề cận mình.

Khi đại dịch bát ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

bộ phim chất chứa nhiều triết lý cuộc sống cùng những phân đoạn cảm động
Bộ phim chất chứa nhiều triết lý cuộc sống cùng những phân đoạn cảm động

Đây là một bộ phim chất chứa nhiều triết lý cuộc sống cũng như những phân đoạn cảm động. Khi ra mắt vào năm 2016, "Chuyến tàu sinh tử" - 1 trong những bộ phim lấy đề tài về zombie hay nhất đã nhận được nhiều sự yêu mến từ các khán giả cả trong và ngoài nước.

2. Anh tôi vô số tội - My Annoying Brother (2016)

"Anh tôi vô số tội" nói về một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp tên Doo Sik (do nam diễn viên Jo Jung Suk thủ vai) bất ngờ chuyển về sống cùng với người em trai – cựu vận động viên Judo Doo Young (do D.O của EXO đóng) sau 15 năm chịu án.

Anh tôi vô số tội - My Annoying Brother
Anh tôi vô số tội - My Annoying Brother

Doo Young đã mất đi thị giác sau một trận đấu quốc tế, cùng với tính tự lập từ bé khi không còn cha mẹ đã khiến cậu không mấy thiện cảm với sự trở về của người anh trai “từ trên trời rơi xuống” này. 

Bộ phim do Jo Jung Suk và D.O của EXO đảm nhận vai chính
Bộ phim do Jo Jung Suk và D.O của EXO đảm nhận vai chính

Tuy nhiên, mặc cho những khó chịu ban đầu, Doo Young dần có cảm tình với anh trai Doo Sik bởi sự trách nhiệm và những giúp đỡ mà cậu nhận được từ anh trai để làm quen với cuộc sống mới. Dù bộ phim có sự chênh lệch tuổi tác khá lớn giữa ba diễn viên chính nhưng không vì vậy mà bị giảm đi sức hút vốn có của mình.

Dù bộ phim có sự chênh lệch tuổi tác khá lớn giữa ba diễn viên chính nhưng không vì vậy mà bị giảm đi sức hút vốn có của mình
Dù bộ phim có sự chênh lệch tuổi tác khá lớn giữa các diễn viên chính nhưng không vì vậy mà bị giảm đi sức hút vốn có của mình

3. Tài xế taxi - A Taxi Driver (2017)

"A Taxi Driver" dựa trên câu chuyện có thật của phóng viên người Đức Jürgen Hinzpeter và lái xe taxi người Hàn Quốc Kim Sa-Bok. Bộ phim lấy bối cảnh vào ngày 18/5/1980, khi đang diễn ra cuộc nổi dậy ở Gwangju chống lại chế độ quân sự.

"A Taxi Driver" dựa trên câu chuyện có thật của phóng viên người Đức và lái xe taxi người Hàn Quốc

Đó là ngày mà tài xế taxi trung niên Kim Man Seob (Song Kang Ho đóng) nhận được một cuộc gọi đặt taxi với giá 10000 won đi Gwangju, một món hời lớn, khách hàng là một phóng viên người Đức. Man Seob đã rất hào hứng và vui vẻ đến đón khách hàng để đưa vì khách đến Gwangju. 

Dù trên đường đi phải trải qua chút trắc trở vì không rõ địa hình nhưng ông vẫn đưa được vị phóng viên đến nơi, và lúc này họ nhận ra nơi đây dường như đang có bạo động có thể dẫn đến chết chóc hàng ngàn người vô tội. Bộ phim khi ra rạp vào tháng 8/2017 đã làm chao đảo phòng vé ở Hàn Quốc và đạt được nhiều giải thưởng lớn.

Bộ phim khi ra rạp vào tháng 8/2017 đã làm chao đảo phòng vé ở Hàn Quốc và đạt được nhiều giải thưởng lớn
Bộ phim khi ra rạp vào tháng 8/2017 đã làm chao đảo phòng vé ở Hàn Quốc và đạt được nhiều giải thưởng lớn

4. Và Em Sẽ Đến - Be With You (2018)

"Và Em Sẽ Đến" là bản remake từ bộ phim Nhật cùng tên năm 2004, dựa trên cuốn tiểu thuyết của tiểu thuyết gia Takuji Ichikawa. Bộ phim là câu chuyện về Soo Ah (Son Ye Jin), trước khi ra đi đã trăn trối với chồng cô là Woo Jin (So Ji Sub) rằng cô sẽ trở lại vào một cơn mưa đầu mùa năm sau. 

"Và Em Sẽ Đến" là bản remake từ bộ phim Nhật cùng tên năm 2004, dựa trên cuốn tiểu thuyết của tiểu thuyết gia Takuji Ichikawa

Thời gian cứ thế trôi đi, những tưởng những lời hứa đó cũng sẽ trôi theo những cơn mưa đầu mùa ngoài kia. Cho đến một ngày nọ, điều kỳ diệu đã đến, Soo Ah đã giữ lời hứa và trở lại trước mặt chồng và con trai nhưng cô lại mất hết ký ức. 

Thật trớ trêu là cuộc hội ngộ của họ rất ngắn ngủi vì Soo Ah phải rời khỏi gia đình mình một lần nữa sau khi mùa mưa năm đó kết thúc. Bộ phim như một câu chuyện cổ tích giữa mùa mưa sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và có nhiều phút giây lắng đọng.

5. Ngày Em Đẹp Nhất - On Your Wedding Day (2018)

"On Your Wedding Day" là một bộ phim hài lãng mạn của Hàn Quốc năm 2018 kể về tình yêu và tình bạn kéo dài 10 năm của hai nhân vật từ tuổi thiếu niên đến khi trưởng thành.

Ngày Em Đẹp Nhất - On Your Wedding Day
Ngày Em Đẹp Nhất - On Your Wedding Day

Chàng trai Woo Yeon (Kim Young Kwang) lần đầu gặp gỡ đã đem lòng yêu nữ chính Seung Hee (Park Bo Young) khi cả hai còn ở trường trung học. Tuy nhiên, sự ngập ngừng khiến anh không thể ngỏ lời. Cho tới nhiều năm sau, khi mỗi người đã có ngã rẽ riêng, Woo Yeon bỗng nhiên nhận được thiệp mời cưới của Seung Hee.

Bộ phim kể về tình yêu và tình bạn kéo dài 10 năm của hai người từ tuổi thiếu niên đến khi trưởng thành
Bộ phim kể về tình yêu và tình bạn kéo dài 10 năm của hai nhân vật chính từ tuổi thiếu niên đến khi trưởng thành

Bộ phim này cũng đánh dấu sự trở lại trên màn ảnh rộng của người đẹp Park Bo Young sau ba năm và đã vượt mốc 1 triệu lượt xem khi phát sóng tại Hàn Quốc.

6. Ký Sinh Trùng - Parasite (2019)

"Parasite" là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hài kịch đen của Hàn Quốc ra rạp vào năm 2019 do đạo diễn Bong Joon Hoo chịu trách nhiệm sản xuất. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng như Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong, Choi Woo Sik và Park So Dam. 

Ký Sinh Trùng - Parasite
Ký Sinh Trùng - Parasite

Cái tên Ký Sinh Trùng thường dễ gây lầm tưởng qua các dòng phim kinh dị, nhưng đây là một tác phẩm lột tả và phản ánh hiện thực xã hội được xây dựng một cách đặc biệt xuất sắc. Phim lôi cuốn và thu hút khán giả từ những giây đầu tiên cho tới khi kết thúc.

tác phẩm lột tả và phản ánh hiện thực xã hội được xây dựng một cách đặc biệt xuất sắc
Tác phẩm lột tả và phản ánh hiện thực xã hội được xây dựng một cách đặc biệt xuất sắc

Tác phẩm đã dành được giải Cánh cọ vàng khi tham dự liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên dành được giải thưởng này. Bên cạnh đó, vào tháng 2 năm 2020, bộ phim còn liên tục nhận được nhiều giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 là đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc hay nhất, phim quốc tế hay nhất và phim hay nhất.

Ký Sinh Trùng nhận được nhiều giải thưởng danh giá
Ký Sinh Trùng nhận được nhiều giải thưởng danh giá

7. Nghề Siêu Khó - Extreme Job (2019)

"Nghề siêu khó" là một bộ phim hài hành động Hàn Quốc của đạo diễn Lee Byung Hun được ra mắt vào năm 2019. Bộ phim tập trung xoay quanh nhóm 5 thanh tra cảnh sát chuyên điều tra về các vụ án ma túy do đội trưởng Ko lãnh đạo.

Nghề Siêu Khó - Extreme Job
Nghề Siêu Khó - Extreme Job

Tuy nhiên, đội điều tra này đang đứng trước nguy cơ giải tán nhờ chuỗi “thành tích” thất bại đáng nể. Cơ hội cuối cùng để cứu vớt sự nghiệp của họ chính là phải triệt phá một băng đảng buôn bán ma tuý tầm cỡ quốc tế. 

Nghề Siêu Khó - Extreme Job

Do đây là cuộc điều tra ngầm nên đội trưởng Ko và các thành viên trong nhóm đã cải trang thành những nhân viên bán gà tại một quán ăn ngay đối diện hang ổ của kẻ địch. Trớ trêu thay, món gà rán của họ quá ngon và nhà hàng bỗng chốc nổi như cồn, căn cứ địa có nguy cơ bại lộ khiến 5 cảnh sát chìm rơi vào những nguy hiểm khó lường.

Nghề Siêu Khó - Extreme Job

8. Thằng Em Lý Tưởng - Inseparable Bros (2019)

"Thằng em lý tưởng - Inseparable Bros" là câu chuyện xoay quanh tình cảm gia đình giữa Se Ha (Shin Ha Kyun) và Dong Goo (Lee Kwang Soo). Họ vốn không phải là anh em ruột thịt, nhưng sống chung cùng một mái nhà như bao người khác trong suốt 20 năm qua.

"Thằng em lý tưởng" xoay quanh tình cảm gia đình giữa Se Ha (Shin Ha Kyun) và Dong Goo (Lee Kwang Soo)

Se Ha thông minh nhưng chẳng may bị khuyết tật, còn Dong Goo không thông minh lắm nhưng bù lại thì anh rất khỏe mạnh. Một ngày nọ, Se Ha và Dong Goo gặp Mi Hyun, đó là người duy nhất đối xử chân thành với họ mà không có thành kiến. Tuy nhiên, cuộc sống của cả ba lại dần thay đổi khi Se Ha và Dong Gu buộc phải chia xa.

9. Giai Điệu Tình Yêu – Tune In For Love (2019)

"Tune In For Love" là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc của đạo diễn Jung Ji Woo ra mắt vào năm 2019 với sự tham gia của Kim Go Eun trong vai Mi Soo và Jung Hae In thủ vai Hyun Woo. Nội dung bộ phim xoay quanh một học sinh và một thiếu niên trầm lặng gặp nhau lần đầu tại một tiệm bánh vào những năm 1990 và cố gắng tìm lại nhau qua nhiều năm, nhưng số phận luôn kéo họ ra xa.

"Tune In For Love" là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc với sự tham gia của Kim Go Eun và Jung Hae In

Trong ngày đầu tiên ca sĩ Yoo Yeol trở thành DJ cho chương trình phát thanh “Music Album”, cũng là ngày đầu tiên Mi Soo gặp Hyun Woo. Những rung động đầu đời chớm nở giữa hai trái tim đầy nhiệt huyết. Nhưng rồi mối tình của họ không kéo dài được lâu, những biến cố liên tục xảy đến khiến họ phải xa nhau. Sau nhiều năm, họ gặp lại và tình cảm này vẫn chưa kết thúc.

10. Cuộc Gọi - The Call (2020)

"The Call" là bộ phim Hàn Quốc thể loại kinh dị được phát hành năm 2020 dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn Lee Chung Hyun. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Park Shin Hye và Jeon Jong Seo.

Cuộc Gọi - The Call
Cuộc Gọi - The Call

Bộ phim xoay quanh hai người phụ nữ ở những thời điểm khác nhau là Seo Yeon (Park Shin Hye) và Young Sook (Jeon Jong Seo). Họ bất ngờ kết nối với nhau qua một cuộc điện thoại đầy duyên nợ.

Bộ phim xoay quanh hai người phụ nữ ở những thời điểm khác nhau là Seo Yeon (Park Shin Hye) và Young Sook (Jeon Jong Seo)
Bộ phim xoay quanh hai người phụ nữ ở những thời điểm khác nhau là Seo Yeon (Park Shin Hye) và Young Sook (Jeon Jong Seo)

Đây là một bộ phim có lối kể chuyện hấp dẫn và lôi cuốn, cao trào được đẩy đến ở nửa cuối của bộ phim và cảm xúc của nhân vật cũng được thể hiện một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, bộ phim vẫn còn một số lỗ hổng phi logic như hai chiếc điện thoại làm thế nào để kết nối được với nhau, hay ký ức của Seo Yeon vẫn không thay đổi trong khi các sự kiện đã không còn như trước.

Bộ phim có lối kể chuyện hấp dẫn và lôi cuốn, tuy nhiên vẫn còn một số lỗ hổng phi logic
Bộ phim có lối kể chuyện hấp dẫn và lôi cuốn, tuy nhiên vẫn còn một số lỗ hổng phi logic
Tin phổ biến