Phim ảnh

Review Hometown Cha Cha Cha: liều thuốc chữa lành tâm hồn

Lê Hồng - 18/06/2023 21:25 GMT+7

Bộ phim “Hometown Cha Cha Cha” thuộc thể loại hài lãng mạn, do biên kịch Shin Ha Eun chấp bút, Yoo Je Won đạo diễn. Sau khi lên sóng phim đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ khán giả trong nước lẫn quốc tế. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết bộ phim này cho các bạn nhé!

Thông tin bộ phim “Hometown Cha Cha Cha”

Tên khác: Điệu Cha Cha Cha Làng Biển

Đạo diễn: Yoo Je Won

Biên kịch: Shin Ha Eun

Năm phát sóng: 2021

Dàn diễn viên chính: Shin Min Ah, Kim Seon Ho, Lee Sang Yi, Gong Min Jung,Kim Young Ok,…

review-phim-dieu-cha-cha-cha-lang-bien-15

Nội dung chính của bộ phim "Hometown Cha Cha Cha"

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của cô bác sĩ nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) và Hong Du Sik – người được gọi là “tổ trưởng Hong” của làng biển Gongjin. Tuy là một nha sĩ tài năng nhưng với tính tình thẳng thắn của mình, Hye Jin đã làm phật lòng giám đốc trung tâm và quyết tâm nghỉ việc để mở phòng khám nha khoa riêng tại một vùng quê nhỏ.

Tại đây, cô gặp được Du Sik và được anh giúp đỡ khỏi những tình huống trớ trêu. Bên cạnh đó, vì có nếp sống và cách suy nghĩ khác nhau, cô đã gặp phải một vài xích mích với người dân nơi đây. Tưởng chừng cuộc sống sẽ tiếp tục tồi tệ như vậy cho đến khi cô dần hiểu hơn lòng tốt thực sự của họ và thông cảm cho nhau qua sự giúp đỡ của "tổ trưởng Hong"

2630099442-16346586992161753362272

Tuy là thể loại phim hài tình cảm lãng mạn, không chứa yếu tố kịch tính hay những tình tiết cẩu huyết, rating của bộ phim vẫn vượt mốc 10% ngay từ những tập phim đầu tiên. Với kết quả này, “Hometown Cha-Cha-Cha” chiếm vị trí đầu bảng, dẫn đầu khung giờ phát sóng trên tất cả các kênh, bao gồm cả các mạng phát sóng công cộng. Ngoài ra, “Hometown Cha-Cha-Cha” được xếp hạng cao nhất trong số người xem từ 20 đến 49 tuổi, với tỷ suất trên toàn quốc là 4,5% và cao nhất là 5,3%. 

Sở dĩ bộ phim có thành tích ấn tượng như vậy là do cốt truyện giản dị, dễ đi vào lòng người bởi những tình tiết chân thật, gần gũi với đời sống. Ngoài ra, phim cũng đề cao sự hào sảng, cương trực của những người dân sinh sống tại làng chài và trên hết là đề cao tình yêu đôi lứa, tình thương yêu gia đình.

>>>> Xem thêm: Top những bộ phim Hàn Quốc có rating cao nhất năm 2021 mà bạn không thể bỏ qua

Review chi tiết bộ phim “Hometown Cha Cha Cha”

Dàn diễn viên chính thực lực

Để tạo nên sự thành công đó, không thể không nói đến dàn diễn viên Hometown Cha Cha Cha với profile đầy chất lượng.

Shin Min Ah trong vai Yoon Hye Jin: Nữ diễn viên có sự nghiệp nổi tiếng với nhiều vai diễn ấn tượng khác nhau, bộ phim giúp tên tuổi của cô đến với người hâm mộ nhiều hơn chắc hẳn phải nói đến “Bạn gái tôi là hồ ly tinh” (My Girlfriend Is A Gumiho), sánh đôi cùng Lee Seung Gi. Ngoài sự nghiệp diễn xuất thành công, Shin Min A còn đang hẹn hò với nam diễn viên Kim Woo Bin từ năm 2015 đến nay.

Shin Min Ah trong vai Yoon Hye Jin
Shin Min Ah trong vai Yoon Hye Jin

Kim Seon Ho trong vai Hong Doo Shik: Trước đây, Seon Ho gây ấn tượng với khán giả qua các vai diễn trong Welcome To Waikiki 2, Strongest Deliveryman, Start up, v.v. Đến khi đảm nhận vai chính trong Hometown Cha Cha Cha, anh đã thực sự lột tả được con người ấm áp, dịu dàng mà cũng nhiều nỗi đau của Doo Shik, chiếm vị trí lớn trong lòng người xem. Anh ấy cũng là thành viên thường xuyên của chương trình tạp kỹ Hàn Quốc, 2 Days & 1 Night.

Kim Seon Ho trong vai Hong Doo Shik
Kim Seon Ho trong vai Hong Doo Shik

Kim Young Ok trong vai Kim Ga Ri: Nữ diễn viên kỳ cựu Kim Young Ok được biết đến với biệt danh “Bà nội quốc dân” của Hàn Quốc với rất nhiều vai diễn halmeoni. Nhân vật được biết đến nhiều nhất của bà chắc chắn sẽ là người quản gia riêng của Gu Jun Pyo trong Boys Over Flowers.

Kim Young Ok trong vai Kim Ga Ri
Kim Young Ok trong vai Kim Ga Ri

Ngoài những diễn viên chính trên thì phim còn có sự góp mặt của các diễn viên phụ quyen mặt với khán giả truyền hình như: Cha Chung Hwa vai Jo Nam Sook; Lee Bong Ryun trong vai Yeo Hwa Jung; In Gyo Jin vào vai Jang Yeong Guk; Kang Hyung Suk vào vai Choi Eun Chul,…

Một Hàn Quốc an yên trong “Hometown Cha Cha Cha”

Thành phố Pohang là nơi ghi hình thật sự của bộ phim. Đây thành phố thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang và là một cảng biển chính ở khu vực Daegu-Gyeongbuk. Nằm cách thủ đô Seoul chừng hơn 5 tiếng đồng hồ về phía Đông Nam, Pohang là thủ phủ của thép và tài nguyên biển. Hoạt động giải trí phổ biến nhất ở Pohang là những chuyến đi bằng du thuyền, tham quan kênh Pohang và vịnh Yeongil. 

hometown-cha-cha-cha (1)

Chợ Jukdo và bãi biển Yeongildae là hai điểm đến thú vị tiếp theo tại Pohang. Chợ Jukdo là chợ quy mô lớn nhất ở bờ biển phía đông với hơn 1300 cửa hàng. Trong khi đó, biển Yeongildae nằm khá gần trung tâm thành phố. Con phố chủ đề ở Yeongildae dài khoảng 1.2km với các sân khấu ngoài trời, đường dành cho xe đạp...

Việc đạo diễn quyết định quay phim ở đây và đưa những nét văn hóa của người Hàn Quốc cụ thể là thành phố Pohang khiến người xem cảm thấy vô cùng gần gũi.

Thành phố Pohang là nơi ghi hình thật sự của bộ phim
Thành phố Pohang là nơi ghi hình thật sự của bộ phim

Câu chuyện cuộc đời của mỗi nhân vật khiến ai nấy đều phải suy nghĩ

Ở làng biển Gonjin, cuộc sống quá gắn bó, đầy tình người khiến cho cô gái Seoul như Hye Jin ban đầu cảm thấy lạc lõng. Bác sĩ nha khoa phải trầy trật và nhận rất nhiều sự giúp đỡ của Du Sik mới có thể hòa nhập được với nó.

Câu chuyện nhân văn, hợp thời đại
Câu chuyện nhân văn, hợp thời đại

Mỗi con người ở Gonjin đều có một câu chuyện riêng đối lập với dáng vẻ bên ngoài. Kể đến như:

Doo Shik (Kim Seon Ho) nhiệt tình, ấm áp và hiểu chuyện ban ngày lại là một Doo Shik gặp ác mộng mỗi đêm vì ám ảnh tâm lý nặng nề. Một tổ trưởng Hong cái gì cũng giỏi, sống biết điều và yêu thương tất cả mọi người nhưng đôi khi lại tự dằn vặt "mày xứng đáng được hạnh phúc?". Không ai biết được Doo Shik đã trải qua cú sốc nào ở quá khứ mà khiến anh mặc cảm như vậy.

Một Hye Jin (Shin Min Ah) vốn yếu lòng, sống tình cảm nhưng luôn xù lông với thực tại, cố tỏ ra bản lĩnh vì không có nơi nương tựa. Cô khoác lên mình một vỏ bọc lạnh lùng nhưng sâu bên trong lại là đứa trẻ khao khát tình thương của cha mẹ

Bà chủ Cho Nam Sook của quán đồ Hoa với cái tính hay soi mói, bàn tán chuyện thiên hạ nhưng lại là một người mẹ ôm hoài nỗi đau đứa con đã mất. Cô luôn cố dùng cái hoạt náo, vui vẻ để che lấp đi buồn đau. Tuy chưa bao giờ tâm sự với ai về nỗi đau mất con, nhưng cả làng luôn nhìn thấy những nỗ lực để sống vui vẻ mỗi ngày của cô.

image_3f4aa64b75

Một bà Gam Ri thấu tỏ lòng người, nhưng lại luôn lừa dối lòng mình. Nội tâm bà nhớ con, muốn được sống cùng các cháu, nhưng bên ngoài luôn tỏ ra vui vẻ, bình thường dẫu cho con cháu không về thăm.

Dù mỗi người có một câu chuyện cùng những bí mật muốn giấu kỹ thì ở đây tình cảm làng xóm vẫn rất khăng khít, tuy có đôi khi phiền nhiễu, nhưng lại ấm áp và luôn là những hậu phương tuyệt vời khi cần. Chuyện cùng nhau nói xấu người khác, cùng nhau giúp đỡ ai đó, đứng ra bênh vực người khác dù chẳng liên quan đến việc của mình,… thấy thật là quen thuộc.

Bộ phim “Hometown Cha Cha Cha” có nhiều tình huống gây cười

Bên cạnh câu chuyện ngọt ngào đến từ cặp đôi chính, Hometown Cha-Cha-Cha thu hút người xem bởi dàn diễn viên phụ duyên dáng, hài hước. Họ là những gương mặt góp phần làm nên cuộc sống bình yên, sinh động ở miền quê Gongjin.

Bên cạnh câu chuyện ngọt ngào đến từ cặp đôi chính, Hometown Cha-Cha-Cha thu hút người xem bởi dàn diễn viên phụ duyên dáng, hài hước
Bên cạnh câu chuyện ngọt ngào đến từ cặp đôi chính, Hometown Cha-Cha-Cha thu hút người xem bởi dàn diễn viên phụ duyên dáng, hài hước

Nữ diễn viên Gong Min Jung vào vai y tá Pyo Mi Seon - bạn thân của Yoon Hye Jin. Chán nản cuộc sống xô bồ ở Seoul, cả hai về Gongjin mở phòng khám riêng. Dù có kinh nghiệm yêu đương, Pyo Mi Seon rụt rè khi "thả thính" chàng cảnh sát địa phương, khiến người xem bật cười. 

Chủ tịch phường Yang Yeong Gook thường xuyên gây cười vì tính hậu đậu, nói năng lắp bắp mỗi lần gặp vợ cũ Hwa Jeong. Bà chủ tiệm ăn Jo Nam Sook chuyên hóng hớt, buôn chuyện.

tap-cuoi-hometown-cha-cha-cha-ket-thuc-dam-cuoi-hye-jin-doo-shik-2-9213

Hay là giữa cặp đôi nhân vật chính, không có sự cố tình hay giả vờ để bắt chuyện nhau, vì bản tính của anh chàng Hong vốn là bao đồng. Vẫn là việc cho nhân vật sống với chính tính cách của mình để rồi “bắt gặp” nhau, nhờ thế có sự gần gũi với đời thực.

Mang đến cảm xúc tích cực, yêu đời

Đạo diễn Yoo Je Won cho biết Cha-Cha-Cha vốn dĩ là một loại hình khiêu vũ chúng ta không thể tự mình thực hiện mà cần có người khác nhảy cùng. Nó không chỉ thể hiện không khí tươi vui xuyên suốt bộ phim mà còn ẩn chứa thông điệp ý nghĩa về cuộc sống đời thường, được truyền tải thông qua câu chuyện của từng nhân vật.

Hye Jin House(1)

Trong những ngày căng thẳng như hiện tại, đặc biệt là khi các bộ phim về giới siêu giàu khiến chúng ta phải căng não trước những màn đấu đá, tranh giành quyền lực, Hometown Cha-Cha-Cha xuất hiện như một làn gió mới giúp xoa dịu tâm hồn, vuốt ve những tổn thương sâu kín trong ta, mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhõm cho người xem. 

Bên cạnh nội dung nhẹ nhàng, sâu lắng, khán giả còn được chiêm ngưỡng những thước phim tuyệt đẹp của thiên nhiên vùng biển. Khung cảnh thiên nhiên yên bình kết hợp với giai điệu vui tươi của nhạc phim không chỉ thỏa mãn niềm đam mê du lịch, xua tan nỗi buồn chán khi ở nhà mà còn là liều thuốc tinh thần giúp xoa dịu nỗi lo âu trong những ngày đại dịch.

>>> Xem thêm: Top 9 phim hài lãng mạn Hàn Quốc cho những phút giây giải trí nhẹ nhàng

nhung-cau-thoai-am-long-trong-hometown-cha-cha-cha-chi-mong-bo-me-song-that-lau_41603

Những câu thoại giúp “chữa lành tâm hồn” cho người xem

Bộ phim “Hometown Cha Cha Cha” không đơn giản là một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước mà còn chứa đựng những câu thoại mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống. Cùng SaoDaily điểm lại một số câu nói nhé!

Có lẽ cô không biết nhưng cuộc đời này không công bằng lắm đâu, có người cả đời phải đi trên con đường sỏi đá gập ghềnh. Cũng có người phải chạy bạt mạng nhưng cuối đường lại là vách đá - Du Sik nói.

Những câu thoại giúp “chữa lành tâm hồn” cho người xem
Những câu thoại giúp “chữa lành tâm hồn” cho người xem

Anh có biết bố mẹ làm gì mới thật sự tốt cho con cái không? Là sống thật lâu và đừng đau ốm. Không phải là chịu khổ chịu đau chỉ để tiết kiệm vài đồng bạc, mà là chăm sóc bản thân mình thật tốt - Hye Jin nói.

Có cuộc đời ai mà không có lúc gặp mưa rào, những lúc như vậy dù cho có che ô rồi cũng sẽ bị ướt, những lúc như vậy là phải "Kệ nó, chơi đi" rồi thoải mái tắm mưa  - Du Sik nói.

Du Sik à, cuộc đời tưởng chừng rất dài nhưng sống rồi mới biết nó ngắn lắm. Phải vứt hết những suy nghĩ thừa thãi và sống thành thật với bản thân mình - bà Gam Mi.

w644

“Hometown Cha Cha Cha” xứng đáng là bộ phim thành công nhất năm 2021. Những ai đang cảm thấy cuộc sống bế tắc, mệt mỏi trong cuộc sống thì hãy xem bộ phim này đi nhé, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.