Phim ảnh

Top 13 phim tiên hiệp Trung Quốc hay và mới nhất dành cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 17/06/2023 17:00 GMT+7

Bạn là một tín đồ của dòng phim tiên hiệp huyền huyễn với tạo hình lung linh và kỹ xảo hoành tráng? Đừng bỏ qua top 13 phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất dưới đây nhé.

1. Trường Nguyệt Tẫn Minh (2023)

Thể loại: Cổ trang - Thần thoại, Hài hước

Diễn viên: Bạch Lộc, La Vân Hi, Trần Đô Linh, Đặng Vi. Cảnh Nghiệp Đình, Tông Trân Ni.

Số tập: 30 tập

Trường Nguyệt Tẫn Minh - phim tiên hiệp hay 2023
Trường Nguyệt Tẫn Minh

“Trường Nguyệt Tẫn Minh” là một trong những phim tiên hiệp Trung Quốc 2023, mở đầu với sự tàn bạo của ma thần Đàm Đài Tẫn (La Vân Hi), hắn quyết tâm giết hết những người tu tiên trên thế gian. Để cứu lấy mọi người, Lê Tô Tô (Bạch Lộc) - con gái của chưởng môn Hành Dương tông đã chấp nhận quay về 500 năm trước để ngăn chặn ma thần khi hắn vẫn còn là người thường. Tại đây, Lê Tô Tô sống trong thân xác của Diệp Tịch Vụ, còm Đàm Tẫn là trượng phu trên danh nghĩa. Ở bên nhau, 2 người dần có tình cảm. 

Cuối cùng, Lê Tô Tô dùng tiên tủy của mình để đổi lấy ma cốt Đàm Đài Tẫn, trở lại 500 năm sau. Mất đi người mình yêu khiến Đàm Đài Tẫn điên cuồng đi tìm cô.

>>>>Xem thêm: Review Trường Nguyệt Tẫn Minh: phim tiên hiệp đáng xem nhất 2023.

2. Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (2023)

Thể loại: huyền huyễn, tiên hiệp, lãng mạn

DIễn viên: Lý Lan Địch, Trần Tinh Húc, Hà Tuyên Lâm, Trần Mục Trì

Số tập: 40 tập

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường - phim tiên hiệp hay 2023
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

"Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" là phim tiên hiệp Trung Quốc 2023 được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Nhất Độ Quân Hoa. Phim kể về hai chị em song sinh nhưng số phận khác nhau, tính cách cũng hoàn toàn trái ngược. Trong khi cô chị Thanh Quỳ (Hà Tuyên Lâm) xinh đẹp, dịu dàng thì cô em Dạ Đàm (Lý Lan Địch) lại tinh nghịch, ngang bướng. 

Câu chuyện trở nên thú vị hơn khi 2 người chị em ngồi nhầm kiệu hoa của nhua, dẫn đến thân phận của cô dâu bị hoán đổi. Dạ Đàm đến Thiên tộc làm Thiên phi còn Thanh Quỳ lại đến Ma Tộc. Trải qua nhiều sóng gió, Dạ Đàm thật sự nảy sinh tình cảm với Thái tử Thiên tộc Hữu Cầm (Trần Tinh Húc), còn Thanh Quỳ lại tâm ý tương thông với Tam hoàng tử Triều Phong (Trần Mục Trì).

Tuy mô típ phim không mới nhưng bộ phim vẫn được người xem đánh giá cao bởi kỹ xảo tinh tế, đẹp mắt, diễn xuất của cặp đôi chính chắc tay và chemistry cũng rất tốt. Để tìm hiểu kỹ hơn về phim, bạn có thể xem thêm: Review Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Bộ phim hay vượt kỳ vọng.

Đài Tẫn và trở lại 500 năm sau. Mất đi người mình yêu khiến Đài Tân điên cuồng, luôn tìm kiếm cô. 

3. Trầm Vụn Hương Phai (2022)

Thể loại: Cổ trang - Thần thoại, Tâm lý - Tình cảm

Diễn viên: Dương Tử, Thành Nghị

Số tập: 59 tập

Trầm Vụ Hương Phai - phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất
Trầm Vụ Hương Phai

Lấy bối cảnh lục giới đang ngấm ngầm có sự phân tranh, "Trầm vụn hương phai" là bộ phim cổ trang tiên hiệp hot nhất 2022, kể về chuyện tình tay ba đầy trắc trở giữa đóa sen thượng cổ Nhan Đàm, Ứng Uyên Đế Quân và ngư tinh nghìn năm Dư Mặc.

Nhan Đàm cũng cứu Ứng Uyên mà hi sinh một nửa trái tim mình, nhưng Ứng Uyên vì sợ hãi chân tình mà đã từ chối Nhan Đàm. Nhan Đàm đâu đến chết tâm đã từ bỏ đi tiên thể, đi vào luân hồi thành yêu. Ứng Uyên vì đau lòng mà cũng nhảy xuống theo Nhan Đàm, nhập vò luân hồi hóa thân thành ngự yêu sư Đường Châu. Hai người lại một lần nữa gặp nhau, rơi vào mối lương duyên đau khổ.

>>>>Xem thêm: Review Trầm Vụn Hương Phai: phim có tệ như lời cư dân mạng?

4. Ngự Giao Ký (2022)

Thể loại: Cổ trang - thần thoại

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Địch Lệ Nhiệt Ba, Hồ Ý Hoàn

Số tập: 22 tập

Ngự giao ký - phim tiên hiệp huyền huyễn
Ngự giao ký

"Ngự giao ký" là bộ phim tiên hiệp mới nhất năm 2022, xoay quanh câu chuyệntình ngược tâm của một Ngự yêu sư Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) và chàng người cá ngây ngô Trường Ý (Nhậm Gia Luân). 

6 năm trước, Thuận Đức công chúa dưới sự trợ giúp của Thiên sư đã bắt được một giao nhân tên là Trường Ý vô cùng mạnh mẽ, đưa Giao nhân này được đưa tới Ngư Yêu Cốc và ra ba yêu cầu: một là muốn yêu quái này nói tiếng người, hai là đuôi cá phải biến thành đôi chân, ba là trước sau một lòng trung thành. Khi ấy, Kỷ Vân Hỏa là ngự yêu sư giỏi nhất Ngư Yêu Cốc nên đã được giao phó cho việc này. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó cô và Trường Ý đã nảy sinh tình cảm. Liệu tình yêu giữa người và yêu có đi đến kết thúc tốt đẹp?

5. Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư (2020)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Vương Kiêu, Lý Đông Hằng, Trương Văn

Số tập: 56 tập

Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư
Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư

Là cặp đôi phụ trong "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa", hồ ly chín đuôi Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) vẫn được rất nhiều khán giả giành tình cảm. Sau ba năm, cặp đôi cuối cùng cũng được tái hợp trong "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư". Câu chuyện tình yêu của cả hai tuy có nhiều trắc trở nhưng cuối cùng cũng được viên mãn với một gia đình ba người đầy hạnh phúc.

6. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020)

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Thành Nghị, Viên Băng Nghiên, Trương Dư Hi, Lưu Học Nghĩa, Lý Tuấn Dật, Hoàng Hựu Minh

Số tập: 59 tập

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

"Lưu ly mỹ nhân sát" là một bộ phim tiên hiệp chiếu mạng Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang. Bộ phim xoay quanh mối lương duyên 10 kiếp đầy khổ ải của cặp đôi Vũ Tư Phượng (Thành Nghị thủ vai) và Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên). Bên cạnh đó, các tuyến nhân vật phụ cũng được xây dựng rất chỉn chu tạo thêm nhiều dấu ấn trong lòng người xem.

7. Chiêu Diêu (2019)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Bạch Lộc, Hứa Khải, Đại Húc, Tiêu Yến

Số tập: 55 tập

Chiêu Diêu
Chiêu Diêu

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, "Chiêu Diêu" là một bộ phim tiên hiệp Trung Quốc hiếm hoi gây bão màn ảnh trong năm 2019. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của nữ ma đầu Lộ Chiêu Dao (Bạch Lộc thủ vai) và cũng là môn chủ Vạn Lộ Môn.

Trong lúc đang cố lấy cổ kiếm Vạn Quân, Chiêu Dao không may bị chính người mình cứu lúc trước Mặc Thanh (Hứa Khải đóng) sát hại. Bởi oán khí quá nặng, cô không hồn xiêu phách tán mà sau còn có cơ hội nhập vào thân xác cô nương Cầm Chỉ Yên (Tiêu Yến) để tiếp cận Mặc Thanh. Những tưởng có thể từ từ trả thù Mặc Thanh nhưng cô lại dần rung động trước hắn.

8. Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Đường Nghệ Hân, Trịnh Quốc Lâm, Hà Trung Hoa, Huỳnh Hải Băng, Thư Sướng, Nhậm Gia Luân

Số tập: 55 tập

Hương Mật Tựa Khói Sương
Hương Mật Tựa Khói Sương

Ra mắt vào năm 2018, "Hương mật tựa khói sương" là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Điện Tuyến. Phim xoay quanh mối tình tay ba đầy ngang trái và bi thương giữa con gái Hoa thần Cẩm Mịch (Dương Tử thủ vai) cùng Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân) và Dạ thần Nhuận Ngọc (La Vân Hi thủ vai). Không chỉ có dàn diễn viên có diễn xuất chắc tay, bộ phim còn nhận được nhiều lời khen về tạo hình và kỹ xảo.

9. Thanh Vân Chí (2016)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Đường Nghệ Hân, Trịnh Quốc Lâm, Hà Trung Hoa, Huỳnh Hải Băng, Thư Sướng, Nhậm Gia Luân

Số tập: 55 tập

Thanh Vân Chí
Thanh Vân Chí

"Thanh Vân Chí" là một siêu phẩm tiên hiệp năm 2016 được chuyển thể từ tiểu thuyết "Tru Tiên" của tác giả Tiêu Đỉnh. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời đầy trắc trở của chàng thiếu niên Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong). Cậu vốn chỉ là một thiếu niên của thôn Thảo Miếu, nhưng sau khi cả thôn bị thảm sát, cậu được gia nhập Thanh Vân Môn bái sư. Nhưng đây mới chỉ là bắt đầu cho tấn bi kịch của chàng khi mang trong mình báu vật Phệ Huyết Châu là vật có nhiều tà khí.

10. Hoa Thiên Cốt (2015)

Thể loại: Tiên hiệp, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Mã Khả, Tưởng Hân, Trương Đan Phong, Lý Thuần

Số tập: 58 tập

Hoa Thiên Cốt
Hoa Thiên Cốt

"Hoa Thiên Cốt" là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc được cho ra mắt vào năm 2015 đã thu về lượt view cùng nhiều giải thưởng. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của cô bé Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng), cô vốn là sát cô tinh bị nhiều người ghét bỏ nhưng may mắn được nhận làm đệ tử của duy nhất của Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa thủ vai). Nhưng chỉ vì động tình với sư phụ, nàng từ một cô bé đáng yêu mà dần dần mất đi những người yêu thương để rồi trở thành Yêu Thần bị người trong thiên hạ đuổi giết.

11. Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Trần Tử Hàm

Số tập: 52 tập

Cổ Kiếm Kỳ Đàm
Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Sở hữu dàn diễn viên "khủng" như Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, "Cổ kiếm kỳ đàm" đã gây bão khắp châu Á khi được phát sóng vào năm 2014. Bộ phim xoay quanh chàng trai Bách Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong thủ vai), lúc còn bé phải chịu họa diệt môn và mang trong mình một cỗ sát khí đáng sợ.

Cậu bị xóa ký ức và được Tử Dận chân nhân cứu và đưa về Thiên Dung Thành bái sư học kiếm thuật. Tám năm sau, Đồ Tô bị ép xuống núi, từ đây cậu cùng các bằng hữu của mình tìm lại ký ức đã mất và kẻ thù diệt tộc.

12. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009)

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Huỳnh Chí Vỹ, Viên Hoằng

Số tập: 37 tập

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Nối tiếp thành công của "Tiên kiếm kỳ hiệp 1", "Tiên kiếm kỳ hiệp 3" cũng là một bộ phim tiên hiệp Trung Quốc rất thành công khi được phát sóng vào năm 2009. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa các cặp đôi Cảnh Thiên - Tuyết Kiến, Trường Khanh - Tử Huyên, Long Dương - Long Quỳ. Mỗi cặp đôi đều sở hữu tuyến tình cảm riêng, tuy ngọt ngào nhưng cũng đầy bi thương.

>>>> Xem thêm: Phim của Dương Mịch: Top 7 phim làm nên tên tuổi tiểu hoa đán.

13. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005)

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn, Bành Vu Yến, Từ Cẩm Giang

Số tập: 38 tập

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1

Được xây dựng dựa trên game nổi tiếng cùng tên, "Tiên kiếm Kỳ hiệp 1" là một trong những bộ phim tiên hiệp Trung Quốc kinh điển nhất. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình tay ba giữa chàng trai Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) với hậu nhân của Nữ Oa Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi) và đại tiểu thư Lâm gia Lâm Nguyệt Như (An Dĩ Hiên). Đây cũng được coi là bộ phim gắn liền với tên tuổi của nhiều cái tên nổi tiếng như Hồ Ca hay Lưu Diệc Phi.

>>>> Xem thêm: Phim của Lưu Diệc Phi: Top những tác phẩm ấn tượng nhất của "thần tiên tỷ tỷ"

Trên đây là top 12 phim cổ trang tiên hiệp Trung Quốc hay nhấtSaodaily đề xuất. Chúc bạn có những phút giây xem phim vui vẻ!

>>>> Xem thêm: Top phim cổ trang trung quốc 2022 được mong chờ nhất nửa cuối năm.

Tin phổ biến