Phim ảnh

Phim của Đàm Tùng Vận: 7 phim hay nhất của "nữ thần hack tuổi"

Quỳnh Trang - 01/09/2022 16:43 GMT+7

Đàm Tùng Vận là một trong những tiểu Hoa đán 9X của màn ảnh Hoa ngữ được nhiều khán giả yêu thích. Dưới đây là những bộ phim của Đàm Tùng Vận hay nhất không nên bỏ qua.

Đàm Tùng Vận là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Đàm Tùng Vận (1990) là một trong những tiểu Hoa đán 9X đầy tài năng của làng giải trí Hoa ngữ. Với ngoại hình trẻ trung, đáng yêu, cô vẫn có thể vào vai thiếu nữ cực ngọt dù đã bước sang tuổi 30. Bởi vậy, Đàm Tùng Vận còn được gọi với cái tên là "nữ thần hack tuổi". Sau 17 năm vào nghề, Đàm Tùng Vận đã có cho mình một gia tài phim khá đồ dộ với nhiều cái tên nổi trội.

Đàm Tùng Vận
Đàm Tùng Vận

Top phim của Đàm Tùng Vận để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả

1. Thiếu nữ toàn phong - The Whirlwind Girl (2015)

Thể loại: Thể thao, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Dương Dương, Hồ Băng Khanh, Ngô Lỗi, Đàm Tùng Vận, Bạch Kính Đình, Trần Tường

Số tập: 32 tập

Thiếu nữ toàn phong - The Whirlwind Girl
Thiếu nữ toàn phong - The Whirlwind Girl

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Minh Hiểu Khê, "Thiếu nữ toàn phong" là bộ phim Trung Quốc về đề tài thể thao xoay quanh cô gái Bách Thảo (Hồ Băng Khanh). Bách Thảo tưởng chừng như dễ bị bắt nạt nhưng lại là một cô nàng rất cứng đầu, một khi cô đã quyết định, không gì có thể ngăn cản cô thực hiện ước mơ của mình.

Trong phim, Đàm Tùng Vận vào vai cô bạn thân Hiểu Huỳnh của Bách Thảo. Ngoài ra, Hiểu Huỳnh còn có chuyện tình "gà bông" siêu dễ thương cùng sư huynh Diệc Phong do Ngô Lỗi thủ vai.

2. Điều tuyệt vời nhất của chúng ta - With You (2016)

Thể loại: Thanh xuân vườn trường, học đường

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận, Vương Lịch Hâm, Phương Văn Cường

Số tập: 24 tập

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta - With You
Điều tuyệt vời nhất của chúng ta - With You

"Điều tuyệt vời nhất cả chúng ta" là bộ phim thanh xuân học đường Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Bát Nguyệt Trường An. Đây là bộ phim giúp cho tên tuổi của Đàm Tùng Vận được vô số người xem biết đến. Nội dung phim kể về những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ của các cô cậu học sinh trường cấp 3 Chấn Hoa. Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên) và Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận) là bạn cùng bàn trong suốt 3 năm trung học, sau đó dần nảy sinh tình cảm với nhau.

3. Mùa hè của hồ ly - The Fox’s Summer (2017)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Khương Triều, Đàm Tùng Vận, Trương Hâm, Vương Nghiên Chi

Số tập: 36 tập

Mùa hè của hồ ly - The Fox’s Summer
Mùa hè của hồ ly - The Fox’s Summer

"Mùa hè của hồ ly" xoay quanh Cố Thừa Trạch – Tổng giám đốc tập đoàn Cố Thị, đồng thời là con trai nuôi của nhà họ Cố. Được mẹ nuôi giao trọng trách đưa Cố Cẩm Quân – con trai ruột của bà vào tập đoàn làm việc, Thừa Trạch cố tình tuyển Lê Yến Thư – người yêu cũ của Cẩm Quân vào Cố Thị, nhưng nào ngờ chính anh lại nảy sinh tình cảm với cô.

4. Từng cơn sóng vỗ - My Mr. Mermaid (2017)

Thể loại: Thể thao, lãng mạn

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Hùng Tử Kỳ, Huỳnh Thánh Trì, Vương Tử Tuyên, Bành Dục Sướng, Tào Hi Nguyệt

Số tập: 36 tập

Từng cơn sóng vỗ - My Mr. Mermaid
Từng cơn sóng vỗ - My Mr. Mermaid

Bộ phim của Đàm Tùng Vận "Từng cơn sóng vỗ" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tửu Tiểu Thất. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình giữa vận động viên bơi lội Đường Nhất Bạch (Hùng Tử Kỳ) và cô phóng viên thể thao Vân Đóa (Đàm Tùng Vận). Nhờ sự cổ vũ của Vân Đóa và sự giúp đỡ của đồng đội và huấn luyện viên, Đường Nhất Bạch cũng giành được thành tích như mong muốn và tiến bước đến giải đấu quy mô hơn.

5. Cẩm Y Chi Hạ - Under The Power (2019)

Thể loại: Cổ trang, trinh thám, lãng mạn

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống, Diệp Thanh, Lộ Hoằng, Diêu Dịch Thần

Số tập: 55 tập

Cẩm Y Chi Hạ - Under The Power
Cẩm Y Chi Hạ - Under The Power

Trong "Cẩm y chi hạ", Đàm Tùng Vận vào vai Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ. Khi triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường đã không cánh mà bay, Kim Hạ phải hợp tác với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) để điều tra. Tuy nhiên, hai người đối chọi nhau gay gắt như nước với lửa. Dần dần, sau nhiều lần hợp tác, cả hai có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm.

6. Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead (2020)

Thể loại: Gia đình, thanh xuân, tình cảm

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Tôn Y, Hà Thụy Hiền, An Qua, Trương Hi Lâm, Dương Đồng Thư, Uyển Nhiễm

Số tập: 40 tập

Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead
Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead

Nhắc đến những bộ phim của Đàm Tùng Vận, đương nhiên không thể không kể đến "Lấy danh nghĩa người nhà". Lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1990, bộ phim kể về ba đứa trẻ không cùng huyết thống nhưng lại cùng nhau sống dưới một mái nhà là Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận), Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành). Khi lớn lên, dù xảy ra nhiều biến cố nhưng ba người vẫn vượt qua được nhờ vào sự hỗ trợ từ gia đình.

>>>> Xem thêm: Top phim Trung Quốc về gia đình cảm động nhất không nên bỏ qua

7. Cẩm tâm tựa ngọc - The Sword and The Brocade (2021)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận, Ngô Miện, Đường Hiểu Thiên, Hà Hoằng San, Dĩnh Nhi, Lưu Vân, Lý Thạnh, Phương Hiểu Lê

Số tập: 45 tập

Cẩm tâm tựa ngọc - The Sword and The Brocade
Cẩm tâm tựa ngọc - The Sword and The Brocade

"Cẩm tâm tựa ngọc" cũng là một bộ phim của Đàm Tùng Vận không nên bỏ qua. Bộ phim xoay quanh nàng La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) phải gả vào Hầu phủ với thân phận vợ kế để có thể chăm sóc cho con trai của đại tỷ. Tuy nhiên, cuộc sống của nàng tại Hầu phủ không hề yên bình chúy nào. Nàng liên tiếp bị Kiều Liên Phòng - người đem lòng nhớ thương Hầu gia từ lâu hãm hại.

Nhưng là một nữ tử thông minh, khôn khéo và hiền huệ, Thập Nhất Nương đã thành công vạch mặt Kiều Liên Phòng, có được niềm tin của mọi người trong phủ và giành được tình yêu của Hầu gia Từ Lệnh Nghi.

>>>> Xem thêm: Top 5 phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hấp dẫn đáng xem nhất

Trên đây là những bộ phim của Đàm Tùng Vận mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu yêu thích diễn xuất của Đàm Tùng Vận thì hãy dành thời gian thưởng thức những tựa phim này nhé.