Giải Trí

Trương Lăng Hách là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nam diễn viên vướng tin đồn yêu Bạch Lộc

Lê Hồng - 17/03/2023 09:48 GMT+7

Trương Lăng Hách là mỹ nam mới của Cbiz. Dù mới gia nhập làng giải trí nhưng tên tuổi của anh đã được khẳng định qua hàng loạt tác phẩm “ăn khách”. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Trương Lăng Hách nhé!

1. Trương Lăng Hách là ai?

Trương Lăng Hách có tên thật là Trương Gia Vĩ. Anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện cơ bản. Vốn là người yêu thích bộ môn Vật Lý và muốn học trường kỹ thuật nhưng cái duyên đến với nghệ thuật bất ngờ khiến anh quyết định trở thành một diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai. Năm 2020, anh bắt đầu đóng bộ phim đầu tay có tên “Thiếu nữ đại nhân”. Sau đó anh được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho nhiều tác phẩm khác. Dù chỉ mới gia nhập làng giải trí được gần 2 năm nhưng Trương Lăng Hách được đánh giá là mỹ nam thế hệ mới của Cbiz.

Hình ảnh Trương Lăng Hách
Hình ảnh Trương Lăng Hách

2. Tiểu sử Trương Lăng Hách

Tên thật: Trương Gia Vĩ (张家玮)

Nghệ danh: Trương Lăng Hách (张凌赫)

Ngày sinh: 30/04/1997

Chiều cao: 188cm

Cân nặng: 70 kg

Quê quán: Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên

Thời gian hoạt động: từ 2019 - nay

Học vấn: Kỹ thuật điện Đại học Sư phạm Nam Kinh

Công ty đại diện: Star Times

Weibo: 张凌赫z

ID Douyin: Zlh971230

Tác phẩm nổi bật: Thiếu nữ đại nhân, Khoảnh khắc rung động, Anh ấy hoàn hảo, Tôi và thời niên thiếu của tôi, Bách luyện thành cương, Ninh an như mộng,…

Giải thưởng nổi bật: Nam diễn viên mới của năm 2021

1200px-Zhang_linghe

3. Con đường sự nghiệp của Trương Lăng Hách

3.1. Trương Lăng Hách nổi tiếng là học bá khi còn đi học

Không chỉ đẹp trai, tài giỏi mà Trương Lăng Hách còn khiến fan mê mẩn khi đạt thành tích học tập rất cao. Được biết, khi đang còn là học sinh cấp, anh có thể giải hết tất cả những đề khó nhất, thầy cô trong trường còn phải công nhận anh chính là thiên phú của bộ môn Vật Lý. Dù học giỏi nhưng Trương Lăng Hách lại rất khiêm tốn, chưa bao giờ anh khoe thành tích học tập của mình cho ai cả, thậm chí khi có người khen ngợi anh còn cảm thấy ngại vì cho rằng bản thân chỉ là một học sinh có thành tích học tập bình thường. Vì rất thích môn Vật Lý cho nên năm 2016, anh thi vào trường Đại học Sư phạm Nam Kinh, chuyên ngành kỹ thuật điện.

Nổi tiếng là học bá khi còn đi học
Nổi tiếng là học bá khi còn đi học

3.2. Trở thành mỹ nam mới của Cbiz nhờ hàng loạt tác phẩm “ăn khách”

Khi đang ngồi trên giảng đường Đại học, Trương Lăng Hách có cơ duyên gặp người đại diện của công ty giải trí. Dù trước đó không có ý định gì với con đường nghệ thuật nhưng sau khi được tiếp xúc, bản thân anh nhận thấy đây mới chính là nghề mà anh muốn theo đuổi.

Năm 2020, anh tham gia vào Đêm hội thanh xuân Mango. Cũng trong năm đó, anh tiếp tục tham gia dự án phim đầu tay có tên “Thiếu nữ đại nhân”. Sau khi phim công chiếu, Trương Lăng Hách đã có một lượng fan hâm mộ nhất định cho mình. Điều này chính là động lực giúp anh cố gắng hơn cho những vai diễn lần sau.

saostar-eo0w9vcer310cf7p

Dù mới đóng phim nhưng trong tác phẩm lần thứ 2, Trương Lăng Hách đã được đóng vai chính trong phim “Khoảnh khắc rung động”. Năm 2021, được xem như một năm thành công rực rỡ của anh khi cho ra mắt hàng loạt dự án như: Anh ấy hoàn hảo, Tôi và thời niên thiếu của tôi, Tôi luyện thành thép,…

Mới đây nhất, Trương Lăng Hách đảm nhận vai nam phụ trong bộ phim ăn khách Thương Lan Quyết. Tuy chỉ là vai phụ nhưng anh lại nhận được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ nhờ ngoại hình xuất chúng cùng diễn xuất tự nhiên tiến bộ vượt bậc. Trong phim, anh vào vai Trường Hành, một Thượng thần Thanh Tuyển luôn mong muốn ổn định và an yên muôn dân. Chàng đem lòng yêu đơn phương nữ chính Hoa Lan Nhỏ nhưng cuối cùng vẫn không thể đến được với nàng.

Trương Lăng Hách đẹp lấn át nam chính trong Thương Lan Quyết.
Trương Lăng Hách đẹp lấn át nam chính trong Thương Lan Quyết.

Ngay từ lúc bộ phim vừa mới phát sóng, Trương Lăng Hách đã nhận về rất nhiều lời khen có cánh cho tạo hình và vai diễn của mình lần này. Anh gây ấn tượng với diễn xuất tốt, ngoại hình nổi trội cùng tạo hình đầy khí chất, được nhận xét là "lấn át" cả nam chính. 

Dù bén duyên với nghệ thuật chưa được bao lâu, kinh nghiệm còn chưa dày dặn nhưng nam diễn viên đã chiếm trọn trái tim của bao khán giả nhờ sự nỗ lực và cố gắng không ngừng. Ngoài ra, anh cũng được kỳ vọng sẽ là nam thần thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Review phim Thương Lan Quyết: Khen chê trái chiều nhưng vẫn gây sốt vượt kỳ vọng

Gần 2 năm làm việc chăm chỉ, nghiêm túc với nghề, cuối cùng “trái ngọt” cũng đến với Trương Lăng Hách khi vào năm 2021 tại Liên Hoan phim điện ảnh, truyền hình và internet Kim Cốt Đóa lần thứ 5 anh đã đạt được giải “Nam diễn viên mới của năm”.

truong-lang-hach-1538

4. Đời tư của Trương Lăng Hách

Dù mới nổi chưa được bao lâu nhưng thời gian gần đây Trương Lăng Hách liên tục vướng vào tin đồn đang hẹn hò với Bạch Lộc. Điều này khiến cộng đồng mạng tranh cãi rất lớn trên mạng xã hội. Cụ thể:

Bạch Lộc tường xuyên xuất hiện tại nhà Trương Lăng Hách
Bạch Lộc tường xuyên xuất hiện tại nhà Trương Lăng Hách

Ngày 24/9/2022, trang Sina đưa tin Bạch Lộc bị lộ bằng chứng thường xuyên tới nhà nam diễn viên 1995 qua đêm. 

Ngày 8/9/2022, sau khi kết thúc quá trình quay phim An ninh như mộng, Bạch Lộc và trợ lý riêng của mình đã đến nhà Trương Lăng Hách. Thế nhưng, sau đó chỉ có trợ lý rời đi, còn Bạch Lộc vẫn ở lại qua đêm cho đến ngày hôm sau. Chưa hết, ngay dịp Tết Trung Thu, nữ diễn viên cũng đến căn hộ của tình trẻ, thậm chí còn tự mở khóa. Điều này càng chứng tỏ mối quan hệ của cặp đôi đình đám này đã đến giai đoạn gắn bó bền chặt.

Bạch Lộc bị bắt gặp tới nhà Trương Lăng Hách.
Bạch Lộc bị bắt gặp tới nhà Trương Lăng Hách.

Tuy nhiên, chuyện tình cảm của hai diễn viên đình đám này lại không nhận được sử ủng hộ của người hâm mộ. Lý do là vì khi bị phát hiện việc bí mật hẹn hò, nam diễn viên họ Trương lại chọn cách lảng tránh, không lên tiếng khẳng định hay phủ nhận khiên cộng đồng fan hâm mộ tức giận. Chỉ sau vài tiếng, lượng người hâm mộ của Trương Lăng Hách giảm tới 10.000 người.

Ngoài ra, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc trên trang Douban, Weibo như này: "Người hâm mộ bỏ tiền ủng hộ thần tượng, để họ phát triển sự nghiệp chứ không phải để đi mua đồ hiệu cho bạn gái", "Thất vọng quá, sự nghiệp chưa có gì đã mải mê yêu đương", "Tôi từng đặt kỳ vọng Trương Lăng Hách sẽ sớm bật lên thành sao hot trong tương lai, nhưng những người hẹn hò sớm ít ai có sự nghiệp thành công cả".

>> Xem thêm: Phim của Bạch Lộc: Top 7 phim ấn tượng nhất của nữ diễn viên trẻ tài năng

Sự việc căng thẳng đến mức có nhiều fan hâm mộ quay sang tố Trương Lăng Hách từng gian lận trong thi cử ở Đại học và đã bị nhà trường xử lý. Lời tố cáo này khiến danh tiếng của nam tài tử đi xuống nghiêm trọng.

Trương Lăng Hách - Bạch Lộc
Trương Lăng Hách - Bạch Lộc

Theo trang Sina, nam diễn viên 1997 bén duyên với đàn chị trong quá trình quay phim An ninh như mộng, cả hai đã trao cho nhau nhiều cử chỉ thân mật, Trương Lăng Hách từng cẩn thận lau bánh kem trên mặt Bạch Lộc. Bên cạnh đó, trong một lần tham gia show, khi được hỏi về hình mẫu bạn gái lý tưởng, anh cũng vẽ Bạch Lộc. 

Trương Lăng Hách gửi tín hiệu yêu thương đến Bạch Lộc.
Trương Lăng Hách gửi tín hiệu yêu thương đến Bạch Lộc.

Chưa hết, trong chương trình Xin Chào Thứ 7 hồi tháng 11, Trương Lăng Hách còn vui vẻ đeo tai và sừng hươu (lộc) trên đầu. Cư dân mạng cho rằng Trương Lăng Hách đang âm thầm gửi tín hiệu yêu thương tới bạn gái Bạch Lộc.

Trương Lăng Hách là ngôi sao mới nổi của Cbiz. Lùm xùm tình ái với đàn chị Bạch Lộc khiến tên tuổi của anh bị ảnh hưởng rất nhiều. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của anh trong tương lai sẽ gặt hái được nhiều thành công.