Phim ảnh

Top 15 phim xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 17/06/2023 22:30 GMT+7

Phim xuyên không đến một thế giới khác là một đề tài khá thu hút người xem với những phân cảnh hài hước. Hãy cùng điểm qua những bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất dưới đây nhé.

1. Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart (2011)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, lịch sử, xuyên không

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân, Viên Hoằng, Hàn Đống, Diệp Tổ Tân, Lưu Tâm Du

Số tập: 40 tập

Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart
Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Đồng Hoa, "Bộ bộ kinh tâm" là một trong những bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất năm 2011. Phim có sự kết hợp cả yếu tố lịch sử và giả tưởng. Nữ chính của phim là một cô gái nhân viên văn phòng ở thời hiện đại không may lại xuyên không trở thành Mã Nhĩ Thái Nhược Hy (Lưu Thi Thi đóng) mười ba tuổi ở thời nhà Thanh.

Vì có tính cách và cách cư xử khác với những cô gái ở thời đại này, Nhược Hy đã được các vị A Ca chú ý và dần rơi vào vòng xoáy tranh giành ngôi vương trong hoàng cung lúc bấy giờ. Mạch phim chậm, dàn diễn viên sáng giá và chuyện tình buồn của nàng Nhược Hy và Tứ gia chính là những điểm hút người xem của bộ phim.

>>>> Xem thêm: Top 15 phim cung đấu Trung Quốc hấp dẫn nhất cho các mọt phim

2. Cung Tỏa Tâm Ngọc - Palace: The Locked Heart Jade (2011)

Thể loại: Lịch sử, cổ trang, xuyên không, tình yêu

Diễn viên: Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thịnh Minh, Thang Trấn Nghiệp, Lưu Tuyết Hoa, Quách Thiện Ni, Đồng Lệ Á, Lưu Tuyết Hoa

Số tập: 35 tập

Cung Tỏa Tâm Ngọc - Palace
Cung Tỏa Tâm Ngọc - Palace

Được ra mắt cùng năm với "Bộ bộ kinh tâm", "Cung tỏa tâm ngọc" cũng là một bộ phim xuyên không Trung Quốc đình đám của năm 2011. Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch đóng) trong một lần tham gia triển lãm đồ cổ đã vô tình bị đưa trở về thời nhà Thanh. Tại đây, cô nhận được tình cảm từ hai vị A Ca là Tứ A Ca Dận Chân (Hà Thịnh Minh) và Bát A Ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong). Cũng bởi vậy mà Tình Xuyên bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành hoàng vị.

3. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký - Go Princess Go (2015)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung, Quách Tuấn Thần, Hải Linh, An Vĩnh Sướng

Số tập: 36 tập

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký – Go Princess Go
Thái Tử Phi Thăng Chức Ký – Go Princess Go

Là webdrama gây chú ý nhất trong năm 2015, "Thái tử phi thăng chức ký" là bộ phim cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiên Chanh. Phim xoay quanh anh chàng hiện đại Trương Bằng (Trương Lâm Hoán) đột nhiên xuyên không về thời cổ đại, oái oăm hơn là anh còn nhập vào thân xác của vị thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái). Từ đây, hàng loạt những tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra mang đến cho người xem những tràng cười thả ga.

4. Song Thế Sủng Phi - The Eternal Love (2017)

Thể loại: Cổ trang, xuyên không, tình cảm

Diễn viên: Hình Chiêu Lâm, Lương Khiết, Vương Thụy Xương, Chung Kỳ, Vương Khiết Ca, Tôn Nghệ Ninh, Hồ Dịch Chi

Số tập: 24 tập

Song Thế Sủng Phi - The Eternal Love
Song Thế Sủng Phi - The Eternal Love

"Song thế sủng phi" là bộ phim xuyên không Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết "Bạo tiếu sủng phi: Gia ta chờ ngươi bỏ vợ" của tác giả Phạm Khuyết. Phim kể về cô gái Khúc Tiểu Đàn (Lương Khiết) vô tình xuyên không từ hiện đại vào thân xác thiên kim phủ thượng thư Khúc Đàn Nhi của đất nước Đông Nhạc. Tại đây, cô đã gả cho Bát vương gia Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm). Cả hai từ đấu đá lẫn nhau rồi dần dành tình cảm cho đối phương lúc nào không hay.

>>>> Xem thêm: Top 15 phim cưới trước yêu sau Trung Quốc đáng xem nhất cho fan phim ngôn tình

5. Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta - Oh! My Emperor (2018)

Thể loại: Xuyên không, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến, Bành Sở Việt, Ngũ Gia Thành

Số tập: 42 tập

Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta - Oh! My Emperor
Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta - Oh! My Emperor

Nhắc đến những bộ phim xuyên không Trung Quốc thì không thế không kể đến "Ôi hoàng đế bẹ hạ của ta" - 1 trong những bộ phim của Triệu Lộ Tư - "thánh nữ xuyên không". Nội sung phim xoay quanh nữ y tá thực tập Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư). Trong một lần đi xem buổi biểu diễn của thần tượng, cô đã vô tình xuyên không đến một quốc gia mang tên Hoàng Đạo quốc. Tại đây, cô có chuyện tình đầy hài hước với hoàng thượng Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành).

>>>> Xem thêm: Top 10 phim ngôn tình Trung Quốc hài hước hay nhất không nên bỏ qua

6. Đường Chuyên - Tang Dynasty Tour (2018)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang

Diễn viên: Vương Thiên Thần, Trương Giai Ninh, Trương Trí Nghiêu, Viên Vịnh Nghi, Vu Tử Dương, Vương Văn Kiệt, Lưu Du Phong

Số tập: 36 tập

Đường Chuyên - Tang Dynasty Tour
Đường Chuyên - Tang Dynasty Tour

"Đường chuyên" là bộ phim nam chính xuyên không Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kiến Tử. Nội dung phim xoau quanh Vân Diệp, một thành viên của đội khảo cổ ở thế kỷ XXI. Sau khi gặp bão cát, anh chàng vô tình xuyên không về thời Đường. Tại đây, Vân Diệp bị mắc kẹt trong những mưu tính tranh đoạt vương quyền.

7. Trở Về Triều Minh Làm Vương Gia - Royal Highness (2018)

Thể loại: Cổ trang, xuyên không

Diễn viên:  Lưu Dịch Quân, Tưởng Kình Phu, Viên Băng Nghiên, Liễu Nham

Số tập: 40 tập

Trở Về Triều Minh Làm Vương Gia - Royal Highness
Trở Về Triều Minh Làm Vương Gia - Royal Highness

"Trở về Minh triều làm Vương gia" xoay quanh chàng thanh niên Trịnh Tiểu Bằng vô tình xuyên không về thời Minh trở thành chàng tú tài Dương Lăng. Bằng trí thông minh của mình, Dương Lăng (Tưởng Kình Phu) đã giúp cho Mã Ngan thoát khỏi án oan giết người, được Huyện lệnh hết lời khen ngợi và trở thành sư gia của huyện Kê Minh.

Sau đó, trên chiến trường khắc nghiệt, Dương Lăng đã cùng thái tử Chu Hậu Chiếu (Lưu Nhuế Lân) trở thành bạn bè vào sinh ra tử, rồi phò tá thái tử lên ngôi vị hoàng đế. Chàng từ một tú tài bình thường đã trở thành một vị Vương gia nổi tiếng truyền kỳ khắp chốn nhân gian.

8. Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef (2018)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang

Diễn viên: Triệu Kiện, Chủng Đan Ni, Từ Chí Hiền, Sài Cách

Số tập: 56 tập

Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef
Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef

"Manh thê thực thần" xoay quanh hành trình xuyên không về thời Dụ Vương của cô gái trẻ với cá tính mạnh mẽ Diệp Gia Dao. quay về quá khứ, cô nhập vào thân xác con gái nhà tri phủ Diệp Bỉnh Hoài. Trong một lần dạo chơi, nàng bị bắt về Hắc Phong trại, ở đây gặp gỡ Hạ Thuần Dư. Hạ Thuần Dư vốn không phải là sơn tặc mà là nội gián của triều đình. 

Khi Hắc Phong trại nghi ngờ Hạ Thuần Dư là nội gián đã tìm mọi cách điều tra khiến tính mạng của Hạ Thuần Dư và Gia Dao gặp nguy hiểm. Trong tình thế hiểm ác, Diệp Gia Dao thông qua tài nghệ nấu ăn và tư duy hiện đại của mình, lần lượt biến nguy thành an, còn trở nên có tên tuổi trong giới ẩm thực.

9. Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng - I’m A Pet at Dali Temple (2018)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Từ Khai Sinh, Hồ Ý Hoàn, Từ Gia Vĩ, Lý Dịch Tăng, Vương Hi Nhiên, Trần Tiêu, Chu Chấn Hào

Số tập: 22 tập

Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng - I’m A Pet at Dali Temple
Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng - I’m A Pet at Dali Temple

"Ta ở Đại Lý Tự làm thú cưng" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Kiếp sống thú cưng của Đại Lý Tự thiếu khanh" của tác giả Mạch Thượng Nhân Như Ngọc. Câu chuyện kể về cô sinh viên vừa mới tốt nghiệp Như Tiểu Lam không biết vì sao mà lại biến thành con mèo ở thời cổ đại, tình cờ được Thanh Mặc Nhan nhận nuôi.

Từ đó, câu chuyện tình dở khóc dở cười và không kém phần lãng mạn vhinhs thức bắt đầu. Hai người trải qua các kiểu yêu đương ngọt ngào và cùng nhau vạch trần các kỳ án và những bí mật động trời phía sau Đại lý tự.

10. Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt - Spring Flower, Autumn Moon (2019)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, tâm lý, tình cảm, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lý Hoành Nghị, Ngô Tuấn Dư, Khương Nguyên, Lưu Di Đồng, Thịnh Huệ Tử

Số tập: 40 tập

Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt - Spring Flower, Autumn Moon
Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt - Spring Flower, Autumn Moon

Bộ phim kể về cô gái hiện đại Lôi Lôi (Triệu Lộ Tư), cô đã tốn 2 vạn tệ để tham gia vào chương trình xuyên không về cổ đại của một công ty mang tên Chung Tô Thục. Tại thời cổ đại, cô lấy tên Xuân Hoa để hành tẩu giang hồ, vô tình chạm trán với tên đại ma đầu bị cả giang hồ truy sát Thương Quan Thu Nguyệt (Lý Hoành Nghị) và kết nghĩa huynh muội với hắn.

Thượng Quan Thu Nguyệt một lòng muốn xưng bá võ lâm, mượn cớ kết thân với Xuân Hoa để gia nhập vào giới võ lâm chính đạo. Tuy nhiên kế hoạch không đi theo hướng hắn muốn. Xuân Hoa chẳng phải là một nữ tử cổ đại hiền lành, dịu dàng mà là một cô nương vô pháp, vô thiên, khiến hắn hết lần này đến lần khác tự phá bỏ giới hạn bản thân.

11. Thiên Kim Háo Sắc - Unique Lady (2019)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang

Diễn viên: Cung Tuấn, Trịnh Tưu Hoằng, Dư KHải Ninh, Khưu Hạo Hiên, Phương Dật Luân, Lý Hào

Số tập: 24 tập

Thiên kim háo sắc - phim xuyên không về cổ đại
Thiên kim háo sắc

"Thiên kim háo sắc" xoay quanh cô nàng Lâm Lạc Cảnh (Trịnh Tưu Hoằng) và hành trình xuyên không trở về Thịnh Nguyên Vương Triều, thế giới game chỉ toàn các nam thần. Dưới thân phận là một thiên kim tể tướng, cô buộc phải tham gia trò chơi nếu muốn trở về thế giới của mình. Hệ thống thông báo luật chơi rằng cô phải tìm thấy tình yêu đích thực giữa hàng loạt những soái ca xung quanh.

Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi Lạc Cảnh lần lượt gặp gỡ năm chàng trai với năm màu sắc khác nhau: Thân Vương Chung Vô Nhị (Cung Tuấn) có khí chất tổng tài nhưng đầy thâm tình, Giang Hiên Vũ (Dư Khải Ninh) vừa giàu có nhưng cũng đầy phong lưu, Liễu Tu Văn (Phương Dật Luân) âm thầm, đầy quan tâm, Hoa Ứng Trì (Lý Hào) và Tịnh Viễn Vương Kim Thần (Khưu Hạo Hiên).

12. Mộng Hồi Đại Thanh - Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Vương An Vũ, Lý Lan Địch, Tân Vân Lai, Tôn An Khả

Số tập: 40 tập

Mộng Hồi Đại Thanh - Dreaming Back to the Qing Dynasty (phim xuyên không về quá khứ Trung Quốc)
Mộng Hồi Đại Thanh - Dreaming Back to the Qing Dynasty

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Tử, "Mộng hồi Đại Thanh" là một bộ phim xuyên không Trung Quốc lấy bối cảnh thời đại nhà Thanh. Tiểu Vy (Lý Lan Địch) là một kiến trúc sư thực tập, trong một lần lạc đường khi tham quan Tử Cấm Thành, cô đã được một bà lão đưa cho một cây đèn cổ để tìm đường về nhà.

Cây đèn chính là vật liên kết giúp cô gặp gỡ và đem lòng yêu Thập Tam A Ca Dận Tường (Vương An Vũ). Khi Tiểu Vy xuyên không về quá khứ, hai người bị mất hết ký ức về nhau.

13. Tôi Ở Tương Lai Đợi Cậu - Waiting For You In The Future (2019)

Thể loại: Học đường, tình cảm

Diễn viên: Lý Quang Khiết, Phí Khải Minh, Tôn Thiên, Tân Vân Lai, Từ Tiệp

Số tập: 36 tập

Tôi Ở Tương Lai Đợi Cậu - Waiting For You In The Future
Tôi Ở Tương Lai Đợi Cậu - Waiting For You In The Future

Không giống với những bộ phim xuyên không Trung Quốc về cổ trang kể trên, "Tôi ở tương lai đợi câu" lại là hành trình xuyên về quá khứ của bản thân nhân vật chính. Phim kể về Hách Hồi Quy (Lý Quang Khiết), một người đàn ông trung niên với cuộc sống bấp bênh. Vô tình, anh được đưa trở về quá khứ năm anh 17 tuổi nhưng lại trong vai trò là thầy giáo chủ nhiệm của chính mình.

14. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn – The Romance of Tiger and Rose (2020)

Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề, Chu Tử Hinh, Thịnh Anh Hào, Triệu Hân, Quyền Bái Luân, Hồ Thái Hồng, Trần Danh Hào

Số tập: 24 tập

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn – The Romance of Tiger and Rose (phim xuyên không Trung Quốc hài hước)
Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn – The Romance of Tiger and Rose

"Trần Thiên Thiên trong lời đồn" là tựa phim xuyên không Trung Quốc hài hước hot nhất năm 2020. Bộ phim có sự góp mặt cặp đôi diễn viên Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề. Nội dung phim kể về nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên vô tình xuyên vào tiểu thuyết của chính mình và trở thành nữ phụ độc ác Trần Thiên Thiên.

Vì không muốn mình chết quá sớm, cô đã tìm cách thay đổi kịch bản và tạo nên vô số tình huống hài hước cùng nam chính là vương tử Hàn Thước.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim ngôn tình Trung Quốc hài hước hay nhất không nên bỏ qua.

15. Ở Rể - My Heroic Husband (2021)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Quách Kỳ Lân, Tống Dật, Tưởng Y Y, Cao Thự Quang, Hải Nhất Thiên, Thượng Ngữ Hiền

Số tập: 36 tập

Ở Rể - My Heroic Husband (phim nam chính xuyên không về cổ đại)
Ở Rể - My Heroic Husband

"Ở rể" là phim xuyên không Trung Quốc mới nhất 2021, xoay quanh Ninh Nghị, một ông trùm đầu tư tài chính bỗng xuyên không về cổ đại, trở thành chàng rể vô dụng của nhà buôn vải họ Tô. Ninh Nghị đã quá chán nản mệt mỏi với chuyện đầu tư kinh doanh nên quyết định sẽ sống cuộc đời buông thả, lười biếng. Nhưng cuối cùng, “bệnh nghề nghiệp” đã khiến anh không thể bỏ mặc việc kinh doanh, dần làm nên việc lớn.

Trên đây là những bộ phim xuyên không Trung Quốc đáng xem nhất không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến