Phim ảnh

Review Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với màn tấu hài đỉnh cao

Quỳnh Trang - 08/06/2023 11:20 GMT+7

Với kịch bản đơn giản không plot twist và những miếng hài được lồng ghép tự nhiên, Bỗng Dưng Trúng Số là phim điện ảnh Hàn Quốc rất thích hợp để xả stress. Ngay sau khi ra rạp, phim đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía người xem.

Thông tin về bộ phim "Bỗng Dưng Trúng Số"

Thể loại: Hài hước

Quốc gia: Hàn Quốc

Đạo diễn: Park Gyu Tae

Diễn viên: Go Kyung Pyo, Kwak Dong Yeon, Lee Yi Kyung, Eum Moon Suk, Park Se Wan, Lee Soon Won, Kim Min Ho

Thời lượng: 113 phút

Ngày khởi chiếu: 24/09/2022

Bỗng Dưng Trúng Số
Bỗng Dưng Trúng Số

Nội dung phim "Bỗng Dưng Trúng Số"

"Bỗng Dưng Trúng Số" có nội dung vô cùng hài hước éo le xoay quanh Chun Woo - một người lính Hàn Quốc. Trong lúc đang túng thiếu, anh may mắn nhặt được 1 tấm vé số trúng độc đắc với số tiền lên đến 5,7 triệu đô, cứ tưởng được đổi đời nào ngờ sơ ý gió thổi bay tấm vé sang bên kia biên giới bị 1 anh lính Triều Tiên tên là Yong Ho lấy được.

Bỗng Dưng Trúng Số

Bên này anh lính Hàn mong lấy tờ vé số để đổi tiền, trong khi anh chàng Yong Ho cầm trên tay tấm vé độc đắc nhưng lại không thể đổi vì đang ở Triều Tiên không thể bước chân sàng Hàn Quốc được. Thông tin này lan truyền đến tai của những đồng đội của 2 anh chàng, thế là họ cũng tham gia vào cuộc đàm phán này làm cho mọi chuyện càng thêm rắc rối.

Bỗng dưng trúng số

Cuối cùng, hai bên quyết định sẽ chia đôi giá trị tờ vé số. Tuy nhiên, trước khi số tiền thưởng được mang về, hai bên sẽ cùng trao đổi 1 thành viên để làm tin. Trong đó, người được chọn không ai khác mà chính là Chun Woo và Yong Ho. Dù phải cố gắng che giấu thân phận ở nước bạn, thế nhưng cả hai lại vô tình rơi vào những tình huống nhận được nhiều sự chú ý, khiến khán giả không khỏi bật cười.

Review phim "Bỗng Dưng Trúng Số"

Kịch bản đơn giản, miếng hài tự nhiên

"Bỗng Dưng Trúng Số" khai thác về một đề tài không mới, tập trung xoay quanh phản ứng của con người khi biết mình trúng số hay nói khác hơn là sắp trở nên cực kì giàu có so với hiện tại. Điểm đặc biệt nhất của kịch bản có lẽ là lấy bối cảnh chính ở lằn ranh phân chia giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Bỗng dưng trúng số

Lúc đầu chỉ là cuộc đàm phán giữa hai người nhưng sau đó những đồng đội khác cũng tham gia dẫn đến ự việc ngày càng gay cấn. Tuy nhiên, biên kịch hoàn toàn chinh phục khán giả bởi dù là tình huống căng não hay sướt mướt tình cảm đều bật lên sự hài hước, tự nhiên mà không hề lố lăng. Những chi tiết gây cười được cài cắm một cách duyên dáng, tự nhiên và liên tục, khiến người xem đôi khi quên mất sự phi logic trong diễn biến phim.

Chưa hết, phần lời thoại thực sự là một điểm hút của bộ phim. Đội ngũ biên dịch ta nói nó amaizng gút chóp luôn vì họ đã khéo léo Việt hóa lợi thoại, sử dụng những cụm từ "bắt trend" như: tuột mood, ét ô ét, bất ngờ chưa bà già, đen thôi đỏ quên đi,... mang đến những tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Thông điệp tích cực được gửi gắm qua hình ảnh người lính

Bên cạnh sự hài hước, bộ phim cũng mang đến những thông điệp tích cực. Trước đồng tiền, mọi người đều trở nên bình đẳng, xóa nhòa khoảng cách giữa Nam và Bắc Hàn, được ẩn dụ như một trò chơi xổ số. Các nhân vật có chung một mục tiêu, không phân biệt miền bắc hay miền nam. Họ chỉ muốn cuộc sống của mình dễ dàng hơn một chút.

Với Chun Woo, tấm vé số có thể giúp anh trở thành chủ trang trại nuôi bò sữa, đạt được mục tiêu theo đuổi ngành chăn nuôi. Yong Hoo có thể khiến người thân bớt khổ, giúp em gái theo đuổi hoài bão làm ca sĩ. Hay đó còn là giấc mơ mua cho con gái cây đàn piano, tặng bố mẹ hàm răng giả của những người lính ở hai bên chiến tuyến.

Ý nghĩa phim Bỗng dưng trúng số (tên tiếng anh là 6/45)

Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên

Không thể phủ nhận rằng, dàn diễn viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho sự thành công của bộ phim. "Bỗng Dưng Trúng Số" không sở hữu nhiều ngôi sao đình đám của màn ảnh xứ Hàn. Dù vậy nhưng diễn xuất của từng người, từ chính đến phụ đều rất đồng đều, góp phần giữ chân khán giả trong suốt 113 phút của phim. 

Bỗng dưng trúng số - 6/45

Dù ở phe Hàn Quốc hay Triều Tiên, mỗi người lính đều bật mode cá tính riêng, vận dụng cực tốt đất diễn để phát huy và không ngừng để lại ấn tượng cho khán giả xem phim. Diễn viên chính của phim - Go Kyung Pyo đã hoàn toàn chinh phục khán giả xem phim bởi kỹ năng diễn xuất tiến bộ, khả năng gây hài thiên phú bật lên từ đầu đến chân, nhiều lúc nhân vật của anh chỉ dùng biểu cảm khuôn mặt cũng đủ khiến người xem cười liên tục.

Nếu bạn yêu mến anh chàng này có thể xem thêm: Review phim Connect: Go Kyung Pyo, Jung Hae In gây ấn tượng với diễn xuất đỉnh.

Bỗng dưng trúng số - 6/45 sở hữu dàn diễn viên duyên dáng

Một số hạn chế của phim

Dù nhận được nhiều khen ngợi, nhưng "Bỗng Dưng Trúng Số" cũng có những điểm trừ nhất định. Trong đó dễ nhận thấy nhất là những tình tiết phi thực tế hay đoạn kết qua loa, khiên cưỡng. Bên cạnh đó là nhân vật phản diện không được xây dựng rõ ràng, cao trào phim vẫn chưa đủ thuyết phục người xem.

Nhìn chung, "Bỗng Dưng Trúng Số" là một bộ phim thành công mang lại nhiều tiếng cười giải trí và những phút giây thư giãn cho khán giả khi đã cán mốc 27 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày.

>>>> Xem thêm: Review phim Anna 2022: Suzy lấy lại phong độ với diễn xuất đáng kinh ngạc