Phim ảnh

Top 16 phim tình cảm lãng mạn Netflix đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 15/06/2023 10:05 GMT+7

Bạn muốn tìm phim để thưởng thức cùng người ấy? Hãy tham khảo những tựa phim tình cảm lãng mạn Netflix đáng xem nhất dưới đây nhé.

Phim tình cảm Mỹ hay trên Netfilx

1. Chạng vạng - Twilight (2008) - phim tình cảm lãng mạn kinh điển

Thể loại: giả tưởng, lãng mạn

Diễn viên chính: Kristen Stewart, Robert Pattinson

Độ dài: 144 phút

"Chạng Vạng" là bộ phim kinh điển được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Stephenie Meyer, xoay quanh cuộc sống của Isabella "Bella" Swan, một thiếu nữ vừa chuyển đến Forks, Washington, và rẽ ngoạt cuộc đời của mìn khi sa vào tình yêu với Edward Cullen - một ma cà rồng. 

Edward cũng nhanh chóng đổ gục trước nhan sắc hút hồn của Bella nhưng vì ý thức được bản thân mình là ma cà rồng, anh đã phải giấu nhẹm đi tình cảm của mình và né tránh Bella. 

Chạng vạng - phim tình cảm lãng mạn Mỹ hay trên Netflix
Chạng vạng - Twilight

Tình yêu đã chớm nở giữa cô gái mười bảy tuổi và anh chàng ma cà rồng đã hơn 100 tuổi. Bella Swan mê đắm khí chất lạnh lùng, bất cần và cổ xưa của Edward, còn Edward lại say mê với hương thơm tỏa ra từ người của cô. Cô như một bông hoa diễm lệ khiến anh buộc phải kìm chế để không làm hại đến cô. 

Liệu rằng một người và một ma cà rồng có thể đi đến kết thúc tốt đẹp hay không?

2. Gọi em bằng tên anh - Call Me By Your Name (2017)

Quốc gia: Ý – Hoa Kỳ – Pháp – Brazil

Thời lượng: 132 phút

Diễn viên chính: Armie Hammer, Timothée Chalamet, Michael Stuhlbarg…

"Call Me By Your Name" là một trong những bộ phim tình cảm Mỹ hay trên Nexflix năm 2017. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả André Aciman, xoay quanh câu chuyện tình yêu đồng tính lãng mạn của cặp đôi Elio Perlman và Oliver.

Oliver là trợ lý thực tập cho bố của Elio, một giáo sư khảo cổ học. Trong thời gian ở gần nhau, cả hai đã thu hút lẫn nhau. Họ cùng nhau bơi lội, đi dạo trong thị trấn, cùng nhau tìm hiểu về khảo cổ,...Cả hai đã có giây phút ngọt ngào bên nhau cho đến khi Oliver phải ra đi.

Call me by your name - phim tình cảm Mỹ hay trên Netflix
Call me by your name

Đến với bộ phim, người xem đã bị chinh phục trước tình yêu cảm động của hai người trẻ đang ngập ngừng tìm đến nhau bằng khao khát tình yêu, nhưng đồng thời ẩn giấu những nỗi lo sợ, e ngại trước định kiến xã hội, và trước hoài nghi có thể đến từ chính người thân xung quanh họ. Hơn hết còn là thông điệp đi vào lòng người mà phim gửi gắm: con người chỉ sống một lần trên đời, hãy dành tuổi trẻ để yêu và sống hết mình trước khi thời khắc ấy trôi qua, mãi mãi không còn trở lại.

3. After - Cuộc Gặp Gỡ Định Mệnh (2019)

Thể loại: Phim tình cảm học đường

Diễn viên chính: Josephine Langford, Hero Fiennes Tiffin, Selma Blair

Độ dài: 105 phút

Link xem phim trên Netflix

"After" là một bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ kể về cô nàng sinh viên đại học Tessa phải lòng một "bad boy" chính hiệu. Phim được dựng dựa trên một bộ sách có thật về người hâm mộ ban nhạc One Direction. Cô sinh viên năm nhất ngây thơ Tessa từng chắc chắn rằng mình biết và hiểu rõ bản thân đang cần gì và muốn gì trong cuộc sống, cho đến khi cô gặp phải chàng trai hư phức tạp Haridn Scott.

After - phim tìm cảm Mỹ hay
After

 Điều thực sự thu hút khán giả ở bộ phim này đó là tình yêu ngọt ngào pha chút kích thích giữa 2 con người trái ngược nhau, một bên là cô gái ngoan hiền Tessa Young, bên còn lại là nam sinh đầy quyến rũ, bí hiểm nhưng cũng không kém phần nổi loạn Hardin Scott.

4. Tình yêu có đảm bảo - Love, Guaranteed (2020)

Thể loại: Phim tình cảm, hài hước, lãng mạn

Diễn viên chính: Rachael Leigh Cook, Damon Wayans Jr., Heather Graham

Độ dài: 91 phút (phim lẻ)

Link xem phim trên Netflix

"Love Guaranteed" là một bộ phim lẻ tình cảm lãng mạn, kể về một luật sư đảm nhận một vụ kiện trang web hẹn hò đảm bảo chắc nịch rằng người dùng nào cũng sẽ tìm được tình yêu địch thực của đời mình. Thế nhưng, cô nàng thân chủ quyến rũ không tìm thấy tình yêu định mệnh như lời hứa hẹn mà lại có được thứ mình mong đợi ở tòa án. 

Xuyên suốt bộ phim là các phân cảnh ngọt ngào, lãng mạn pha chút hài hước sẽ khiến bạn không thể rời mắt đó!

Love Guaranteed - Phim lẻ tình cảm Mỹ hay

5. Những Ngày Tươi Đẹp - All the Bright Places (2020)

Thể loại: Chính kích, lãng mạn

Diễn viên chính: Elle Fanning, Justice Smith, Alexandra Shipp

Độ dài: 108 phút

Link xem phim trên Netflix

Nếu cảm thấy bị cả thế giới quay lưng, hãy chọn bộ phim này. Nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, hãy chọn bộ phim này. Chưa chắc nó đã giúp ngày tồi tệ của bạn tươi sáng hơn, nhưng sẽ giúp bạn trở thành điểm tươi sáng trong ngày không tốt đó của chính mình.

Chuyển thể từ cuốn sách bán chạy cùng tên của Jennifer Niven, phim là câu chuyện về mối tình giữa Theodore Finch và Violet Markey. Violet trầm cảm sau cái chết của chị, còn Finch thì ám ảnh với cái chết. Đến với nhau, Finch đã giúp Violet tìm lại chính mình, mở lòng với thế giới lần nữa và vượt qua quá khứ.

Những ngày tươi đẹp - phim tìm cảng lãng mạn hay trên Netflix
Những ngày tươi đẹp - All the bright places

Bộ phim truyền cảm hứng rất nhiều với sự nhẹ nhàng, chậm rãi và đáng yêu của nó. Cảnh phim chỉn chu, diễn xuất của cặp đôi chính cũng rất ăn ý. Dù thể hiện các phân cảnh tâm lý có vẻ nghiêm trọng, nhưng phim vẫn đến cho người xem cảm giác healing hơn là nặng nề.

6. Trái tim Tím - Purple Heart (2022) - phim hút người xem nhất năm 2022

Thể loại: tâm lý tình cảm

Diễn viên chính: Sofia Carson,Nicholas Galitzine,Chosen Jacobs

Độ dài: 124 phút

Link xem phim trên Netflix

"Trái tim Tím - Purple Heart" là bộ phim tình cảm lãng mạn dẫn đầu BXH Netflix toàn cầu 2022, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Tess Wakefield, kể về Cassie Salazar - mộ ca nhạc sĩ luôn theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, cuộc sống của cô khó khăn hơn khi cô bị tiểu đường và phải chi trả rất nhiều cho tiền thuốc. 

Trong lúc đó, Cassie vô tình gặp lại Frankie, cậu bạn thân hiện đang là lính Thủy quân lục chiến. Qua Frankie, cô có cơ duyên gặp Luke (bạn cùng phòng của Frankie) và 2 người quyết định kết hôn giả để được trả bảo hiểm y tế. Đáng nói, hai người không thể hợp nhau về tư tưởng, lối sống và tính cách. Nhưng rồi trong khi trải qua cuộc hôn nhân giả, cùng nhau trải qua khó khắn, khoảng cách giữa 2 người dần được xóa bỏ.

Trái tim Tím - phim tình cảm lãng mạn Mỹ hay trên Netflix
Trái tim Tím - Purple Heart

Đặc biệt, phản ứng hóa học của hai nhân vật chính trong Purple Hearts, Sofia Carson và Nicholas Galitzine đã khiến cho câu chuyện tình của họ trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, nóng bỏng, hai nhân vật chính còn đại diện cho những hệ tư tưởng có tính đối lập cao, có những rắc rối khác nhau nhưng khi bên cạnh nhau họ cũng trở nên tiết chế hơn. Cuộc hôn nhân giả của cả hai đại diện cho một cầu nối, khi tình yêu đích thực có thể lấp đi những cái hố sâu trong ý thức hệ.

Phim tình cảm Hàn hay trên Netflix

1. Hạ cánh nơi anh - Crash Landing on You (2019)

Thể loại: Tâm lý tình cảm, hài hước

Diễn viên chính: Hyun Bin, Son Ye Jin, Seo Ji Hye, Kim Jung Hyun

Độ dài: 16 tập

"Hạ Cánh Nơi Anh" là bộ phim tình cảm Hàn hay trên Netflix kể về tình yêu của một nữ thừa kế người Nam Hàn tên Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và sĩ quan Bắc Hàn tên Ri Jung Hyuk (Huyn Bin). Trong một lần nhảy dù, cô đã bị một cơn lốc cuốn sang Khu Phi quân sự Triều Tiên và tình cờ "rơi vào tay" chàng sĩ quan. Do tình hình chính trị phức tạp, chàng trai buộc phải cố gắng che giấu thân phận và bảo vệ cô. Từ đây, giữa anh và Se Ri xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến hai người dần đồng cảm và đem lòng yêu nhau. 

Hạ cánh nơi anh - phim tình cảm Hàn hay trên Netflix
Hạ cánh nơi anh - Crash Landing On You

Tuy là chuyện tình tài phiệt - quân nhân giữa 2 nước có chính trị căng thẳng nhưng phim lại không hề gây áp lực cho người xem khi khéo léo cài cắm các chi tiết gây cười, hay tình tiết nhẹ nhàng, ngọt ngào và dễ thương trong các cuộc đối thoại giữa bộ đôi Yoon Se Ri và Ri Jung Hyeok.

2. Khi hoa trà nở - When the Camellia Blooms (2019)

Thể loại: Tâm lý tình cảm, hài hước

Diễn viên chính: Kong Hyo Jin,Kang Ha Neul,Kim Ji Seok

Độ dài: 20 tập

'Khi hoa trà nở" kể câu chuyện về người mẹ đơn thân Dong beak (Gong Hyo Jin) đang cố gắng từng ngày để mưu sinh, rời ra nơi đô thị ồn ào để đến với thị trấn Ongsan bình yên. Cô kinh doanh một quán rượu nhỏ có tên Camllia (Hoa trà) và sống cùng cậu con trai của mình. Tưởng chừng cuộc sống của cô sẽ trôi qua bình yên, thế nhưng cô lại bị cuốn vào 3 người đàn ông bởi vẻ đẹp mặn mà của mình. 

Khi hoa trà nở - phim tình cảm Hàn Quốc Nexflix hay
Khi hoa trà nở

"Bạn không đuổi theo hạnh phúc mà hãy tận hưởng nó". Đó là cách mà câu chuyển của "Khi hoa trà nở" bắt đầu. Hình ảnh hoa trà chứa nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống như sự ngưỡng mộ và tôn thờ, sự khát khao hạnh phúc mãnh liệt, tình yêu ngọt ngào và ấm áp,... Thật sự bộ phim đã chạm đến tim người xem bằng những câu chuyện rất đời, rất đỗi chân thực và đáng suy ngẫm của khu phố Ongsan.

3. Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển (2021)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên chính: Kim Seon Ho, Shin Min Ah

Số tập: 16 tập

Nếu bạn đang cần những giây phút healing thì "Điệu Cha-cha-cha làng biển" là một tựa phim hài lãng mạn rất thích hợp dành cho bạn.  Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của cô bác sĩ nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) và Hong Du Sik – người được gọi là “tổ trưởng Hong” của làng biển Gongjin. Hai người vốn ban đầu có những suy nghĩ và quan niệm khác nhau, nhưng dần dà qua thời gian, họ nhận ra mỗi người đều có vết thương lòng không thể nói và cùng nhau thông cảm, chữa lành cho nhau.

Điệu Cha Cha Cha làng biển - phim tình cảm Hàn hay
Điệu Cha Cha Cha làng biển

Các yếu tố gây hài nhưng không thiếu phần lãng mạn được khéo léo cài cắm vào từng thước phim thấm đẫm tình cảm gia đình, tình hàng xóm láng giềng, tình bạn và cả tình yêu đôi lứa sẽ khiến bạn được chữa lành bởi những tiếng cười giòn tan.

4. Cô gái thế kỷ 20 - 20th Century (2022)

Thể loại: Tâm lý - tình cảm, học đường

Diễn viên chính: KIm Joo Jung, Byeon Woo Seok, Park Jung Woo, Roh Yoon Seo

Độ dài: 120 phút

"Cô gái thế kỷ 20" là một trong những bộ phim Hàn Quốc buồn nhất 2022, lấy bối cảnh năm 1999, kể về nữ sinh trung học Na Bo Ra (Kim Yoo Jung) theo dõi sát sao Baek Hyun Jin - một nam sinh trong trường thay cho cô bạn thân si tình. Kể từ đó, Bo Ra nhận ra mình đã dành tình cảm đặc biệt cho Hyun Jin.

Cô gái thế kỷ 20 - Phim tình cảm Hàn hay trên Netflix
Cô gái thế kỷ 20 - 20th Century Girl

Phim tập trung miêu tả những rung động ngây ngô của mối tình đầu. Đó là những lúc Bo Ra cảm thấy hồi hộp khi chạm mặt đối phương, cô lắng nghe nhịp đập của tim. Cô lén lút trộm nhìn Woon Ho, động lòng trước những cử chỉ thân mật, kín đáo của nam sinh. Dù chỉ nói chuyện với nhau trên đường về nhà, cô cũng thấy hạnh phúc hân hoan.

Thế nhưng, kết phim mới là yếu tố gây đau lòng nhất, mang đến chút tiếc nuối cho người xem về một mối tình không trọn vẹn. Cụ thể như nào, Saodaily mời bạn xem thêm: Review 20th Century Girl: Mối tình đầu dang dở đầy nuối tiếc... để sống trọn từng giây phút với bộ phim nhé!

5. Tình yêu và trói buộc - Love and Leashes (2022)

Thể loại: tâm lý. tình cảm, hài hước

Diễn viên: Seo Hyun, Lee Jun Young

Thời lượng: 118 phút

Tình yêu và trói buộc - Love and Leashes
Tình yêu và trói buộc - Love and Leashes

"Tình yêu và trói buộc - Love and Leashes" kể về Jung Ji Hoo (Lee Jun Young) - một người đàn ông lạnh lùng, được chị em trong công ty vô cùng ngưỡng mộ và khao khát. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Ji Woo (Seohyun) vô tình mở một chiếc hộp riêng tư của anh và phát hiện ra thú vui tình dục bí mật của chàng đồng nghiệp. Và thế là Ji Hoo và Ji Woo phải đi đến một thỏa thuận đặc biệt để danh tiếng của chàng không bị phá hủy.

Một số phim tình cảm lãng mạn nước khác

1. Qua ô cửa sổ - Through My Window (2022)

Quốc gia: Tây Ban Nha

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Clara Galle, Julio Peña Fernández, Guillermo Lasheras

Thời lượng: 113 phút

Qua ô cửa sổ - Through My Window
Qua ô cửa sổ - Through My Window

"Qua ô cửa sổ" kể về câu chuyện của cô gái tuổi teen Raquel, người đã phải lòng anh hàng xóm Ares từ lâu. Cô chưa bao giờ nói chuyện với anh nhưng cô vẫn quyết tâm làm cho Ares yêu mình. Cứ tưởng tình cảm này sẽ phải không được hồi đáp, nào ngờ anh ấy bắt đầu có tình cảm với Raquel bất chấp sự phản đối của gia đình.

2. Chúng ta của sau này - Us and Them (2018)

Thể loại: Tình cảm, gia đình

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ, Tỉnh Bách Nhiên

Độ dài: 120 phút

" Chúng ta của sau này có tất cả, chỉ là không có chúng ta..."

Đây là câu nói mang tính ám ảnh cũng như thể hiện rõ nhất cảm xúc của bộ phim này mang lại trong suốt 120 phút thời lượng.

Chúng ta của sau này - Phim tình cảm lãng mạn trên Netflix
Chúng ta của sau này - Us and Them (2018)

"Chúng ta của sau này" là một câu chuyện về mối tình dở dang và những thăng trầm trong cuộc sống của Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) và Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ). 

Hai người đồng hương không quen biết nhưng lại vô tình gặp nhau trên chuyến tàu từ Bắc Kinh về quê ăn Tết. Với khao khát của những người trẻ, họ mong rằng năm mới sẽ thành công trong công việc và tìm được nửa hạnh phúc còn lại của mình. Giữa lúc đang vật lộn trong vòng xoáy cơm áo gạo tiền, hai tâm hồn đồng điệu ấy tìm đến với nhau và có những ngày tháng tuổi trẻ. Tuy nhiên, áp lực thành công đè nặng lên đôi vai khiến cho hai người ngày càng lạc nhịp và xa rời nhau. Kết cục cho câu chuyện tình của Kiến Thanh và Tiểu Hiểu sẽ như thế nào? Hãy xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

3. Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love Destiny The Movie (2022)

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên chính: Thanvanat Vatthanaputi, Ranee Campen

Độ dài: 166 phút

Bộ phim là phần ngoại truyện của phim truyền hình cùng tên lên sóng năm 2018, kể tiếp chuyện tình của Khun Meun (Thanawat Wattanaputi) và Karakade (Ranee Campen) ở kiếp sau.

Ngược dòng thời gian để yêu anh - phim tình cảm lãng mạng Netflix
Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love Destiny the Movie

Lấy bối cảnh triều đại Rattanakosin (1782-1855), Thái Lan (lúc này là nước Xiêm), phim xoay quoanh câu chuyện tình "nhân duyên tiền định" giữa Bhop (Thanawat Watanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen). Bhop là một kỹ sư tài ba luôn mở về một cô gái bí ẩn và tin đó là định mệnh của mình. Tình cờ anh gặp được tiểu thư Gaysorn, người có khuôn mặt giống hệt với cô gái trong mộng, khiến anh quyết định theo đuổi cô nàng. Bỗng có một chàng trai tên Mathus cùng những món đồ kỳ lạ giống mô tả trong quyển nhật ký của tiểu thư Karakade xuất hiện. Liệu Mathus có phải người du hành thời gian giống tiểu thư Karakade? Định mệnh sẽ đưa họ về đầu giữa một triều đại đầy biến động?

>>>Xem thêm: Ngược dòng thời gian để yêu anh: Nhân duyên tiền định liệu có thật?

4. AI Love You (2022)

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Baifern Pimchanok, Mario Maurer

Thời lượng: 95 phút

AI Love You
AI Love You

"AI Love You" là câu chuyện tình cảm hấp dẫn, hài hước với những cảm xúc chân thành về tình yêu giữa con người và một trí tuệ nhân tạo. Phim lấy bối trong tương lai gần, nơi một tòa nhà AI bắt đầu có những cảm xúc của con người. Do trục trặc phần mềm, nó phải lòng một cô gái, sau đó trốn thoát khỏi tòa nhà để nhập vào thân xác của một người đàn ông và cố gắng giành được tình cảm của cô ấy.

5. Tình yêu như cánh hoa rơi - Love Like the Falling Petals (2022)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Nakajima Kento, Matsumoto Honoka, Nagayama Kento

Thời lượng: 129 phút

Tình yêu như cánh hoa rơi - Love Like the Falling Petals
Tình yêu như cánh hoa rơi - Love Like the Falling Petals

"Tình yêu như cánh hoa rơi - Love Like the Falling Petals" là phim tình cảm lãng mạn Netflix kể về chuyện tình giữa Haruto (Nakajima Kento) - chàng trai luôn muốn trở thành nhiếp ảnh gia và Misaki (Matsumoto Honoka) - cô nàng tạo mẫu tóc. Đúng như tên phim, chuyện tình của hai người tựa hoa đào “sớm nở tối tàn”, tuy cũng có ngọt ngào nhưng lại kết thúc trong bi thương.

Trên đây là những phim tình cảm lãng mạn Netflix rất đáng xem mà các mọt phim không nên bỏ qua. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích thì hãy theo dõi Saodaily thường xuyên để cập nhật các nội dung khác nhé. Chúc bạn xem phim vui vẻ!

>>>> Xem thêm: Top 8 phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix dành cho các mọt phim

Tin phổ biến