Phim ảnh

Top những tựa phim của Trương Nhược Quân gây ấn tượng nhất

Quỳnh Trang - 13/02/2023 15:44 GMT+7

Trương Nhược Quân tuy không sở hữu vẻ ngoài nam thần nhưng lại luôn được đánh giá cao về diễn xuất của mình. Dưới đây là những bộ phim của Trương Nhược Quân gây ấn tượng nhất với khán giả.

1. Trương Nhược Quân là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Trương Nhược Quân (1988) là nam diễn viên luôn được đanh giá cao nhờ diễn xuất thực lực. Anh chàng bắt đầu tham gia vào các dự án phim từ năm 2004. Đến năm 2007, Trương Nhược Quân tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Nhưng phải đến năm 2010, Trương Nhược Quân mới được nhiều người biết đến qua vai diễn trong "Tân tuyết báo", đồng thời nhận được giải Nam diễn viên mới được yêu thích nhất năm 2010. Cũng từ đây, Trương Nhược Quân liên tiếp góp mặt trong các tác phẩm đình đám và ngày càng nổi tiếng.

Trương Nhược Quân
Trương Nhược Quân

Cùng tìm hiểu thêm về Trương Nhược Quân qua những thông tin dưới đây nhé:

Tên khai sinh Zhang Ruoyun (张若昀)
Nghệ danh Zhang Ruoyun
Tên tiếng Việt Trương Nhược Quân
Sinh nhật 24/08/1988
Cung hoàng đạo Xử Nữ
Nơi sinh Bắc Kinh, Trung Quốc
Chiều cao 181 cm
Cân nặng 70 kg
Tên Fandom Yun Duo
Hoạt động 2010 - nay

2. Top những tác phẩm nổi bật nhất của Trương Nhược Quân

2.1. Pháp Sư Vô Tâm - The Monster Killer (2015)

Thể loại: Giả tưởng, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Hàn Đông Quân, Trương Nhược Quân, Trần Dao, Vương Ngạn Lâm, Kim Thần

Số tập: 20 tập

Pháp Sư Vô Tâm
Pháp Sư Vô Tâm

"Pháp Sư Vô Tâm" xoay quanh hành trình trừ tà của một pháp sư trẻ mãi không già có tên là Vô Tâm (do Hàn Đông Quân thủ vai). Trong phim, Trương Nhược Quân đảm nhận vai phụ Trương Hiển Tông. Mối tình đầy đau thương giữa Trương Hiển Tông và Nhạc Khởi La (do Trần Giao đảm nhận) gây ấn tượng với người xem. Tuy có những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau nhưng cuối cùng cả hai không thể có một kết thúc viên mãn.

2.2. Cửu Châu: Thiên Không Thành - Novoland: The Castle in The Sky (2016)

Thể loại: Giả tưởng, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Quan Hiểu Đồng, Vương Ngọc Văn, Vương Tử Kỳ, Cúc Tịnh Y, Từ Chính Khê

Số tập: 34 tập

Cửu Châu: Thiên Không Thành
Cửu Châu: Thiên Không Thành

"Cửu Châu Thiên Không Thành" là phim thuộc đề tài huyền huyễn, xoay quanh hai bộ tộc ở Cửu Châu là Nhân Tộc và Vũ Tộc. Với ưu thế bay lượn, Vũ Tộc đã xây dựng nên Thiên Không Thành để người dân có thể sinh sống trên không.

Cho đến khi sự cố xảy ra, Thiên Không Thành đang bay lên thì bỗng dưng nổ tung. Người Vũ Tộc đều hoài nghi đây là âm mưu của Nhân Tộc và người làm ra chuyện này là Dịch Phục Linh (Quan Hiểu Đồng) nên họ muốn giết cô. Nhưng Phong Thiên Dật (Trương Nhược Quân) - thủ lĩnh của Vũ Tộc lại không cho là vậy nên đã tìm cách cứu cô. Sau cùng, hai người giải trừ hiểu lầm của hai bộ tộc và hạnh phúc bên nhau.

2.3. Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - Fifteen Years To Wait For Migratory Birds (2016) - phim thanh xuân Trung Quốc

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tôn Di, Trương Nhược Quân, Đặng Luân, Lưu Mỹ Hàm, Trương Tuyết Nghênh, Lý Tông Lâm

Số tập: 24 tập

Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - phim thanh xuân Trung Quốc
Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - phim thanh xuân Trung Quốc

Nhắc đến các bộ phim thanh xuân Trung Quốc thì không thể không nhắc đến cái tên "Mười lăm năm chờ đợi chim di trú". Bộ phim là một chuyện tình buồn của Lê Ly (do Tôn Di thủ vai) và Bùi Thượng Hiên (do Trương Nhược Quân đảm nhận). Sau khi xa cách 15 năm, những tưởng cả hai sẽ trở về bên nhau nhưng số phận lại thẳng tay chia cắt hai người mãi mãi.

2.4 . Ma Tước - Sparrow (2016)

Thể loại: Dân quốc, hành động

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Lý Dịch Phong, Trương Lỗ Nhất, Trương Nhược Quân, Hám Thanh Tử, Lý Tiểu Nhiễm

Số tập: 69 tập

Ma Tước - Sparrow
Ma Tước - Sparrow

"Ma Tước" là bộ phim dân quốc lấy bối cảnh những năm 1940 tại Thượng Hải. Phim xoay quanh Trần Thâm (do Lý Dịch Phong thủ vai) - một lính đặc công của Cộng sản Đảng, anh có nhiệm vụ xâm nhập vào tổng bộ phe địch để đánh cắp một phần tài liệu cơ mật. Mật danh của anh là "Ma Tước". Cũng trong nhiệm vụ lần này, anh quen được với hai chiến hữu đồng thời cũng là kẻ địch: Đường Sơn Hải (Trương Nhược Quân) và Từ Bích Thành (do Châu Đông Vũ đảm nhận).

2.5. Pháp Y Tần Minh - Medical Examiner Dr. Qin (2016)

Thể loại: Pháp y, tội phạm, hình sự

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Lý Hiện, Tiêu Tuấn Diễm, Khuất Tinh Tinh

Số tập: 20 tập

Pháp Y Tần Minh - phim trinh thám Trung Quốc
Pháp Y Tần Minh - phim trinh thám Trung Quốc

"Pháp Y Tần Minh" là một trong những bộ phim trinh thám Trung Quốc rất hút người xem, được chuyển thể từ tiểu thuyết có tên "Ngón tay thứ mười một" do Tần Minh chấp bút. Phim kể về công việc khám nghiệm thi thể của pháp y Tần Minh (do Trương Nhược Quân thủ vai), từ đó góp công sức phá giải nhiều vụ án khó nhằn. Đồng hành cùng anh là cô trợ lý Đại Bảo (do Tiêu Tuấn Diễm đảm nhận) và Lâm Đào (Lý Hiện đóng) - đội trưởng đội cảnh sát hình sự.

2.6. Khánh Dư Niên - Joy of Life (2019)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Trần Đạo Minh, Lý Thấm, Cao Thự Quang, Tân Chỉ Lôi, Tống Dật, Lý Thuần

Số tập: 53 tập

Khánh Dư Niên - Joy of Life
Khánh Dư Niên - Joy of Life

"Khánh dư niên" cũng là một trong những phim của Trương Nhược Quân hay nhất mà các bạn không nên bỏ qua. Phim lấy cảm hứng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Miêu Nị, kể về cuộc đời Phạm Nhàn do Trương Nhược Quân thủ vai. Vào cuối thời Đông Tấn, tướng quốc công Lưu Dụ lập mưu hãm hại Khánh Đế, sau trở thành Vũ Đế. Phạm Nhàn chính là đứa con may mắn sống sót của Khánh Đế, anh dần trưởng thành và luôn nung nấu kế hoạch báo thù cho cha mẹ.

2.7. Tuyết Trung Hãn Đao Hành - Sword Snow Stride (2021)

Thể loại: Cổ trang, võ thuật

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Trương Thiên Ái, Lý Canh Hy, Mạnh Tử Nghĩa, Lý Thuần, Đinh Tiếu Huỳnh

Số tập: 38 tập

Tuyết Trung Hãn Đao Hành
Tuyết Trung Hãn Đao Hành

"Tuyết Trung Hãn Đao Hành" cũng là một tác phẩm được chuyển thể được tiểu thuyết, nhân vật chính là Từ Phượng Niên (do Trương Nhược Quân đảm nhận) - Bắc Lương thế tử. Vị thế tử này nổi danh ăn chơi trác táng, vì để tránh làm phò mã mà đã xông pha giang hồ, từ đó kết thân với nhiều người bạn mới. Ba năm sau, Từ Phượng Niên không còn là vị thế tử lông bông trước kia. Anh chấp nhận tước vị Bắc Lương Vương, quyết tâm trở thành một người lãnh đạo hoàn toàn khác với phụ thân của mình.

2.8. Cảnh Sát Vinh Dự - Ordinary Greatness (2022)

Thể loại: Đô thị, hiện đại

Diễn viên: Bạch Lộc, Trương Nhược Quân, Từ Khai Sính, Ninh Lý, Triệu Dương, Vương Đồng Huy, Tào Lộ, Lý Hiểu Xuyên

Số tập: 38 tập

Cảnh Sát Vinh Dự
Cảnh Sát Vinh Dự

"Cảnh sát vinh dự" do Trương Nhược Quân và Bạch Lộc đóng chính là một trong những bộ phim gây ấn tượng nhất với người xem trong năm 2022. Nội dung phim kể về câu chuyện chân thực của những cảnh sát trẻ tuổi mới bước chân vào nghề. Tuy phim chỉ khai thác tình bạn đơn thuần giữa các đồng nghiệp nhưng vẫn rất thu hút người xem.

2.9. Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi - Under The Microscope (2023)

Thể loại: Cổ trang, phá án, huyền bí

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Thích Vy, Vương Dương

Số tập: 14 tập

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi
Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi

"Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi" là phim mới nhất của Trương Nhược Quân, được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mã Bá Tùng. Trong phim, Trương Nhược Quân hóa thân thành Soái Gia Mô - một thiên tài toán học đã vô tình phát hiện ra một lỗ hổng trong điều mục thu thuế tơ lụa. Từ đó, Soái Gia Mô bước lên hành trình cải chính có quy mô lớn nhất lúc bấy giờ.

Tin phổ biến