Phim ảnh

Top 12 phim Hàn Quốc buồn có kết thúc lấy đi nước mắt của nhiều người xem

Quỳnh Trang - 06/06/2023 15:55 GMT+7

Không phải lúc nào các nhà làm phim cũng làm hài lòng khán giả bằng những kết thúc mỹ mãn. Dưới đây là những tựa phim Hàn Quốc buồn có kết phim lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

1. Trái Tim Mùa Thu - Autumn in My Heart (2000)

Thể loại: Lãng mạn

Diễn viên: Song Seung Hun, Song Hye Kyo, Won Bin, Moon Geun Young

Số tập: 16 tập

Trái Tim Mùa Thu (Autumn in My Heart) - phim Hàn Quốc xem là khóc
Trái Tim Mùa Thu - Autumn in My Heart

Nếu bạn có ba mẹ hoặc anh chị sinh vào những năm 9x chắc hẳn đã từng được họ nhắc đến cái tên "Trái Tim Mùa Thu" - bộ phim kinh điển nhất của dòng phim bi Hàn Quốc năm 2000.

 Phim kể về Yoon Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo thủ vai) là hai anh em đã trải qua một tuổi thơ rất hạnh phúc bên nhau. Nhưng sau một tai nạn bất ngờ, cả nhà lại phát hiện ra hai người không phải anh em ruột, em gái thực sự (Shin Ae) của Joon Suh đã bị đánh tráo với Eun Suh ngay khi vừa sinh ra.

Và điều gì đến cũng sẽ đến, vì không cùng huyết thống nên hai anh em phải xa nhau. Nhiều năm sau, Eun Suh có cơ duyên gặp lại Joon Suh và rung động với anh thêm lần nữa. Vượt qua nhiều khó khăn trắc trở, ấy vậy mà cuối cùng họ cũng không thể bên nhau hết đời bởi Eun Suh vì mắc bệnh máu trắng mà qua đời.

Bộ phim kết lại với khung cảnh Joon Suh cõng Eun Suh trên vai, cùng cô trải qua giây phút cuối đời trong một mùa thu cuối cùng đẹp nhất. 

2. Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven (2003)

Thể loại: Lãng mạn

Diễn viên: Kwon Sang Woo, Choi Ji Woo, Kim Tae Hee, Shin Hyun Joon

Số tập: 20 tập

Nấc thang lên thiên đường (Stairway to Heaven) - phim hàn quốc buồn về tình yêu
Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven

"Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven" là câu chuyện tình đầy nước mắt của cặp thanh mai trúc mã Han Jung Seo (Choi Ji Woo) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo). Cuộc đời của Jung Seo là một chuỗi bất hạnh khi mẹ ruột mất, bố tái hôn, bị mẹ kế đối xử tệ bạc. Còn Song Joo thì cũng mất cha. Vì đồng cảm hoàn cảnh mồ côi nên cả hai thân nhau từ nhỏ và khi lớn lên ở tuổi dậy thì họ dành cho nhau những rung cảm đặc biệt.

Thế nhưng nhiều biến cố xảy ra khiến cả hai phải chia xa, Jung Seo chỉ còn người anh kế Han Tae Hwa luôn bên cạnh bảo vệ cô trước sự tàn ác mẹ kế. Tới khi gặp lại, những tưởng họ sẽ hạnh phúc thì Jung Seo lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Bên cạnh nội dung hay, diễn xuất tự nhiên của diễn viên cũng chính là yếu tố khiến khán giả không kìm được lòng mà bất chợt rơi lệ.  

3. Gió Đông Năm Ấy - That Winter, The Wind Blows (2013)

Thể loại: Lãng mạn

Diễn viên: Jo In Sung, Song Hye Kyo, Kim Bum, Jung Eun Ji

Số tập: 16 tập

Gió Đông Năm Ấy - That Winter, The Wind Blows. Phim hàn quốc buồn về tình yêu
Gió Đông Năm Ấy - That Winter, The Wind Blows

"Gió đông năm ấy - That Winter, The Wind Blows" là một bộ phim Hàn Quốc buồn về tình yêu để lại ấn tượng sâu sắc với nội dung đầy đau thương và diễn xuất xuất sắc của cặp diễn viên chính Jo In Sung và Song Hye Kyo. Bộ phim kể về Oh Soo - chàng trai mồ côi sống dựa vào nghề lừa đảo và Oh Young - nữ thừa kế của một tập đoàn nhưng không may bị mù.

Số phận trớ trêu đẩy họ đến với nhau bằng một lời nói dối. Oh Soo giả làm người anh trai thất lạc của Oh Young hòng chiếm đoạt tài sản thừa kế của cô. Ngày qua ngày, người anh trai giả mạo bỗng có tình cảm với “em gái”.

4. Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 - Miracle in cell no.7 (2013)

Thể loại: Gia đình, tình cảm, kịch tính, hài hước

Diễn viên: Ryu Seung Ryong, Kal So Won, Oh Dai Sun, Park Won Sang, Jeong Man Sik, Kim Jung Tae, Park Shin Hye

Thời lượng: 127 phút

Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 - Miracle in cell no.7 (phim hàn quốc buồn nhất)
Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 - Miracle in cell no.7

"Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7" là một bộ phim Hàn Quốc buồn đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Ông bố bị thiểu năng Gong Yoo bị vu oan bắt cóc, cưỡng dâm và giết một bé gái và phải chịu án tử hình. Nhưng tình yêu thương mà anh dành cho con gái Ye Seung đã khiến những người bạn tù và cả trưởng ngục nghi ngờ về kết quả điều tra.

Tuy không thể thay đổi mức án phạt, họ đã giúp anh được đoàn tụ cùng con gái vào những ngày cuối cùng của cuộc đời. Rất nhiều năm sau, cô bé Ye Seung nay đã lớn và trở thành một luật sư, cô cuối cùng cũng đã giải oan cho người cha của mình.

5. Hy Vọng - Hope (2013)

Thể loại: Tình cảm, chính kịch

Diễn viên: Sol Kyung Gu, Uhm Ji Won, Lee Re

Thời lượng: 122 phút

Hope (2013) - phim lẻ hàn quốc buồn nhất
Hope (2013)

"Hy vọng - Hope" là một trong những bộ phim Hàn Quốc buồn nhất xoay quanh câu chuyện đầy bi kịch của cô bé So Won. Mọi chuyện xảy ra vào một ngày mưa, So Won bé nhỏ phải đi bộ đến trường một mình. Khi cha cô bé - Dong Hoon - nhận được điện thoại từ bệnh viện, anh được thông báo rằng So Won đang bị chấn thương cả về thể xác lẫn tinh thần sau khi bị cưỡng bức nghiêm trọng. Soo Won sống sót nhưng nó đã trở thành một nỗi ám ảnh theo bé suốt đời.

Có một câu nói của cô bé mà có lẽ sẽ khiến cho nhiều bậc phụ huynh phải giật mình: "Khi xảy ra chuyện, con nghĩ bố rất bận". Cô bé vốn đã định gọi bố mẹ cầu cứu nhưng lại từ bỏ vì nghĩ họ không thể đến. Người lớn lúc nào cũng bận rộn, họ cứ mải kiếm tiền vì nghĩ đầy đủ vật chất sẽ khiến cuộc sống nhẹ nhõm hơn, con cái sẽ phần nào bớt khổ.

Thế nhưng vật chất có thể đầy đủ nhưng liệu tình cảm có đong đầy? Phải chăng họ quan tâm con mình hơn một chút, hỏi con ngày hôm nay thế nào, chỉ một chút thôi cũng được thì có lẽ sẽ không để con mình ra nông nỗi như vậy?

>>>> Xem thêm: Top 20 phim chiếu rạp Hàn Quốc hay nhất chắc chắn phải xem (phần 1)

6. Yêu Không Kiểm Soát - Uncontrollably Fond (2016)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn, kịch tính

Diễn viên: Kim Woo Bin, Bae Suzy, Im Ju Hwan, Im Ju Eun

Số tập: 20 tập

Yêu Không Kiểm Soát - Uncontrollably Fond
Yêu Không Kiểm Soát - Uncontrollably Fond

"Yêu không kiểm soat" là câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy bi thương có sự tham gia của Kim Woo Bin và Bae Suzy. Shin Joon Young (Kim Woo Bin) và Noh Eul (Bae Suzy thủ vai) từng yêu nhau thời còn là học sinh nhưng vì số phận trớ trêu mà họ phải chia xa. Gặp lại nhau khi đã trưởng thành, Shin Joon Young đã là một ca sĩ/diễn viên hạng A kiêu căng ngạo mạn trong khi Noh Eul là một nhà sản xuất đạo/diễn luôn mặc cảm tự ti và tôn thờ vật chất. Liệu sự tái hợp của họ có giúp nối lại tình xưa?

Không chỉ mang đến cho người xem những cảm xúc thương cảm, day dứt. "Yêu không kiểm soát" còn gửi gắm nhiều thông điệp đáng suy ngẫm về tình yêu, tình thân và cuộc sống. Thông qua câu chuyện thương tâm của một ngôi sao cô độc, khát khao yêu thương khi chỉ còn được sống trong thời gian ngắn ngủi, phim giúp người xem nhận ra giá trị yêu thương, sự trân trọng hạnh phúc thực tại, và biết cảm thông, đặt mình ở vị trí của người khác để không vô tình gây ra tổn thương cho người xung quanh và chính bản thân mình.

7. Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers (2016)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Lee Joon Gi, Lee Ji Eun, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Byun Baek Hyun, Seohyun, Nam Joo Hyuk, Ji Soo, Yoon Sun Woo, Jin Ki Joo

Số tập: 20 tập

Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers
Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers

Là phim remake từ bộ phim "Bộ bộ kinh tâm" nổi tiếng cả Trung Quốc, "Người tình ánh trăng" là một trong những bộ phim xuyên không Hàn Quốc rất đáng xem. Nội dung phim xoay quanh cô nàng Hae Soo (IU), cô vô tình xuyên không trở về thời đại Joseon khi nhảy xuống sông cứu người lúc nhật thực xảy ra. Tại đây, cô đã gặp gỡ các vương tử và vô tình rơi và vòng xoáy tranh đoạt ngội vị. Kết phim được nhiều người đánh giá là tàn khốc, bi thương nhất trong các phim cổ trang Hàn Quốc.

8. Lời Chia Tay Đẹp Nhất - The Most Beautiful Goodbye (2017)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Choi Ji Woo, Kim Young Ok, Minho, Won Mi Kyung

Số tập: 4 tập

"Lời chia tay đẹp nhất" là một bộ hhim Hàn Quốc buồn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nor Hee Kyung. Phim kể về một người mẹ tuổi trung niên hy sinh cả cuộc đời cho gia đình bỗng nhận được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chuẩn bị nói lời tạm biệt với gia đình mình. 

Lời chia tay đẹp nhất (The most beautiful goodbye) - phim Hàn xem là khóc
Lời chia tay đẹp nhất -The most beautiful goodbye

Trước khi bà biết mình bị ung thư, với vai trò là người vợ bà luôn chăm sóc chồng tử tế, ân cần từ điều nhỏ nhất nhưng người chồng lại quá áp lực vì công việc mà quên mất những lời hỏi han phải dành cho vợ; là một người mẹ, bà cũng yêu thương con cái hết mình nhưng cô con gái lớn vì tình cảm rắc rối của bản thân mà chưa một lần quan tâm đến mẹ, cậu con trai út thì thi cứ trắc trở nên lúc nào cũng tự ti. Đến cả khi đứng trước cái chết, bà vẫn trăn trở cho gia đình, cho con cái.

Bà tựa như một mặt trời ấm áp, lặng lẽ mang nguồn sống yêu thương đến cho chồng con của mình, nhưng họ lại cứ nhận mà không đáp lại. Để rồi đến khi mặt trời kiệt sức, đến khi bà bị ung thư thì cả nhà mới chợt tỉnh ngộ. Căn bệnh của bà đã mang gia đình bà đến với nhau lần đầu tiên, lần đầu tiên là gia đình thật sự, lần đầu tiên quan tâm nhau, lần đầu tiên thấy niềm hạnh phúc thực tại lại trân quý đến thế.  

Bên cạnh đó, tựa đề phim "Lời chia tay đẹp nhất thế gian" cũng muốn nói rằng, chia tay nhưng không ly biệt. Người yêu thương nhau thật lòng thì vẫn sẽ còn gặp lại, nhưng không phải bây giờ. Vì vậy hãy sống thật mạnh mẽ, kiên sường, để sống thay cả phần của mẹ nữa.

9. Quý Ngài Ánh Dương - Mr.Sunshine (2018)

Thể loại: Tình cảm, lịch sử

Diễn viên: Lee Byung Hun, Kim Tae Ri, Yoo Yeon Seok, Kim Min Jung, Byun Yo Han

Số tập: 24 tập

Quý Ngài Ánh Dương (Mr.Sunshine) - phim Hàn Quốc buồn nhất
Quý Ngài Ánh Dương - Mr.Sunshine

Lấy bối cảnh những năm đầu thập niên 1900, trước khi Nhật chiếm đóng Hàn Quốc (1910-1945), "Quý ngài ánh dương" xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun) và Go Ae Shin (Kim Tae Ri). Choi Yoo Jin đã rời quê hương đến Mỹ từ khi còn nhỏ sau đó trở lại quê hương với vai trò là một người lính Mỹ đóng quân tại chính đất nước mình.

Lúc này, anh gặp và yêu Go Ae Shin, một tiểu thư nhà quý tộc mà Choi Yoo Jin gặp khi trở về Hàn Quốc. Bộ phim Hàn Quốc buồn có kết cục vô cùng bi thương khi các nhân vật chính lần lượt bỏ mạng, chỉ còn mỗi Go Ae Shin là người sống sót.

10. Điều Ba Mẹ Không Kể - Romang (2019)

Thể loại: Gia đình, tâm lý

Diễn viên: Lee Soon Jae, Jung Young Sook, Jo Han Chul, Bae Hae Sun, Lee Yo Won

Thời lượng: 112 phút

Điều ba mẹ không kể - Romang - phim Hàn Quốc xem là khóc
Điều ba mẹ không kể - Romang

"Điều ba mẹ không kể" là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình xoay quanh một cặp vợ chồng già. Ông Nam Bong và bà Mae Ja đã ở bên nhau 45 năm, tần tảo gần cả cuộc đời để lo cho cậu con trai tên Jin Soo. Thế nhưng vào những ngày cuối đời, cả hai lại cùng mắc căn bệnh mất trí nhớ quái ác. Khi bệnh của hai ông bà nặng hơn, gia đình con trai lại chuyển đi nơi khác và để đôi vợ chồng già ở lại nương tựa vào nhau.

Điều ba mẹ không kể - Romang - phim lẻ Hàn Quốc buồn nhất
Ông Nam Bong sợ lạc mất vợ, nên đanh phải để cả hai đeo biển thông tin lên cổ

Nói xem phim này cứ rơi nước mắt mãi thôi là lời thật lòng! Nước mắt rơi ở đây là xót xa cho những tình yêu thương có chút muộn màng. Vì sao mà muộn màng?

Bà có ước muốn được thăm lại bờ biển, nơi hai vợ chồng từng rất hạnh phúc, nhưng cả chồng và con đều từ chối. Đến khi bà được đắt chân đến thì cũng là lúc bà không còn nhiều ý thức, và tình yêu thương của chồng, bà đã để lỡ mất rồi!

Người con trai duy nhất mãi đến khi bố già rồi, mới bộc bạch với bố: "con và mẹ chưa từng được nhận bất cứ chiếc bánh sinh nhật nào từ bố. Có phải cứ đi kiếm tiền là đủ trách nhiệm sao?" Anh muốn được bố yêu thương, muốn thấy người bố nhẹ nhàng nhưng ông lại cho rằng sướt mướt. Tình cảm của con trai, ông đã bỏ qua mất rồi!

Chi tiết xúc động nhất nằm ở cuối phim, khi cậu con trai khóc nấc lên cầu xin cảnh sát tìm bố mẹ mình nhưng chẳng thể. Cậu từng ruồng bỏ mẹ vì mẹ phiền hà, từng tránh xa bố vì bố cọc cằn. Đến khi cậu nhìn lại thì chẳng còn ai, tình yêu thương cậu nhận ra sẽ chẳng bao giờ đuổi kịp 2 người nữa! Có lẽ, người bố, người mẹ và cả người con, ai cũng có điều không thể kể.

11. Tuổi Trẻ Của Tháng Năm - Youth Of May (2021)

Thể loại: Lịch sử, lãng mạn

Diễn viên: Lee Do Hyun, Go Min Si, Lee Sang Yi, Keum Sae Rok

Số tập: 12 tập

Tuổi Trẻ Của Tháng Năm (Youth of May) - phim Hàn buồn nhất
Tuổi Trẻ Của Tháng Năm - Youth Of May

"Tuổi trẻ của tháng năm" là bộ phim Hàn Quốc buồn lấy bối cảnh vào cuộc nổi dậy Gwangju xảy ra vào tháng 5 năm 1980. Chàng thủ khoa trường Y Kwang Hee Tae do Lee Do Hyun thủ vai sinh ra trong gia đình tài phiệt giàu có. Trong một lần đi xem mắt theo yêu cầu của gia đình, Hee Tae đã vô tình gặp nữ y tá Kim Myung Hee do Go Min Si đóng. Dù biết tình yêu thời chiến tranh sẽ không có kết quả tốt nhưng hai người vẫn dành cho nhay tình cảm đặc biệt.

Phim kết thúc bằng cái chết của Myung Hee do bị bắn trong cuộc chiến tranh, còn Kwang Hee lại bị bắt ở một chốt điều tra và được 1 sĩ quan cứu thoát. Sau đó, anh đã cố gắng đi tìm cô nhưng đều bặt vô âm tín. Bốn mươi năm sau, người ta tìm được một hài cốt ở sân gia và trong tay vẫn giữ chiếc đồng hồ mà anh từng đưa, anh đã tìm lại được cô rồi nhưng tháng năm tuổi trẻ đã nằm lại ở đó mãi mãi.

>>>Xem thêm: Review The Good Bad Mother: Hành trình chữa lành cùng "người mẹ tồi".

12. Cô Gái Thế Kỷ 20 - 20th Century Girl (2022)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: KIm Joo Jung, Byeon Woo Seok, Park Jung Woo, Roh Yoon Seo

Số tập: 120 phút

"Cô gái thế kỷ 20" là một trong những bộ phim Hàn Quốc buồn nhất 2022, lấy bối cảnh năm 1999, kể về nữ sinh trung học Na Bo Ra (Kim Yoo Jung) theo dõi sát sao Baek Hyun Jin - một nam sinh trong trường thay cho cô bạn thân si tình. Kể từ đó, Bo Ra nhận ra mình đã dành tình cảm đặc biệt cho Hyun Jin.

Cô gái thế kỷ 20 - Phim Hàn Quốc buồn về tình yêu
Cô gái thế kỷ 20 - 20th Century Girl

Phim tập trung miêu tả những rung động ngây ngô của mối tình đầu. Bo Ra cảm thấy hồi hộp khi chạm mặt đối phương, cô lắng nghe nhịp đập của tim. Cô lén lút trộm nhìn Woon Ho, động lòng trước những cử chỉ thân mật, kín đáo của nam sinh. Dù chỉ nói chuyện với nhau trên đường về nhà, cô cũng thấy hạnh phúc hân hoan.

Thế nhưng, kết phim mới là yếu tố gây đau lòng nhất. Vì một lý do bất đắc dĩ mà Hyun Jin phải ra nước ngoài, khiến 2 người phải chia ly khi mối tình đang dang dở. Những tưởng chỉ cần chờ đợi họ sẽ gặp lại nhau. Ấy vậy mà, đến khi Bora chờ đợi 2 thập kỷ, sau này cô mới biết anh đã qua đời vào 2001, mang đến bao tiếc nuối. Có lẽ, bộ phim muốn nói rằng có những khoảng trời ký ức mà mỗi chúng ta khó có thể quên được và vẫn còn day dứt trong cuộc đời mình chăng?

>>>Xem thêm: Review 20th Century Girl: Tình đầu tuy đẹp nhưng thường không trọn vẹn.

Trên đây là những bộ phim buồn của Hàn Quốc có cái kết tàn khốc, bi thương đã lấy đi nước mắt của nhiều người xem. Nếu không sợ khóc "lụt nhà" thì bạn nên xem những tựa phim này ít nhất một lần nhé.

Tin phổ biến