Phim ảnh

Phim của Tôn Di: Top 8 phim ấn tượng nhất của 'nữ hoàng phim bi'

Quỳnh Trang - 03/04/2023 17:31 GMT+7

Tôn Di - nữ diễn viên được mệnh danh là "nữ hoàng phim bi" khi chuyên trị những dạng vai u sầu và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Tôn Di là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Tôn Di bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2013 và nhanh chóng chứng minh được thực lực của mình. Chỉ với ai tác phẩm "15 Năm Chờ Chim Di Trú" và "Bởi Vì Gặp Được Em" mà Tôn Di đã trở thành một trog những nữ diễn viên được săn đón nhất làng giải trí Hoa ngữ. Cô còn được mệnh danh là "nữ hoàng phim bi" khi chuyên đóng những nhân vật có số phận đau thương, phải trái qua nhiều sóng gió.

Tuy nhiên, Tôn Di không hoạt động nhiều sau thời kỳ hoàng kim đầu tiên 2016 - 2018. Đến tận cuối năm 2020. Tôn Di mới quay trở lại và chăm chỉ tái xuất với nhiều tác phẩm mới.

Tôn Di
Tôn Di

Top những bộ phim ấn tượng nhất của Tôn Di

1. Thời Thanh Xuân Của Tôi - My Original Dream (2015)

Thể loại: Thanh xuân, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Bao Bối Nhĩ, Tôn Di, Phùng Tứ

Thời lượng: 91 phút

11680517722.jpeg

"Thời Thanh Xuân Của Tôi" xoay quanh anh chàng tự ti Triệu Sơn Sơn, anh thường xuyên bị bạn bè bắt nạt vfa trêu ghẹo. Sơn Sơn thầm thích một cô gái nhưng bị Li phát hiện và dùng chuyện này để trêu chọc anh. Trong lúc tuyệt vọng, Sơn Sơn đã được một người giúp đỡ và làm thay đổi cuộc sống của cậu mãi mãi.

2. Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - Fifteen Years To Wait For Migratory Birds (2016) - phim thanh xuân Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, thanh xuân vườn trường, tình cảm lãng mạn

Diễn viên: Tôn Di, Trương Nhược Quân, Trương Tuyết Nghênh, Đặng Luân, Lý Tông Lâm

Số tập: 24 tập

21680517722.jpeg

"Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú" là bộ phim giúp cho tên tuổi của Tôn Di vụt sáng. Bộ phim kể về mối tình của Lê Ly (Tôn Di) với Bùi Thương Hiên (Trương Nhược Quân) vào thời thanh xuân. Nhưng hiểu lầm đã khiến cả hai phải rời xa nhau. Đến khi gặp lại, họ một lần nữa tìm về bên nhau. Nhưng lần này vận mệnh vẫn không để cả hai được hạnh phúc.

>>>> Xem thêm: Bỏ túi những bộ phim thanh xuân Trung Quốc nhất định phải xem một lần

3. Bởi Vì Được Gặp Em - Because of You (2017)

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn

Diễn viên: Tôn Di, Đặng Luân, Đại Siêu, Ngô Ưu

Số tập: 46 tập

31680517722.jpeg

"Bởi Vì Được Gặp Em" kể về cuộc đời của cô nàng Trương Quả Quả (Tôn Di). Cô được mọi người bởi tính cách lạc quan và tinh thần không ngại khó ngại khổ. Trương Quả Quả cũng rất có năng khiếu với nghề thuê, cô còn được nhận vào học tập tại Kim Lâu Quán - một xưởng thêu lâu đời và nổi tiếng. Tuy nhiên, sự trở về của người chị gái Trương Vũ Hân (Ngô Ưu) lại khiến cho cuộc sống của cô thêm phần gian nan.

4. Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Siege In Fog (2018) - phim dân quốc Hoa ngữ

Thể loại: Dân quốc, ngược tâm, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Hàn Đông Quân, Tôn Di, Trâu Đình Uy, Phương Trung Tín, Từ Chính Khê, Thiệu Mỹ Kỳ

Số tập: 45 tập

41680517722.jpeg

"Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ" là bộ phim dân quốc ngược tâm kể về mối tình của Tần Tang (Tôn Di) và Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân). Tam thiếu gia nhà họ Dịch yêu nhưng không biết biểu lộ, lại tìm mưu kế để bắt ép Tần Tang gả cho mình. Bởi vậy mà Tần Tang vô cùng oán hận anh. Đến khi nút thắt giữa hai người cuối cùng cũng được cởi bỏ thì thời cuộc loạn lạc vẫn chẳng thể cho cả hai một hạnh phúc trọn vẹn.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim dân quốc Hoa ngữ hay nhất không nên bỏ lỡ

5. Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương? - All Out of Love (2018) - phim ngôn tình hiện đại ngược tâm

Thể loại: Tâm lý, lãng mạn

Diễn viên: Mã Thiên Vũ, Tôn Di, Chung Hán Lương, Vu Mông Lung, Mạnh Tử Nghĩa, Lỗ Nặc, Vương Trí, Trương Hiểu Thần, Vương Hạc Nhuận

Số tập: 70 tập

51680517722.jpeg

"Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương" là phim ngôn tình hiện đại ngược tâm xoay quanh mối tình tay ba rắc rối giữa Khương Sinh (Tôn Di), Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) và Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương). Nữ chính Khương Sinh có mối quan hệ yêu đương với Trình Thiên Hựu nhưng luôn dành một tình cảm đăc biệt cho Lương Sinh - người anh trai không chung huyết thống.

6. Sơ Thần, Là Em Cố Ý Quên Anh - Irreplaceable love (2020)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Bạch Kính Đình, Tôn Di, Chu Giai Kỳ

Số tập: 44 tập

61680517722.jpeg

"Sơ Thần, Là Em Cố Ý Quên Anh" là phim của Tôn Di được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của Tử Nguyệt. Lý Lạc Thư (Bạch Kính Đình) và Sơ Dao (Tôn Di) tuy không cùng huyết thống nhưng lại sống chung dưới một mái nhà với danh nghĩa "chị em". Chính vì mối quan hệ này mà Lý Lạc Thư không dám bày tỏ tình cảm của mình dành cho Sơ Dao.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim của Bạch Kính Đình gây ấn tượng trong lòng người xem

7. Kim Tịch Hà Tịch - Twisted Fate of Love (2020)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Kim Hạn, Tôn Di, Đàn Kiện Thứ, La Thu Vận, Dư Thừa Ân, Vương Húc Đông

Số tập: 43 tập

71680517722.jpeg

Trong "Kim Tịch Hà Tịch" Tôn Di đảm nhận hai vai là Văn Tâm và Đông Nguyệt. Trong một trận chiến, nữ tướng quân Văn Tâm không may tử trận qua đời. Thế nhưng cô không chết mà linh hồn được một người thần bí đưa vào một thân thể mới có tên Đông Nguyệt.

Một năm sau, Đông Nguyệt thức tỉnh và gặp được Phùng Tịch (Kim Hạn) nhưng cô không có bất kỳ ký ức nào, cũng không biết mình là ai. Trải qua nhiều gian khổ, Đông Nguyệt nảy sinh tình cảm với Phùng Tịch. Thậm chí còn không ngần ngại quay ngược thời gian để cứu lấy Phùng Tịch.

8. Sơn Hà Chi Ảnh - Pledge of Allegiance (2023) - phim cổ trang võ hiệp

Thể loại: Cổ trang, chính kịch, tâm lý, tình cảm, võ thuật

Diễn viên: Trương Vân Long, Tôn Di, Trần Nhược Hiên, Thử Sa, Mã Du Tiệp, Doãn Chú Thắng, Dương Bác Tiêu, Chu Thiết, Dương Dật, Thượng Bạch

Số tập: 24 tập

81680517722.jpeg

"Sơn Hà Chi Ảnh" là bộ phim cổ trang võ hiệp xoay quanh số phận của 3 nhân vật Lý Vụ (Trương Vân Long thủ vai), Lục Tranh (Trần Nhược Hiên đảm nhận) và Thư Đường (Tôn Di đóng).

Lý Vụ là một thiếu niên có xuất thân thấp kém, trong một lần vô tình đã lấy trộm bức thiếp Cẩm Y Bách Hộ. Nhưng không ngờ rằng thứ đó đã khiến Lý Vụ phải trở thành một Cẩm Y Vệ bất đắc dĩ. Bản tính của Lý Vụ vốn không xấu, rất trọng tình nghĩa nhưng luôn tỏ ra mình là một kẻ ích kỷ, lươn lẹo.

Về phần Lục Tranh, anh là một Cẩm Y Vệ chính trực, tính cách lạnh lùng và không gỏi ăn nói. Lý Vụ và Lục Tranh gặp nhau khi cùng hợp tác xử lý án tử. Từ đó bị cuốn vào những thâm thù đại hận chốn quan trường.

Bên cạnh đó, sát thủ Thư Đường đang cùng Lý Vụ giả làm một đôi phu thê tình thâm để che giấu thân phận thực sự của hai người.

>>>> Xem thêm: Review Sơn Hà Chi Ảnh: Làn gió mới của phim võ hiệp cổ trang