Phim ảnh

Review The Glory 2: Kịnh tính, tàn khốc hơn hẳn phần 1

Quỳnh Trang - 08/06/2023 10:25 GMT+7

"The Glory 2" của Song Hye Kyo đã khép lại với một kết thúc đầy thỏa mãn. Phim hiện vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Vài nét về bộ phim "The Glory 2 - Vinh Quang Trong Thù Hận 2"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Báo thù, bạo lực học đường, tâm lý, kịch tính, hồi hộp

Đạo diễn: Ahn Gil Ho

Biên kịch: Kim Eun Sook

Diễn viên: Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon, Lee Do Hyun, Park Sung Hoon, Yum Hye Ran

Số tập: 8 tập

Thời lượng: 50 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 10/03/2023

Kênh trình chiếu: Netflix

The glory 2

Tóm tắt nội dung bộ phim "The Glory 2 - Vinh Quang Trong Thù Hận 2"

"The Glory" là phim về đề tài báo thù và bạo lực học đường. Phim theo chân Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) trong hành trình thực hiện kế hoạch báo thù những kẻ bắt nạt đã khiến thời trung học của cô rơi vào địa ngục. Dong Eun thậm chí phải xin nghỉ học vì không chịu nổi những giày vò.

Sau 18 năm, "ác nữ" Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) và hội bạn lúc này lại vô tư hưởng thụ cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Nhưng Dong Eun đâu thể để bọn họ được yên, cô bắt đầu trả thù từng người một, khiến cho tất cả những kẻ đó phải trả giá cho tội lỗi của mình.

The Glory 2

>>>> Xem thêm: Phim của Song Hye Kyo: 8 bộ phim ấn tượng nhất của 'người đẹp không tuổi'

Review "The Glory 2": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Kịch tính, tàn khốc hơn hẳn phần 1

Trong "The Glory 1", kế hoạch trả thù nghiêng về đấu trí nhiều hơn thì phần 2 này đã nặng đô hơn về độ bạo lực. Sau nhưng thăm dò từ 8 tập đầu, Dong Eun lúc này đã nắm được những nhược điểm của các kẻ thù nên cô mới thực sự hành động và có những bước đi mạnh mẽ.

Tất cả những hỉ nộ ái ố của con người đều sẽ được thể hiện qua những thước phim u ám của "The Glory 2". Đến hiện tại, không chỉ có mình Dong Eun cuồng loạn mà những kẻ bắt nạt cũng cuồng loạn theo từng màn trả thù của Dong Eun. Những kẻ đó lần lượt phải đối mặt với bản án riêng nhuốm đầy máu, sự chết chóc và phản bội.

The Glory 2

Những bản án mà nhóm phản diện phải nhận không thực sự cần Dong Eun ra tay. Thực chất, cô là người châm ngòi lửa khiến cho bọn họ dần chống lại nhau và tự đày đọa lẫn nhau.

Các chi tiết ẩn dụ trong phim mang nhiều tầng ý nghĩa không phải ai cũng biết

Nếu như ai đã xem "The Glory" phần 1 thì chắc hẳn có biết từng vật dụng được cài cắm trên cây cà độc đều ẩn chứa một danh tính của kẻ thù và cũng là thứ mà chúng đã dùng để tra tấn Dong Eun. 

The Glory
The Glory 1 có nhiều tình tiết bí ẩn bật mí về danh tính của kẻ thù

Sang phần 2, nhìn vào poster ta lại thấy hình ảnh chủ đạo là bông hoa cà độc. Theo tiết tấu của phim, ý nghĩa của loài hoa này cũng dần được bật mí. Bà chủ trọ của Moon Dong Eun là người hay trồng loài hoa này. Trước kia, bà từng được Dong Eun cứu mạng khi có ý định gieo mình xuống dòng sông lạnh giá. Rồi cái duyên lần ấy cũng mở ra mối quan hệ mới cho hai người phụ nữ bất hạnh, chính bà chủ trọ cũng là người động viên Dong Eun hãy cố gắng sống tiếp. Vậy thì điều này có liên quan gì đến hình ảnh hoa cà độc dược?

The Glory 2
Bông hoa cà đôc là hình ảnh chủ đạo của The Glory 2

Có lẽ, việc trồng bông hoa trắng như một cách khích lệ, động viên hai người phụ nữ hãy sống kiên cường như bông hoa đó và không bao giờ từ bỏ bản thân. Mặt khác, hoa cà độc dược vốn là hoa gây ra ảo giác và trong một số trường hợp có thể tử vong. Đây liệu có phải là điềm báo cho các chết sắp xảy đến ở phần 2?

Ngoài hình ảnh bông hoa trắng, cây son đỏ mà Dong Eun tặng cho Hyeon-nam cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Tặng cây son đỏ không chỉ thể hiện tâm ý của nữ chính mà còn là lời cổ vũ Hyeon-nam hãy vùng lên, vượt qua rào cản mà sống một đời đích thực. Việc Hyeon-nam thoa son đỏ biểu trưng cho một lời tuyên thệ mãi mãi trung thành với Dong Eun, và cũng là lời khẳng định chắc nịch cho ý chí thoát khỏi cuộc sống hôn nhân nghiệt ngã của bà.

The Glory 2
Hình ảnh cây son đỏ trong The Glory 2

Thông điệp ý nghĩa được gửi gắm trong từng lời thoại

Khi hận thù hóa thành động lực, chỉ bản thân mới có thể cứu lấy chính mình

"Tôi không cần một hoàng tử, mà là một đao phủ sẽ cùng tôi múa vũ điệu chết chóc" - Moon Dong Eun.

"Cho dù ông có đánh gục tôi tới mức nào, thì tôi cũng không sợ ông nữa đâu. Tôi sẽ tô son đỏ. Tôi cũng sẽ mặc áo khoác da. Tôi sẽ đi đến một đất nước thật xa, xa khỏi đây, và lái xe không ngừng nghỉ trên đường” – Kang Hyeon Nam.

Nội dung phim The Glory 2

Tình mẫu tử là sức mạnh lớn nhất

"Sun Ah là niềm vui duy nhất trong cuộc đời bất hạnh của tôi… Tôi đang gửi niềm vui của mình tới cô. Vậy nên, xin hãy dành tình yêu cho con bé. Nhờ cô đấy” – Kang Hyeon Nam.

“Tôi biết có những người mẹ sẵn sàng sống trong địa ngục để cứu con mình, Yeon Jin à” – Moon Dong Eun

Tình yêu của mẹ là sức mạnh lớn nhất - The Glory 2
Tình yêu của mẹ là sức mạnh lớn nhất - The Glory 2

Báo thù có mang lại cho ta hạnh phúc thực sự?

"Sẽ chẳng có sự tha thứ nào vì vậy cũng sẽ không có vinh quang" - Moon Dong Eun.

 “Bị ám ảnh bởi một thứ không thể thay đổi có vẻ là một tổn thất so với quả ngọt trả thù” – Ha Do Yeong.

The Glory 2

Thiết lập nhân vật có chiều sâu

Từng nhân vật của "Vinh Quang Trong Thù Hận" đều được khắc họa vô cùng tỉ mỉ, từ nghề nghiệp, địa vị cho đến các mối quan hệ xung quanh họ. Thậm chí là cả thói quen, điểm mạnh hay điểm yếu của mỗi người đều dần được hiện lên qua từng thước phim. Chính những điều này giúp cho từng hành động, quyết định của họ đều có sự logic, dẫn đến một cái kết bùng nổ.

Các nhân vật trong The Glory 2 đều có chiều sâu nội tâm

Nhóm phản diện của "The Glory" được xây dựng khá chắc ngay từ đầu, họ không phải những kẻ đơn giản, dễ dàng bị lật đổ. Hơn nữa, nhưng kẻ này dù làm sai cũng không bao giờ suy nghĩ lại về hành động của mình, luôn cho rằng mình trên cơ người khác.

Trong đó, Dong Eun vẫn là một vai chính tuyệt vời của cả bộ phim. Cách Dong Eun trả thù cũng khiến cho khán giả vô cùng cảm phục, cô không nhắm vào những người vô tội bên cạnh kẻ thù mà chỉ những kẻ có tội mới bị trừng phạt. Và sự trừng phạt này cũng đều là do nhóm phản diện tự mình chuốc lấy, việc mà Dong Eun làm chỉ là vạch trần tội lỗi của họ cho tất cả mà thôi.

The Glory 2

Diễn xuất ấn tượng của dàn cast

Dàn cast của "Vinh Quang Trong Thù Hận" đều có diễn xuất vô cùng ấn tượng. Phe phản diện mang đến cho người xem cảm giác thế nào là vô nhân tính, ích kỷ. Dù trong phút giây thảm hại nhất thì họ cũng tỏ ra đầy ngạo mạn, đầy tình độc hại.

Nụ cười của nữ phản diện khiến ai cũng phải lạnh sống lưng - The Glory 2
Nụ cười của nữ phản diện khiến ai cũng phải lạnh sống lưng

Điểm sáng nhất vẫn là diễn xuất của Song Hye Kyo, cô tiếp tục khẳng định mình không phải là "bình hoa di động" mà thực sự có thực lực. Từ những phân cảnh bình lặng, an tĩnh đến những khi thỏa mãn với kế hoạch mình vạch ra hay lúc cảm xúc vỡ òa đầy đau đớn thì Song Hye Kyo đều lột tả rất thành công nhân vật Moon Dong Eun này.

The Glory 2

Bên cạnh đó, ngôi sao đang lên của phái diễn viên thực lực là Lee Do Hyun vẫn luôn được đánh giá cao. Tuy chưa thực sự có nhiều đất diễn nhưng mỗi phân cảnh xuất hiện, anh đều nhập vai rất tốt, thoát khỏi hình ảnh trong sáng bấy lâu. Đặc biệt, cảnh hôn giữa anh và Song Hye Kyo ở những tập cuối đã đốn tim bao motphim vì tính chân thật.

Nếu bạn cũng yêu thích anh chàng này thì có thể xem thêm: Review The Good Bad Mother - Hành trình chữa lành cùng "người mẹ tồi"

Chemisty của hai nhân vật chính trong The Glory 2 được đánh giá tích cực

>>>> Xem thêm: Review The Glory: Song Hye Kyo có lột xác thành công với hình tượng u ám, cô độc?

Review "The Glory 2" của khán giả

- "Phim như đưa người xem đi một chuyến tàu lượn siêu tốc với hàng loạt những plot twist và những màn đấu trí căng thẳng. Cái kết cuối cùng đúng là khiến người xem phải há hốc mồm"

- "Trong những bộ phim báo thù mình xem gần đây thì the glory là phim có cái kết thỏa mãn nhất"

- "Diễn xuất của dàn cast trong phim đúng đỉnh luôn, lời thoại cũng rất xuất sắc, phim cuốn mà cũng không hề dài dòng, lan man"

Tin phổ biến