Phim ảnh

Review Dưới Bóng Trung Điện: Phim cung đấu chứa nhiều thông điệp ý nghĩa

Quỳnh Trang - 08/06/2023 00:10 GMT+7

Sở hữu dàn diễn viên chất lượng cùng kịch bản mới mẻ, "Dưới bóng trung điện" được đánh giá là bộ phim cổ trang Hàn Quốc đáng xem nhất cuối năm 2022.

Thông tin về bộ phim "Dưới bóng trung điện"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, tâm lý

Đạo diễn: Kim Hyung Sik

Biên kịch: Park Ba Ra

Diễn viên: Kim Hye Soo, Yoo Seon Ho, Bae In Hyuk, Moon Sang Min, Yoon Sang Hyun, Park Ha Jun, Kim Hae Sook, Choi Won Young, Kim Eui Sung, Chani (SF9), Ok Ja Yeon

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 15/10/2022

Kênh trình chiếu: tvN, Netflix

Lịch chiếu: Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần

Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella
Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella

Nội dung phim "Dưới bóng trung điện"

"Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella" là bộ phim cổ trang kể về Trung điện Im Hwa Ryung (Kim Hye Soo) - vương phi lúc nào cũng tất bật với những người con trai của mình. Bà luôn phải bận rộn để tìm kiếm các cậu con trai về học đúng giờ vì các Quân Điện đều lười học hành. Điều này khiến cho Đại Vương phi luôn không hài lòng và tìm mọi cách khó dễ và phế truất bà.

Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella

Niềm an ủi duy nhất của trung điện chính là Thái tử Wang Sae Cha (Bae In Hyuk thủ vai). Thái tử là người có học vấn vô cùng xuất sắc thế nhưng lại mắc căn bệnh huyết hư quyết (thiếu máu) khiến sức khỏe vô cùng yếu. Đây cũng chính là lý do khiến cho chốn cuộc chiến chốn hậu cung nỗ ra, vì họ cho rằng Thái tử sẽ không còn sống được bao lâu và cần phải tìm ra người kế vị mới.

Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella

Trong lúc tìm cách cứu chữa cho con trai, Trung điện Im Hwa Ryung dần “thông suốt” được nhiều điều. Chính suy nghĩ chỉ mong các con có thể vui vẻ, khỏe mạnh trưởng thành mà “không tranh giành”, “đấu đá” của mình đã khiến các con dần rơi vào nguy hiểm. Từ đó bà luôn hối thúc các con mình học hành để có thể trở thành bồi đồng bên hoàng huynh và có thể cứu sống các anh em của chúng.

Review phim "Dưới bóng trung điện" - 3 lý do khiến phim gây sốt

Kịch bản thú vị, hấp dẫn nhưng cũng chứa nhiều thông điệp ý nghĩa

"Under the Queen's Umbrella" mang đến cho người xem một câu chuyện chốn hậu cung khá mới mẻ. Phim xoay quanh câu chuyện nuôi dạy các hoàng tử của trung điện Im Hwa Ryeong. Mặc dù đứng đầu chốn hậu cung thế nhưng trung điện Hwa Ryeong lại luôn trong tình trạng đầu tắt mặt tối lo cho 4 vị hoàng tử được xem là "báo đời báo đốm" của mình.

Cái hay của bộ phim đó là tuy là thể loại cổ trang cung đấu, nhưng lại vẫn làm người xem phì cười bởi tình tiết hài hước tự nhiên; tuy là lấy bối cảnh thời xưa, nhưng lại hàm chứa nhiều thông điệp ý nghĩa, trong đó có cả thông điệp mà chỉ cuộc sống hiện đại sau này mới phát triển, cái tư tưởng truyền thống và hiện đại kết hợp hài hòa với nhau.

Vì sao mình lại nói thế à, vậy bạn hãy đọc tiếp chia sẻ của mình ngay dưới đây nhé!

Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella

Thứ nhất là nét đặc trưng của phim cung đấu, bộ phim vẫn thể hiện xuất sắc cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy khốc liệt của các phi tần chốn hậu cung khi muốn tranh ngôi vị thái tử về cho con mình. Không ít âm mưu, thủ đoạn tàn độc cũng như các nút thắt đều được xây dựng tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất. Đôi khi phim cũng có những cú twist nhẹ hoặc một vài tình tiết được Trung điện xử lý mượt hơn sunsilk mà ngoài đời khó có thể làm được, tuy nhiên vẫn ở mức độ vừa phải nhằm thu hút người xem.

Thứ hai là cái đạo lý truyền thống và cái tư tưởng hiện đại len lỏi, ngầm ẩn trong từng thông điệp của bộ phim và cũng là điều mình ưng nhất.

Đạo lý truyền thống ở đây là nói đến tình mẫu tử, y đức cho đến đạo lý giáo huấn. Trung điện Hwa Ryeong là một người mẹ yêu thương và cũng thật bao dung với con. Việc thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái là điều khó nhất nhưng bà cũng từ từ mà lắng nghe, nghe để biết con nghĩ sao, con muốn gì, nghe để tôn trọng chính kiến của con. Rồi dẫu cho con có sai thì bà vẫn như tấm khiên vững chắc và cũng là tán ô đủ rộng mà che chở cho con. Dẫu cho con mình có ở hình hài như nào thì thay vì mắng chửi, than trách thì bà thương con nhiều hơn.

Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella

Cái tư tưởng hiện đại là nói đến nữ quyền và vấn đề LGBT (vấn đề đến cả ngày nay vẫn còn đâu đấy người ta chưa chấp nhận được). Trung điện là người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, bà tin vào chính nội lực của bản thân mình có thể bảo vệ các con mà không cần ai khác. Rồi LGBT cũng được thể hiện dưới một góc nhìn nhân văn hơn qua câu chuyện của Đại quân Gyeseong. Cậu đã dũng cảm sống thật với con người thật của mình và cũng thật may mắn khi có người mẹ thương cậu.

Tất cả các tầng ý nghĩa đó đều được kết nối khéo léo trong một tổng thể mang màu sắc cung đấu đã làm nên sự mới lạ nhưng không kém chiều sâu, khiến khán giả không thể bỏ lỡ bất cứ giây phút nào.

Dưới bóng trung điện kết phim
Bật mí nhỏ về kết phim Dưới bóng trung điện

Dàn diễn viên xịn sò

Trung điện Im Hwa Ryung do Kim Hye Soo đảm nhận. Hwa Ryung là một người phụ nữ mạnh mẽ và lý trí, là người cai quản hậu cung nhưng lại luôn khỏ sở và vất vả trong quá trình nuôi dạy các hoàng tử. Với lối diễn tự nhiên có “một không hai”, nữ diễn viên đã làm cho các cảnh quay sâu sắc thể hiện đúng trọn vẹn của nhân vật.

Dưới bóng trung điện - Under the Queen's Umbrella

Vai diễn Thái hậu quyền lực, lắm mưu nhiều kế do diễn viên gạo cội Kim Hae Sook đảm nhận. Thái hậu vốn không phải vương phi, nhưng lại có thể đưa người con ngoài giá thú của mình lên làm hoàng thượng. Trong phim, Thái hậu lúc nào cũng đối đầu với trung điện nương nương.

Dưới Bóng Trung Điện

Bên cạnh những diễn viên kỳ cựu là dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng như Kim Min Ki, Yoo Seon Ho, Bae In Hyuk, Moon Sang Min, Oh Ye-ju, Yoon Sang Hyun,… Dù còn khá trẻ nhưng những cái tên trên được đánh giá là mầm non diễn xuất và sẽ trở thành những diễn viên đầy triển vọng trong tương lai.

Dàn diễn viên trẻ thực lực của phim trong các vai Sim quân, Bogeom quân, Seongnam quân và thế tử
Dàn diễn viên trẻ thực thực

Nhất là cặp đôi Moon Sang Min và Oh Ye-ju, nhan sắc và cả diễn xuất của hai người được đánh giá cao khi lột tả được sự ngây ngô, bẽn lẽn của thanh niên mới lớn biết yêu.

Dàn diễn viên trẻ thực lực trong Dưới bóng trung điện
Nhan sắc và diễn xuất của cặp đôi "tiên đồng ngọc nữ" được đánh giá cao

Màn lột xác của "chị đại" Kim Hye Soo

Kim Hye Soo trước nay thường đảm nhận các thể loại vai mạnh mẽ, cá tính. Nhưng trong "Dưới bóng trung điện", nữ diễn viên quả thật đã khiến người xem phải bất ngờ.

Bằng sự sáng tạo của mình, Kim Hye Soo đã thành công lột tả một vương phim Im Hwa Ryung quyết đoán, thông tuệ nhưng cũng là một người mẹ hết mực thương yêu các con mình. Khán giả dễ dàng bật cười trước những màn lăn lộn tìm con của gà mẹ Im Hwa Ryung thì cũng phải lặng người trước những giọt nước mắt đau khổ vì thương con của nàng.

Dưới Bóng Trung Điện

Với nội dung mới mẻ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên chất lượng thì "Dưới bóng trung điện" là một lựa chọn rất ổn áp cho các mọt phim mê cổ trang Hàn nhé. Ngoài ra, nếu bạn yêu mến Kim Hye Soo thì có thể

>>>> Xem thêm: Review Tòa Án Vị Thành Niên: Trừng phạt hay tha thứ?

Tin phổ biến