Phim ảnh

Review phim Quy Lộ: Khúc nhạc chậm về tình yêu và cuộc sống

Quỳnh Trang - 13/06/2023 12:05 GMT+7

"Quy Lộ" là bộ phim ngôn tình nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả ngay khi vừa mới ra mắt. Điều gì thực sự làm nên sức hút của bộ phim? Hãy theo chân Saodaily để cảm nhận sâu hơn về bộ phim này nhé!

Vài nét về bộ phim "Quy Lộ - Đường Về Nhà"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hành động

Đạo diễn: Dư Thuý Hoa

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tỉnh Bách Nhiên, Vương Hạo, Trương Gia Bách, Lý Dân Thành, Trương Kiều Nhĩ

Số tập: 30 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 14/03/2023

Kênh trình chiếu: IQIYI, Mango TV, Đài Hồ Nam

Lịch chiếu phim: từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

01679384699.jpeg

Tóm tắt nội dung bộ phim "Quy Lộ"

"Quy Lộ - Đường Về Nhà" là bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo. Phim xoay quanh chuyện tình nhiều trắc trở giữa Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên), hai người là tình đầu mà cũng là tình cuối của đối phương.

Quy Hiểu cùng Lộ Viêm Thần quen nhau từ thời niên thiếu, họ đã thu hút lẫn nhau từ lần đầu gặp mặt và trở thành tình đầu của nhau. Quy Hiểu là cô công chúa nhỏ sống trong sự yêu chiều, bao bọc của ba mẹ. Trong khi đó Lộ Viêm Thần lại phải sống dưới mái nhà khắc nghiệt của người cha bạo hành. Chính sự lương thiện, ấm áp của Quy Hiểu đã chữa lành trái tim từng bị tổn thương của Lộ Viêm Thần.

11679384699.jpeg

Thế nhưng, tình cảm bình yên của hai người bắt đầu gặp trắc trở sau khi cả hai tốt nghiệp cấp ba. Lộ Viêm Thần lựa chọn nhập ngũ nên không thể ở bên cạnh Quy Hiểu, yêu xa khiến hai người chỉ có thể bộc lộ tình cảm qua những cuộc điện thoại. Đúng lúc này, gia đình Quy Hiểu gặp biến cố khiến cô đưa ra lời chia tay, Lộ Viêm Thần không nói hai lời liền đồng ý.

Mười năm sau, Quy Hiểu đến công tác tại biên cảnh nơi Lộ Viêm Thần đang làm nhiệm vụ. Nhờ đó họ gặp lại nhau, tình cảm mạnh liệt khiến cả hai không tự chủ hướng về đối phương. Lộ Viêm Thần từ chối mối hôn sự do gia đình sắp đặt, kiên quyết ở bên Quy Hiểu. Cuối cùng cả hai được trở về chung một mái nhà.

21679384699.jpeg

Review phim "Quy Lộ": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Mạch phim chậm, đan xen hồi ức và hiện tại

Không giống như những bộ phim ngôn tình khác, "Quy Lộ" không có những tình tiết "ngọt sâu răng" cũng chả có những chí tiết "cẩu huyết". Tác phẩm cũng không hề có cao trào đẩy cảm xúc lên đến đỉnh điểm.

Thực chất, mạch phim của "Quy Lộ" khá chậm, tuy nhiên vẫn giữ được độ từ tốn chứ không bị biến thành lê thê. Phim được xây dựng theo hướng quá khứ và hiện tại đan xen. Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần gặp nhau từ thời trung học, yêu nhau rồi chia xa tưởng chừng đã lãng quên đối phương. Nhưng đến khi gặp lại thì những mảnh ký ức ấy lại ùa về như một thước phim quay chậm hiện ra trước mắt.

31679384699.jpeg

Có thể thấy hai người chưa từng quên đối phương dù chỉ một giây, tình yêu của Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần sớm đã khắc cốt ghi tâm, trở thành tín ngưỡng của đối phương. Trải qua 10 năm xa cách, cả hai biết rõ tình cảm mình dành cho đối phương nhưng lại chẳng thể chắc chắn tâm ý của người kia.

41679384699.jpeg

Những thước phim chân thật về tình yêu và cuộc sống

Chuyện tình của Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần cũng khá là dễ thấy trong cuộc sống đời thực. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hotboy Lộ Viêm Thần thu hút ánh mắt của bao bạn học nữ, trong đó có cả Quy Hiểu. Sau rồi cả hai cũng rất tự nhiên đến với nhau, bắt đầu mối tình thanh xuân đầy trong trẻo.

Đến khi cả hai bước trên những ngã rẽ khác nhau, yêu xa khiến cho cả hai không còn chắc chắn về tình yêu của đối phương nên đanh ngậm ngùi chia tay. Sau nhiều năm gặp lại, cái cách họ tiếp tục thu hút lẫn nhau vẫn vô cùng chân thực, giản dị. Dẫu vậy, phim không hề khiến người xem nhàm chán mà còn khiến cho họ có thêm động lực hơn vào tình yêu.

51679384699.jpeg

Dàn diễn viên chất lượng

Đam Tùng Vận dù đã bước sang tuổi 33 nhưng vẫn vào vai Quy Hiểu thời cấp 3 rất ngọt, không hề có cảm giác khiên cưỡng. Tương tác giữa Đàm Tùng Vận với Tỉnh Bách Nhiên ở những phân đoạn tình cảm cũng nhận được lời khen từ khán giả nhờ lối diễn tự nhiên.

61679384699.jpeg

Không chỉ Đàm Tùng Vận, Tỉnh Bách Nhiên cũng được đánh giá là khá hợp với hình tượng của Lộ Viêm Thần. Nam diễn viên thể hiện thành công một đội trưởng đội đặc nhiệm đầy rắn rỏi, vững chãi. Tuy là một người ít nói những Lộ Viêm Thầ lại thể hiện sự ấm áp, thâm tình với người yêu qua những hành động nhỏ nhặt.

71679384699.jpeg

Review phim "Quy Lộ" của khán giả

- "Phim quay rất đẹp, nhất là các cảnh trong tuyết. Đàm Tùng Vận rất hợp với vai này, thích nhất là các phân cảnh tình cảm giữa cô và Tỉnh Bách Nhiên"

- "Cốt truyện từ tiểu thuyết nên khá ổn áp nhưng mạch phim quá chậm. Đài từ của Tỉnh Bách Nhiên không tốt, cảm giác cứ như đang đọc ấy."

- "Kịch bản bám khá sát nguyên tác, dàn cast hợp vai, ngóng xem phim từng ngày luôn".

- "Thích Đàm tỷ từ Cẩm y chi hạ, càng ngày diễn xuất càng đỉnh, xem mà mê bộ đôi nam nữ chính quá trời, yêu nhau như cặp đôi thật luôn á, phim chữa lành tâm hồn thật sự".

- "Xem đi xem lại 3 lần liên tục mà vẫn không chán. Lâu lắm mới xem được một bộ phim hay chạm đến trái tim mình. Nhạc phim cũng rất hay. Đỉnh".

Tin phổ biến