Phim ảnh

Top 15+ phim hài lãng mạn Hàn Quốc cho những phút giây giải trí nhẹ nhàng

Quỳnh Trang - 27/05/2023 00:11 GMT+7

Nếu bạn là tín đồ của phim hài lãng mạn Hàn Quốc thì đừng bỏ qua những tựa phim đáng xem nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Hoàn hồn - Alchemy of Souls (2022)

Thể loại: Cổ trang - Thần thoại, Tâm lý - Tình cảm, Hài hước

Diễn viên: Lee Jae Wook, Jung So Min

Số tập: 20 tập

'Hoàn hồn" là một trong những bộ phim Hàn Quốc cổ trang thần thoại hay nhất 2022. Phim gồm 2 phần.

Phần 1 lấy bối cảnh một đất nước hư cấu có những thuật sư sở hữu sức mạnh điều khiển thủy khí và thuật hoàn hồn. Jang Uk (Lee Jae Wook) là một thuật sư giỏi, đã chạm mặt với Naksu - sát thủ máu lạnh trong một lần đến kỹ viện, nhưng lúc này Naksu đã chuyển hồn vào thân xác mù lòa của Mu Deok (So Min).

Sau một thời gian tiếp xúc, anh nhận ra Mu Deok là người có thể giúp anh mở năng lượng mà cha Jung Uk đã phong ấn trước đây nên chuộc cô về làm người hầu cho mình.

Phần 2 tiếp tục câu chuyện bỏ ngỏ ở phần 1, nữ chính có thay đổi nhưng mạch phim vẫn chặt chẽ và được đánh giá diễn xuất tốt.

Vốn là phim thần thoại, tuy nhiên đạo diễn đã khéo léo pha trộn yếu tố hài hước qua tính cách tưng tửng của nam chính và sự trong ngoài bất nhất của Mu Deok, hứa hẹn là bộ phim giải trí cuối tuần cho khán giả.

2. Vincenzo (2022)

Thể loại: Phiêu Lưu - Hành Động, Tâm Lý - Tình Cảm, Hình Sự - Chiến Tranh, Hài Hước

Diễn viên: Song Joong Ki, Jun Yeo Bin

Số tập: 20 tập

'Vincenzo" là một bộ phim hành động kết hợp yếu tố hài hước đánh dấu sự trở lại của nam thần Song Jong Ki. Phim xoay quanh nhân vật chính Park Joo Hyung. Anh được nhận nuôi bởi một gia đình người Ý. Đến khi trưởng thành, lấy tên là Vincenzo Cassano, làm luật sư và tham gia mafia với tư cách là người cố vấn tối cao.

Không lâu sau, anh trở về Hàn Quốc và quen biết nữ luật sư Hong Cha Young. Hai người cùng nhau đòi lại công bằng xã hội theo cách của mình.

Ngay khi mở đầu, bộ phim đã khiến khán giả không khỏi phì cười vì Vincenzo ở ý vốn là một người "ngầu đét", không sợ trời, không sợ đất nhưng khi về Hàn thì bị dập tả tơi.

3. Hẹn Hò Chốn Công Sở - Business Proposal (2022)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Ahn Hyo Seop, Kim Se Jeong, Kim Min Gyu, Seol In Ah

Số tập: 12 tập

Hẹn Hò Chốn Công Sở - Business Proposal
Hẹn Hò Chốn Công Sở - Business Proposal

"Hẹn hò chốn công sở" được chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên của tác giả Hae Hwa. Nội dung phim xoay quanh mối tình đầy hài hước giữa cô nàng công sở Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) và anh chàng giám đốc Kang Tae Mu (Ahn Hyo Seop). Ha Ri nhận lời đến xem mắt thay cô bạn thân nhưng không ngờ rằng đối tượng lại là giám đốc công ty mình làm việc. Cô đã tìm cách khiến anh ghét mình nhưng chính những hành động kỳ quặc của Ha Ri lại khiến Kang Tae Mu bị thu hút ngỏ lời theo đuổi cô.

4. Điệu Cha Cha Cha Làng Biển - Hometown Cha Cha Cha (2021)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Kim Seon Ho, Shin Min Ah, Lee Sang Yi

Số tập: 16 tập

Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển - Hometown Cha-Cha-Cha
Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển - Hometown Cha-Cha-Cha

Nếu bạn đang cần những giây phút healing thì "Điệu Cha-cha-cha làng biển" là một tựa phim hài lãng mạn rất thích hợp dành cho bạn. Bộ phim đưa người xem theo chân cặp đôi chính là tổ trưởng Hong Du Sik (Kim Seon Ho) và cô nàng nha sĩ Yoon Hye Jin (Shin Min Ah). Với bối cảnh tại làng biển Gongjin, bạn sẽ thấy được cuộc sống sinh hoạt bình dị nhưng hết sức vui vẻ của những con người nơi đây.

Các yếu tố gây hài được khéo léo cài cắm vào từng thước phim thấm đẫm tình cảm gia đình, tình hàng xóm láng giềng, tình bạn và cả tình yêu đôi lứa sẽ khiến bạn được chữa lành bởi những tiếng cười giòn tan. Thật là một bộ phim đáng xem phải không nào!

>> Xem thêm: Review Hometown Cha Cha Cha: liều thuốc cho ngày mệt mỏi

5. Vẻ đẹp đích thực - True Beauty (2021)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước, học đường

Diễn viên: Moon Ga-young, Cha Eun-woo, Hwang In-yeop

Số tập: 16 tập

"Vẻ đẹp đích thực" xoay quanh một nữ sinh tên Im Joo Kyung có ngoại hình xấu xí, thường bị chế giễu nên thường mặc cảm với bản thân. Sau đó, cô quyết tâm học trang điểm và lột xác thành một hotgirl xinh đẹp.

Chính vì vậy mà kéo theo muôn vàn rắc rối bi hài khi cô vừa phải tìm cách che giấu khuôn mặt thật, vừa phải giữ được hình tượng nữ thần trước mọi người. Cùng lúc đó, 2 nam thần với 2 cá tính khác nhau lại vướng vào lưới tình với Joo Kyun.

6. Những Bác Sĩ Tài Hoa - Hospital Playlist (2020 - 2021)

Thể loại: Y khoa, lãng mạn, hài hước

Diễn viên:  Jo Jung Suk, Yoo Yeon Deok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Jeon Mi Do

Số tập: 26 tập (2 phần)​

Những Bác Sĩ Tài Hoa - Hospital Playlist
Những Bác Sĩ Tài Hoa - Hospital Playlist

"Những bác sĩ tài hoa" là bộ phim nói về chuyện đời, chuyện nghề của những vị bác sĩ, y tá, bệnh nhân nơi bệnh viện. Nhân vật trung tâm của phim là nhóm 5 người bạn thân thiết từ lúc học chung trường y năm 1999. Đến nay họ vẫn giữ tình bạn bền lâu ấy khi làm chung 1 bệnh viện. Mỗi người làm ở 1 khoa khác nhau, mỗi người 1 cá tính khác nhau nhưng họ luôn ủng hộ nhau trong công việc và tình cảm.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất bạn không nên bỏ lỡ.

7. Hạ Cánh Nơi Anh - Crashing Landing on You (2020)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, chính trị

Diễn viên: Hyun Bin, Son Ye Jin, Kim Jung Hyun, Seo Ji Hye

Số tập: 16 tập

Hạ Cánh Nơi Anh - Crash Landing on You
Hạ Cánh Nơi Anh - Crash Landing on You

"Hạ cánh nơi anh" là một thước phim hài lãng mạn đình đám của điện ảnh xứ Hàn trong năm 2020. Bộ phim có kịch bản khác biệt khi khai thác về tình yêu xuyên biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa một nữ chủ tịch xinh đẹp, giàu sang người Hàn Quốc Yoon Seri (Son Ye Jin đóng) và một sĩ quan đại úy của quân đội Triều Tiên Ri Jung Hyuk (Hyun Bin đóng). Trong một lần nhảy dù, cô vô tình bị cuốn sang biên giới Triều Tiên, gặp đại úy Jung Hyuk và được anh giúp đỡ che giấu thân phận.

Khi một cô nàng sang chảnh phải sống ở một nơi thiếu thốn đủ thứ thì sẽ gây ra những tình huống dở khóc dở cười gì? Cùng đón xem bộ phim nhé!

8. Điên Thì Có Sao - It's Okey to Not Be Okay (2020)

Thể loại: Lãng mạn, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji, Oh Jung Se, Park Gyu Young

Số tập: 16 tập

Điên Thì Có Sao - It’s Okay to Not Be Okay
Điên Thì Có Sao - It’s Okay to Not Be Okay

"Điên thì có sao" xoay quanh câu chuyện của anh chàng nhân viên y tế cộng đồng Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun đóng) và nữ tác giả truyện thiếu nhi Go Moon Young (Seo Ye Ji đóng). Một người quá bận rộn với cuộc sống để yêu và một người chưa từng biết tình yêu là gì, bộ phim sẽ cho thấy tiến trình phát triển tình cảm và giúp nhau chữa lành thương tổn giữa hai nhân vật rất đặc biệt này.

>>> Xem thêm: Lý do khiến "Điên thì có sao" khiến khán giả phát sốt.

9. Chàng Hậu - Mr. Queen (2020)

Thể loại: Lịch sử, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun

Số tập: 20 tập

Chàng Hậu - Mr. Queen
Chàng Hậu - Mr. Queen

Khi nhắc tới các bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc mà bỏ qua Chàng Hậu thì quả thật là một thiếu sót. Chàng Hậu là câu chuyện kể về một chàng đầu bếp tên Jang Bong Hwan bất ngờ xuyên không về quá khứ và mắc kẹt trong cơ thể của Hoàng hậu Cheorin thời Joseon. Sau đó là hàng loạt tình huống dở khóc dở cười mà Bong Hwan gặp phải khi là đàn ông mà phải trở thành hoàng hậu.

>>>> Xem thêm: Top phim xuyên không Hàn Quốc siêu lôi cuốn không thể bỏ qua.

10. Tiểu Sử Chàng Nokdu - The Tale Of Nokdu (2019)

Thể loại: Cổ Trang - Thần Thoại, Tâm Lý - Tình Cảm, Hài Hước

Diễn viên: Kim So Hyun, Jang Dong Yoon

Số tập: 32 tập

"Tiểu Sử Chàng Nokdu" kể về Jeon Nokdu (Jang Dong Yoon) là một công tử xuất thân từ gia đình quý tộc. Hôn sự với vị hôn thê nhỏ tuổi do gia đình sắp đặt khiến anh vô cùng phiền não, vì vậy anh quyết định giả gái bỏ nhà ra đi và đến một làng góa phụ. Tại đây, anh gặp Doo Dong Joo (Kim So Hyun) và có cơ duyên chung phòng với cô.

Tuy phát hiện ra Nokdu là nam nhân nhưng Dong Joo không tố giác anh mà đồng ý đóng giả làm con nuôi của Nokdu để che giấu giúp anh chàng. Đây cũng là bắt đầu cho những tình huống dở khóc dở cười của cặp đôi này và cả tình yêu của họ nữa. 

11. Khách sạn ma quái -   Del luna (2019)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn, bí ẩn, kỳ ảo.

Diễn viên: IU, Yeo Jin Goo

Số tập: 16 tâp

"Hotel Del Luna"  là bộ phim đánh dấu sự trở lại của IU, lấy bổi cảnh ở một khách sạn chỉ dành cho ma quỷ. Nữ chính là Jang Man Wol (IU), cô phải điều hành khách sạn đó hơn 1000 năm do phạm phải một tội lỗi nặng và chỉ có thể rời đi khi tìm thấy một người đã phạm tội nặng hơn mình. Sau đó cô gặp được chàng quản lý Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) và chuyện tình của hai người phát triển.

Bên cạnh tình yêu đôi lứa, bộ phim còn hàm chứa thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn, cách đối nhân xử thế và hơn hết là luật nhân quả.

Ngoài ra, không chỉ chỉn chu về hình ảnh, kỹ xảo đỉnh cao, bộ phim còn thực sự thu hút khán giả với những phân cảnh hài hước.  

Dịch vụ
Dịch vụ "gọi điện thoại cho người thân" - báo mộng

12. Thư Ký Kim Sao Thế? - What's Wrong With Secretary Kim? (2018)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Park Seo Joon, Park Min Young, Lee Tae Hwan

Số tập: 16 tập

Thư Ký Kim Sao Thế? - Why Secretary Kim?
Thư Ký Kim Sao Thế? - Why Secretary Kim?

"Thư ký Kim sao thế?" là một bộ phim hài lãng mạn với kịch bản mới mẻ đã thổi một làn gió mới cho thị trường phim ảnh xứ Hàn. Bộ phim xoay quanh mối tình của phó chủ tịch Lee Young Joon (Park Seo Joon đóng) và cô nàng thư ký tài giỏi Kim Mi So (Park Min Young đóng). Trong suốt 9 năm làm việc, phó chủ tịch Lee chưa từng để tâm đến cảm nhận của Mi So, đến khi cô xin nghỉ việc thì anh chàng mới tá hỏa nghĩ cách để níu kéo cô thư ký năng lực này.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim Hàn chuyển thể từ webtoon hay nhất mọt phim không nên bỏ qua.

13. Thanh Xuân Vật Vã - Fight For May Way (2017)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, thể thao

Diễn viên: Park Seo Joon, Kim Ji Won, Ahn Jae Hong, Song Ha Yoon

Số tập: 16 tập

Thanh Xuân Vật Vã - Fight For My Way
Thanh Xuân Vật Vã - Fight For My Way

Anh nhân viên văn phòng Go Dong Man (Park Seo Joon) luôn nhớ về thời trung học khi còn là một ngôi sao taekwondo của trường. Giờ đây, khi đã không còn nổi tiếng như xưa nữa, anh nhận ra rằng mình không mấy thiết tha công việc văn phòng và quyết định sẽ trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Tất nhiên, quá trình này không hề đơn giản chút nào, tuy nhiên bên cạnh anh luôn có những người bạn luôn sẵn lòng đồng hành và ủng hộ.

>>>> Xem thêm: Top 8 tựa phim Hàn Quốc về đề tài thể thao cực hấp dẫn.

14. Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon - Strong Woman Do Bong Soon (2017)

Thể loại: Lãng mạn, hành động, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Park Bo Young, Park Hyung Sik, Ji Soo

Số tập: 16 tập

Cô Nàng Mạnh Mẽ Bong Soon - Strong Woman Do Bong Soon
Cô Nàng Mạnh Mẽ Bong Soon - Strong Woman Do Bong Soon

"Cô nàng mạnh mẽ Bong Soon" là một bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc rất ăn khách khi được phát sóng vào năm 2017. Bộ phim có sự kết hợp giữa bộ đôi diễn viên Park Bo Young và Park Hyung Sik. Do Bong Soon (Park Bo Young thủ vai) là một cô gái có sức mạnh siêu nhiên được truyền lại từ tổ tiên. An Min Hyuk, một CEO trẻ tuổi, đã thuê cô làm vệ sĩ cho mình. Từ đây, cả hai dần dành tình cảm cho nhau sau những lần gặp nguy hiểm.

15. Tiên Nữ Cử Tạ - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2017)

Thể loại: Thanh xuân, tình cảm, thể thao

Diễn viên: Lee Sung Kyung, Nam Joo Hyuk, Lee Jae Yoon, Kyung Soo Jin, Cho Hye Jung, Lee Joo Young

Số tập: 16 tập

Tiên Nữ Cử Tạ - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo
Tiên Nữ Cử Tạ - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

"Tiên nữ cử tạ" là một trong những bộ phim hot nhất năm 2017 với phản ứng hóa học đầy sức hút từ cặp diễn viên Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk. Bộ phim lấy bổi cảnh tại trường đại học thể thao Haneul, kể về câu chuyện tình yêu dễ thương của nữ vận động viên cử tạ Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung đóng) và chàng hot boy của đội bơi Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk).

16. Mây Họa Ánh Trăng - Moonlight Drawn by Clouds (2016)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Park Bo Gum, Kim Yoo Jung, Jinyoung, Chae Soo Bin, Kwak Dong Yeon

Số tập: 18 tập

Mây Họa Ánh Trăng - Moonlight Drawn by Clouds
Mây Họa Ánh Trăng - Moonlight Drawn by Clouds

Vì mưu sinh, cô nàng Hong Ra On (Kim Yoo Jung) phải giả trai để làm "quân sư tình yêu", chuyên viết thư tình thay cho những nam nhân ngờ nghệch. Ra On không ngờ vị khách hàng hào phóng nhất của mình lại cả gan dùng những bức thư ấy để hẹn hò công chúa đương triều. Thấy muội muội quá si mê lời lẽ đường mật của kẻ xa lạ, Thế tử Lee Yeong (Park Bo Gum) quyết tìm gặp "tác giả" để yêu cầu cắt đứt mối quan hệ mờ ám này. 

Ra On vì lỡ nhận tiền nên phải thay khách hàng đi gặp mặt và vô tình gây ra ân oán với Lee Yeong. Trên đường trốn chạy trở về, cô bất hạnh bị đám cho vay nặng lãi bắt cóc đem bán vào triều làm thái giám. Vận mệnh trêu đùa khiến Ra On một lần nữa rơi vào tay vị Thế tử nổi tiếng thù dai, chuỗi ngày u ám của cô cũng bắt đầu từ đó.

17. Cô Nàng Xinh Đẹp - She Was Pretty (2015)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Park Seo Joon, Hwang Jung Eum, Choi Si Won, Jung Da Bin

Số tập: 16 tập

Cô Nàng Xinh Đẹp - She Was Pretty
Cô Nàng Xinh Đẹp - She Was Pretty

"Cô nàng xinh đẹp" là bộ phim tình cảm Hàn Quốc xoay quanh chyện tình của Sung Joon (Park Seo Joon) và Hye Jin (Hwang Jung Eum). Vốn là bạn hồi còn nhỏ nhưng hai người đã không liên lạc trong một thời gian dài sau khi Sung Joon chuyển đi. Đến khi gặp lại, Sung Joon không thể nhận ra cô bạn mình bởi mái tóc xoăn và khuôn mặt đầy tàn nhang của Hye Jin. Còn cô cũng không ngờ được cậu bạn béo năm xưa nay đã trở thành một anh chàng điển trai và thành công.

18. Ma Nữ Đáng Yêu - Oh My Ghost (2015)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Jo Jung Suk, Park Bo Young, Kim Seul Gi, In Ju Hwan, Park Jung Ah

Số tập: 16 tập

Ma Nữ Đáng Yêu - Oh My Ghost
Ma Nữ Đáng Yêu - Oh My Ghost

"Ma nữ đáng yêu" là một bộ phim có sự kết hợp giữa yếu tố ma mị, vui nhộn và lãng mạn. Nội dung phim là câu chuyện tình yêu giữa cô gái nhút nhát Na Bong Sun (Park Bo Young) và đầu bếp nổi tiếng Kang Sun Woo (Jo Jung Suk). Sau khi bị một hồn ma trinh nữ tên là Shin Soon Ae nhập ào người, Bông Sun lột xác và trở nên tự tin hơn, điều này đã khiến Sun Woo chú ý đến cô.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc đặc sắc nhất.

19. Tìm Lại Chính Mình - Kill Me Heal Me (2015)

Thể loại: Tâm lý - Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Ji Sung, Hwang Jung Eum, Park Seo Joon

Số tập: 20 tập

Nếu bạn là tín đồ của phim hài lãng mạn Hàn Quốc thì chắc hẳn đã không còn xa lạ với "Tìm lại chính mình" - bộ phim truyền hình gây bão trên màn ảnh rộng vào năm 2015.

Bộ phim xoay quanh anh chàng Cha Do Hyun, là con trai của một tập đoàn lớn mới từ nước ngoài về. Anh được chuẩn đoán mắc bệnh đa nhân cách ngay từ khi đang du học ở nước ngoài do phải trải qua tuổi thơ đau khổ. May mắn thay, anh được gặp Ri Jin - 1 bác sĩ tâm thần và được cô giúp đỡ.

Mỗi lần Do Hyun chàng biến đổi nhân cách là một lần khán giả phải phì cười bởi cách xử lý hài hước, duyên dáng của anh chàng.

20. Chỉ Có Thể Là Yêu - It's Oke, That Love (2014)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Jo In Sung, Gong Hyo Jin, Sung Dong Il, Lee Kwang Soo, Do Kyung Soo, Lee Sung Kyung

Số tập: 16 tập

Chỉ Có Thể Là Yêu - It’s Ok, That’s Love
Chỉ Có Thể Là Yêu - It’s Ok, That’s Love

"Chỉ có thể là yêu" là bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc khắc hoạ cuộc sống và tình yêu của những người có chứng bệnh lo âu trong cuộc sống hiện đại. Jang Jae Yeol (Jo In Sung) - nhà văn viết tiểu thuyết bí ẩn kiêm DJ của đài phát thanh là một người mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Anh có chuyện tình vừa hài hước vừa lãng mạn cùng cô nàng bác sĩ khoa thần kinh Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin).

21. Vì Sao Đưa Anh Tới - My Love From The Star (2013)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, giả tưởng

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na

Số tập: 21 tập

"Vì sao đưa anh tới" là một bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc xoay quanh người ngoài hành tinh Do Min Joon (Kim Soo Hyun) và nữ minh tinh Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun). Sau nhiều năm, Min Joon đã có cơ hội quay trở về hành tinh của mình kể từ khi bị mắc kẹt tại Trái Đất vào thời Joseon. Tuy nhiên, lúc này anh lại đổ gục trước cô nàng minh tinh "chảnh chọe" nhưng cũng đầy năng lượng.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim ngôn tình Hàn Quốc diễn viên đẹp hay nhất

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số phim hài lãng mạng Hàn Quốc khác như: Gia đình rắc rối (2012), Backstreet Rookie (2020), Lại Một Lần Nữa - Once Again (2020),...

Trên đây là những bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc phù hợp để xem giải trí vào cuối tuần. Chúc bạn xem phim vui vẻ.