Phim ảnh

Top 10 phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc đặc sắc nhất

Quỳnh Trang - 14/07/2022 16:36 GMT+7

Dòng phim tình cảm có đan xen những yếu tố kỳ ảo, huyền bí luôn là một đề tài rất thu hút người xem. Nếu bạn là một tín đồ của thể loại phim này thì hãy lưu lại ngay những tựa phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc dưới đây nhé.

1. Đôi tai ngoại cảm - I Can Hear Your Voice (2013)

Thể loại: Luật pháp, tình cảm

Diễn viên: Lee Bo Young, Lee Jong Suk, Yoon Sang Hyun, Lee Da Hee

Số tập: 18 tập

"Đôi tai ngoại cảm" là câu chuyện tình yêu của nữ luật sư Jang Hye Sung (Lee Bo Young) và cậu học sinh cấp ba Park Soo Ha (Lee Jong Suk). Đây là một bộ phim về luật sư của Hàn Quốc nhưng có đan xen những yếu tố kỳ ảo giả tưởng. Bộ phim đã nhiều tuần lọt top phim có rating cao sau một thời gian phát sóng.

Đôi tai ngoại cảm - I Can Hear Your Voice
Đôi tai ngoại cảm - I Can Hear Your Voice

10 năm trước, Hye Sung đã từng ra tòa làm chứng để kẻ gây tai nạn cho Soo Ha và bố cậu phải đền tội. Vụ tai nạn đó cũng là nguyên nhân khiến cho cậu bé Soo Ha có được khả năng đọc suy nghĩ của người khác. Để trả ơn cho cô, Soo Ha khi lớn lên luôn theo sát để giúp đỡ Hye Sung trong công việc luật sư cũng như bảo vệ cô khỏi sự trả thù của kẻ gây tai nạn năm xưa.

2. Vì Sao Đưa Anh Tới - My Love From The Star (2013)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, giả tưởng

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na

Số tập: 21 tập

 Vì Sao Đưa Anh Tới - My Love From The Star
Vì Sao Đưa Anh Tới - My Love From The Star

Nhắc đến những bộ phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc thì không thể không nhắc tới "Vì sao đưa anh tới". Đây là câu chuyện tình yêu giữa một người ngoài hành tinh mang hình dáng con người Do Min Joon (Kim Soo Hyun) và nữ minh tinh Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun). Kể từ khi bị mắc kẹt tại Trái Đất vào thời Joseon, Min Joon cuối cùng đã có cơ hội quay trở hành tinh của mình. Trớ trêu thay, lúc này anh lại rơi vào lưới tình với cô nàng minh tinh "chảnh chọe" nhưng cũng đầy năng lượng.

3. Thiên thần biết yêu - High School: Love On (2014)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Kim Sae Ron, Nam Woo Hyun, Lee Sung Yeol, Lee Joo Shil, Choi Soo Rin, Choi Yeon Woo

Số tập: 20 tập

Thiên thần biết yêu - High School: Love On
Thiên thần biết yêu - High School: Love On

"Thiên thần biết yêu" là bộ phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Seul Bi, Woo Hyun và Sung Yeol. Seul Bi vốn là một thiên thần dẫn đường cho linh hồn người chết, nhưng vì vô tình cứu mạng Woo Hyun nên cô bị phạt phải biến thành người phàm. Bởi không biết gì về cuộc sống tại trần gian, cô đành sống nhờ tại nhà của Woo Hyun và cùng cậu đến trường. Tại đây, cô đã gặp lại Sung Yeol - cậu bạn từng cho cô mượn dù trong một đêm mưa.

4. Ma Nữ Đáng Yêu - Oh My Ghost (2015)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Jo Jung Suk, Park Bo Young, Kim Seul Gi, In Ju Hwan, Park Jung Ah

Số tập: 16 tập

Ma Nữ Đáng Yêu - Oh My Ghost
Ma Nữ Đáng Yêu - Oh My Ghost

"Ma nữ đáng yêu" kể về chuyện tình giữa cô gái nhút nhát Na Bong Sun (Park Bo Young) và đầu bếp nổi tiếng Kang Sun Woo (Jo Jung Suk). Bộ phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc này có sự kết hợp giữa yếu tố lãng mạn, vui nhộn và cả ma mị nữa. Bong Soon sau khi bị một hồn ma trinh nữ tên là Shin Soon Ae nhập vào người đã trở nên tự tin hơn. Điều này khiến cho Sun Woo chú ý và dần dần dành tình cảm đặc biệt cho cô.

5. Hai thế giới - W-Two Worlds (2016)

Thể loại: Thần bí, kịch tính, lãng mạn

Diễn viên: Lee Jong Suk, Han Hyo Joo, Lee Tae Hwan, Seo Shin Ae

Số tập: 16 tập

Hai thế giới - W-Two Worlds
Hai thế giới - W-Two Worlds

"Hai thế giới" là một bộ phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc khai thác về chủ đề thế giới song song. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp đôi sống ở hai thế giới song song là nữ bác sĩ thực tập Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) và nhà tài phiệt Kang Chul (Lee Jong Suk).

Oh Yeon Joo là con gái của Oh Sung Moo (Kim Eui Sung) - tác giả bộ webtoon nổi tiếng "W" còn Kang Chul lại là nhân vật chính của bộ truyện. "Hai thế giới" thu hút người xem với những tình tiết "hack não" đan xen giữa thế giới thực và thế giới trong truyện.

6. Huyền Thoại Biển Xanh - Legend Of The Blue Sea (2016)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Jun Ji Hyun, Lee Min Ho, Lee Hee Joon, Shin Hye Sun

Số tập: 20 tập

Huyền Thoại Biển Xanh - Legend Of The Blue Sea
Huyền Thoại Biển Xanh - Legend Of The Blue Sea

Dựa trên câu chuyện đồng thoại nổi tiếng của Hàn Quốc, "Huyền thoại biển xanh" kể về câu chuyện tình yêu giữa nàng tiên cá Shim Cheong (Jun Ji Hyun) và gã lừa đảo thiên tài Joon Jae (Lee Min Ho). Cả hai đã từng có một mối lương duyên từ thời Joseon, tuy trải qua nhiều khó khăn nhưng định mệnh vẫn dẫn dắt hai người về bên nhau.

7. Yêu tinh - Goblin (2016)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae

Số tập: 16 tập

"Yêu tinh" là một câu chuyện tình vừa hài vừa bi của Kim Shin (Gong Yoo) và Eun Tak (Kim Go Eun). Kim Shin vốn là một vị tướng tài thời Cao Ly, anh bị đổ oan và bị đâm chết bởi chính thanh kiềm của mình. Tuy nhiên, do sát nghiệp quá nặng, anh đã bị thần yểm lời nguyền trở thành yêu tinh bất tử, chỉ khi nào tìm được cô dâu của yêu tinh thì lời nguyền mới kết thúc.

Yêu tinh - Goblin
Yêu tinh - Goblin

Sau 900 năm, cuối cùng Kim Shin đã tìm được cô dâu của mình, Ji Eun Tak - cô gái có khả năng nhìn thấy các hồn ma. Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu của họ bây giờ mới được bắt đầu. Bên cạnh đó, mối tình truyền kiếp giữa sứ giả địa ngục Wang Yeo (Lee Dong Wook) và cô chủ quán gà rán Sunny (Yoo In Na) cũng lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

>> Xem thêm: Nhìn lại sự nghiệp của Gong Yoo với những vai diễn ấn tượng nhất

8. Cô Nàng Mạnh Mẽ Bong Soon - Strong Woman Do Bong Soon (2017)

Thể loại: Lãng mạn, hành động, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Park Bo Young, Park Hyung Sik, Ji Soo

Số tập: 16 tập

Cô Nàng Mạnh Mẽ Bong Soon - Strong Woman Do Bong Soon
Cô Nàng Mạnh Mẽ Bong Soon - Strong Woman Do Bong Soon

Tựa phim tiếp theo không thể bỏ qua khi kể đến các bộ phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc là "Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon". Bộ phim là câu chuyện tình yêu hài hước giữa cô gái có sức mạnh siêu nhiên được truyền lại từ tổ tiên Do Bong Soon (Park Bo Young) và chàng CEO trẻ tuổi An Min Hyuk (Park Hyung Sik). Min Hyuk đã thuê Bong Soon làm vệ sĩ cho mình, sau nhiều biến cố thì cả hai dần nhận ra tình cảm dành cho đối phương.

9. Khách sạn ma quái - Hotel Del Luna (2019)

Thể loại: Kỳ ảo, bí ẩn, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Lee Ji Eun (IU), Yeo Jin Goo, Jung Dong Hwan, Shin Jung Geun, Bae Hae Sun, Pyo Ji Hoon, Lee Do Hyun, Kang Mi Na

Số tập: 16 tập

Khách sạn ma quái - Hotel Del Luna
Khách sạn ma quái - Hotel Del Luna

"Hotel Del Luna" là một bộ phim Hàn Quốc có kịch bản rất mới mẻ với bối cảnh là khách sạn Ánh Trăng, đây là nơi dừng chân của các linh hồn trước khi xuống âm phủ. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Jang Man Wol (IU) - nữ chủ nhân của khách sạn, cô mắc kẹt tại nơi này từ ngàn năm trước để trả giá cho tội lỗi của mình cũng như đang chờ đợi một người. Cuộc sống của cô dần thay đổi khi Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) trở thành quản lý mới của khách sạn.

10. Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly - Tale Of The Nine Tailed (2020)

Thể loại: Lãng manh, kỳ ảo

Diễn viên: Lee Dong Wook, Jo Bo Ah, Kim Bum, Kim Yong Ji

Số tập: 16 tập

"Bạn trai tôi là hồ ly" là câu chuyện kể về một cửu vĩ hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook), trước đây anh là vị thần cai quản dãy núi Baekdudaegan. Nhưng để tìm kiếm người yêu kiếp trước, Lee Yeon đã từ bỏ vị trí thần núi và chấp nhận làm công việc diệt trừ yêu quái.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly - Tale Of The Nine Tailed
Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly - Tale Of The Nine Tailed

Ở hiện tại, cuối cùng anh đã tìm được người con gái đó, cô hiện là Nam Ji-ah (Jo Bo-ah) - một nhà sản xuất chương trình về truyền thuyết đô thị. Bên cạnh đó, Lee Yeon còn một người em trai là Lee Rang (Kim Bum), một hồ ly chuyên đi hại người và rất căm ghét anh trai mình.

Trên đây là những tựa phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc mà các mọt phim không nên bỏ qua. Nếu bạn là fan của dòng phim này thì hãy nhanh tay note lại những cái tên này ngay và luôn nhé.