Phim ảnh

Top 10 phim cảnh sát Hàn Quốc hay nhất các mọt phim không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 17/03/2023 11:34 GMT+7

Đề tài về chuyện nghề, chuyện đời của các thanh tra luôn là một thể loại phim hấp dẫn nhiều khán giả. Dưới đây là 10 bộ phim cảnh sát Hàn Quốc hay nhất các mọt phim không nên bỏ qua.

1. Tín Hiệu Chết Chóc - Signal (2016) - phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, hình sự

Diễn viên: Lee Je Hoon, Kim Hye Soo, Cho Jin Woong

Số tập: 16

Tín Hiệu Chết Chóc - phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc
Tín Hiệu Chết Chóc - phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc

"Tín Hiệu Chết Chóc" được lấy ý tưởng từ một vụ án cưỡng hiếp giết người có thật tại Hàn Quốc. Phim xoay quanh hai người cảnh sát đang sống tại hai mốc thời gian khác nhau. Chàng trung úy trẻ Park Hae Young (Lee Je Hoon) trong một lần truy bắt tội phạm đã vô tình nhặt được một bộ đàm kỳ lạ.

Hóa ra, nó có thể giúp anh nói chuyện với viên cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong) ở quá khứ. Hợp tác cùng nhau, cả hai tìm ra chân tướng những vụ án bị bỏ ngỏ từ nhiều năm trước.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ qua

2. Âm Thanh Tội Phạm - Voice (2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý, tội phạm

Diễn viên: Lee Ha Na, Jang Hyuk, Son Eun Seo, Song Boo Gun

Số tập: 16

Âm Thanh Tội Phạm - Voice
Âm Thanh Tội Phạm - Voice

"Âm Thanh Tội Phạm" là phim cảnh sát Hàn Quốc xoay quanh trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112. Nhiệm vụ của những nhân viên ở đây là xác định vị trí nạn nhân và tội phạm chỉ qua những âm thanh nghe được từ điện thoại.

Nữ nhân viên Kang Kwon Joo (Lee Ha Na) và anh chàng cảnh sát Moo Ji Hyuk (Jang Hyuk) đều có người thân qua đời do bị sát hại bởi một tên giết người hàng loạt. Họ đã hợp tác cùng nhau để tìm ra thân phận của tên sát nhân biến thái đó.

3. Cảnh Sát Tập Sự - Midnight Runners (2017) - phim hài lẻ Hàn Quốc

Thể loại: Cảnh sát, hành động, hài hước

Diễn viên: Park Seo Joon, Kang Ha Neul, Park Ha Sun

Thời lượng: 109 phút

Cảnh Sát Tập Sự - phim hài lẻ Hàn Quốc
Cảnh Sát Tập Sự - phim hài lẻ Hàn Quốc

"Cảnh Sát Tập Sự" là phim hài lẻ Hàn Quốc kể về hai cậu bạn thân Hee Yeol (Kang Ha Neul) và Ki Joon (Park Seo Joon). Hai người cùng theo học tại Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Tuy cá tính khác biệt hoàn toàn nhưng lại vô cùng thân thiết.

Trong một lần được nghỉ phép, cả hai vô tình trở thành nhân chứng của một vụ bắt cóc. Thế nhưng vì mong muốn được lập công mà Hee Yeol và Ki Joon quyết định tự mình lần theo dấu vết tội phạm. Cũng vì thế mà tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

4. Hành Vi Phạm Tội - Criminal minds (2017) - phim Hàn Quốc remake

Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

Diễn viên: Lee Joon Gi, Son Hyun Joo, Moon Chae Won, Yoo Sun, Lee Sun Bin, Go Yoon

Số tập: 20 tập

Hành Vi Phạm Tội - phim Hàn Quốc remake
Hành Vi Phạm Tội - phim Hàn Quốc remake

"hành Vi Phạm Tội" là phim cảnh sát Hàn Quốc được remake từ loạt phim tâm lý tội phạm "Criminal Minds" đình đám của Mỹ. Phim theo chân đội nghiên cứu tội phạm hình sự quốc gia (NCI) xử lý những vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Kang Ki Hyung (Son Hyun Joo) cùng các đồng đội không chỉ truy tìm thủ phạm mà còn nghiên cứu hành vi của tội phạm để lập thành hồ sơ, giúp ích cho việc phá án.

5. Đời Sống Cảnh Sát - Live (2018)

Thể loại: Cảnh sát, đời thường, hài hước

Diễn viên: Lee Kwang Soo, Jung Yu Mi, Bae Jong Ok, Bae Seong Woo

Số tập: 18 tập

Đời Sống Cảnh Sát - Live
Đời Sống Cảnh Sát - Live

"Đời Sống Cảnh Sát" xoay quanh những công việc thường ngày của một đội cảnh sát tuần tra khu vực, họ luôn lặng lẽ bảo vệ bình yên của những người dân nơi đây. Yeom Sang Soo (Lee Kwang Soo) và Han Jung Oh (Jung Yoo Mi) vốn chỉ là những nhân viên bình thường đang chăm chỉ mưu sinh kiếm sống. Định mệnh đã cho họ nhìn thấy tờ tuyển sinh cảnh sát công vụ. Từ đây, cả hai bắt đầu hành trình trở thành một cảnh sát phục vụ nhân dân.

6. Nghề Siêu Khó - Extreme Job (2019)

Thể loại: Cảnh sát, hành động, tội phạm, hài hước

Diễn viên: Ryu Seung Ryong, Lee Hanee, Jin Seon Ky, Lee Dong Hwi, Gong Myung

Thời lượng: 111 phút

Nghề Siêu Khó - Extreme Job
Nghề Siêu Khó - Extreme Job

"Nghề Siêu Khó" là phim cảnh sát Hàn Quốc được đan xen khá nhiều yếu tố hài hước. Nội dung phim xoay quanh một nhóm thanh tra phòng chống ma túy đang đứng trước nguy cơ giải tán. Để cứu lấy đội của mình, đội trưởng Ko đã đồng ý tiếp nhận nhiệm vụ triệt phá băng đảng ma túy tầm cỡ quốc tế.

Tuy nhiên, vì không muốn bại lộ thân phận mà nhóm thanh tra này đã mở một cửa hàng bán gà ngay đối diện sào huyệt của địch. Trớ trêu thay, món gà họ bán bất ngờ được yêu thích khiến cho thân phận của cả nhóm có nguy cơ bị bại lộ.

7. Biệt Đội Hit And Run - Hit-and-Run Squad (2019)

Thể loại: Cảnh sát, tội phạm, hành động

Diễn viên: Gong Hyo Jin, Jo Jung Suk, Ryu Jun Yeol, Jeon Hye Jin, Yum Jung Ah, Son Suk Ku, Kim Ki Bum

Thời lượng: 133 phút

61679027306.jpeg
Biệt Đội Hit And Run - Hit-and-Run Squad

"Biệt Đội Hit And Run" đưa người xem theo chân một đọi cảnh sát đặc biệt, chuyên truy bắt những tên gây tai nạn rồi bỏ chạy. Eun Si Yeon (Gong Hyo Jin) vốn là nữ thanh tra ưu tú của đơn vị điều tra nội bộ nhưng do một sự cố mà đã bị chuyển xuống đội đặc nhiệm này. Seo Min Jae (Ryu Jun Yeol) là thành viên trẻ nhát của đội nhưng rất tài năng, anh sở hữu giác quan vô cùng nhạy bén nên giúp ích rất nhiều trong các nhiệm vụ của đội.

Trong số những tên tội phạm mà đội điều tra đặc biệt phải đối mặt, Jung Jae Cheol (Jo Jung Suk) là kẻ khó chơi nhất. Hắn ta là một doanh nhân thành đạt, luôn vung tiền vào các cuộc đua. Hắn còn rất đam mê tốc độ và thích lạng lách đánh võng.

8. Thanh Tra Mẫu Mực - Good Detective (2020)

Thể loại: Cảnh sát, tội phạm, hành động

Diễn viên: Son Hyun Joo, Lee Elijah, Jang Seung Jo, Ji Seung Hyun, Oh Jung Se, Jung Moon Sung, Kim Hyo Jin

Số tập: 32 tập (2 phần)

Thanh Tra Mẫu Mực - Good Detective
Thanh Tra Mẫu Mực - Good Detective

"Thanh Tra Mẫu Mực" xoay quanh quá trình phá án của hai vị thanh tra có tính cách và phương thức làm việc khác biệt hoàn toàn. Trong khi Kang Do Chang (Son Hyun Joo) phá án dựa vào kinh nghiệm và những mối quan hệ cá nhân xung quanh nạn nhân thì Oh Ji Hyeok (Jang Seung Jo) lại tập trung nghiên cứu các bằng chứng và tâm lý tội phạm. Khi cả hai buộc phải làm việc với nhau, họ sẽ làm gì để có được tiếng nói chung và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

9. Học Viện Cảnh Sát - Police University (2021)

Thể loại: Cảnh sát, học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Krystal Jung, Jung Jin Young, Cha Tae Hyun

Số tập: 16 tập

81679027306.jpeg
Học Viện Cảnh Sát - Police University

"Học Viện Cảnh Sát" kể về quá trình trưởng thành của những học viên trong trường cảnh sát. Kang Sun Ho (Jung Jin Young) ban đầu là một hacker nhưng sau biến cố đã gia nhập trường trở thành sinh viên năm nhất. Oh Kang Hee (Krystal) là một nữ sinh viên tài năng, mạnh mẽ nhưng luôn che giấu vết thương trong lòng mình. Họ được dẫn dắt bởi giáo sư Yoo Dong Man (Cha Tae Hyun), tuy có tính cách kỳ quái nhưng anh luôn hết mình vì học sinh của mình.

10. Cảnh Sát Tân Binh - Rookie Cops (2022)

Thể loại: Cảnh sát, học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kang Daniel, Lee Shin Young, Chae Soo Bin, Park Yoo Na

Số tập: 16 tập

91679027306.jpeg
Cảnh Sát Tân Binh - Rookie Cops

"Cảnh Sát Tân Binh" cũng là một phim cảnh sát Hàn Quốc xoay quanh những người trẻ tuổi đang theo đuổi đam mê tại học viện cảnh sát. Trong phim, Wi Seung Hyun (Kang Daniel) gia nhập học viện vì anh muốn trở thành một cảnh sát chính nghĩa. Nhưng Go Eun Kang (Chae Soo Bin) tới đây với ý nghĩ ban đầu là muốn được gần crush.

Sau những ngày tháng học tập, rèn luyện gian khổ, hai con người với lý tưởng khác biệt dần thu hút nhau. Cả hai không chỉ tìm thấy tình yêu mà còn dần trưởng thành hơn qua từng nhiệm vụ được giao.

Tin phổ biến