Phim ảnh

Top 15 phim xuyên không Hàn Quốc siêu lôi cuốn không thể bỏ qua

Quỳnh Trang - 20/10/2022 17:35 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với những bộ phim tâm lý tình cảm, xứ sở kim chi cũng rất sáng tạo khi khai thác dòng phim giả tưởng. Hãy cùng điểm qua những tựa phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất dưới đây nhé.

1. Thần Y - Faith (2012)

Thể loại: Giả tưởng, tâm lý, tình cảm, hành động

Diễn viên: Lee Min Ho, Kim Hee Sun, Lee Philip

Số tập: 24 tập

Thần Y - Faith
Thần Y - Faith

"Thần y" bắt đầu từ cuộc gặp gỡ định mệnh có phần kì dị giữa bác sĩ phẫu thuật Yoon Eun Soo của thế kỉ 21 và tướng quân Choi Young của 660 năm về trước. Vượt qua không gian và thời gian, Choi Young - thủ lĩnh đội quân hộ tống nhà vua Gong Min - đã đến thế giới hiện đại của Eun Soo và đưa cô về với quá khứ để cứu hoàng hậu đang bị thương nặng.

Thế nhưng, những tranh đấu chính trị đã khiến Eun Soo không thể trở về ngay được và cánh cổng thời gian bị đóng lại. Cô bắt buộc phải ở lại thế giới này và bị rơi vào vòng xoáy của quyền lực. Cũng từ đây cô dần dần nảy sinh tình cảm với Choi Young.

2. Người Đàn Ông Của Hoàng Hậu In Hyun - Queen In Hyun’s Man (2012)

Thể loại: Lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Ji Hyun Woo, Yoo In Na, Kim Jin Woo, Ga Deuk Hee, Jin Ye Sol, Um Hyo Sup, Park Young Rin

Số tập: 16 tập

Người Đàn Ông Của Hoàng Hậu In Hyun – Queen In Hyun’s Man
Người Đàn Ông Của Hoàng Hậu In Hyun – Queen In Hyun’s Man

"Người đàn ông của hoàng hậu In Hyun" xoay quanh mỗi tình giữa nho sĩ thời Joseon Kim Boong Do và nữ diễn viên thời hiện đại Choi Hee Jin. Khi suýt chết trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ hoàng hậu, Kim Boong Do đã may mắn được lá bùa mà anh mang trong mình cứu mạng. Thế nhưng nó lại đưa anh đến thế giới tương lai 300 năm sau.

Tại đây, anh gặp Choi Hee Jin, nữ diễn viên đóng vai hoàng hậu In Hyun và cũng giống hệt hoàng hậu. Bởi vậy Boong Do cứ nghĩ cô là hoàng hậu. Chuyện tình vượt thời gian giữa Boong Do và Hee Jin cũng bắt đầu từ đây.

3. Danh Y Vượt Thời Gian - Time Slip Dr. Jin (2012)

Thể loại: Giả tường, tình cảm, tâm lý, y khoa, hài hước

Diễn viên: Lee Bum Soo, Hero Kim Jae Joong, Song Seung Heon, Park Min Young

Số tập: 24 tập

Danh Y Vượt Thời Gian - Time Slip Dr. Jin
Danh Y Vượt Thời Gian - Time Slip Dr. Jin

"Danh y vượt thời gian" xoay quanh nhân vật Jin Hyuk (Song Seung Heon) - một bác sĩ sinh ra trong gia đình có truyền thống theo nghề y. Sở hữu trí tuệ hơn người và kỹ năng phẫu thuật tuyệt vời, Jin Hyuk nổi tiếng với xác suất thành công trong tất cả các ca mổ của anh lên đến xấp xỉ 100%. Chính vì tài năng vượt bậc và sự ám ảnh với chủ nghĩa hoàn hảo mà Jin Hyuk trở nên lãnh đạm, kiêu ngạo.

Cuộc sống của Jin Hyuk cứ bình lặng trôi qua cho đến khi anh vô tình vượt thời gian trở về triều đại Joseon. Vào thời này, y học vẫn còn lạc hậu nên để cứu giúp cho nhiều bệnh nhân thì Jin Hyuk buộc phải tự phát minh ra hàng loạt phương thức trị bệnh mới cùng với sự giúp đỡ của những người xung quanh, đặc biệt là tiểu thư Hong Young Rae (Park Min Young).

4. Hoàng Tử Gác Mái - Rooftop Prince (2012)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, giả tưởng

Diễn viên: Park Yoochun, Han Ji Min, Jung Yoo Mi, Lee Tae Sung, Lee Min Ho, Jung Suk Won, Choi Woo Shik

Số tập: 20 tập

Hoàng Tử Gác Mái - Rooftop Prince
Hoàng Tử Gác Mái - Rooftop Prince

Nhắc đến các bộ phim xuyên không Hàn Quốc, năm 2012 cũng có thêm một cái tên gây ấn tượng không kém là "Hoàng tử gác mái". Nội dung phim kể về hành trình vượt thời gian đến tương lai của thái tử Lee Gak (Park Yoo Chun) và ba người cận vệ. 

Trong lúc đang tìm hiểu về cái chết của thái tử phi, bốn người đã vô tình xuyên không và rơi xuống căn phòng gác mái của Park Ha (Han Ji Min). Từ đây, vô số những tình huống dở khóc dở cười xảy ra và học cũng dần khám phá ra những bí ẩn trong quá khứ.

5. 9 Lần Ngược Thời Gian - Nine Times time Travel (2013)

Thể loại: Lãng mạn, bí ẩn

Diễn viên: Lee Jin Wook, Jo Yoon Hee

Số tập: 20 tập

9 Lần Ngược Thời Gian – Nine Times time Travel
9 Lần Ngược Thời Gian – Nine Times time Travel

"9 lần ngược thời gian" là một bộ phim xuyên không Hàn Quốc kể về hành trình quay về quá khứ của phát thanh viên Park Sun Woo (Lee Jin Wook) để sửa chữa và làm lại cuộc đời. Trong một lần tình cờ, Sun Woo đã phát hiện ra một bó hương kỳ lạ có thể giúp anh có 9 cơ hội quay ngược thời gian về quá khứ 20 năm trước. Thế nhưng Sun Woo dần nhận ra thay đổi quá khứ không dễ dàng như vậy và nó cũng để lại hậu quả vô cùng khó lường.

6. Món Quà Của Thượng Đế: 14 Ngày - God’s Gift: 14 Days (2014)

Thể loại: Bí ẩn, giật gân, giả tưởng

Diễn viên: Lee Bo Young, Cho Seung Woo, Kim Yoo Bin, Kim Tae Woo, Jung Gyu Woon

Số tập: 16 tập

Món Quà Của Thượng Đế: 14 Ngày - God’s Gift: 14 Days
Món Quà Của Thượng Đế: 14 Ngày - God’s Gift: 14 Days

"Món quà của thượng đế: 14 ngày" cũng là một cái tên rất đáng nhắc tới trong danh sách những bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất. Nội dung phim kể về hành trình cứu lấy cô con gái của Kim Soo Hyun (Lee Bo Young).

Khi phát hiện con gái bị bắt cóc và sát hại, vì quá đau lòng mà Soo Hyun đã nhảy sông tự vẫn. Tuy nhiên, cô nhận thấy mình không chết mà còn được quay ngược về 14 ngày trước khi vụ án mạng xảy ra. Từ đây, cô cuộc phải chạy đua với thời gian để tìm ra tên sát nhân và cứu lấy con gái mình.

7. Tình Yêu Bóng Nước - Splash Splash Love (2015)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Jin Ki Joo, Kim Seul Gi, Yoon Doo Joon

Số tập: 2 tập

Tình Yêu Bóng Nước - Splash Splash Love
Tình Yêu Bóng Nước - Splash Splash Love

Dan Bi (Kim Seul Gi) là một nữ sinh trung học rất ghét toán học và cô đã từ bỏ ước mơ tương lai của mình vì nó đòi hỏi cô phải giỏi toán. Vào đúng ngày thi tuyển sinh đại học, trời mưa như trút nước khiến tâm trạng cô trở nên hoang mang và cô đã trốn chạy khỏi kỳ thi quan trọng đó. 

Trên đường đi, cô đã nhảy vào một vũng nước và tình cờ đó cũng chính là một cánh cổng xuyên không gian và thời gian giữa thời hiện đại và triều đại Joseon. Sau khi du hành quay về thời Joseon, cô đã gặp được vị Vua trẻ tuổi Lee Do (Yoon Doo Joon). Cô đã bị mọi người nhầm tưởng rằng cô là một thái giám, người có thể hô mưa cho thời kỳ hạn hán.

8. Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers (2016)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Lee Joon Gi, Lee Ji Eun, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Byun Baek Hyun, Seohyun, Nam Joo Hyuk, Ji Soo, Yoon Sun Woo, Jin Ki Joo

Số tập: 20 tập

Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers
Người Tình Ánh Trăng - Moon Lovers

Là phim remake từ bộ phim "Bộ bộ kinh tâm" nổi tiếng cả Trung Quốc, "Người tình ánh trăng" cũng là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay. Hae Soo (IU) đã bị xuyên không trở về thời đại Joseon khi nhảy xuống sông cứu người lúc nhật thực xảy ra. Tại đây, cô đã gặp gỡ các vương tử và vô tình rơi và vòng xoáy tranh đoạt ngôi vị.

9. Hai Thế Giới - W-Two Worlds (2016)

Thể loại: Thần bí, kịch tính, lãng mạn

Diễn viên: Lee Jong Suk, Han Hyo Joo, Lee Tae Hwan, Seo Shin Ae

Số tập: 16 tập

Hai Thế Giới - W-Two Worlds
Hai Thế Giới - W-Two Worlds

"Hai thế giới" là một bộ phim xuyên không Hàn Quốc vô cùng hút người xem với những tình tiết "hack não" đan xen giữa thế giới thực và thế giới trong truyện. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp đôi sống ở hai thế giới song song là nữ bác sĩ thực tập Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) và nhà tài phiệt Kang Chul (Lee Jong Suk). Oh Yeon Joo là con gái của Oh Sung Moo (Kim Eui Sung) - tác giả bộ webtoon nổi tiếng "W" còn Kang Chul lại là nhân vật chính của bộ truyện.

10. Người Dịch Chuyển Thời Gian - Time Renegades (2016)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, tâm lý, hành động

Diễn viên: Lim Soo Jung, Jo Jung Suk, Lee Jin Wook

Thời lượng: 90 phút

Người Dịch Chuyển Thời Gian - Time Renegades
Người Dịch Chuyển Thời Gian - Time Renegades

Phim xuyên không Hàn Quốc "Người dịch chuyển thời gian" kể về những giấc mơ kỳ lạ đã kết nối hai người đàn ông ở hai thời điểm khác biệt: 1983 - giáo viên âm nhạc Ji Hwan (Jo Jung Suk) và 2015 - cảnh sát Gun Woo (Lee Jin Uk đóng) “thấy” được cuộc sống thường nhật của nhau. Hai con người ở hai thời đại khác nhau được kết nối bởi những giấc mơ cùng nhau hợp tác để tìm ra kẻ sát nhân, bảo vệ người con gái họ yêu (Lim Soo Jung).

11. Đường Hầm - Tunnel (2017)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, giả tưởng

Diễn viên: Choi Jin Hyuk, Yoon Hyun Min, Jo Hie Bong

Số tập: 16 tập

Đường hầm - Tunnel
Đường hầm - Tunnel

Là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc sử dụng yếu tố xuyên không, "Tunnel" là hành trình ngược dòng thời gian của sĩ quan cảnh sát Park Gwang Ho (Choi Jin Hyuk). Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc những năm 1986, trong khi đang đuổi theo kẻ giết người hàng loạt đến mọt đường hầm thì Gwang Hô đột nhiên xuyên đến năm 2017.

Tại đây, anh được biết tên tội phạm kia vẫn đang hoành hành sau 30 năm. Với sự giúp đỡ từ nữ cảnh sát ưu tú thuộc lực lượng điều tra đặc biệt Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và chuyên gia tâm lý hình sự Shin Jae Yi (Jo Hie Bong), Park Gwang Ho tiếp tục hành trình truy vết kẻ giết người.

12. Chàng Hậu - Mr. Queen (2020)

Thể loại: Lịch sử, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun

Số tập: 20 tập

Chàng Hậu - Mr. Queen
Chàng Hậu - Mr. Queen

Được remake từ webdrama nổi đình đám "Thái tử phi thăng chức ký" của Trung Quốc, "Chàng Hậu" cũng là một bộ phim xuyên không Hàn Quốc rất thú vị. Phim kể về chàng đầu bếp Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk) bất ngờ xuyên không về quá khứ và mắc kẹt trong cơ thể của Hoàng hậu Kim So Young (Shin Hye Sun). Sau đó là hàng loạt tình huống dở khóc dở cười mà Bong Hwan gặp phải khi là đàn ông mà phải trở thành hoàng hậu.

13. Xứ Sở Alice - Alice (2020)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, tình cảm

Diễn viên: Lee Da In, Choi Won Young, Kim Sang Ho, Joo Won, Kim Hee Sun, Kwak Shi Yang

Số tập: 16 tập

Xứ Sở Alice - Alice
Xứ Sở Alice - Alice

"Xứ sở Alice" xoay quanh nhân vật Park Jin Gyeom (do Joo Won thủ vai) là một chàng cảnh sát tài giỏi nhưng lại mắc chứng không có cảm xúc. Trong một lần điều tra một chuỗi án mạng bí ẩn do cục cảnh sát yêu cầu, Park Jin Gyeom tình cờ phát hiện ra những người đến từ tương lai thông qua một tổ chức bí ẩn có tên Alice. Cũng từ đó, những rắc rối bắt đầu xảy đến với anh. 

14. Quân Vương Bất Diệt - The King: Eternal Monarch (2020)

Thể loại: Viễn tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Lee Min Ho, Kim Go Eun, Woo Do Hwan, Kim Kyung Nam, Jung Eun Chae, Lee Jung Jin

Số tập: 16 tập

Quân Vương Bất Diệt - The King: Eternal Monarch
Quân Vương Bất Diệt - The King: Eternal Monarch

"Quân vương bất diệt" xoay quanh câu chuyện về thế giới song song. Trong đó, Hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) có nhiệm vụ cố ngăn chặn ác quỷ xâm nhập vào thế giới loài người. Song song với đó, ở thời hiện đại, nữ cảnh sát Jung Tae Eul (Kim Go Eun) cũng đang phải mạo hiểm để bảo vệ mạng sống của bản thân và gia đình. Cùng chung mục tiêu là đóng cánh cửa giữa 2 thế giới, Jung Tae Eul đã gặp được Hoàng đế Lee Gon, và cả hai bất ngờ nảy sinh tình cảm.

15. Sisyphus: Thần Thoại - Sisyphus: The Myth (2021)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Heo Jun Seok, Jo Seung Woo, Jung Hye In,Park Shin Hye, Tae In Ho, Jeon Gook Hwan

Số tập: 16 tập

Sisyphus: Thần Thoại - Sisyphus: The Myth
Sisyphus: Thần Thoại - Sisyphus: The Myth

Han Tae Sul (Cho Seung Woo) là một kỹ sư tài năng, người quyết tâm tìm ra nguyên nhân thực sự đằng sau cái chết của anh trai. Trong khi đó, Gang Seo Hae (Park Shin Hye) là một chiến binh tài giỏi ở tương lai.Lúc này, thế giới tương lai bị các băng đảng và bè phái quân sự thống trị. Để tồn tại, mọi người cần một số kỹ năng chiến đấu giỏi và Seo Hae có yếu tố ấy. Cô đã du hành về quá khứ để giúp đỡ Tae Sul trong hành trình tìm ra chân tướng cái chết của anh trai Tae Sul.

Trên đây là những tựa phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.