Phim ảnh

Top 12 phim bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất cập nhật 2023

Quỳnh Trang - 25/05/2023 16:58 GMT+7

Những phim về chủ đề y khoa luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khán giả. Mùa hè này chưa tìm được phim xem thì hãy xem qua top 10 bộ phim bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất dưới đây nhé.

1. Thiên thần áo trắng - Good Doctor (2013)

Thể loại: Y khoa, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Joo Sang Wook, Joo Won, Moon Chae Won

Số tập: 20 tập

"Good Doctor" là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc nổi tiếng xoay quanh câu chuyện của một chàng trai bị mắc hội chứng bác học (vượt trội một lĩnh vực nào đó nhưng khiếm khuyết về tâm thần) và bệnh tự kỷ rối loạn. Đó là bác sĩ Park Shi Ohn (Joo Won đóng).

Bác Sĩ Nhân Ái - Good Doctor

Dù đã trưởng thành nhưng tâm trí anh nhưng tâm trí anh vẫn chỉ như một đứa trẻ lên 10. Tuy vậy, Shi Ohn vẫn nỗ lực vượt qua sự khó khăn của bản thân mình để trở thành một bác sĩ thiên tài khoa nhi. Bên cạnh đó, bộ phim còn thu hút người xem với những tình tiết đối đầu giữa anh và vị bác sĩ nổi tiếng trong ngành khác là Kim Do Han.

2. Bác sĩ xứ lạ - Doctor Strange (2014)

Thể loại: Tình cảm, hành động, y khoa

Diễn viên: Lee Jong Suk, Jin Se Yeon, Park Hae Jin, Kang So Ra

Số tập: 20 tập

"Doctor Strange" là một bộ phim bác sĩ Hàn Quốc có nội dung khá mới mẻ khi kết hợp khai thác chủ để bác sĩ với chính trị. Bộ phim xoay quanh chàng bác sĩ phẫu thuật tim lòng ngực Park Hoon (Lee Jong Suk đóng). Anh bị giữ lại Triều Tiên trong một lần được cử đi chữa bệnh và phải chạy trốn về Hàn Quốc.

bác sĩ xứ lạ
"Doctor Strange" là một bộ phim bác sĩ Hàn Quốc có nội dung khá mới mẻ khi kết hợp khai thác chủ để bác sĩ với chính trị

Tại đây, anh làm việc trong bệnh viện hàng đầu và gặp gỡ Han Seung Hee (người có diện mạo giống với người yêu cũ của anh). Kể từ đó, anh rơi vào vòng rắc rối giữa chính trị - tình cảm - tham vọng. Mỗi tập phim đều vô cùng kịch tính và khó đoán khiến cho khán giả phải theo dõi tới tập cuối cùng.

>>>Xem thêm: Top phim hay của Lee Young Suk mọt phim không thể bỏ qua.

3. Thiên tài lang băm - Yongpal (2015)

Thể loại: Tình cảm, y khoa

Diễn viên: Joo Won, Kim Tae Hee, Jo Hyun Jae, Chae Jung Ahn

Số tập: 18 tập

Sau bộ phim "Bác sĩ nhân ái", "Thiên tài lang băm" tiếp tục là một bộ phim về chủ đề y khoa rất thành công của Joo Won. Trong phim, anh thủ vai bác sĩ phẫu thuật tài năng tên Kim Tae Hyun. Vì để có tiền chữa bệnh cho em gái, Tae Hyun đã chấp nhận thực hiện những ca phẫu thuật phi pháp cho các bệnh nhân là người máu mặt trong thế giới ngầm.

thiên tài lang băm
"Thiên tài lang băm" tiếp tục là một bộ phim về chủ đề y khoa rất thành công của Joo Won

Trong một lần tình cờ, anh đã gặp được một nữ bệnh nhân đặc biệt tên Han Yeo Jin (Kim Tae Hee đóng), người sau này đã trở thành vợ của anh. Cô là người thừa kế của một tập đoàn lớn nhưng lại rơi vào trạng thái hôn mê trong 3 năm do bị người anh hãm hại.

>>>Xem thêm: Top 5 bộ phim hay nhất của nữ thần xứ sở kim chi Kim Tae Hee.

4. Người thầy y đức - Romantic Doctor, Teacher Kim (2016 - 2020 - 2023)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, y khoa

Diễn viên: 

  • Phần 1: Han Suk Kyu, Yoo Yeon Seok, Seo Huyn Jin
  • Phần 2: Han Suk Kyu, Lee Sung Kyung, Ahn Hyo Seop, Kim Joo Hun
  • Phần 3: Han Suk Kyu, Lee Sung Kyung, Ahn Hyo Seop, Kim Joo Heon, So Ju Yeon, Jin Kyung

"Người thầy y đức" là bộ phim y khoa lãng mạn với hai mùa thành công liên tiếp. Nội dung phim xoay quanh vị bác sĩ tài năng Boo Yong Joo. Sau một lần bị vu khống, ông đã chuyển công tác xuống một bệnh viện ở làng quê nhỏ.

người thầy y đức
"Người thầy y đức" là bộ phim y khoa lãng mạn với hai mùa thành công liên tiếp

Tại đây, ông dẫn dắt các học trò để giúp đỡ cho các bệnh nhân, đồng thời dạy họ phải ưu tiên bệnh nhân mà không quan tâm đến tiền bạc và địa vị. Bộ phim được đánh giá cao bởi đã phơi bày nhiều góc khuất ngành y và xã hội. Bên cạnh đó, phim cũng khai thác yếu tố tình cảm khiến cho nội dung không bị khô khan.

>>> Xem thêm: Phim của Lee Sung Kyung: 6 phim hay nhất của nàng mỹ nhân tài năng

phim cũng khai thác yếu tố tình cảm khiến cho nội dung không bị khô khan
Phim cũng khai thác yếu tố tình cảm khiến cho nội dung không bị khô khan

Tiếp nối sự thành công của phần 1, bộ phim "Người thầy y đức 2" cũng được đánh giá rất cao. Phim xoay quanh câu chuyện của hai nghiên cứu sinh năm hai Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) và Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) cùng nhau trưởng thành trên con đường cứu người dưới sự dẫn dắt của sư phụ Kim (Han Suk Kyu).

Chưa dừng lại ở đó, bộ phim tiếp tục truyền tải những thông điệp nhân văn về con người khi cho ra phần 3: Người thầy y đức 3. Ở phần này, bộ phim tập trung xoay quanh câu chuyện của 2 nhân vật Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) và bác sĩ Cha Eun Jae hơn.

Vẫn là những tình huống giành giật sự sống con người trong từng giây, từng phút, những tấm lòng bác sĩ ấm áp nhưng tuyến tình cảm của hai nhân vật đã có sự thay đổi. Họ đã yêu nhau được 3 năm và chuyển về sống chung. Từ đây, cũng có vô vàn tình huống ngại ngùng xảy ra giữa cặp đôi khiến người xem không khỏi thích thú.

Có thể thấy, "Người thầy y đức 3" là một trong những phim bác sĩ Hàn Quốc 2023 đáng mong chờ nhất.

>>>Xem thêm: Review Người thầy y đức 3 - Phim y khoa từng gây bão đã quay trở lại.

5. Chuyện tình bác sĩ - Doctors (2016)

Thể loại: Tình cảm, y khoa

Diễn viên: Park Shin Hye, Kim Rae Won, Yoon Kyun sang, Lee Sung Kyung

Số tập: 20 tập

"Chuyện tình bác sĩ" là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc từng gây sốt màn ảnh một thời tại xứ sở kim chi. Bộ phim của Park Shin Hye và Kim Rae Won này là câu chuyện về cô học sinh ngỗ ngược Hye Jung và người thầy Ji Hong. 

Chuyện tình bác sĩ
"Chuyện tình bác sĩ" là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc từng gây sốt màn ảnh một thời tại xứ sở kim chi

Hye Jung trong quá khứ là một học sinh bất trị và bị mọi người xa lánh, nhưng cô đã dần thay đổi theo hướng tich cực khi được Ji Hong dạy dỗ. Sau này, khi đã trở thành một bác sĩ giải phẫu thành công, cô cùng người thầy của mình đã cùng nhau viết nên một câu chuyện tình đẹp.

>>>Xem thêm: Phim của Park Shin Hye: 8 bộ phim làm nên tên tuổi của nữ diễn viên.

6. Con tàu y đức - Hospital Ship (2017)

Thể loại: Y khoa, lãng mạn

Diễn viên: Ha Ji Won, Kang Min Hyuk, Lee Seo Won, Kim In Sik

Số tập: 40 tập

Con tàu y đức

"Con tàu y đức" là một bộ phim y khoa Hàn Quốc có nội dung khá mới mẻ khi tập trung khai thác về những bác sĩ làm việc trên một con tàu để giúp đỡ những người dân khó khăn và thiếu thốn điều kiện chữa trị ở các hòn đảo. Mỗi bác sĩ ở đây đều có lý do khác nhau khi lên tàu nhưng tại đây họ đều đồng lòng để chữa trị cho người dân.

>> Xem thêm: Phim của Ha Ji Won: 6 tác phẩm làm nên tên tuổi nàng "đả nữ" của màn ảnh Hàn Quốc

7. Cặp đôi điều tra - Partner for justice (2018)

Thể loại: Tâm lý, hình sự, y khoa

Diễn viên: Jung Jae Young, Jung Yoo Mi, Lee Yi Kyung, Park Eun Seok, Stephanie Lee, Oh Man Seok, No Min Woo, Kang Seung Hyun

Số tập: 48 tập (2 phần)

Với sự kết hợp giữa trinh thám và pháp y, "Cặp đôi điều tra" đã thành công thu hút một lượng lớn người xem khi được phát sóng. Nội dung phim xoay quanh bác sĩ pháp y Baek Beom (Jung Jae Young) và cô công tố viên vừa mới vào nghề Eun Sol (Jung Yoo Mi).

Với sự kết hợp giữa trinh thám và pháp y,
Với sự kết hợp giữa trinh thám và pháp y, "Cặp đôi điều tra" đã thành công thu hút một lượng lớn người xem khi được phát sóng

Xuyên suốt từng tập phim, "Cặp đôi điều tra" mang đến cho người xem những tình tiết ly kỳ và gay cấn của các vụ án kinh hoàng cùng những cú twist logic và thuyết phục.

8. Bác sĩ trại giam - Doctor Prisoner (2019)

Thể loại: Tâm lý, hình sự, y khoa

Diễn viên: Nam Goong Min, Kwon Na Ra, Kim Byung Chul, Choi Won Young

Số tập: 32 tập

Bác sĩ trại giam
Bác sĩ trại giam và cuộc chiến của thiện ác trong bóng đêm

"Bác sĩ trại giam" thu hút người xem với một kịch bản mới lạ và đầy kịch tính. Bộ phim xoay quanh vị bác sĩ tài năng và tốt bụng Na Yi Je (Nam Goong Min), anh bị đổ oan trong một vụ tai nạn y tế và bị điều đến công tác tại trại giam Seo Soul.

9. Bác sĩ Yo Han - Doctor John (2019)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, y khoa

Diễn viên: Ji Sung, Lee Se Young, Lee Kyu Hyung, Hwang Hee

Số tập: 32 tập

"Bác sĩ Yo Han" là một trong những phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất mà bạn nên xem thử một lần. Bộ phim kể về bác sĩ khoa gây mê thiên tài Cha Yo Han (Ji Sung), anh bị mắc bệnh CIPA (vô cảm với nỗi đau) ngay từ khi còn nhỏ.

Bác sĩ Yo Han
"Bác sĩ Yo Han" là một trong những phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất mà bạn nên xem thử một lần

Cuộc sống cô độc và nhạt nhòa của anh dần thay đổi khi Yo Han gặp được bác sĩ nội trú ấm áp Kang Si Youn (Lee Se Young). Hai người đều có nỗi thương lòng riêng, cùng nhau họ bù đắp, thấu hiểu và dần chữa lành nỗi đau cho nhau.

Bên cạnh nội dung ý nghĩa, phim cũng thu hút lượng lớn người xem bởi diễn xuất tự nhiên của Ji Sung. Dù là diễn về chủ đề y khoa, yêu cầu tính chuyên nghiệp và hiểu biết chuyên ngành cao, nhưng Ji Sung đã xuất sắc diễn ra được phong thái của một bác sĩ tài năng.

>>>Xem thêm: Phim của Ji Sung - Top 6 phim làm nên tên tuổi của "thánh diễn xuất".

10. Những bác sĩ tài hoa - Hospital Playlist (2020 & 2021)

Điểm IMDb: 8.8/10

Thể loại: Y khoa, hài hước

Diễn viên:  Jo Jung Suk, Yoo Yeon Deok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Jeon Mi Do

Số tập: 26 tập (2 phần)​

Một bộ phim y khoa Hàn Quốc đáng xem nhất tiếp theo gọi tên "Hospital Playlist". Đây là một bộ phim nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả từ khi phát sóng. Bộ phim gồm hai phần kể về một nhóm 5 vị bác sĩ tài năng ở 5 chuyên khoa khác nhau và là bạn thân thiết thời đại học.

Hospital Playlist - bộ phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất
Hospital Playlist

Họ bao gồm Lee Ik Joon (Jo Jung Suk), Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), Ahn Jung Won (Yoo Yeon Seok), Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho) và Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung). Qua từng tập phim, người xem sẽ thấy được cuộc sống, công việc, tình bạn và tình yêu của những vị bác sĩ tài năng này dưới lăng kính hài hước mà cũng gần gũi.

Bộ phim y khoa này gây ấn tượng bởi những tầng giá trị đầy ý nghĩa được đan xen nhau một cách hợp lý. Mỗi nhân vật là một mảnh ghép và mỗi câu chuyện, mỗi chuyên ngành khác nhau tạo thành một nhóm hoàn hảo cứu bao mạng sống khỏi lưỡi hái tử thần.

Bên cạnh đó, phim hàm chứa nhiều khía cạnh của cuộc sống, vừa có tích cực, vừa có tiêu cực, đưa cảm xúc người xem đi từ nhẹ nhàng đến đau lòng dữ dội, rồi lại có những cái gỡ nút thắt khác nhau, mang đến cho người xem nhiều suy nghĩ.

11. Bác sĩ ma - Ghost Doctor (2022)

Thể loại: Y khoa, viễn tưởng, hài hước

Diễn viên: Bi Rain, Kim Bum, Uee, Son Na-eun

Số tập: 16 tập

Cái tên tiếp theo trong danh sách những bộ phim bác sĩ Hàn Quốc mới nhất mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là "Bác sĩ ma" - Ghost Doctor. 

Trong phim, Go Seung Tak do Kim Bum thủ vai là thiếu gia của một gia đình giàu có. Vì gia đình ép buộc nên cậu phải đến bệnh viện làm bác sĩ nội trú. Cậu là một thiên tài về lý thuyết nhưng lại vô cùng sợ máu và có phần vụng về.

Bác sĩ ma - phim bác sĩ Hàn Quốc 2022
Bác Sĩ Ma

Đối lập với Go Seung Tak, giáo sư Cha Young Min do Bi Rain đảm nhận lại là một bác sĩ thiên tài, thế nhưng anh lại vô cùng kiêu ngạo và ích kỷ. Trong một lần tai nạn, anh phát hiện mình chỉ còn là 1 linh hồn. Vô tình, Cha Young Min đã nhập vào thân xác của Go Seung Tak, hai người bắt buộc phải phối hợp cùng nhau để đảm bảo lợi ích của bệnh nhân.

Từ đây, câu chuyện 1 cơ thể 2 linh hồn và những tình huống ứng xử như tâm thần phân liệt của Go Seung Tak đã gây ra rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Tuy vẫn là chủ đề y khoa nhưng bộ phim đã tạo được điểm nhấn riêng cho mình khi cài thêm yếu tố tâm linh một cách khéo léo, tình tiết phim hài hước nhưng cũng không kém phần chau chuốt, lời thoại của nhân vật đều khiến người xem trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và hơn hết là bộ phim có sự tham gia của 2 diễn viên siêu đỉnh Bi Rain và Kim Bum.

>>>Xem thêm:

Review Bác Sĩ Ma - bộ phim y khoa hài hước mà sâu lắng.

Review Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2: Kịch tính, hấp dẫn không kém phần 1.

12. Bác Sĩ Cha - Doctor Cha (2023)

Thể loại: Y khoa, gia đình, hài hước, tình cảm

Diễn viên: Uhm Jung Hwa, Kim Byong Chul, Myung Se Bin, Min Woo Hyuk, Song Ji Ho, Jo Aram

Số tập: 16 tập

"Bác sĩ Cha" đang là tựa phim bác sĩ Hàn Quốc ăn khách với rating kỷ lục và liên tục lọt top 1 Netflix tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Phim kể về một người phụ nữ tên Cha Jung Sook sau khi kết hôn đã từ bỏ sự nghiệp bác sĩ rộng mở của mình để làm một bà nội trợ toàn thời gian. Thể nhưng, có biến cố lớn xảy đến với cuộc đời của cô khi mà cô có thể sẽ chết, chồng cô lại nhát gan không dám hi sinh bản thân vì cô.

Vào lúc ấy, khi đang cận kề cái chết cô bỗng nhận ra mình đã bỏ lỡ nhiều điều trân quý trong suốt 20 năm qua, và cũng thật may cô đã vượt qua căn bệnh của mình. Cô quyết tâm bắt đầu lại khóa học bác sĩ nội trú của mình, làm tất cả điều mình muốn, sống theo cách mình hằng mong.

Nếu bạn là một mọt phim mê các phim về y khoa thì đừng hãy note ngay những cái tên trên vào list phim cần cày vào mùa hè này nhé.

>>> Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ qua

Tin phổ biến