Phim ảnh

Phim của Kim So Hyun: Những tựa phim làm nên tên tuổi nàng ngọc nữ xứ Hàn

Quỳnh Trang - 30/04/2023 00:07 GMT+7

Nàng ngọc nữ Kim So Hyun là một diễn viên trẻ luôn được đánh giá cao về tài năng diễn xuất. Hay cùng điểm qua những bộ phim của Kim So Hyun được nhận định là đặc sắc nhất nhé.

Kim So Hyun là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Kim So Hyun là nữ diễn viên tài năng sinh năm 1999, dù tuổi đời còn trẻ nhưng cô nàng luôn nhận được những lời khen ngời về năng lực diễn xuất của mình. Sau khi đóng "Mặt trăng ôm mặt trời", Kim So Hyun nhận được nhiều chú ý hơn từ phía khán giả nhờ màn thể hiện thành công vai diễn Yoon Bo Kyung lúc nhỏ. Vào năm 2015, cô được đóng chính lần đầu tiên trong bộ phim "School 2015". Đến nay, Kim So Hyun đã có cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình.

Những bộ phim hay nhất của Kim So Hyun

1. Mặt trăng ôm mặt trời - The Moon Embracing The Sun (2012)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Han Ga In, Kim Soo Hyun, Jung Il Woo, Kim Min Seo, Kim Yoo Jung, Yeo Jin Goo, Kim Soo Hyun

Số tập: 20 tập

Bộ phim cổ trang Hàn Quốc đình đám "Mặt trăng ôm mặt trời" là một tác phẩm giúp nhiều diễn viên nhí thu hút được sự quan tâm từ phía khán giả. Lấy bối cảnh tại một vương triều giả tưởng thuộc triều đại Joseon, bộ phim là câu chuyện tình buồn mà lãng mạn của thái tử Lee Hwon (Kim Soo Hyun) và hoàng hậu tương lai Heo Yeon Woo (Han Ga In).

Kim So Hyun vào vai Yoon Bo Kyung lúc nhỏ trong
Kim So Hyun vào vai Yoon Bo Kyung lúc nhỏ trong "Mặt trăng ôm mặt trời"

Trong phim, Kim So Hyun vào vai Yoon Bo Kyung lúc nhỏ. Đây là một nhân vật có tính cách ngang ngược và phách lối, dù xét về mặt tạo hình hay nội tâm thì Kim So Hyun đều đã lột tả vai diễn một cách thành công. Trước "Mặt trăng ôm mặt trời", Kim So Hyun cũng đã có một vài tác phẩm nhưng phải đến bộ phim này cô mới thật sự bật lên và nhận được nhiều chú ý.

2. Học đường 2015 - School 2015: Who are you? (2015)

Thể loại: Học đường, tình cảm

Diễn viên: Kim So Hyun, Yook Sung Jae, Nam Joo Hyuk, Lee Pil Mo, Lee David, Kim Hee Jung, Lee Cho Hee, Jo Soo Hyang

Số tập: 16 tập

"School 2015" là một cái tên nổi bật trong số những bộ phim của Kim So Hyun. Trong "School 2015", Kim So Hyun đã đảm nhiệm 2 vai diễn là hai chị em sinh đôi Go Eun Byul và Lee Eun Bi. Cô chị Eun Buyl có tính cách mạnh mẽ và thông minh còn cô em Eun Bi lại rất hiền lành và yếu đuối.

Kim So Hyun đảm nhiệm 2 vai diễn là hai chị em sinh đôi Go Eun Byul và Lee Eun Bi trong
Kim So Hyun đảm nhiệm 2 vai diễn là hai chị em sinh đôi Go Eun Byul và Lee Eun Bi trong "School 2015"

Hai người sống xa cách từ nhỏ, cô chị được một gia đình khá giả nhận nuôi còn cô em phải lớn lên trong cô nhi viện. Khi lớn lên, Eun Bi liên tục bị các bạn học bắt nạt đến mức quyết định tự tử. May mắn thay, cô đã được Eun Byul cứu sống.

Sau đó cô chị đã quyết định thay cô em Eun Bi đến trường học để cho những người bắt nạt Eun Bi một bài học. Tuy có cái kết không được lòng người xem nhưng "School 2015" vẫn là một trong những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc ăn khách nhất xứ sở kim chi.

3. Tình đầu thơ ngây - Pure love (2016)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Do Kyung Soo, Kim So Hyun

Thời lượng: 113 phút

 Tình đầu thơ ngây - Pure love
Tình đầu thơ ngây - Pure love

"Tình đâu thơ ngây" kể về câu chuyện tình buồn giữa Beom Sil (Do Kyung Soo) và Soo Ok (Kim So Hyun). Mở đầu khi là cảnh một bức thư tình được gửi từ 23 năm trước được lên sóng truyền hình, từ đây những ký ức thanh xuân đẹp đẽ dần dần hiện ra. Soo Ok và Beom Sil đã ở bên nhau từ khi còn nhỏ, Soo Ok có tật ở chân nên Beom Sil luôn cõng cô trên lưng. Bởi tính cách lầm lì ít nói, Beom Sil đã không thể bày tỏ lòng mình với Soo Ok cho đến tận bây giờ.

4. Chiến nào, ma kia - Let’s Fight Ghost (2016)

Thể loại: Hành động, kinh dị, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kim So Hyun, Ok Taecyeon, Kwon Yul

Số tập: 16 tập

Chiến nào, ma kia - Let’s Fight Ghost
Chiến nào, ma kia - Let’s Fight Ghost

"Chiến nào, ma kia" là một bộ phim ấn tượng có kết hợp nhiều yếu tố như hành động, kinh dị, lãng mạn và hài hước trong gia tài phim của Kim So Hyun. Nhân vật chính của phim là Park Bong Pal (Ok Taecyeon), anh có khả năng nhìn thấy ma và dùng năng lực này để kiếm thêm thu nhập.

Một ngày nọ, anh gặp ma nữ Hyun Ji (Kim So Hyun thủ vai), cô không nhớ gì về mình, vì bị sát hại nên cũng không thể siêu thoát. Sau những bất đồng ban đầu, cả hai đã tạo thành bộ đôi diệt quỷ ăn ý đồng thời tìm ra ký ức cho Hyun Ji. 

5. Mặt nạ quân chủ - Ruler: Master of The Mask (2017)

Thể loại: Cổ trang, chính trị, lãng mạn

Diễn viên: Yoo Seung Ho, Kim So Hyun, Kim Myung Soo, Yoon So Hee

Số tập: 40 tập

Mặt nạ quân chủ - Ruler: Master of The Mask
Mặt nạ quân chủ - Ruler: Master of The Mask

Trong số những phim của Kim So Hyun, vai diễn Han Ga Eun trong "Mặt nạ quân chủ" thể hiệ sự trưởng thành trong cách diễn xuất và nội tâm của cô. Bộ phim lấy bối cảnh thời Joseon, kể về vị thế tử Lee Seon (Yoo Seung Ho thủ vai), người từ nhỏ đã phải đeo mặt nạ, bất kỳ ai nhìn thấy mặt chàng đều bị giết.

Tuy nhiên, Han Ga Eun chính là người đầu tiên nhìn thấy mặt Lee Seon mà không bị giết, cũng là người thương của vị thế tử này. Cô cũng có vai trò quan trọng giúp thế tử trưởng thành và lấy lại quyền lực thuộc về mình.

6. Tiểu sử chàng Nokdu - The Tale of Nokdu (2019)

Thể loại: Cổ trang, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Jang Dong Yoon, Kim So Hyun, Kang Tae Oh

Số tập: 16 tập

"Tiểu sử chàng Nok Du" tiếp tục là một dự án phim cổ trang Hàn Quốc rất thành công của Kim So Hyun. Bộ phim được xây dựng dựa trên webtoon Nokdujeon của Hye Jin Yang. Nhận vật chính là Nok Du (Jang Dong Yoon), anh sống cùng cha và anh trai trên một hòn đảo nhỏ. Trong khi đuổi theo những nữ sát thủ tấn công gia đình mình, anh lạc vào một ngôi làng góa phụ và phải cải trang thành phụ nữ để có thể trà trộn vào làng.

Tiểu sử chàng Nokdu - The Tale of Nokdu
Tiểu sử chàng Nokdu - The Tale of Nokdu

Tại đây, Nokdu gặp gỡ Dong Joo (Kim So Hyun thủ vai), một cô gái đang tập làm kỹ nữ. Tuy phát hiện ra Nokdu là nam nhân nhưng Dong Joo không tố giác anh mà đồng ý đóng giả làm con nuôi của Nokdu để che giấu giúp anh chàng. Đây cũng là bắt đầu cho những tình huống hài hước của cặp đôi này và cả tình yêu của họ nữa.

7. Sông đón trăng lên - River Where The Moon Rises (2021)

Thể loại: Cổ trang, hành động

Diễn viên: Kim So Hyun, Kim Ji soo, Na In Woo, Lee Ji Hoon, Choi Yu Hwa

Số tập: 20 tập

Sông đón trăng lên - River Where The Moon Rises
Sông đón trăng lên - River Where The Moon Rises

"Sông đón trăng lên" là cái tên cuối cùng trong danh sách phim của Kim So Hyun làm nên tên tuổi của nữ diễn viên. Phim xoay quanh cuộc đời của nàng công chúa Pyeong Gang. Từ nhỏ đã được nuôi dạy như một người lính, Pyeong Gang mang trong mình một tham vọng lên nắm ngôi vương, thậm chí còn lợi dụng người mình yêu là On Dal (Na In Woo) để đạt được mục đích.

Trong bộ phim này, Kim So Hyun đã một mình "cân" ba vai diễn là vương hậu Yeon, công chúa Pyeong Gang và nữ sát thủ Yeom Ga Jin sau khi mất đi ký ức. 

Trên đây là những bộ phim của Kim So Hyun làm nên tên tuổi của nàng ngọc nữ xứ Hàn. Nếu bạn yêu thích nữ diễn viên thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.