Phim ảnh

Top các bộ phim hay của Dương Tử làm nên tên tuổi của tiểu Hoa đán 9X

Quỳnh Trang - 30/07/2022 09:00 GMT+7

Dương Tử là một trong những diễn viên rất quen mặt của màn ảnh Hoa ngữ, cô có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn trong lòng người xem. Cùng điểm qua các bộ phim hay của Dương Tử làm nên tên tuổi của nàng tiểu Hoa đán này nhé.

Dương Tử là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Dương Tử (sinh năm 1992) là một nữ diễn viên bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ từ khi còn rất nhỏ. Từ thành công của bộ phim "Nhà có trai có gái", Dương Tử được coi là một sao nhí tài năng của màn ảnh. Đến nay, cô đã có cho mình một gia tài phim ảnh khá đồ sộ cả về mảng truyền hinh lẫn điện ảnh. Đặc biệt, phim truyền hình của Dương Tử luôn có lượng rating cao, diễn xuất của cô cũng nhận được nhiều lời khen.

Dương Tử

Những bộ phim hay và ấn tượng nhất của Dương Tử

1. Nhà có trai có gái (2005)

Thể loại: Sitcom, gia đình, tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Tống Đan Đan, Cao Á Lân, Dương Tử, Trương Nhất Sơn, Vưu Hạo Nhiên

Số tập: 367 tập

Nhà có trai có gái
Nhà có trai có gái

Tuy đã hoạt động nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ nhưng Dương Tử không được biết đến nhiều, cho đến khi vào vai Hạ Tuyết trong phim "Nhà có trai có gái" thì tên tuổi của cô mới được nhiều người chú ý hơn. Đây là bộ phim sitcom gia đình Trung Quốc có rating cao nhất năm và là tuổi thơ của nhiều người. Mặc dù phim có 4 phần nhưng Dương Tử chỉ tham gia vào 2 phần đầu tiên.

2. Thanh Vân Chí (2016)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Đường Nghệ Hân, Trịnh Quốc Lâm, Hà Trung Hoa, Huỳnh Hải Băng, Thư Sướng, Nhậm Gia Luân

Số tập: 55 tập

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Tru Tiên" của tác giả Tiêu Đỉnh, "Thanh Vân Chí" là một siêu phẩm tiên hiệp trong năm 2016. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời đầy trắc trở của chàng thiếu niên Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong). Cậu vốn chỉ là một thiếu niên của thôn Thảo Miếu, nhưng sau khi cả thôn bị thảm sát, cậu được gia nhập Thanh Vân Môn bái sư. Nhưng đây mới chỉ là bắt đầu cho tấn bi kịch của chàng khi mang trong mình báu vật Phệ Huyết Châu là vật có nhiều tà khí.

Dương Tử vào vai Lục Tuyết Kỳ trong
Dương Tử vào vai Lục Tuyết Kỳ trong "Thanh Vân Chí"

Trong phim, Dương Tử vào vai Lục Tuyết Kỳ, người được công nhận là đệ tử tài giỏi nhất trong phái Thanh Vân Môn. Tuy cô chỉ đảm nhận vai phụ nhưng vai diễn này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Dương Tử đã thể hiện thành công một Lục Tuyết Kỳ lạnh lùng nhưng không kém phần xinh đẹp, khí chất.

3. Long Châu truyền kỳ (2016)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Thư Sướng

Số tập: 90 tập

Long Châu truyền kỳ
Long Châu truyền kỳ

Trong "Long Châu truyền kỳ", Dương Tử đóng cặp cùng với Tần Tuấn Kiệt và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Đây cũng là một trong những phim hay của Dương Tử bạn không nên bỏ qua. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Lý Dịch Hoan (Dương Tử) và vua Khang Hy (Tần Tuấn Kiệt). Lý Dịch Hoan vốn là công chúa tiền triều, sau khi được tráo đổi thân phận cô đã nhập cung với mục đích báo thù hoàng đế.

4. Hương mật tựa khói sương (2018)

Thể loại: Huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ, Vương Nhất Phi, Trâu Đình Uy, Liêu Kính Phong, Châu Hải My, Hạ Chí Viễn, Đỗ Vũ Thần

Số tập: 63 tập

Hương mật tựa khói sương
Hương mật tựa khói sương

Nhắc đến các bộ phim hay của Dương Tử thì đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Hương mật tựa khói sương". Đây là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Điện Tuyến. Trong phim, Dương Tử hóa thân thành con gái Hoa thần Cẩm Mịch. Nàng có mối tình tay ba với Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân) và Dạ thần Nhuận Ngọc (La Vân Hi). Phim được khen ngợi có dàn diễn viên có diễn xuất chắc tay cùng tạo hình và kỹ xảo đẹp mắt.

5. Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết (2018)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, huyền huyễn

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Dương Tử, Mao Tử Tuấn, Lưu Học Nghĩa

Số tập: 61 tập

Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết
Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết

Cái tên tiếp theo tiếp tục là một bộ phim lấy đề tài tiên hiệp của Dương Tử trong năm 2018. "Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết" kể về mối tình tiên yêu đầu trắc trở giữa xà yêu Bạch Yêu Yêu (Dương Tử thủ vai) và Tử Tuyên (Nhậm Gia Luân đóng). Vì thân phận khác biệt, hai người phải trải qua vô số sóng gió để có thể được bên nhau.

6. Cá mực hầm mật - Go Go Squid! (2019)

Thể loại: Thể thao điện tử, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Lý Trạch Phong, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ

Số tập: 41 tập

Cá mực hầm mật - Go Go Squid!
Cá mực hầm mật - Go Go Squid!

"Cá mực hầm mực" là bộ phim hay của Dương Tử nhận được nhiều chú ý trong năm 2019. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo, bộ phim kể về chuyện tình ngọt ngào giữa Đồng Niên (Dương Tử) và Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Đồng Niên là một sinh viên ngành Công nghệ thông tin kiêm ca sĩ mạng, là một học bá chính hiệu. Còn Hàn Thương Ngôn là một game thủ chuyên nghiệp có tính cách lạnh lùng và thẳng thắn.

7. Nhân chứng thầm lặng - Bodies at Rest (2019)

Thể loại: Hành động, tội phạm

Diễn viên: Dương tử, Trương Gia Huy

Thời lượng: 94 phút

Dương Tử đã mang đến cho khán giả một khía cạnh khác khi vào vai thực tập sinh Kiều Lâm mạnh mẽ và gai góc
Dương Tử đã mang đến cho khán giả một khía cạnh khác khi vào vai thực tập sinh Kiều Lâm mạnh mẽ và gai góc

Trong năm 2019, Dương Tử không chỉ thành công trong mảng truyền hình mà các tác phẩm diện ảnh của cô cũng được nhiều người đón nhận. "Nhân chứng thầm lặng" chính là một trong số đó. Dương Tử đã mang đến cho khán giả một khía cạnh khác khi vào vai thực tập sinh Kiều Lâm mạnh mẽ và gai góc. Kiều lâm cùng với bác sĩ pháp y Trần Gia Hào (Trương Gia Huy) bị vướng vào một vụ cướp do Santa (Nhậm Hiền Tề) cầm đầu.

Trên đây là những bộ phim hay của Dương Tử mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây giải trí và thư giãn khi thưởng thức các tựa phim trên.