Phim ảnh

Top phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 30/07/2022 10:10 GMT+7

Bạn là tín đồ của những bộ phim thuộc thể loại ngược luyến tàn tâm? Đừng bỏ qua những tựa phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm lấy nước mắt người xem nhất dưới đây.

1. Hoa Thiên Cốt (2015)

Thể loại: Tiên hiệp, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Mã Khả, Tưởng Hân, Trương Đan Phong, Lý Thuần

Số tập: 58 tập

Hoa Thiên Cốt
Hoa Thiên Cốt

Được ra mắt vào năm 2015, "Hoa Thiên Cốt" là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc đình đám thu về lượt view khủng cùng nhiều giải thưởng. Cô bé Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) vốn là một sát cô tinh nen từ nhỏ đã bị nhiều người ghét bỏ. Sau khi may mắn được nhận làm đệ tử của duy nhất của Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa), những tưởng sẽ có cuộc sống yên bình nhưng đây mới là bắt đầu của bi kịch.

Ở bên Bạch Tử Họa, Hoa Thiên Cốt dần nảy sinh tình cảm với người. Tiếp đó là một loạt biến cố xảy ra, bị vu oan giết người, phải chịu hình phạt 81 Tiêu Hồn đinh, còn bị sư phụ nàng yêu thương nhất đâm 101 nhát Đoạn Niệm kiếm. Hoa Thiên Cốt từ một cô gái đáng yêu dần dần mất đi những người yêu thương để rồi trở thành Yêu Thần bị người người trong thiên hạ đuổi giết.

2. Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love (2018)

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp, ngược tâm

Diễn viên: Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ, Vương Nhất Phi, Trâu Đình Uy, Liêu Kính Phong, Châu Hải My, Hạ Chí Viễn, Đỗ Vũ Thần

Số tập: 63 tập

 Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love
Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Điện Tuyến, "Hương mật tựa khói sương" là một bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm rất đáng chú ý vào năm 2018. Phim xoay quanh mối tình tay ba đầy ngang trái và bi thương giữa con gái Hoa thần Cẩm Mịch (Dương Tử) cùng Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân) và Dạ thần Nhuận Ngọc (La Vân Hi). Khi bị Nhuận Ngọc lừa gạt, Cẩm Mịch đã ra tay đâm chết người mình yêu và phải chịu nỗi đau khổ cùng cực.

3. Đông Cung - Goodbye My Princess (2019)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm lãng mạn

Diễn viên: Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm, Ngụy Thiên Tường, Tư Cầm Cao Oa, Vương Truyền Nhất, La Gia Lương

Số tập: 52 tập

Đông Cung - Goodbye My Princess
Đông Cung - Goodbye My Princess

Nhắc đến những bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm, "Đông Cung" chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Nội dung phim xoay quanh mối tình ngang trái giữa cửu công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Thái tử Trung Nguyên là Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Lý Thừa Ngân đã lừa Tiểu Phong, đem quân tiêu diệt cả tộc nàng và chém đầu ông ngoại nàng. 

Mất đi tất cả, nàng nhảy sông Quên để quên đi đoạn tình cảm này. Nhưng nàng may mắn sống sót, quên hết tất cả và được đưa vào cung làm Thái tử phi của Lý Thừa Ngân. Tiếp tục vòng luẩn quẩn yêu hận đầy bi kịch.

4. Bạch Phát Vương Phi - Princess Silver (2019)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, ngược tâm

Diễn viên: Trương Tuyết Nghênh, Lý Trị Đình, Kinh Siêu

Số tập: 58 tập

Bạch Phát Vương Phi - Princess Silver
Bạch Phát Vương Phi - Princess Silver

Quy tụ dàn diễn viên có tiếng, "Bạch Phát Vương Phi" cũng là một bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm được đánh giá cao. Phim kể về mối tình giữa Tây Khải trưởng công chúa Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh) và Bắc Lâm hoàng tử Vô Ưu (Lý Trị Đình). Bởi là người hoàng gia nên họ không thể tự quyết chuyện tình cảm, phải chịu số phận làm con cờ cho chính trị quốc gia.

Dung Nhạc vốn được đưa từ Tây Khải đến Bắc Lâm để gả cho Vô Ưu. Nhưng từ khi nàng vào phủ, Vô Ưu đã vô cùng lạnh lùng với Dung Nhạc, nàng phải cải trang thành chủ quán trà Mạn Yêu để tiếp cận Vô Ưu. Sau đó khi quen biết Mạn Yêu, Vô Ưu dần phải lòng nàng mà không biết nàng chính là Dung Nhạc. 

5. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love and Redemption (2020)

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang, ngược tâm

Diễn viên: Viên Băng Nghiên, Thành Nghị

Số tập: 59 tập

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love and Redemption
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love and Redemption

Được chuyển thể tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, "Lưu Ly Mỹ Nhân Sát" là bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm được chờ đón nhất năm 2020. Bộ phim có nội dung xoay quanh Tư Phượng - Toàn Cơ và mối lương duyên 10 đời - 10 kiếp đầy đau khổ của 2 người. Trải qua muôn vàn đau thương, Chử Toàn Cơ dần tìm được ký ức kiếp trước của mình và tìm được lời giải cho những sự kiện bí ẩn xảy ra trong cuộc đời nàng.

6. Lang Điện Hạ - The Majesty of wolf (2020)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, lãng mạn

Diễn viên: Vương Đại Lục, Lý Thấm, Tiêu Chiến

Số tập: 49 tập

Lang Điện Hạ - The Majesty of wolf
Lang Điện Hạ - The Majesty of wolf

Lấy bối cảnh cuối thời nhà Đường, "Lang Điện Hạ" kể về một cậu bé vô danh vô tình rơi xuống vực, được một bầy sói cưu mang nuôi dưỡng. Khi lớn lên, cậu tình cờ ra tay cứu mạng Mã Trích Tinh - con gái của Khuê Châu Thành Chủ Mã Anh.

Về sau, chàng trai nhận Chu Ôn làm nghĩa phụ và được đặt tên là Chu Hữu Văn. Khi Lương Vương xưng đế và lập nên Hậu lương, Chu Hữu Văn được phong Bột Vương. Tuy nhiên, sau khi gặp lại Mã Trích Tinh, hai người lại liên tiếp xuất hiện hiểu lầm, đối chọi nhau gay gắt.

7. Trường An Nặc - The promise of Chang’an (2020)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Anh Tử, Thành Nghị, Hàn Đống

Số tập: 56 tập

Trường An Nặc - The promise of Chang’an
Trường An Nặc - The promise of Chang’an

"Trường An Nặc" kể về đôi thanh mai trúc mã Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc (Thành Nghị) và Hạ Lan Minh Ngọc (Triệu Anh Tử). Tuy nhiên, nhiều biến cố xảy ra khiến cho hai người phải xa nhau còn Hạ Lan Minh Ngọc bị ép gả cho Tam điện hạ Tiêu Thừa Duệ (Hàn Đống). Khi Tiêu Thừa Húc trở lại, người thương trở thành chị dâu, còn người anh thân thiết hóa ra lại là kẻ sát hại mẫu thân. Quả thực là bi thương không kể đâu cho hết.

8. Châu Sinh Như Cố - One And Only (2021)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, ngược tâm

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc

Số tập: 24 tập

Châu Sinh Như Cố - One And Only
Châu Sinh Như Cố - One And Only

"Châu sinh như cố" là bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm lấy đi nhiều nước mắt của ngưới xem nhất trong năm 2021. Phim xoay quanh tiểu thư Thôi gia Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) được đưa đến phủ tiểu Nam Thần Vương học nghệ, bái Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). Sau một thời gian gắn bó, cả hai đã âm thầm dành tình cảm cho nhau.

Nhưng Thôi Thời Nghi vốn là Thái tử phi tương lai còn Châu Sinh Thần đã từng thề trước bá quan văn võ cả đời không lập gia thất. Bi kịch xẩy ra khi Thôi Thời Nghi bị ép buộc thành hôn với Thái tử, lúc này Châu Sinh Thần cũng bị thái tử tính kế và chịu hình phạt róc xương với tội danh tạo phản. Sau đó, Thôi Thời Nghi đã nhảy từ trên tường thành xuống để đi theo sư phụ.

Trên đây là những bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu người xem. Hy vọng bạn sẽ tìm được một bộ phim phù hợp để "cày" dịp hè này.

Tin phổ biến