Phim ảnh

Top 6 phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 16/10/2022 20:54 GMT+7

Nếu là một tín đồ của phim đam mỹ thì đừng bỏ qua những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc hay nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Thức Nhữ Bất Thức Đinh - Love Is More Than A Word (2016)

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Yến Tử Đông, Tương Tử Nhạc, Liêu Kính Phong, Lưu Diệc Thần, Khổng Thùy Nam

Số tập: 12 tập

Thức Nhữ Bất Thức Đinh - Love Is More Than A Word
Thức Nhữ Bất Thức Đinh - Love Is More Than A Word

"Thức nhữ bất thức đinh" là bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng của nhà văn Tô Du Bính. Phim lấy bối cảnh tại huyện Đàm Dương, xoay quanh vị huyện quan mới nhậm chức là Đào Mặc (Tương Tử Nhạc). Anh chàng không biết gì chốn quan trường từ từ nhờ sự trợ giúp của tài tử Cố Xạ mà hoàn thành tâm nguyện làm một vị quan tốt. Cả hai từ những người không quen biết trở thành bằng hữu tiến đến tình cảm thân thiết khó thể tách rời.

2. Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao (2016)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, tình cảm

Diễn viên: Vương Dịch Thần, Thiệu Soái, Phạm Tấn Gia

Thời lượng: 68 phút

Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao
Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao

"Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao" là bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật trong lịch sử Trung Hoa. Bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn nhưng bi thương của Trần Văn Đế và Hàn Tử Cao.

Mối bi tình này chắc chắn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, bởi cặp diễn viên chính thật sự diễn rất đạt, nhất là những cử chỉ âu yếm và ánh mắt tình tứ mà cả hai dành cho nhau. Từ đó, khán giả dễ dàng cảm nhận được tình cảm mà cả hai nhân vật dành cho nhau và thấu cảm nỗi lòng của Trần Văn Đế khi không thể lập Hàn Tử Cao làm hậu.

3. Thích Khách Liệt Truyện - Men With Swords (2016 - 2017)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Lữ Vân Phong, Liên Thần Tường, Triệu Chí Vĩ, Mã Chấn Hoàn, Dịch Bách Thần, Chu Tiển, Tra Kiệt

Số tập: 60 tập (2 phần)

Thích Khách Liệt Truyện - Men With Swords
Thích Khách Liệt Truyện - Men With Swords

Bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc "Thích Khách Liệt Truyện" xoay quanh 4 nhân vật Công Tôn Kiên, Tề Chi Khản, Trọng Khôn Nghĩa và Mộ Dung Ly cùng con đường phò tá các vị vua của họ: Thiên Toàn vương Lăng Quang, Thiên Ki vương Giản Tần, Thiên Xu vương Mạnh Chương, Thiên Quyền vương Chấp Minh trong quá trình tranh đoạt thiên hạ.

4. Trần Tình Lệnh - The Untamed (2019)

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp

Diễn viên: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Tuyên Lộ, Lưu hải Khoan, Chu Tán Cẩm, Tào Dục Thần, Tất Bồi Hâm, Kỉ Lí, Mạnh Tử Nghĩa, Vu Bân,...

Số tập: 50 tập

Trần Tình Lệnh - The Untamed
Trần Tình Lệnh - The Untamed

"Trần Tình Lệnh" xoay quanh cuộc đời của Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện - kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt. Sau khi đội mồ sống dậy với một thân thế và hình hài khác, Ngụy Vô Tiện gặp lại Lam Vong Cơ, cả hai cùng nhau đồng hành trong các cuộc phiêu lưu và dần trở nên thân thiết. Cũng từ đây, nhiều bí mật trong quá khứ lần lượt được phơi bày.

5. Thành Hóa Thập Tứ Niên - The Sleuth of Ming Dynasty (2020)

Thể loại: Cổ trang, chính kịch

Diễn viên: Quan Hồng, Phó Mạnh Bách, Lưu Diệu Nguyên

Số tập: 48 tập

Thành Hóa Thập Tứ Niên - The Sleuth of Ming Dynasty
Thành Hóa Thập Tứ Niên - The Sleuth of Ming Dynasty

"Năm Thành Hóa Thứ Mười Bốn" lấy bối cảnh vào năm thứ 14 dưới triều đại của Hoàng đế Thành Hoá. Bộ phim theo chân Đường Phiếm (Quan Hồng) và cẩm y vệ Tùy Châu (Phó Mạnh Bách). Hai người quen biết khi làm việc cùng nhau để giải quyết vụ án liên quan đến con trai của Hầu tước. Sau đó cả hai bắt đầu hợp tác với nhau để cùng vạch mặt kẻ chủ mưu đang đứng đằng sau những vụ án bí ẩn.

6. Sơn Hà Lệnh - Word of Honor (2021)

Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp

Diễn viên: Trương Triết Hạn, Cung Tuấn, Châu Dã, Mã Văn Viễn, Chu Tiểu Bằng, Dương Vạn Lí, Hắc Tử, Hoàng Hựu Minh

Số tập: 36 tập

Sơn Hà Lệnh - Word of Honor
Sơn Hà Lệnh - Word of Honor

"Sơn Hà Lệnh" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Thiên Nhai Khách" của nhà văn Priest. Phim kể câu chuyện tình cảm giữa hai người là Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn). Chu Tử Thư vốn là người đứng đầu Thiên Song nhưng lại quyết rời khỏi tổ chức, sống một cuộc sống tự tại, vô lo vô nghĩ. 

Trên con đường hành tẩu giang hồ, anh gặp được Ôn Khách Hành vốn là kẻ đứng đầu Quỷ Cốc đáng sợ. Hai người từ những hiểu lầm đã từng bước hiểu nhau và trở thành tri kỉ, quy ẩn giang hồ.

Trên đây là những phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim đam mỹ Trung Quốc đáng xem nhất không nên bỏ lỡ

Tin phổ biến