Giải Trí

Cao Vỹ Quang là ai? Tiểu sử "Đế Quân" đi lên từ nghề khuân vác

Lê Hồng - 21/03/2023 10:24 GMT+7

Cao Vỹ Quang sở hữu chiều cao lý tưởng cùng khuôn mặt đẹp trai. Trước khi tham gia nghệ thuật anh có cuộc sống khó khăn, thậm chí phải sống ở nhà tắm công động. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Cao Vỹ Quang nhé!

1. Cao Vỹ Quang là ai?

Cao Vỹ Quang sinh ra tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Từ nhỏ anh đã sống trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Ý thức được điều đó nên lúc nào Cao Vỹ Quang cũng quyết tâm học hành để thoát nghèo. Khi trượt Đại học lần đầu, anh quyết định đến Thành Đô làm đủ mọi nghề kiếm sống. Thời gian này bên cạnh những công việc chân tay nặng nhọc thì anh còn làm mẫu ảnh cưới – đây cũng chính là công việc giúp anh chạm vào con đường nghệ thuật sau này. Vai diễn Đế Quân trong phim “Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư” đã giúp sự nghiệp của anh ngày càng được nhiều người biết đến.

Người mẫu, diễn viên Cao Vỹ Quang
Người mẫu, diễn viên Cao Vỹ Quang

2. Tiểu sử Cao Vỹ Quang

Tên thật: Cao Vỹ Quang (高伟光)

Ngày sinh: 16/01/1983

Quê quán: Mật Sơn, thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc

Cung hoàng đạo: Ma Kết

Chiều cao: 1.91m

Học vấn: Học Viện Hí Kịch Trung Ương

Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên

Tác phẩm nổi bật: Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Hiên Viên Kiếm, Hán Chi Vân, Vẫn cứ thích em,…

04-ma-y-loi

3. Con đường sự nghiệp của Cao Vỹ Quang

3.1. 25 tuổi mới thi đậu vào trường Học viện Hý kịch Trung Ương 

Cao Vỹ Quang có chiều cao vượt trội nhưng anh chưa từng nghĩ bản thân sẽ tham gia vào con đường nghệ thuật. Khi thi trượt Đại học lần một, vì muốn có tiền duy trì cuộc sống nên anh đã lên Thành Đô, làm đủ mọi nghề để sinh sống như khuân vác, quét sơn, bán hàng,… Thậm chí, đã có khoảng thời gian anh không thể kiếm đủ tiền để thuê nhà sống nên đành phải ở tạm trong nhà tắm công cộng.

Cao Vỹ Quang bước chân vào con đường nghệ thuật bằng nghề người mẫu
Cao Vỹ Quang bước chân vào con đường nghệ thuật bằng nghề người mẫu

Dường như ông trời không tuyệt đường sống của ai bao giờ, trong lúc khó khăn nhất thì anh được mời làm người mẫu ảnh cưới, đây cũng chính là công việc giúp anh kiếm thêm thu nhập, đưa anh tiếp xúc với nghệ thuật. Năm 2006, Cao Vỹ Quang tham gia và đạt giải Á quân trong 1 cuộc thi người mẫu của Trung Quốc. Năm 2008, anh lại 1 lần nữa thi đại học và thi đỗ Học viện Hý kịch Trung Ương với thành tích cao thứ 8. Dù đã đậu Đại học thế nhưng việc bản thân đã 25 tuổi nhưng vẫn ngồi học chung cùng với các em 18 tuổi khiến anh không khỏi xấu hổ.

Năm 25 tuổi anh thi đậu trường Hý kịch Trung Ương
Năm 25 tuổi anh thi đậu trường Hý kịch Trung Ương

3.2. Chăm chỉ đóng phim nhưng vẫn chưa thể lot top sao hạng A

Quyết định thi vào trường Học viện Hý kịch Trung Ương đồng nghĩa với việc Cao Vỹ Quang chính thức sẽ theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp trong tương lai. Khi đang còn ngồi trên giảng đường, anh may mắn được công ty Gia Hành - Dương Mịch để ý. Nhờ sự nâng đỡ, anh liên tiếp được nhận đóng hàng loạt các vai phụ trong các bộ phim như: Phù Dao, Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân, Vẫn cứ thích em… Năm 2019, Cao Vỹ Quang còn được đề danh "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng truyền hình" nhờ bộ phim "Ma Thổi Đèn Chi Nộ Tinh Tương Tây".

Cao Vỹ Quang chủ yếu đóng vai phụ
Cao Vỹ Quang chủ yếu đóng vai phụ

Mặc dù sở hữu ngoại hình đẹp trai, đóng nhiều phim “ăn khách” nhưng tên tuổi của anh mãi không thể nào lot top sao hạng A. Lý giải cho điều này, nhiều đồng nghiệp của anh cho biết: Nguyên nhân chính là do tính cách của nam diễn viên quá mức an tĩnh, không màng đến danh lợi.

Tam-Sinh-Tam-The-Cha-08

4. Đời tư của Cao Vỹ Quang

4.1. Cao Vỹ Quang vướng tin đồn hẹn hò với Địch Lệ Nhiệt Ba

Vốn là người kín tiếng trong chuyện đời tư thế nhưng những tin đồn liên quan đến tình cảm của anh lại liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Cụ thể:

Sau khi Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng xong phim “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” nhiều netizen phát hiện ra cặp đôi để hộ nhiều hint hẹn hò với nhau. Cả hai hẹn nhau cùng đi ăn tối, đi xe chung, ở chung nhà, khi gặp nhau, cả hai có nhiều hành động tình cảm khiến cư dân mạng không khỏi nghi ngờ. Trước tin đồn tình cảm này cả hai không hề có bất kỳ chia sẻ nào.

Cao Vỹ Quang vướng tin đồn hẹn hò với Địch Lệ Nhiệt Ba
Cao Vỹ Quang vướng tin đồn hẹn hò với Địch Lệ Nhiệt Ba

4.2. Cao Vỹ Quang vướng tin đồn hẹn hò với đàn chị Mã Y Lợi 

Cao Vỹ Quang – Mã Y Lợi hợp tác với nhau trong phim “Kỳ bào mỹ thám”.  Khi đoàn phim tổ chức tiệc, nhiều người nhận ra cặp đôi tương tác rất thân mật như những người đang yêu nhau. Trong ảnh, Mã Y Lợi người ngả vào lòng Cao Vỹ Quang,  một tay giơ hình chữ V, tay còn lại vịn vai đàn em. Được biết, Mã Y Lợi đã ly hôn vào năm 2019, cô hơn bạn trai tin đồn Cao Vỹ Quang 7 tuổi. Trước thông tin hẹn hò cả hai cũng không có bất kỳ động thái nào giải thích.

Cao Vỹ Quang vướng tin đồn hẹn hò với đàn chị Mã Y Lợi 
Cao Vỹ Quang vướng tin đồn hẹn hò với đàn chị Mã Y Lợi 

4.3. Nghi vấn Cao Vỹ Quang đã kết hôn và có con

Năm 2020, thông tin Cao Vỹ Quang đã kết hôn và có con một lần nữa được “đào lại” trên mạng xã hội. Theo đó, có một đạo diễn nổi tiếng đăng weibo, chia sẻ hai đôi giày trẻ em, đồng thời tag Cao Vỹ Quang vào hỏi “Đủ không?”. Được biết, vị đạo diễn này và Cao Vỹ Quang có mối quan hệ thân thiết từ lâu, vì thế, dân mạng cho rằng chính vị đạo diễn này một trong số ít người biết chuyện Cao Vỹ Quang đã có vợ con.

Năm 2011, Cao Vỹ Quang còn chia sẻ bài viết “Lợi ích của việc cưới mình” của một diễn viên kịch nói Dương Ngâm Ngâm. Đây cũng là một động thái chứng minh việc khán giả nghi vấn anh đã kết hôn là có căn cứ.

>>> Xem thêm: Top 10 phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất dành cho các mọt phim

Nghi vấn Cao Vỹ Quang đã kết hôn và có con
Nghi vấn Cao Vỹ Quang đã kết hôn và có con

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Cao Vỹ Quang. SaoDaily chúc con đường sự nghiệp của nam diễn viên ngày càng gặt hái được nhiều thành công.