Phim ảnh

Top 5 phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hấp dẫn đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 29/07/2022 13:47 GMT+7

Bạn thích thể loại phim thể loại đấu đá gia tộc cùng các âm mưu âm hiểm? Đừng bỏ qua những tựa phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hấp dẫn dưới đây.

1. Minh Lan Truyện - The Story of Ming Lan (2018)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long, Trương Giai Ninh, Tào Thúy Phấn, Thi Thi, Vương Hạc Nhuận, Lưu Quân, Vương Nhất Nam, Lý Y Hiểu, Lưu Lâm, Trương Hàm Vận

Số tập: 73 tập

Minh Lan Truyện - The Story of Ming Lan
Minh Lan Truyện - The Story of Ming Lan

Được phát sóng vào năm 2018, "Minh Lan truyện" là một trong những phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hay nhất trong những năm gần đây. Bộ phim kể về cuộc đời của Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai), do là thứ nữ nên không được phụ thân và đích mẫu yêu thương. Sau khi mẹ ruột qua đời, nàng được Thịnh lão thái thái che chở và yêu thương.

Minh Lan từ nhỏ vốn đã thông minh và khéo léo nhưng để có thể sống yên ổn trong Thịnh phủ nàng phải che giấu điều này. Nàng cũng vô cùng mạnh mẽ và có chính kiến. Sau khi được gả vào Hầu phủ, Minh Lan đã tự tay quản lý cả gia nghiệp nhà chồng và còn đòi lại công bằng cho mẫu thân đã mất. Sau nhiều biến cố, Minh Lan và phu quân Đình Diệp ngày càng khăng khít và thấu hiểu nhau hơn.

2. Cẩm Tâm Tựa Ngọc - The Sword and the Brocade (2021)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận, Ngô Miện, Đường Hiểu Thiên, Hà Hoằng San, Dĩnh Nhi, Lưu Vân, Lý Thạnh, Phương Hiểu Lê

Số tập: 45 tập

Cẩm Tâm Tựa Ngọc - The Sword and the Brocade
Cẩm Tâm Tựa Ngọc - The Sword and the Brocade

"Cẩm tâm tựa ngọc" là một bộ phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc xoay quanh cuộc đời của thứ nữ La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận). Theo di nguyện của đại tỷ Nguyên Nương, nàng đã gả vào Hầu phủ với thân phận vợ kế để có thể chăm sóc cho con trai của đại tỷ.

Tuy nhiên, chuyện này đã khiến cho Kiều Liên Phòng - người đem lòng nhớ thương Hầu gia từ lâu - phải uất ức tiến vào Hầu gia với danh tiểu thiếp mặc dù nàng ta là đích nữ. Từ đó, Kiều Liên Phòng liên tục tìm cách hãm hại Thập Nhất Nương.

Nhưng là một nữ tử thông minh, khôn khéo và hiền huệ, Thập Nhất Nương đã nhiều lần hóa giải âm mưu và hợp tác với Hầu gia vạch mặt Kiều Liên Phòng. Dần dần nàng cũng có được niềm tin của mọi người trong phủ và giành được tình yêu của Hầu gia Từ Lệnh Nghi.

3. Đương Gia Chủ Mẫu - Marvelous Women (2021)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu

Diễn viên: Tưởng Cần Cần, Dương Dung, Mao Tử Tuấn, Từ Hải Kiều, Trương Huệ Văn, Huệ Anh Hồng, Huỳnh Dịch, Âu Dương Đệ Đệ

Số tập: 36 tập

Đương Gia Chủ Mẫu - Marvelous Women
Đương Gia Chủ Mẫu - Marvelous Women

Một trong những bộ phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc đáng xem nhất cũng không thể bỏ qua cái tên "Đương gia chủ mẫu". Bộ phim xoay quanh Nhậm gia, một gia tộc nổi tiếng khắp Tô Châu bởi sở hữu kỹ thuật dệt lụa độc đáo không đâu có được.

Trong khi Nhậm Tuyết Đường - chủ gia Nhậm gia - gặp nạn không rõ sống chết thì vợ hắn Thẩm Thúy Hỉ phải một tay cáng đáng cả chuyện trong nhà lẫn chuyện kinh doanh. Nàng còn biết được chồng mình có tình nhân bên ngoài, là thanh mai trúc mã của hắn Tằng Bảo Cầm. Nhưng vì đại cục, nàng chấp nhận hợp tác với Tằng Bảo Cầm để bảo vệ Nhậm gia.

4. Ngọc Lâu Xuân - Song of Youth (2021)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu, hài hước

Diễn viên: Bạch Lộc, Vương Nhất Triết, Kim Thần, Lạc Mục Dương Tử, Hách Lôi, Châu Lục Lạp, Xương Long, Dương Dung, Trần Đô Linh, Kiều Hân, Hoàng Hinh Dao, Trịnh Tưu Hoằng

Số tập: 43 tập

Ngọc Lâu Xuân - Song of Youth
Ngọc Lâu Xuân - Song of Youth

Năm 2021 đúng là năm của phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc khi tiếp tục có thêm cái tên "Ngọc Lâu Xuân". Phim kể về nàng Lâm Thiếu Xuân, vốn là con gái của Hộ bộ Thị Lang. Tuy nhiên, cha nàng bị hãm hại phải chịu phạt đày, mẹ nàng không chịu nổi cú sốc nên đã tự sát. Chỉ còn một thân một mình, nàng quyết tâm nỗ lực học tập để vào kinh ứng thi làm quan.

Sau đó, nàng gặp gỡ với tứ thiếu gia Tôn gia - Tôn Ngọc Lâu. Chàng thiếu gia này đã yêu Lâm Thiếu Xuân ngay từ cái nhìn đầu tiên và muốn rước nàng về làm vợ. Nhưng đến khi đặt chân vào Tôn gia, Thiếu Xuân lại vướng vào những tranh chấp trong nhà họ Tôn. Hơn thế nữa, nàng còn phát hiện ra cha chồng - Tôn Tốn - chính là người đã hại cả gia đình nàng.

5. Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy (2022)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu, tình cảm

Diễn viên: Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lý Quân Nhuệ, Quách Đào, Từ Kiều, Dư Thừa Ân, Uông Trác Thành, Trần Ý Hàm, Tăng Lê, Bảo Kiếm Phong, Đồng Lôi, Trương Nguyệt, Cao Hàn, Hứa Đệ, Trương Thiên Dương, Bành Dương

Số tập: 56 tập

Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy
Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy

"Tinh Hán Xán Lạn" là một trong những bộ phim cổ trang trung quốc 2022 rất đáng mong chờ khi có sự góp mặt của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư. Bộ phim là câu chuyện về thiếu nữ Trình Thiếu Thương, nàng là tiểu nữ nhi của tướng môn Trình gia nhưng từ nhỏ đã phải xa cha mẹ do chiến tranh loạn lạc.

Trình Thiếu Thương sống cùng bà nội và thím dâu. Hai người ngoài mặt thì tỏ ra yêu thương nàng nhưng thực tế lại nuông chiều quá mức để cố tình dưỡng phế. Để có thể sống yên ổn, tuy thông minh và lắm mưu mẹo nhưng Thiếu Thương đành giả khờ, giả ngốc chờ ngày cha mẹ trở về.

Sau 15 năm chinh chiến, cuối cùng cha mẹ Thiếu Thương cũng trở về và đưa nàng về kinh chung sống. Trong một lần tình cờ, Trình Thiếu Thương gặp mặt đại tướng quân Lăng Bất Nghi (nghĩa tử của hoàng đế), từ đây mở ra mối lương duyên giữa hai người. 

Trên đây là những bộ phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hấp dẫn đáng xem nhất. Nếu bạn thích phim thể loại đấu đá gia tộc cùng các âm mưu âm hiểm thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.