Giải Trí

Tiểu sử Thành Nghị - Bông hoa nở muộn của làng giải trí Hoa ngữ

Quỳnh Anh - 03/03/2023 09:36 GMT+7

Nổi danh với bộ phim Lưu ly mỹ nhân sát, Thành Nghị đã trở thành bông hoa nợ muộn được mọi người chào đón nồng nhiệt trong Cbiz.

1. Thành Nghị là ai?

Với những ai quan tâm tới làng giải trí Hoa ngữ thì chắc hẳn cái tên Thành Nghị cũng không còn xa lạ gì. Anh trở thành một cái tên được mọi người yêu thích thông qua sự nổi tiếng của bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Tiếp sau đó chàng diễn viên tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác và nhận về nhiều thành tích khá nổi bật. Cũng từ đây, Thành Nghị trở thành tên tuổi được nhiều người để mắt tới. Sự nghiệp của anh chàng cũng vì thế ngày càng phát triển.

Thành Nghị - bông hoa nở muộn của làng giải trí Hoa Ngữ.
Thành Nghị - bông hoa nở muộn của làng giải trí Hoa Ngữ.

2. Tiểu sử Thành Nghị

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Nghệ danh: Thành Nghị
  • Tên tiếng Trung: 成毅 
  • Phiên âm: Chéng yì
  • Tên khai sinh: Phó Thi Kỳ (Tên tiếng Trung: 傅诗淇)
  • Ngày sinh: 17/5/1990
  • Tuổi: 32
  • Cung hoàng đạo: Kim Ngưu
  • Chiều cao: 1.81m
  • Cân nặng: 67 kg
  • Học vấn: Học Viện Hí Kịch Trung Ương
  • Quê quán: Huyện Thần Khê, Tp Hoài Nam, Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 2011 - nay
  • Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ
Ở độ tuổi U30, Thành Nghị đã có được những thành tựu nhất định.
Ở độ tuổi U30, Thành Nghị đã có được những thành tựu nhất định.

2.2 Những giải thưởng nhận được

Trong quá trình làm việc, Thành Nghị đã nhận được nhiều giải thưởng vẻ vang mà không phải diễn viên nào vào nghề cũng có được. Vào khoảng năm 2016, tại giải thưởng Internet Bull Ear lần thứ 7,  anh đã được vinh danh với giải thưởng "Diễn viên trẻ của năm".

Tiếp đó năm 2020, Netizen chọn Thành nghị là người đứng thứ 2 trên 10 nhân vật Hoa ngữ được yêu thích nhất 2020. Cũng trong năm này truyền thông bình chọn Thành Nghị đã vinh dự nhận được giải thưởng nam diễn viên xuất sắc thế hệ mới 2020. Giữa độ năm 2022 , Thành Nghị trong Danh sách nhân vật nổi tiếng trên Maoyan trở thành quán quân mùa hè.

Thành Nghị là diễn viên tài năng.
Thành Nghị là diễn viên tài năng.

3. Sự nghiệp của bông hoa nở muộn Thành Nghị

2011-2016: Tru Tiên Thanh Vân Chí

Lần đầu tiên diễn viên Thành Nghị được xuất hiện trước công chúng là từ bộ phim truyền hình Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ (2011),. Trước đó bộ phim đầu tay vốn là Giao thừa, tuy nhiên thời gian công chiếu bộ phim này muộn hơn Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ do đó người ta thường lấy dấu mốc bắt đầu sự nghiệp của Thành Nghị từ bộ phim này. 

Tới 2011, Thành Nghị không nhận được lời đề nghị nào của đạo diễn. Chỉ cho tới tháng 10, khi Đường Cung phát sóng, Thành Nghị mới trở thành tên tuổi được nhiều đạo diễn chú ý tới. Đây chính là bước chân đầu tiên anh bước vào con đường giải trí.

Thành Nghị tham gia phim Tru Tiên Thanh Vân Chí
Thành Nghị tham gia phim Tru Tiên Thanh Vân Chí

Thành Nghị sau đó đã tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Quỷ Ái và Quá Muộn Để Yêu Em trong khoảng năm 2012. Hai bộ phim này anh chàng đều đóng vai nam chính. Tuy nhiên nội dung có phần khác biệt rõ rệt. Một bên là phim kinh dị, một bên lại là phim tình cảm. Dù chưa thực sự thành công như mong đợi thế nhưng diễn xuất của Thành Nghị đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn có tiếng trong nghề. Qua hai bộ phim ấy phần nào anh chàng cũng đã chứng minh cho mọi người thấy được thực lực của bản thân. 

Năm 2013, Thành Nghị không xuất hiện trên phim trường nữa, thay vào đó người hâm mộ thấy anh nhiều hơn trong vai trò ca sĩ. Đây cũng là năm bộ phim Quá muộn được yêu em phát sóng, Thành Nghị đã khiến mọi người khá bất ngờ khi chính anh lại là người hát bài "Minh liễu" cho bộ phim ấy.

Tới năm 2014 anh trở lại màn ảnh với vai trò nam chính của bộ phim Ký Túc Xá Nữ Sinh và vai phụ trong bộ phim Đổng Tiểu Thư.

Phim Ký túc xá nữ sinh
Phim Ký túc xá nữ sinh

Năm 2015, Thành Nghị đồng ý đóng vai nam phụ bộ phim Không Thể Nào. Cuối năm đó, dự án cấp S Thanh Vân Chí được khởi động và Thành Nghị cũng chính thức được gia nhập đoàn với vai diễn Lâm Kinh Vũ. Đây chính xác là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của chàng trai trẻ. Từ đây sự nghiệp của Thành Nghị đã một bước lên mây, thăng cấp trong bảng xếp hạng diễn viên. Bộ phim này còn quy tụ nhiều gương mặt "ăn tiền" khác có thể kể tới như Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong, TFBoys,...

Vai diễn Lâm Kinh Vũ.
Vai diễn Lâm Kinh Vũ.

Tới năm 2016, dù trên màn ảnh hoa ngữ có vô vàn những soái ca đình đám như Dương Dương, Tỉnh Bách Nhiên, Lý Dịch Phong,... xuất hiện. Thế nhưng Thành Nghị vẫn rất thành công khi có thể góp mặt trong đội ngũ ấy, trở thành cái tên được tìm kiếm và nhận được nhiều chú ý thời gian đó.

Trong bộ phim Thanh Vân Chí, Thành Nghị vai Lâm Kinh Vũ - bạn thủa nhỏ của Nam Chính. Theo như nguyên tác đây là nhân vật được miêu tả rằng có ngoại hình vô cùng xuất chúng, cụ thể: “Khôi ngô tuấn tú, khí chất hơn người và một chút cao ngạo trong nét mặt”. Và khi Thành Nghị trong bộ phim này xuất hiện lần đầu, người xem đã vô cùng trầm trồ vì bản thân anh đã diễn khiến cho mọi người tin là Lâm Kinh Vũ là có thật.

2017-2020: Bùng Nổi với Đạo Mộ Bút Ký và Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Những tưởng thành công từ Lâm Kinh Vũ sẽ khiến Thành Nghị tham gia ồ ạt các bộ phim truyền hình khác nhau. Thế nhưng suốt năm 2017, anh chàng lại chẳng mảy may xuất hiện một lần trước công chúng.

Chỉ tới những năm 2018, khi Cuộc giải cứu lớn được ra mắt thì người hâm mộ mới lại có thể gặp lại thần tượng của mình. Tuy nhiên so với kỳ vọng thì tác phẩm này không tạo được tiếng vang như Thành Nghị mong muốn.

Tiếp đó nam diễn viên nhận phim Đạo mộ bút ký cùng hai bộ phim khác. Tuy nhiên duy chỉ có Đạo mộ là mới được công chiếu và thu về được thành tựu nhất định.

Thành Nghị trong phim Đạo Mộ Bút Ký.
Thành Nghị trong phim Đạo Mộ Bút Ký.

Năm 2019 là một năm thành công với Thành Nghị. Anh nhận quay Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Cùng lúc đó thì Đạo Mộ Bút Ký cũng lên sóng. Hai bộ phim được đánh giá hay từ nội dung chất từ diễn xuất đã giúp cho tên tuổi Thành Nghị được phổ biến rộng khắp.

Trong suốt 2 năm kể từ vai diễn kinh điển Lâm Kinh Vũ, Thành Nghị suýt đã khiến khán giả quên mất anh là một diễn viên có thực lực khi liên tục ẩn thân. Thế nhưng may sao hai bộ phim Đạo Mộ Bút Ký cùng Lưu Ly Mỹ Nhân Sát trong năm 2019 đã cứu nam diễn viên một bàn thua trông thấy.

71677811015.jpeg
Tư Phượng (Thành Nghị) trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Giữa năm 2020, Mộng Tỉnh Trường An chính thức được khởi động và nhận về sự kỳ vọng của khán giả.

Cũng trong năm này, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát chính thức được ra mắt và nhận được phản hồi vô cùng tốt. Ngay khi vừa công chiếu Lưu Ly đã trở thành bộ phim trên Youku được xem nhiều nhất. Ngoài ra trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác của Trung Quốc, cư dân mạng đều tìm kiếm bộ phim này của Thành Nghị. Cũng sau đó ít lâu, Thành Nghị đã thành công khi đưa được tên mình xuất hiện tại top 3 BXH chỉ số truyền thông diễn viên. 

Dù khi nhận vai Thành Nghị đã là anh chàng thuộc độ tuổi U30, thế nhưng khi đảm nhiệm một vai trong độ tuổi U20 với sự thẹn thùng và ngây thơ tươi trẻ, anh vẫn làm vô cùng tốt và nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Nhiều người nhận xét rằng lối diễn xuất của Thành Nghị khiến khán giả cảm nhận được mùi vị của những chàng thiếu niên tươi sáng và ngập tràn sự hi vọng vào tương lai.

Tạo hình Tư Phượng của Thành Nghị được nhiều lời khen.
Tạo hình Tư Phượng của Thành Nghị được nhiều lời khen.

Cũng từ bộ phim này mà những dự án về sau của Thành Nghị càng được mọi người kỳ vọng hơn hẳn. Trong đó phải nhắc tới dự án Trường An Nặc. Trong bộ phim này thì ngoài Thành Nghị, còn rất nhiều những cái tên triển vọng khác góp mặt. Tuy nhiên sau khi công chiếu vào hồi tháng 9 năm 2022, bộ phim lại không mang được tiếng vang lớn như người hâm mộ đã từng hi vọng trước đó.

>> Xem thêm: Phim của Thành Nghị: Top phim hay nhất của "nam thần cổ trang" Thành Nghị

Mong rằng với những thông tin trên mọi người đã phần nào nắm được những thông tin về chàng diễn viên tài hoa điển trai Thành Nghị. Mong rằng với những hoạt động của anh thì trong tương lai làng giải trí Hoa Ngữ sẽ có thêm một tài tử điện ảnh xuất sắc với nhiều thành tích nữa.

Tin phổ biến