Phim ảnh

Review Trường Nguyệt Tẫn Minh: Siêu phẩm tiên hiệp đáng xem nhất 2023

Quỳnh Trang - 17/04/2023 10:00 GMT+7

"Trường Nguyệt Tẫn Minh" - bộ phim cổ trang huyền huyễn ngược tâm do Bạch Lộc và La Vân Hi đóng chính hiện đang là tác phẩm được rất nhiều mọt phim quan tâm theo dõi.

Vài nét về bộ phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, tình cảm, ngược luyến

Đạo diễn: Cúc Giác Lượng

Biên kịch: La Tuyền, Hà Phương

Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Trần Đô Linh, Đặng Vi, Tôn Trân Ny, Cảnh Nghiệp Đình, Vu Ba, Huỳnh Hải Băng, Trịnh Quốc Lâm, Trương Chỉ Khê, Vương Nhất Phi

Số tập: 40 tập

Ngày khởi chiếu: 06/04/2023

Kênh trình chiếu: Youku

Trường nguyệt tẫn minh có giúp La Vân Hi và Bạch Lộc đại bạo?

Tóm tắt nội dung phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh"

“Trường Nguyệt Tẫn Minh” mở đầu với sự tàn bạo của ma thần Đàm Đài Tẫn (La Vân Hi), hắn quyết tâm giết hết những người tu tiên trên thế gian. Để cứu lấy mọi người, Lê Tô Tô (Bạch Lộc) - con gái của chưởng môn Hành Dương tông đã chấp nhận quay về 500 năm trước để ngăn chặn ma thần khi hắn vẫn còn là người thường.

Tại đây, Lê Tô Tô sống trong thân xác của Diệp Tịch Vụ - Diệp gia tiểu thư. Còn Đàm Đài Tẫn lúc này lại chính là trượng phu trên danh nghĩa của Diệp Tịch Vụ. Ở bên nhau lâu, hai người dần có tình cảm với đối phương. Cuối cùng, Lê Tô Tô dùng tiên tuỷ của mình để đổi lấy ma cốt của Đàm Đài Tẫn, hoàn thành nhiệm vụ và trở lại 500 năm sau.

La Vân Hi nhìn như nữ chính Trường Nguyệt Tẫn Minh

Thế nhưng Đàm Đài Tẫn mất đi người mình yêu lại trở nên điên cuồng, hắn khổ cực tìm kiếm cô suốt 500 năm. Sau đó hắn may mắn được chưởng môn Tiêu Dao tông là Triệu Du cứu vớt, lấy tên Thương Cửu Mân tiến vào tiên môn. Nhưng hắn vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm Lê Tô Tô.

Đến một ngày, Đàm Đài Tẫn rốt cục cũng tìm được Lê Tô Tô. Thế nhưng đúng lúc này thì thân thế ma thai của hắn bị vạch trần khiến hắn bị người người xa lánh, một lần nữa nhập ma. Nhưng rồi đến cuối cùng Đàm Đài Tẫn lại hi sinh thân mình để đổi lại bình yên cho tam giới.

Trường Nguyệt Tẫn Minh' trước giờ công chiếu đã gom kỷ lục, nhan sắc dàn  diễn viên khiến người xem 'bổ mắt'

Review "Trường Nguyệt Tẫn Minh": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện không mới nhưng đủ thu hút

Cốt truyện của “Trường Nguyệt Tẫn Minh” đã được làm rõ ngay từ những tập đầu tiên. Đàm Đài Tẫn sinh là ma thai, phải chịu muôn vàn ghét bỏ và khổ cực. Oán hận tích tụ lâu ngày khiến hắn nhập ma, trở thành Ma thần tàn bạo ai ai cũng sợ.

Để ngăn chặn cục diện tối tăm trong tương lai, Lê Tô Tô đã xuyên về 500 năm trước, lúc mà Đàm Đài Tẫn vẫn còn là một người trần mắt thịt. Cô hy vọng sẽ cảm hoá được hắn, thay đổi vận mệnh của Đàm Đài Tẫn.

Trường Nguyệt Tẫn Minh của Bạch Lộc thắng đậm trước Dương Tử

Nhưng nói thì dễ hơn làm, người đã chịu tủi nhục trong hơn hai mươi mấy năm liệu có dễ dàng được cứu vớt đến vậy. Một mình sự ấm áp của Lê Tô Tô liệu có đủ để hâm nóng trái tim lạnh băng của Đàm Đài Tẫn.

Có thể thấy, cốt truyện và hướng khai thác của “Trường Nguyệt Tẫn Minh” không mới nhưng lại có khả năng thu hút khán giả đến lạ kỳ.

Đoàn phim Trường nguyệt tẫn minh ra thông báo mới

Bối cảnh, tạo hình, kỹ xảo được đầu tư chỉn chu

“Trường Nguyệt Tẫn Minh” được đầu tư rất lớn về mặt kỹ xảo, cũng như trang phục và bối cảnh phim. Cảnh quan của phim đều rất hoành tráng, từ ngoại cảnh cho đến nội cảnh. Mỗi chi tiết đều được chăm chút kỹ càng, được gia công vô cùng tinh xảo.

Từ các tấm poster nhân vật, khán giả dễ dàng thấy được bộ phim lấy phong cách mỹ thuật Á Đông làm chủ đạo. Làm cho mỗi một phân cảnh đều mang đến vẻ quyến rũ huyễn hoặc, một điều vô cùng cần thiết của một bộ phim tiên hiệp.

Trường Nguyệt Tẫn Minh: Nhan sắc

Trang phục của các nhân vật trong phim cũng không hề làm khán giả thất vọng. Các vị thần khoác lên mình những phục trang đậm chất Đôn hoàng với nhiều màu sắc khác nhau đại diện cho từng vị thần. Thiên giới không còn phủ một màu trắng tinh khôi như nhiều bộ phim tiên hiệp gần đây mà rực rỡ sắc màu, đậm nét văn hoá Á Đông.

Diễn xuất ổn nhưng chưa thực sự ấn tượng

Đàm Đài Tẫn của La Vân Hi được thể hiện khá thành công nhưng vẫn khiến nhiều người liên tục so sánh với Dạ thần Nhuận Ngọc trong “Hương Mật Tựa Khói Sương”. Hơn nữa, gương mặt gầy gò của La Vân Hi cũng bị nhiều khán giả chê là kém sắc. Tuy nhiên thì diễn xuất của nam diễn viên vẫn được đảm bảo.

Trường Nguyệt Tẫn Minh của Bạch Lộc và La Vân Hy tung poster mới

Về phía Bạch Lộc, không có nhiều đánh giá tiêu cực về diễn xuất của cô nàng. Có chăng chỉ là khán giả cảm thấy cảnh khóc trong tập đầu tiên vẫn chưa biểu lộ được sự bi thương của nhân vật.

Bên cạnh đó, chemistry của nam nữ chính không quá bùng nổ. Hy vọng trong những tập tiếp theo thì cả hai sẽ có những biểu hiện tốt hơn.