Phim ảnh

Top phim cổ trang Trung Quốc 2022 được mong chờ nhất nửa cuối năm

Quỳnh Trang - 29/04/2023 22:05 GMT+7

Phim cổ trang Trung Quốc vẫn luôn là một thể loại phim nhận được nhiều yêu thích từ các khán giả. Trong nửa cuối năm sắp tới, rất nhiều dự án phim cổ trang Trung Quốc 2022 đang chuẩn bị phát sóng.

1. Ngọc Cốt Dao

Thể loại: Huyền huyễn, Tình cảm, Cổ trang

Diễn viên: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, Vương Sở Nhiên

Thời lượng: 30 tập

"Ngọc Cốt Dao" được chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt. Nội dung của phim tập trung xoay quanh hai nhân vật là thế tử Không Tang – Thời Ảnh (do Tiêu Chiến thủ vai) và nàng quận chúa Xích tộc – Chu Nhan (do Nhậm Mẫn đảm nhận). Hai người có hai tính cách khác nhau, vì định mệnh mà gặp gỡ rồi lâu ngày sinh tình. 

>> Xem thêm: Top 7 bộ phim của Tiêu Chiến ấn tượng nhất không nên bỏ qua

01682782235.jpeg
Ngọc Cốt Dao được chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan

Để bảo vệ vương triều Khương Tang cũng như tình yêu của cả hai, Thời Ảnh và Chu Nhan cùng nhau kề vai chiến đấu, cùng vượt qua bao ngăn cách, trắc trở, hiểm nguy. Từ đó cả hai dần trưởng thành hơn, không những gánh vác vận mệnh giang sơn và bảo vệ bá tánh mà còn viết nên câu chuyện tình đẹp nhất Khương Tang.

Thời Ảnh và Chu Nhan cùng nhau gánh vác vận mệnh giang sơn, bảo vệ bá tánh và viết nên câu chuyện tình đẹp nhất Khương Tang
Thời Ảnh và Chu Nhan cùng nhau gánh vác vận mệnh giang sơn, bảo vệ bá tánh và viết nên câu chuyện tình đẹp nhất Khương Tang

2. An Lạc Truyện

Thể loại: Chính kịch, Tình cảm, Cổ trang

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh

Thời lượng: 40 tập

"An Lạc Truyện" là một tác phẩm cổ trang được cải biên từ tiểu thuyết Đế Hoàng Thư của tác giả Tinh Linh. Bộ phim kể về mối tình giữa Nhậm An Lạc (trước nàng tên Tử Nguyên) và thái tử Hàn Diệp. Trong hành trình minh oan cho gia tộc, cô nương An Lạc còn giúp đỡ các lê dân bá tánh bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Cũng bởi vậy mà cô nhận được vô số lời ca tụng và kính trọng từ người dân.

"An Lạc Truyện" kể về mối tình giữa Nhậm An Lạc (trước nàng tên Tử Nguyên) và thái tử Hàn Diệp

Với tài trí mưu lược hơn người, An Lạc đã được thái tử Hàn Diệp chú ý và đưa về bên mình. Cô cũng nguyện ý kề vai sát cánh tận sức giúp đỡ Hàn Diệp. Khi chiến tranh nổ ra, An Lạc theo chân thái tử xuất chinh, mong giao tranh sớm kết thúc bách tính an cư lạc nghiệp. 

Với tài trí mưu lược hơn người, An Lạc đã được thái tử Hàn Diệp chú ý và đưa về bên mình
Với tài trí mưu lược hơn người, An Lạc đã được thái tử Hàn Diệp chú ý và đưa về bên mình

Tình cảm của cả hai dành cho nhau ngày càng gia tăng theo thời gian. An Lạc cũng điều tra được chân tướng và rửa sạch hàm oan cho gia tộc nhờ sự giúp sức của Hàn Diệp. Nhưng liệu tình cảm này có hái được trái ngọt hay không?

>> Xem thêm: Phim của Địch Lệ Nhiệt Ba: Top 7 phim hay nhất của mỹ nhân Tân Cương

3. Trường Nguyệt Tẫn Minh

Thể loại: Huyền huyễn, Chính kịch, Tình cảm

Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc

Thời lượng: 40 tập

Trường Nguyệt Tẫn Minh là tác phẩm cổ trang với sự tái hợp của cặp đôi Bạch Lộc và La Vân Hi. Nội dung của bộ phim kể về mối tình truyền kiếp thê lương giữa ma thần Đàm Đại Tẫn tàn nhẫn độc ác và thiếu nữ Lê Tô Tô. Tất cả hận thù, thống khổ day dứt đều do một chữ yêu mà ra.

Trường Nguyệt Tẫn Minh là tác phẩm cổ trang với sự tái hợp của cặp đôi Bạch Lộc và La Vân Hi
Trường Nguyệt Tẫn Minh là tác phẩm cổ trang với sự tái hợp của cặp đôi Bạch Lộc và La Vân Hi

Hai người có hai địa vị khác nhau, một người là thần nguyện vì vận mệnh thế giới mà hy sinh, một kẻ là ma thần tàn độc vì người mình yêu mà cải tà quy chính. Sau những cuộc trầm luận, những khúc mắc hiểu lầm và những lần sát cánh xoay chuyển càn khôn, ngăn chặn nguy cơ diệt thế, liệu Đàm Đại Tẫn và Lê Tô Tô có thể bên nhau?

4. Tinh Hán Xán Lạn

Thể loại: Chính kịch, Tình cảm, Truyền kỳ

Diễn viên: Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư

Thời lượng: 66 tập

"Tinh Hán Xán Lạn" cũng là một phim cổ trang trung quốc 2022 rất đáng mong chờ khi có sự góp mặt của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư. Bộ phim là câu chuyện về thiếu nữ Trình Thiếu Thương, nàng là tiểu nữ nhi của tướng môn Trình gia nhưng từ nhỏ đã phải xa cha mẹ do chiến tranh loạn lạc.

tinh-han-xan-lan-2
Tinh Hán Xán Lạn" cũng là một phim cổ trang trung quốc 2022 rất đáng mong chờ khi có sự góp mặt của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư

Trình Tiểu Thương sống cùng bà nội và thẩm nương. Hai người ngoài mặt thì tỏ ra yêu thương nàng nhưng thực tế lại nuông chiều quá mức để cố tình dưỡng phế. Để có thể sống yên ổn, nàng đành giả khờ, giả ngốc chờ ngày cha mẹ trở về. 

>> Xem thêm: Phim của Triệu Lộ Tư: 11 bộ phim làm nên tên tuổi của tiểu hoa đán

Khi đến tuổi cập kê, hôn sự của nàng gặp nhiều trắc trở. Trình Thiếu Thương vô tình gặp mặt Lăng Bất Nghi (con nuôi của tân đế) và nhanh chóng chọn Lăng Bất Nghi làm phu quân của mình.

Trình Thiếu Thương nhanh chóng chọn Lăng Bất Nghi làm phu quân của mình
Trình Thiếu Thương nhanh chóng chọn Lăng Bất Nghi làm phu quân của mình

Thế nhưng, khi trở thành thê tử của Lăng Bất Nghi, Trình Thiếu Thương lại bị cuốn vào những tranh đấu và rắc rối về thân thế của phu quân mình. Mặc dù vậy, nàng vẫn quyết tâm ở bên Lăng Bất Nghi, cả hai cùng nhau trưởng thành, cùng nhau sóng vai bảo vệ tình yêu, bảo vệ giang sơn xã tắc.

5. Thương Lan Quyết

Thể loại: Tiên hiệp, Cổ trang

Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ

Thời lượng: 36 tập

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, "Thương Lan Quyết" cũng được đông đảo các mọt phim chờ đợi. Trong phim, thần nữ tộc Phách Tâm bị ma tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) tiêu diệt tộc. Vạn năm sau, khi được tái sinh thành tiên nữ thấp kém Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) thì cô lại vô tình hồi sinh kẻ thù diệt tộc vốn bị giam cầm trong tháp Hạo Thiên. 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương,
Được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, "Thương Lan Quyết" cũng được đông đảo các mọt phim chờ đợi

Mặc dù thoát khỏi tháp Hạo Thiên nhưng để được tự do hoàn toàn thì Đông Phương Thanh Thương phải hi sinh hồn thần nữ của Hoa Lan Nhỏ. Thế nhưng sau một thời gian đồng hành cùng nhau, đại ma đầu "đoạn tình tuyệt ái" này lại phải lòng tiểu tiên nữ đáng yêu tinh quái.

6. Trầm Vụn Hương Phai

Thể loại: Tiên hiệp, Cổ trang

Diễn viên: Dương Tử, Thành Nghị

Thời lượng: 40 tập

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tô Mịch, "Trầm Vụn Hương Phai kể về hoa sen thượng cổ Nhan Đàm. Nàng tu thành hình người nhưng phải chịu tình kiếp vì hóa kiếp sớm. Nhưng trớ trêu thay, Ứng Uyên - người nàng ngày đêm thương nhớ, người khiến nàng sẵn sàng hi sinh một nửa quả tim đã quên mất nàng. Mất hết hy vọng, Nhan Đàm từ bỏ thân thể thần tiên mà đi vào luân hồi.

tram-vun-huong-phai
Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tô Mịch, "Trầm Vụn Hương Phai kể về hoa sen thượng cổ Nhan Đàm

Mất đi tình yêu, Nhan Đàm vẫn còn một ngư tinh đã bầu bạn với nàng trong suốt hàng nghìn năm là Dư Mặc. Dư Mặc vì tìm nàng mà bỏ đi tiên cách, hóa yêu và cũng thành chỗ dựa cho Nhan Đàm nuôi lại trái tim mình.

Thế nhưng, tình kiếp của Nhan Đàm vẫn chưa kết thúc. Những dây dưa yêu hận, ân ân oán oán tiếp tục nối dài khi Nhan Đàm và Dư Mặc tình cờ gặp được Đường Châu, chuyển kiếp của Ứng Uyên.

7. Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, tình cảm

Diễn viên: Viên Băng Nghiên, Lưu Học Nghĩa, Ngao Thụy Băng,...

Kể về chuyện tình dây dưa nhiều kiếp giữa tiểu hoa yêu Hồng Ngưng và Trung Thiên Vương Cẩm Tú, "Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng" có sự kết hợp của hai diễn viên Viên Băng Nghiên và Lưu Học Nghĩa.

vien-bang-nghien-3-106
"Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng" có sự kết hợp của hai diễn viên Viên Băng Nghiên và Lưu Học Nghĩa

Tiểu hoa yêu Hồng Ngưng không ngừng nỗ lực tu tiên với mong muốn trở thành thê tử của Trung Thiên Vương. Thế nhưng nàng lại dần bị sự lạnh lùng xa cách của chàng làm tuyệt vọng, lưu lạc cõi trần. Còn Trung Thiên Vương khi nhận ra tình cảm của mình lại làm trái mệnh trời, bất chấp cả sinh mạng để đổi lại một lần sửa sai, bù đắp cho Hồng Ngưng.

8. Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Thể loại: Huyền huyễn, Cổ trang

Diễn viên: Trần Tinh Húc, Lý Lan Địch, Trần Mục Trì, Hà Tuyên Lâm,...

Thời lượng: 40 tập

"Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" tập trung xoay quanh câu chuyện về 2 chị em song sinh Thanh Quy và Dạ Đàm. Trong khi Thanh Đàm lương thiện, ấm áp và được coi là niềm hy vọng của gia tộc thì Dah Đàm lại có tính tình thất thường và bị coi là điềm xấu từ lúc chào đời.

Tom-tat-phim-Tinh-Lac-Ngung-Thanh-Duong
"Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" tập trung xoay quanh câu chuyện về 2 chị em song sinh Thanh Quy và Dạ Đàm

Khi hai chị em đến tuổi xuất giá, Thanh Quy được định sẽ gả cho Thiên tộc làm phi còn Dạ Đàm lại phải gả cho ma tộc. Thế nhưng, một sự nhầm lần bất ngờ đã xảy ra khiến cho hai chị em len nhầm kiệu hoa. Từ đó bắt đầu những câu chuyện hài hước, ngọt ngào nhưng cũng chứa đầy sự tàn khốc và đau thương.

9. Xuân Khuê Mộng Lý Nhân

Thể Loại : Cổ trang, Tình cảm

Diễn viên: Đinh Vũ Hề, Bành Tiểu Nhiễm, Mã Khả, Hà Sưởng Hi, Dịch Đại Thiên, Gia Nại, La Thu Vận, Phó Gia, Đổng Nhan, Vương Tử Duệ, Trương Tử Hàm, Hàn Suất.

Thời lượng: 40 tập

"Xuân Khuê Mộng Lý Nhân" là một bộ phim tình cảm hài hước chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bạch Lộ Thành Song. Nội dung phim là câu chuyện về thiếu nữ Quý Mạn (Bành Tiểu Nhiễm) có tài kinh doanh nhưng gặp sự cố mất trí nhớ.

xuan-khue-mong-li-nhan
"Xuân Khuê Mộng Lý Nhân" là một bộ phim tình cảm hài hước chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bạch Lộ Thành Song.

Khi vô tình vào Hầu phủ thay cho người chị song sinh, cô đã dùng tài kinh doanh của mình nhiều lần giúp hóa giải nguy nan cho Hầu phủ. Sau đó, cô nhận được tình yêu của Hầu gia Ninh Ngọc Hiên (Đinh Vũ Hề), cả hai cùng trưởng thành hơn và cuối cùng hạnh phúc bên nhau.