Phim ảnh

Review Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Quỳnh Trang - 04/03/2023 12:33 GMT+7

"Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" của Trần Tinh Húc và Lý Lan Địch ban đầu vốn không được kỳ vọng nhiều nhưng hiện tại lại hút người xem đến không ngờ.

Vài nét về bộ phim "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp, võ thuật, lãng mạn

Đạo diễn: Chu Duệ Bân

Diễn viên: Lý Lan Địch, Trần Tinh Húc, Hà Tuyên Lâm, Trần Mục Trì

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 16/02/2023

Kênh trình chiếu: YOUKU

Tinh lạc ngưng thành đường
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Tóm tắt nội dung phim "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường"

"Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" là phim tiên hiệp được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Nhất Độ Quân Hoa. Nội dung phim kể về hai chị em song sinh nhưng lại có số phận hoàn toàn khác nhau, tính cách cũng trái ngược hoàn toàn. Trong khi cô chị Thanh Quỳ (Hà Tuyên Lâm) xinh đẹp, dịu dàng, được mọi người yêu thương thì cô em Dạ Đàm (Lý Lan Địch) lại tinh nghịch, ngang bướng, bị mọi người đối xử tàn nhẫn từ nhỏ.

Tinh Lạc ngưng thành đường

Ban đầu, người được gả cho Thái tử Thần tộc là Thanh Quỳ còn Dạ Đàm thì phải gả tới Ma Tộc. Nhưng không biết làm sao mà hai tỷ muội lại ngồi nhầm kiệu của nhau, dẫn đến thân phận của cô dâu bị hoán đổi. Dạ Đàm đến Thiên tộc làm Thiên phi còn Thanh Quỳ lại đến Ma Tộc.

Trải qua nhiều sóng gió, Dạ Đàm thật sự nảy sinh tình cảm với Thiên Điển Hữu Cầm (do Trần Tinh Húc thủ vai) tức Thái tử Thiên tộc. Còn Thanh Quỳ lại tâm ý tương thông với Tam hoàng tử Triều Phong (do Trần Mục Trì đảm nhận). Tuy nhiên, những tháng ngày hạnh phúc không kéo dài lâu, thân phận của hai tỷ muội bại lộ, bị cả hai giới thần, ma truy sát.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất dành cho các mọt phim

Review "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Mô-típ phim không mới nhưng nhiều điểm nhấn

Mô-típ nam nữ chính từ cặp oan gia qua nhiều trắc trở dần nảy sinh tình cảm đã quá quen thuộc với các mọt phim Hoa ngữ. Đặc biệt, với lượng phim ngày một nhiều như hiện nay thì tình trạng cốt truyện na ná nhau đã không còn gì xa lạ.

Ấy vậy mà "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" lại mang đến một sự mới lạ không nhỏ. Có lẽ điều này không nằm ở cốt truyện mà là ở cách xây dựng hình tượng của phim. Khác với các nữ chính tiên hiệp khác, Ly Quang Dạ Đàm không bị ép thành ma mà ngay từ đầu đã nuôi dưỡng ước mơ thành ma đầu để có cuộc sống tốt hơn. Thế nên khi bị gả nhầm, cô nàng đã tìm mọi cách để khiến Thiên Điển Hữu Cầm ghét mình.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Bên cạnh đó, các tình tiết trong phim không hề dài dòng, nhịp phim nhanh, gãy gọn khiến người xem cuốn theo mạch phim. Đây cũng là điều khiến bộ phim lôi kéo được khán giả tiếp tục xem những tập tiếp theo.

Diễn xuất khá chắc tay của cặp đôi chính

Diến xuất chắc chắn là một điểm cộng dành cho "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường". Cặp đôi chính Lý Lan Địch và Trần Tinh Húc tưởng chừng không hợp mà lại có màn phối hợp vô cùng ăn ý, chemistry cũng rất ngọt và không hề khen cưỡng. Đặc biệt, Trần Tinh Húc một lúc đảm nhận 4 nhân vật có tính cách khác nhau những vẫn có thể thể hiện tính cách đặc trưng của các nhân vật.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Ngoài ra, cặp đôi phụ diễn xuất cũng khá ổn áp. Tuy nhiên, có vẻ như Hà Tuyên Lâm đóng vai công chúa Thanh Quỳ có vẻ kém hơn so với 3 người còn lại. Khi ở bên Lý Lan Địch thì cô nàng vẫn chưa thực sự mang đến cảm giác của một vị tỷ tỷ.

Kỹ xảo tinh tế, đẹp mắt

Tuy không phải là một dự án được đầu tư khủng nhưng "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" vẫn không khiến người xem phải thất vọng bởi kỹ xảo tinh tế, đẹp mắt. Xét về tổng thể thì các cảnh phim đã có biến hóa so với những bộ tiên hiệp khác, không lúc nào cũng mây khói mọt mỡ hay hao đào rơi lả tả.

Tinh Lạc ngưng thành đường
Tinh Lạc ngưng thành đường

Thông điệp nhân văn, ý nghĩa

Bên cạnh nội dung hài hước, thú vị, "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" còn mang đến cho người xem thông điệp về "nhân chi sơ tính bổn thiện". Trên đời này, có người dù gặp phải nhiều đau đớn, thống khổ cũng vẫn có thể giữ được trái tim trong sáng. Tình cảm chính là thứ có thể hàn gắn những vết thương trong quá khứ. Khi tìm được hạnh phúc của mình thì nhất định phải biết trân trọng, bởi đời người khó lường, không biết lúc nào sẽ lại mất đi.

Những nhân vật chính của phim như Dạ Đàm, Thanh Quỳ, Hữu Cầm hay Trào Phong đều cho thấy được rằng con người luôn có nhiều bản ngã khác nhau. Một người là tốt hay là xấu trong mắt mỗi người cũng chỉ là do khác biệt bởi góc nhìn.

Review "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" của khán giả

- "Mặc dù lúc mới xem không kỳ vọng nhiều nhưng đến giờ vẫn thấy khá hay, cặp đôi chính phụ đều có diễn xuất khá ổn áp"

- "Dàn cast diễn đều khá ổn, Trần Tinh Húc phải nói là đỉnh nhất khi đảm nhiệm 4 nhân vật có tính cách khác nhau, Lý Lan Địch cũng đã thể hiện tốt một Dạ Đàm nghịch ngợm nhưng cũng rất trọng nghĩa."

- "Tinh lạc ngưng thành đường dường như không phải phim tiên hiệp mà là phim hài, cứ xem được một đoạn là lại cười đến nội thương"