Phim ảnh

Review Trầm vụn hương phai: Phim có tệ như lời cư dân mạng?

Quỳnh Trang - 02/09/2022 11:00 GMT+7

"Trầm vụn hương phai" của Dương Tử và Thành Nghị dù nhận về không ít lời chê bai nhưng vẫn là một bộ phim cổ trang ngược luyến được nhiều người quan tâm.

Thông tin về bộ phim "Trầm vụn hương phai"

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, tiên hiệp

Đạo diễn: Quách Hổ, Nhậm Hải Đào

Biên kịch: Trương Diên Áng

Diễn viên: Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Vịnh Đằng, Phó Phương Tuấn, Từ Khải Ninh, Lý Hân Trạch, Hàn Thừa Vũ, Vương Hạo Hiên

Số tập: 38 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 20/07/2022

Kênh trình chiếu: YOUKU

Lịch chiếu: thứ 2, thứ 3, thứ 4 mỗi ngày 2 tập, thứ 5 chiếu 1 tập

Trầm vụn hương phai

Nội dung phim "Trầm vụn hương phai"

Lấy bối cảnh lục giới đang ngấm ngầm có sự phân tranh, Trầm Vụn Hương Phai kể về chuyện tình tay ba đầy trắc trở giữa đóa hoa sen thượng cổ Nhan Đàm, Ứng Uyên Đế Quân và ngư tinh nghìn năm Dư Mặc.

Ứng Uyên Đế Quân luôn được dạy rằng làm thần tiên không được có tình cảm, vì chàng mang trên vai trọng trách với chúng sinh, giữ gìn bình yêu cho lục giới. Nhưng khi gặp Nhan Đàm – là đóa sen thượng cổ hóa thân thành người, Ứng Uyên lại động tâm rồi.

Trầm vụn hương phai

Nhan Đàm cũng vì cứu Ứng Uyên mà sẵn sàng hi sinh một nửa trái tim của mình, chữa mắt giúp chàng. Nhưng Ứng Uyên vì sợ hãi chân tình đã từ chối Nhan Đàm, nhận người cứu chàng là chị gái song sinh Chỉ Tích. Nhan Đàm đau đớn đến chết tâm liền từ bỏ tiên thể, đi vào luân hồi. Ứng Uyên vì đau lòng, vì thương xót và vì tội lỗi mà cũng nhảy xuống theo Nhan Đàm, nhập vào luân hồi, hóa thân thành ngự yêu sư Đường Châu.

Trớ trêu thay, Nhan Đàm xuống hạ giới làm yêu, Ứng Uyên lại trở hành thầy bắt yêu, duyên phận của họ qua 2 kiếp vẫn bị định sẵn là nghiệt duyên. Liệu rằng Đường Châu có giống Ứng Uyên, hi sinh tình yêu vì đại nghiệp? Liệu rằng Nhan Đàm có nhận ra Đường Châu chính là Ứng Uyên từng khiến nàng đau khổ kiếp trước? Liệu mối tình của hai người họ có thể qua hết bi thương tới được hạnh phúc không?

trầm vụn hương phai

Review phim "Trầm vụn hương phai"

Kịch bản quen thuộc, nhàm chán

Nội dung "Trầm vụn hương phai" bị đánh giá là nhàm chán và lặp lại các chi tiết cũ của các bộ phim đình đám khác, đặc biệt là những bộ phim làm nên tên tuổi của hai diễn viên chính Thành Nghị (Lưu Ly Mỹ Nhân Sát) và Dương Tử (Hương Mật Tựa Khói Sương).

Trong "Hương mật tựa khói sương" cũng có chi tiết Húc Phượng dùng tim của mình để làm nhẫn cho Cẩm Mịch. Và các chi tiết ngược tâm rất na ná các phim khác như chịu đạo sấm sét, nhảy vực, chuyển kiếp, lội dòng vong xuyên... Mặc dù những chi tiết này mang đến sự cảm động cho người xem nhưng nếu làm không khéo sẽ dẫn đến sự nhàm chán khi phải xem đi xem lại một tình huống.

Trầm vụn hương phai

Dàn diễn viên xinh lung linh nhưng diễn xuất kém

Dương Tử và Thành Nghị - cặp đôi chính của phim đều là những cái tên quen thuộc với khán giả. Ngoài ra thì những diễn viên phụ góp mặt trong Trầm Vụn Hương Phai cũng được đánh giá cao về nhan sắc. Ai cũng xinh lung linh, làm khán giả thật sự tin mình đang nhìn thấy là thần tiên tỷ tỷ, thần tiên ca ca thật sự. Bất kể phản diện hay chính diện cũng điều làm chị em lưu luyến không thôi.

Trầm vụn hương phai

Tuy nhiên, nhan sắc không tỷ lệ thuật với diễn xuất. So sánh với những tác phẩm trước, dàn cast của "Trầm vụn hương phai" vẫn giữ được phong độ của mình. Tuy nhiên, trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, khán giả đòi hỏi sự bùng nổ hơn về diễn xuất để truyền tải cảm xúc đến người xem thì dàn cast vẫn chưa làm được.

Trầm Vụn Hương Phai

Cặp chính bùng nổ chemistry

Với một bộ phim ngược tâm bi thương như Trầm Vụn Hương Phai thì có lẽ phản ứng hóa học của cặp đôi Dương Tử - Thành Nghị sẽ là yếu tố lớn nhất để thu hút khán giả xem phim.

Dương Tử nổi tiếng là nữ diễn viên có khả năng tạo chemistry với bất kỳ bạn diễn nam nào. Thành Nghị từng cực kỳ nổi tiếng với CP trong bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Sự kết hợp của nam chính, nữ chính phim ngược tâm này khiến nhiều khán giả tò mò và đặt kỳ vọng vào chemistry của hai người.

Trầm Vụn Hương Phai

Ở những tập đầu tiên, Nhan Đàm (Dương Tử) là tiểu tiên cấp thấp, thông minh tinh ranh nhưng tính tình vô tư lại bộp chộp. Ứng Uyên đế quân thì chuẩn nam chính phim ngôn tình, cao ngạo, lạnh lùng và độc đoán nhưng cũng lắm chiêu trò. Hai người này gặp nhau, dưới rất nhiều tình huống éo le đã biến thành những câu chuyện cười ra nước mắt.

Kỹ xảo bị chê không đẹp mắt

Bộ phim sử dụng các màu sắc khá nhạt, từ quần áo tới bối cảnh đều xanh trắng là chủ đạo, makeup cũng nhạt nhòa khiến cho nhân vật chìm luôn vào bối cảnh. Nếu quay các đại cảnh cung điện đình đài là không biết người đang đứng ở đâu luôn.Nói công bằng thì kỹ xảo của Trầm Vụn Hương Phai không đến mức “coi thường nhận thức” của khán giả, nhưng cũng không đạt được kỳ vọng phim tiên hiệp cấp S+ của Youku.

Trầm vụn hương phai

Hiện tại, phần 2 của "Trầm vụn hương phai" là "Trầm hương trùng hỏa" đang lên sóng. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những diễn biến mới nhất của phim nhé.

>>>> Xem thêm: Review phim Thương Lan Quyết: Khen chê trái chiều nhưng vẫn gây sốt vượt kỳ vọng