Phim ảnh

Ngự giao ký: Siêu phẩm cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân không được bùng nổ như mong đợi

Quỳnh Trang - 29/07/2022 13:46 GMT+7

Được coi là siêu phẩm cổ trang 2022 nhưng "Ngự giao ký" của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân lại không bùng nổ như mong đợi. Hãy cùng xem lý do gì mà cư dân mạng lại không hài lòng về tác phẩm này nhé.

Thông tin về bộ phim "Ngự giao ký"

Thể loại: Cổ trang, thần thoại, truyền kỳ

Đạo diễn: Chu Duệ Bân

Biên kịch: Lý Tinh Lăng

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân, Tiêu Thuận Nghiêu, Hải Nhất Thiên, Phạm Trinh, Thử Sa, Đồng Lôi, Hồ Ý Hoàn, Vương Tử Đằng, Quách Hiểu Đình, Vương Đông

Số tập: 51 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 17/03/2022

Kênh trình chiếu: Youku

Ngự Giao Ký

Nội dung phim "Ngự giao ký"

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, "Ngự giao ký" là bộ phim cổ trang thần thoại kể về mối tình yêu hận đan xen giữa giao nhân Trường Ý (Nhậm Gia Luân) và ngự yêu sư Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba).

Lần đầu tiên Kỷ Vân Hòa gặp Trường Ý là khi Thuận Đức công chúa sai người đem đến Ngự Yêu Cốc (nơi chuyên hàng phục yêu quái) một giao nhân vô cùng mạnh mẽ. Thuận Đức có ba yêu cầu. Một là làm cho tên giao nhân này nói được tiếng người. Hai là đuôi cá hóa chân. Và ba là khiến giao nhân trung thành tuyệt đối. Thời hạn hoàn thành là 3 tháng.

Ngự Giao Ký

Với danh xưng ngự yêu sư mạnh nhất Ngự Yêu Cốc, Kỷ Vân Hòa đã cùng Thiếu Cốc Chủ Lâm Hạo Thanh giao hẹn với nhau nếu ai quy phục được giao nhân trước sẽ trở thành người kế nhiệm chức Cốc Chủ. Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc, Kỷ Vân Hòa lại nảy sinh cảm xúc dành cho giao nhân Trường Ý.

Ngày mà Thuận Đức công chúa đến để kiểm tra kết quả, Kỷ Vân Hòa đã cố ý lừa gạt Trường Ý để hắn có thể rời khỏi Ngự Yêu Cốc an toàn, cũng như để hắn tuyệt vọng mà chấp nhận rời đi. Tuy nhiên, chính nàng lại trở thành tù nhân của Đại quốc sư đương triều, bị giam cầm và phải chịu đựng chuỗi tra tấn man rợ không có điểm dừng.

Ngự Giao Ký

Sáu năm sau, Trường Ý lúc này đã trở thành thủ lĩnh của quân tạo phản xứ Bắc. Hắn quyết định tấn công Ngự Yêu Cốc, đem Kỷ Vân Hòa về giam cầm bên cạnh mình.

Các nhân vật chính trong phim "Ngự giao ký"

1. Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng)

Kỷ Vân Hòa là Tả Hộ Pháp của Ngự Yêu Cốc và cũng là ngự yêu sư mạnh nhất. Mất cha mẹ từ nhỏ, Kỷ Vân Hòa được cốc chủ Ngự Yêu Cốc Lâm Lan Thương đem về nuôi dưỡng và nhận cô làm đồ đệ. Tuy nhiên, sau này Kỷ Vân Hòa mới phát hiện ra mình chỉ là quân cờ trong tay lão.

Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Kỷ Vân Hòa
Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Kỷ Vân Hòa

Cô đã sớm bị cho uống thuốc độc, nếu tự ý rời cốc, độc tố trong cơ thể sẽ phát tác. Không những thế còn sẽ bị bị triều đình và tứ đại ngự yêu lãnh địa xem là phản tặc. Bởi vậy, khi thấy được hoàn cảnh của giao nhân Trường Ý, nàng mới cảm thấy đồng cảm với hắn.

2. Trường Ý (Nhậm Gia Luân đóng)

Giao nhân Trường Ý sở hữu một sức mạnh vô cùng cường đại. Hắn có dung mạo xuất thần với mắt lam, tóc bạch kim và chiếc đuôi cá khổng lồ. Dù bị hành hạ chết đi sống lại nhưng Trường Ý vẫn không hề khuất phục, thật khiến cho người ta phải sinh lòng kính nể. 

Nhậm Gia Luân trong vai Trường Ý
Nhậm Gia Luân trong vai Trường Ý

Tuy nhiên, Trường Ý lại dành hết những cảm xúc mềm mại nhất trong lòng giao cho Kỷ Vân Hòa. Dù cho phải mang danh phản bội Giao Tộc, Trường Ý vẫn tự nguyện cắt đuôi cá để cứu Kỷ Vân Hòa.

3. Thiếu Cốc Chủ Lâm Hạo Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu đóng)

Lâm Hạo Thanh là con trai cốc chủ, từ nhỏ đã vô cùng thương yêu và cưng chiều Kỷ Vân Hòa. Tuy nhiên khi lớn lên, vì để có thể ngồi vào vị trí Cốc chủ kế nhiệm mà hắn đã trở mặt, đối địch với cô em gái nuôi như nước với lửa.

Tiêu Thuận Nghiêu trong vai Lâm Hạo Thanh
Tiêu Thuận Nghiêu trong vai Lâm Hạo Thanh

4. Cốc chủ Lâm Thương Lan (Hải Nhất Thiên đóng)

Cốc chủ Lâm Thương Lan mang vẻ ngoài ôn hòa, nhưng thực chất lại có tâm cơ thâm trầm, mưu tính sâu xa. Lão ta nhìn thì có vẻ rất xem trọng Kỷ Vân Hòa nhưng thực tế chỉ em cô như một quân cờ để giúp hắn hoàn thành đại nghiệp.

Hải Nhất Thiên trong vai Lâm Thương Lan
Hải Nhất Thiên trong vai Lâm Thương Lan

5. Tuyết Tam Nguyệt (Phạm Trinh đóng)

Tuyết Tam Nguyệt là một ngự yêu sư thuộc hàng cao thủ, tuy bản lĩnh thuần yêu không cao nhưng năng lực chém giết yêu quái thì không mấy ai qua được. Nàng và Kỷ Vân Hòa là bằng hữu nhiều năm. Tuyết Tam Nguyệt còn là cánh tay phải đắc lực của Kỷ Vân Hòa.

Tuyết Tam Nguyệt (Phạm Trinh đóng)
Tuyết Tam Nguyệt (Phạm Trinh đóng)

6. Lạc Cẩm Tang (Hồ Ý Hoàn đóng)

Lạc Cẩm Tang cũng là một ngự yêu sư nhưng trong mắt của thiên hạ thì nàng là người đã chết. Sau khi bị một con tuyết yêu nuốt vào bụng, Lạc Cẩm Tang có thể vận dụng thuật ẩn thân và đi xuyên tường. Lạc Cẩm Tang là người bạn thân thiết của Kỷ Vân Hòa, có tính tình hoạt bát, ngây thơ.

Lạc Cẩm Tang (Hồ Ý Hoàn đóng)
Lạc Cẩm Tang (Hồ Ý Hoàn đóng)

7. Thuận Đức công chúa (Quách Hiểu Đình đóng)

Thuận Đức công chúa là người hoàng thất và là đệ tử thân truyền duy nhất của Thiên Sư. Thuận Đức có tính tình ngạo mạn, kiêu căng và cố chấp. Chính nàng là người đã bắt Trường Ý đem đến Ngự Yêu Cốc để thuần phục.

Thuận Đức công chúa (Quách Hiểu Đình đóng)
Thuận Đức công chúa (Quách Hiểu Đình đóng)

8. Thiên Sư - Đại Quốc Sư (Vương Đông đóng)

Đại Quốc Sư sở hữu ngoại hình cao quý với thực lực thâm sâu khó dò. Sở dĩ hắn cung chiều Thuận Đức công chúa tới vậy là do khuôn mặt nàng giống hệt người mà hắn vẫn luôn nhớ thương suốt trăm năm.

Thiên Sư - Đại Quốc Sư (Vương Đông đóng)
Thiên Sư - Đại Quốc Sư (Vương Đông đóng)

9. Không Minh (Vương Tử Đằng đóng)

Không Minh là một tán tiên có tính cách kỳ quái, tinh thông dược lý, thích hành y làm việc nghĩa. Trước đây, Không Minh từng là đệ tử của Thiên Sư nhưng do không chấp nhận cách làm bạo ngược của sư phụ mà đã trốn khỏi thiên sư phủ. Sau này, Không Minh tình cờ cứu được Tường Ý và nâng đỡ y trở thành Bắc Cảnh Chi Vương.

Không Minh (Vương Tử Đằng đóng)
Không Minh (Vương Tử Đằng đóng)

"Ngự giao ký" là siêu phẩm cổ trang được mong chờ nhất năm 2022

Sự kết hợp đáng mong chờ giữa Định Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân

Định Lệ Nhiệt Ba được khán giả ca ngợi là có tiến bộ rõ rệt trong diễn xuất. Với vai diễn Lý Trường Ca trong Trường Ca Hành mà cô cũng được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng hơn. Năm nay người đẹp Tân Cương cũng không chịu nghỉ ngơi và thử sức mình với bộ phim mới là Ngự Giao Kỷ.

Vai diễn của cô có tên Kỷ Vân Hòa là một ngự linh sư xinh đẹp. Không chỉ được mong chờ về lối diễn xuất, Định Lệ Nhiệt Ba còn khiến khán giả phấn khích hơn nhờ tạo hình hết sức đẹp mắt.

Ngự Giao Ký

Đóng cặp cùng cô là nam chính Nhậm Gia Luân. Anh là người được khán giả đánh giá cao về diễn xuất qua các bộ phim như Đại Đường Vinh Diệu, Cẩm Y Chi Hạ, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết. Và mới đây là vai diễn anh chàng người cá Trường Ký khiến khán giả càng mong chờ hơn vào sự thể hiện tiếp theo này của anh.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên hai người hợp tác với nhau. Tuy lần đầu đóng cặp nhưng chắc chắn với sự chuyên nghiệp trong diễn xuất của mình, Định Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân sẽ cho khán giả thấy được sự kết hợp ăn ý nhất.

Hình tượng nhân vật độc đáo

Một yếu tố khiến cho khán giả mong chờ ở dự án phim lần này chính là hình tượng nhân vật mà cả 2 sẽ hóa thân vào. Khác với nguyên tác viết rằng Kỷ Vân Hòa là một cô gái có phần hơi nhút nhát và hời hợt thì trong phim nhân vật này lại gây bất ngờ khi chủ động ôm hôn Trường Ý. Chỉ với một lần tiếp xúc đó thì mối quan hệ của cả 2 đã trở nên vô cùng thân thiết.

Ngu-giao-ky

Còn đối với Nhậm Gia Luân, nhật vật Trường Ý của anh lại là người có tính cách ngây thơ, trong sáng. Hình ảnh này của nhân vật được Nhậm Gia Luân thể hiện vô cùng hoàn hảo. Từ lời nói, cử chỉ cho tới ánh mắt đều cho khán giả thấy được Trường Ý là một người như thế nào. Trong phim, một người thì táo bạo, người kia thì rụt rè khiến cho khán giả dành nhiều lời khen về cách thể hiện nhân vật này của 2 diễn viên.

Mối tình tuy nhiều trắc trở nhưng vẫn có yếu tố hài hước

Tuy ở những tập phim sau này, mối tình của Kỷ Vân Hòa và Trường Ý phải gặp nhiều khó khăn nhưng trong phim vẫn không thiếu khung cảnh hài hước. Đặc biệt là trong những tập đầu, khi tình cảm của cả 2 nhân vật càng tiến triển thì không thiếu những phân cảnh khiến khán giả bật cười. Điển hình như lúc Trường Ý vì muốn người mình yêu được vui nên đã dùng nước mắt ngọc trai đem tặng cho Kỷ Vân Hòa. 

Ngu-giao-ky

"Ngự giao ký" tuy hot nhưng không bùng nổ như mong đợi

Được coi là một siêu phẩm cổ trang năm 2022 nhưng "Ngự giao ký" với sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân lại không thu về kết quả như mong đợi. Sau khi kết thúc phát sóng, bộ phim sở hữu số điểm Douban 5.8 ít ỏi cho thấy người xem không hài lòng với tác phẩm.

Điểm Douban của
Điểm Douban của "Ngự giao ký" chỉ đạt con số 5.8 ít ỏi

Ngay từ những tập đầu tiên, tạo hình của Nhậm Gia Luận và Địch Lệ Nhiệt Ba đã vướng phải một làn sóng chê bai từ phía cư dân mạng. Bên cạnh đó, vốn là phim cổ trang thần thoại nhưng "Ngự giao ký" lại có khá nhiều phân cảnh giống phim hiện đại đô thị, phim khoa học viễn tưởng.

Sử dụng phép chiếu 3 chiều hiện đại trong một bộ phim cổ trang thần thoại
Sử dụng phép chiếu 3 chiều hiện đại trong một bộ phim cổ trang thần thoại

Xét về diễn xuất, vẫn có ý kiến cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luận chưa thể hiện tốt. Cả hai cũng không có cảm giác CP mà chỉ giống như một đôi bạn hoặc thậm chí là một cặp chị em.

Bên cạnh đó, thời lượng của dàn nhân vật phụ đôi lúc lấn át cả cặp đôi chính cũng khiến khán giả không ít lần phải khó chịu. Có những nhân vật không hề quan trọng nhưng cũng chiếm sóng nhiều đến mức vô lý.

Ngự Giao Ký

Tuy là có nhiều chê hơn khen cho bộ phim này nhưng quả thật "Ngự giao ký" cũng là một tựa phim nổi khi liên tục lên hot search và được nhiều người bàn tán trong suốt thời gian phát sóng.

>>>> Xem thêm: Review phim Thả thí thiên hạ: Khen chê lẫn lộn nhưng vẫn thu về lượt xem khủng