Phim ảnh

Phim của Dương Mịch: Top 7 phim làm nên tên tuổi tiểu hoa đán

Quỳnh Trang - 31/08/2022 10:40 GMT+7

Dương Mịch là cái tên quen thuộc của làng giải trí Hoa ngữ với lượng fan vô cùng hùng hậu. Rất nhiều bộ phim của Dương Mịch đạt được thành công vang dội và sự yêu thích của khán giả.

Dương Mịch là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Dương Mịch là nữ diễn viên có lượng fan đông đảo nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ. Cô được mệnh danh là một trong những nàng tiểu hoa hàng đầu của thế 8x. Với ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất khéo léo, Dương Mịch dễ dàng ghi điểm trong mắt khán giả. Tính đến nay, nữ diễn viên đã có trong tay một gia tài phim ảnh đồ sộ với nhiều tác phẩm đình đám.

Dương Mịch
Dương Mịch

Top những bộ phim ấn tượng nhất của Dương Mịch

1. Vương Chiêu Quân - Wang Zhaojun (2007)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử

Diễn viên: Dương Mịch, Lưu Đức Khải, Trần Tư Thành, Lưu Hiểu Khánh, Ông Hồng

Số tập: 31 tập

Dương Mịch hóa thân thành Vương Chiêu Quân
Dương Mịch hóa thân thành Vương Chiêu Quân

Vương Chiêu Quân được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa thời bấy giờ. Sắc đẹp của nàng được ví như "lạc nhạn", tức sắc đẹp khiến chim trời đang bay cũng phải thẩn thơ đến mức ngừng vẫy cánh mà rơi xuống đất. Nàng sinh ra trong một gia đình có học thức thời nhà Tây Hán dưới thời cai trị của vua Hán Nguyên Đế.

Dương Mịch tham gia bộ phim này khi mới 17 tuổi. Đôi mắt to đen trong sáng cùng thần thái dịu hiền, nữ tính của cô đã làm nên một hình ảnh Vương Chiêu Quân xinh đẹp nhưng không kém phần thân thiện, gần gũi. Chính vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên mọi biểu cảm nét mặt và tâm lý của Dương Mịch đều rất thật, khiến người xem bị cuốn vào số phận của đại mỹ nhân nổi tiếng này.

2. Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009)

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Huỳnh Chí Vỹ, Viên Hoằng

Số tập: 37 tập

Dương Mịch sánh vai cùng Hồ Ca trong
Dương Mịch sánh vai cùng Hồ Ca trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3"

"Tiên kiếm kỳ hiệp 3" là một trong số những phim của Dương Mịch giúp tên tuổi nữ diễn viên được biết đến nhiều hơn. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa các cặp đôi Cảnh Thiên - Tuyết Kiến, Trường Khanh - Tử Huyên, Long Dương - Long Quỳ. Mỗi cặp đôi đều sở hữu tuyến tình cảm riêng, tuy ngọt ngào nhưng cũng đầy bi thương.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất dành cho các mọt phim

3. Cung tỏa tâm ngọc - Palace (2011)

Thể loại: Lịch sử, cổ trang, xuyên không, tình yêu

Diễn viên: Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thịnh Minh, Thang Trấn Nghiệp, Lưu Tuyết Hoa, Quách Thiện Ni, Đồng Lệ Á, Lưu Tuyết Hoa

Số tập: 35 tập

Dương Mịch trong
Dương Mịch trong "Cung tỏa tâm ngọc"

Nhắc đến những bộ phim của Dương Mịch thì không thể bỏ qua cái tên đình đám "Cung tỏa tâm ngọc". Đây là bộ phim xuyên không Trung Quốc đình đám nhất trong năm 2011. Trong phim, Dương Mịch vào vai Lạc Tình Xuyên, cô gái vô tình xuyên không về thời nhà Thanh trong một lần tham gia triển lãm đồ cổ.

Tại đây, cô nhận được tình cảm từ hai vị A Ca là Tứ A Ca Dận Chân (Hà Thịnh Minh) và Bát A Ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong). Cũng bởi vậy mà Tình Xuyên bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành hoàng vị.

>>>> Xem thêm: Điểm tên 8 tựa phim xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

4. Cổ kiếm kỳ đàm - Swords of Legends (2014)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Trần Tử Hàm

Số tập: 52 tập

Cổ kiếm kỳ đàm - Swords of Legends
Cổ kiếm kỳ đàm - Swords of Legends

"Cố kiếm kỳ đàm" cũng là một cái tên quan trọng trong gia tài phim của Dương Mịch. Bộ phim này đã giúp nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Nội dung phim xoay quanh chàng trai Bách Lý Đồ Tô (Lưu Dịch Phong) có số phận bi thảm. Trong phim, Dương Mịch vào vai Tình Tuyết, người luôn bên cạnh Bách Lý Đồ Tô từ nhỏ đến lớn.

5. Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa - Eternal Love (2017)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn, kỳ ảo

Diễn viên: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Trí Nghiêu, Cao Vỹ Quang, Trương Bân Bân, Vu Mông Lung, Chúc Tự Đan, Hoàng Mộng Oánh, Liên Dịch Danh

Số tập: 58 tập

Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa - Eternal Love
Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa - Eternal Love

Trong số những bộ phim của Dương Mịch, "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa" chắc chắn là cái tên quen thuộc nhất với các khán giả. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Trong phim, Dương Mịch hóa thân thành Nữ đế Thanh Khâu Bạch Thiển, trải qua mối tình ba kiếp cùng với Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình thủ vai.

6. Phù Dao hoàng hậu - Legend of Fuyao (2018)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, kỳ ảo

Diễn viên: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Lại Nghệ, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân, Ngũ Kinh Tùng, Trương Nhã Khâm, Tưởng Long, Hồ Khả, Vương Hạc Nhuận

Số tập: 66 tập

Phù Dao hoàng hậu - Legend of Fuyao
Phù Dao hoàng hậu - Legend of Fuyao

"Phù Dao hoàng hậu" được cải biên từ tiểu thuyết xuất sắc cùng tên của nhà văn Thiên Hạ Quy Nguyên. Bộ phim kể về nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) - một cô gái kiên cường, túc trí đa mưu vì muốn thu thập "mật lệnh" của Ngũ Châu mà phải trải qua muôn ngàn hiểm nguy.

Trên đường lang bạt tìm cách phá giải phong ấn Ngũ Trùng theo lời dặn của Chu Thúc, nàng gặp gỡ Thái Tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên). Sau khi cùng nhau trải qua hàng loạt biến cố, nhận ra tâm ý của nhau, bên nhau trọn đời.

7. Hộc Châu phu nhân - Novoland: Pearl Eclipse (2021)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Từ Khai Sính, Trần Tiểu Vân

Số tập: 48 tập

Hộc Châu phu nhân - Novoland: Pearl Eclipse
Hộc Châu phu nhân - Novoland: Pearl Eclipse

"Hộc Châu phu nhân" xoay quanh cô gái trẻ tên Hải Thị. Trong một cuộc tàn sát, cô may mắn được Giao Nhân cứu sống, về sau được Phương Chư cưu mang. Khi trưởng thành, cô trở thành hộ vệ của Đế Húc và dần chiếm được sự quan tâm của vị hoàng đế này. Giữa Phương Chư và Đế Húc, ai sẽ là người chiếm được trái tim cô?

Trên đây là những bộ phim của Dương Mịch hay và ấn tượng nhất. Hy vọng trong tương lai Dương Mịch se đem đến cho người xem nhiều vai diễn đặc sắc hơn nữa.

Tin phổ biến