Giải Trí

Sức hút của Penthouse – Bộ phim Hàn Quốc "bóc trần" cuộc sống thượng lưu với những âm mưu hiểm độc khiến các mọt phim “phát cuồng”

Quỳnh Anh - 06/01/2021 17:34 GMT+7

Nếu như có câu hỏi về bộ phim đang nhận được nhiều sự chú ý nhất gần đây, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là ‘Penthouse’ – Một bộ phim Hàn Quốc với những tình tiết “xoắn não” và nội dung hấp dẫn tới nghẹt thở.

Penthouse – Cuộc sống thượng lưu bộ phim truyền hình dài tập của đài truyền hình SBS Hàn Quốc lên sóng cuối năm 2020. Đây là bộ phim lấy chất liệu từ cuộc sống thực tế của giới siêu giàu xứ sở kim chi, tái hiện lại những mối quan hệ phức tạp, những âm mưu hiểm độc để giành lấy tiền tài, quyền lực của những con người sống trong điều kiện xa hoa.

penthouse-1
Những nhân vật chủ chốt của bộ phim đầy những drama đáng sợ

Ngay từ khi phát sóng tập đầu tiên, bộ phim đã nhận được sự chú ý vô cùng lớn từ các khán giả yêu phim nhờ nội dung thực tế cùng các plot-twist “xoắn não”. Trong thời buổi khán giả không chỉ yêu thích những nội dung tình cảm nhẹ nhàng, mà bắt đầu yêu cầu cao về tính thực tế trong phim ảnh, nhiều phim truyền hình Hàn Quốc đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị hiếu này để làm hài lòng người xem, và Penthouse là một trong những ví dụ điển hình.

Bộ phim được lấy bối cảnh trong một tòa tháp mang tên ‘Hera’ cao 100 tầng vô cùng xa xỉ tại khu thượng lưu Gangnam, Seoul, Hàn Quốc – Nơi những nhân vật vô cùng giàu có sinh sống. Nhân vật chính là 3 người phụ nữ tài sắc vẹn toàn gồm Shim Su Ryeon (do Lee Ji Ah đóng) – “bà hoàng” của căn hộ penthouse tại Hera Palace với cuộc sống “trên đỉnh” đúng nghĩa, Cheon Seo Jin (Kim So Yeon đảm nhận) – Một phụ nữ giàu có và tham vọng, cùng Oh Yoon Hee (Eugene thủ vai) – Người luôn tham vọng được đặt chân vào thế giới thượng lưu.

penthouse-2
Shim Su Ryeon (phải), Cheon Seo Jin (giữa), cùng Oh Yoon Hee (trái)

Câu chuyện thực sự bắt đầu khi cô bé gia sư Seol A – người dạy học cho những đứa trẻ sống trong khu Hera Palace chết một cách bí ẩn, và Su Ryeon bất ngờ phát hiện ra cô bé ấy chính là con gái thất lạc của mình. Hành trình đi tìm kẻ đã giết cô bé gia sư cũng bất ngờ hé lộ ra nhiều âm mưu, thủ đoạn của những người trong tòa nhà với sự suy đồi đạo đức và những mối quan hệ giả tạo hiếm thấy, lợi dụng lẫn nhau để có thể giành lấy tiền và quyền.

penthouse-3
Seol A

Những âm mưu, thủ đoạn hết sức bẩn thỉu và những bí ẩn xoay quanh những nhân vật trong ngôi nhà được móc nối vào nhau thông qua những mối quan hệ ngầm giữa các nhân vật. Chính vì vậy, cả quá trình dài của bộ phim có sự gắn kết chặt chẽ, đồng thời cũng khiến khán giả không thể đoán trước được bất kỳ điều gì. Từng chi tiết trong những tập phim được chiếu dần hé lộ bản chất thực sự của những con người “trên đỉnh danh vọng”, bóc trần cuộc sống tưởng đẹp đẽ mà nhiều người mơ tưởng.

Hiện tại, bộ phim đã chiếu xong 21 tập của phần 1. Tập cuối được lên sóng tối 5/1 vừa qua khiến khán giả “tức anh ách” khi để nhân vật chính là Su Ryeon chết một cách “lãng xẹt” dưới tay người chồng giả tạo của mình mà chưa kịp vạch trần những tội ác và âm mưu trong phim, còn những kẻ ác lại vui vẻ mở tiệc mừng trong Hera Palace.

penthouse-4
Su Ryeon bị giết

 Nhưng không để khán giả phải than phiền lâu, phía đài SBS đã chính thức thông báo loạt phim này sẽ có phần 2 và được lên sóng ngay từ 21/2 tới đây và gồm 12 tập.

Tron quá trình phát sóng, Penthouse đã thu hút tới 4,2 triệu người theo dõi và có mức rating lên tới 28,8% trên toàn quốc – Trở thành bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất năm 2020 tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, bộ phim cũng được bàn tán sôi nổi với hàng chục nghìn comment, hàng trăm topic nổ ra sau mỗi tập phát sóng.

Với nhiều vấn đề còn dang dở trong phần 1, phần 2 của bộ phim hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tình tiết bùng nổ hơn nữa và khiến khán giả phải “mỏi mắt chờ mong”. Mặc dù làn sóng phim Hàn có dấu hiệu chững lại trong những năm gần đây, song những bộ phim chất lượng như Penthouse là yếu tố khiến cho Hàn Quốc vẫn là sự lựa chọn tối ưu trong mắt khán giả yêu phim ảnh.