Phim ảnh

Review "Bác Sĩ Ma": Bộ phim y khoa hài hước mà sâu lắng

Quỳnh Trang - 30/04/2023 10:51 GMT+7

"Bác Sĩ Ma" với sự tham gia của hai nam thần Bi Rain và Kim Bum cùng đề tài y khoa giả tưởng độc đáo, kèm theo là những tình huống siêu vui nhộn hứa hẹn sẽ đem lại những tiếng cười thoải mái cho người xem.

Thông tin về bộ phim "Bác Sĩ Ma"

Thể loại: Y khoa, viễn tưởng, hài hước

Đạo diễn: Boo Seong Cheol

Biên kịch: Kim Sun Soo

Diễn viên: Bi Rain, Kim Bum, UEE, Son Na Eun, Sung Dong Il

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 03/01/2022

Kênh trình chiếu: TVING , iQiyi, Galaxy Play

Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor
Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor

Nội dung phim "Bác Sĩ Ma"

Go Seung Tak do Kim Bum thủ vai là thiếu gia của một gia đình giàu có, ông cậu chính là người sáng lập bệnh viện Myung Shin còn mẹ là chủ tịch bệnh viện. Vì bị mẹ và ông nội ép nên Seung Tak đã đến làm bác sĩ nội trú cho khoa ngoại lồng ngực. Cậu là một thiên tài về lý thuyết nhưng lại vô cùng sợ máu và có phần vụng về trong thao tác làm việc.

Go Seung Tak là một thiên tài về lý thuyết nhưng lại vô cùng sợ máu và có phần vụng về trong tháo tác làm việc
Go Seung Tak là một thiên tài về lý thuyết nhưng lại vô cùng sợ máu và có phần vụng về trong thao tác làm việc

Đối lập với Go Seung Tak, giáo sư Cha Young Min do Bi Rain đảm nhận là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài có bàn tay vàng. Mặc dù là một bác sĩ có chuyên môn giỏi nhưng anh lại rất kiêu ngạo, ích kỷ và có phần máu lạnh. Anh không bao giờ quan tâm đến các vấn đề cá nhân của bệnh nhân mà chỉ chăm chăm lo cho sự nghiệp của bản thân.

Cha Young Min là một bác sĩ có chuyên môn giỏi nhưng anh lại rất kiêu ngạo, ích kỷ và có phần máu lạnh
Cha Young Min là một bác sĩ có chuyên môn giỏi nhưng anh lại rất kiêu ngạo, ích kỷ và có phần máu lạnh

Trong một tai nạn, Cha Young Min phát hiện bản thân giờ chỉ còn là 1 linh hồn và chỉ có một ông chú kỳ lạ có thể nhìn thấy và giao tiếp với anh. Vô tình, Cha Young MIn đã nhập vào thân xác của Go Seung Tak. Hai người với hai tính cách và kỹ năng y tế vô cùng trái ngược. Tuy nhiên, vì lợi ích của bệnh nhân mà hai người phải học cách phối hợp với nhau. Từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười cũng liên tục xảy ra, nhiều đồng nghiệp cũng bắt đầu cảm thấy có gì đó kỳ lạ.

3 lý do bạn không nên bỏ qua "Bác Sĩ Ma"

Cốt truyện y khoa giả tưởng độc đáo

Phim truyền hình Hàn Quốc đã có rất nhiều dự án phim đề tài y khoa thành công nên đề tài này cũng không còn mới mẻ và đủ thu hút người xem. Chính bởi vậy, "Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor" cần có một điểm nhấn ấn tượng để chinh phục khán giả. Và bộ phim đã chọn yếu tố giả tưởng là hồn ma. Linh hồn của nam chính Cha Young Min đã bị tách khỏi cơ thể sau một vụ tai nạn, anh cứ đi lang thang trong bệnh viện mà không thể nói chuyện với ai.

Ghost Doctor - Bác Sĩ Ma

Tuy nhiên, một ống chú thần bí đã xuất hiện và giải thích cho anh những điều càn biết khi là một linh hồn tại bẹnh viện. Trong lúc vô tình, Cha Young MIn phát hiện ra anh có thể nhập vào thân xác của Go Seung Tak trong những trường hợp khẩn cấp. Nhưng điều này lại khiến cho cả hai vô cùng khó chịu, sự khác biệt về tính cách, quan điểm và kỹ năng khiến cả hai liên tục cãi nhau.

Bởi hai người quá khác nhau nên khi Go Seung Tak bị Cha Young Min nhập vào, cậu cư xử như là bị tâm thần phân liệt vậy. Chuyện này gây ra những tình huống dở khóc dở cười, gây náo loạn cả bệnh viện. Khi những bệnh nhân nặng liên tục xuất hiện mà người cứu họ lại là Go Seung Tak (sau khi bị Cha Young Min nhập) đã khiến nhiều người trong bệnh viện ngạc nhiên và nghi ngờ.

Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor

Bên cạnh những phân đoạn hài hước, "Bác Sĩ Ma" vẫn có những tình tiết quen thuộc như tranh giành quyền lực trong bệnh viện và những câu chuyện xúc động về các bác sĩ. Có những người dù đã qua đời vẫn không thể rời bỏ bệnh nhân, rời bỏ bệnh viện.

Bác sĩ vừa biết chữa bệnh cũng vừa biết tấu hài

Dù theo đuổi đề tài siêu nhiên, viễn tưởng nhưng cốt lõi của "Bác Sĩ Ma" vẫn là chủ đề về y khoa. Vậy nên, trong những phân cảnh đầu tiên, bộ phim cũng đã tái hiện những tình huống kịch tính và cảm động khi bác sĩ thấy bệnh nhân đang ở giữa ranh giới sinh tử. Vấn đề đạo đức ngành y khiến nhiều người trăn trở cũng được nhắc đến: “Cố gắng cứu tất cả mọi người, hay giành thời gian, công sức cho những trường hợp nào có thể cứu được”.

Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor

Qua đó thể hiện được sự chỉn chu, sâu sắc trong kịch bản của bộ phim. Từng lời thoại của nhân vật đều khiến cho người xem trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ đó tháu hiểu cho những vất vả của các y bác sĩ. Tuy nhiên, "Ghost Doctor" cũng không dừng lại quá lâu tại những phân cảnh nặng nề bởi điểm nhấn của phim lại chính là những màn tấu hài của hai nhân vật chính

Go Seung Tak và Cha Young Min tuy đều là những thiên tài y khoa nhưng hai người lại có cách thể hiện khác nhau vô cùng. Trong khi Cha Min Young là thiên tài thực hành với kỹ năng phẫu thuật thành công 100% thì Go Seuang Tak lại là thiên tài lý thuyết sở hữu khối kiến thức khổng lồ không khác gì một bách khoa toàn thư di động.

Ghost Doctor - Bác Sĩ Ma

Bởi sự đối lập này, mỗi khi gặp nhau hai người đều gây ra nhưng tình huống buồn cười đến chảy nước mắt. Cậy mình là con ông cháu cha, Go Seung Tak thường xuyên lấy việc cà khịa, trêu chọc Ca Young Min là thú vui trong ngày.

Nhan sắc đỉnh cao của Bi Rain và Kim Bum

Không cần phải xem hết tập một, khán giả đẫ bị thu hút bởi dàn diễn viên với nhan sắc chất lượng. am chính của phim là “hoàng tử mắt một mí” Bi Rain cùng mỹ nam hồ ly Kim Bum. Hai gương mặt vàng trong làng nhan sắc hàn Quốc mà đứng chung một khung hình thì khán giả sao có thể bỏ qua. Mỗi người đều cuốn hút theo một cách riêng.

Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor

Sở hữu hai nam thần Bi Rain và Kim Bum cùng cốt truyện độc đáo, "Bác Sĩ Ma" hứa hẹn là một bộ phim y khoa giả tưởng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

>>>> Xem thêm: Review Ba Mươi Chín: Phim healing cho những tâm hồn bị tổn thương

Tin phổ biến