Phim ảnh

Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ qua

Quỳnh Trang - 28/06/2022 11:00 GMT+7

Trinh thám phá án là một đề tài được rất nhiều nhà sản xuất phim khai thác và cho ra đời những tác phẩm hấp dẫn và kịch tính. Dưới đây là những bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ qua.

1. Signal - Dấu vết (2016)

Thể loại: Tâm lý, hình sự

Diễn viên: Lee Je Hoon, Kim Hye Soo, Cho Jin Woong

Số tập: 16

"Signal" được lấy cảm hứng và xây dựng dựa trên một vụ án cưỡng hiếp và giết người có thật từng khiến Hàn Quốc chấn động vào những năm 1986 - 1991. Bộ phim xoay quanh chàng trung úy trẻ Park Hae Young (Lee Je Hoon) và viên cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong).

signal
"Signal" xoay quanh chàng trung úy trẻ Park Hae Young (Lee Je Hoon) và viên cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong)

Hai người sống ở hai thời điểm khác nhau nhưng lại có thể nói chuyện với nhau thông qua một chiếc bộ đàm kỳ lạ. Nhờ sự giúp đỡ của Jea Han, Park Hae Young đã lần ra manh mối và chân tướng của vụ án 10 phụ nữ bị cưỡng bức và giết hại bởi một kẻ sát nhân bệnh hoạn sau 15 năm.

2. Tunnel - Đường hầm (2017)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm

Diễn viên: Choi Jin Hyuk, Yoon Hyun Min, Jo Hie Bong

Số tập: 16

"Tunnel" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc có yếu tố xuyên không. Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc những nưm 1986, câu chuyện xoay quanh cảnh sát Park Gwang Ho (Choi Jin Hyuk) đã đuổi theo kẻ giết người hàng loạt để cứu con gái và không may lại xuyên đến năm 2017. 

tunnel
"Tunnel" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc có yếu tố xuyên không

Tại đây, anh nhận ra tên tội phạm kia vẫn đang hoành hành sau 30 năm. Với sự giúp đỡ từ nữ cảnh sát ưu tú thuộc lực lượng điều tra đặc biệt Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và chuyên gia tâm lý hình sự Shin Jae Yi (Jo Hie Bong), Park Gwang Ho tiếp tục hành trình truy vết kẻ giết người.

3. Voice – Giọng nói (2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý, tội phạm

Diễn viên: Lee Ha Na, Jang Hyuk, Son Eun Seo, Song Boo Gun

Số tập: 16

"Voice" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc khai thác về trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112 giúp xác định vị trí nạn nhân và tội phạm. Hai nhân vật chính là nữ nhân viên tổng đài khẩn cấp Kang Kwon Joo (Lee Ha Na) và nam cảnh sát Moo Ji Hyuk (Jang Hyuk).

Voice là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc khai thác về trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112
"Voice" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc khai thác về trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112

Cả hai đều đã trải qua nỗi đau mất người thân trong quá khứ. Cha của Kang Kwon Joo đã bị một tên sát nhân máu lạnh giết chết từ nhiều năm trước. Moo Ji Hyuk cũng điên cuồng truy đuổi tên sát nhân đó sau cái chết đột ngột của vợ anh.

Voice

Xuyên suốt bộ phim là những cuộc truy đuổi nghẹt thở và bí ẩn về kẻ sát nhân máu lạnh dần dần được hé lộ. Điểm nhấn của bộ phim chính là phần âm thanh được tái hiện rất chân thật cùng những phân cảnh “tắm máu”, phương thức giết người kỳ bí có phần biến thái và tàn nhẫn.

4. Partner for justice - Cặp đôi điều tra (2018)

Thể loại: Hình sự

Diễn viên: Jung Jae Young, Jung Yoo Mi, Lee Yi Kyung, Park Eun Seok, Stephanie Lee, Oh Man Seok, No Min Woo, Kang Seung Hyun

Số tập: 48 tập (2 phần)

Với sự kết hợp giữa trinh thám và pháp y, bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc "Cặp đôi điều tra" đã thành công thu hút một lượng lớn người xem khi được phát sóng. Nội dung phim xoay quanh bác sĩ pháp y Baek Beom (Jung Jae Young) và cô công tố viên vừa mới vào nghề Eun Sol (Jung Yoo Mi).

Cặp đôi điều tra
"Cặp đôi điều tra" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc có sự kết hợp giữa trinh thám và pháp y

Xuyên suốt từng tập phim, "Cặp đôi điều tra" mang đến cho người xem những tình tiết ly kỳ và gay cấn của các vụ án kinh hoàng cùng những cú twist logic và thuyết phục.

5. Watcher - Người quan sát (2019)

Thể loại: Tâm lý, hình sự, kinh dị

Diễn viên: Han Suk Kyu, Seo Kang Joon và Kim Hyun Joo

Số tập: 16

"Watcher" có nội dung xoay quanh câu chuyện của đội điều tra phòng chống tham nhũng đặc biệt. Bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc này có lẫn cả yếu tố kinh dị. Dàn diễn viên của phim đều thuộc phái thực lực như Han Suk Kyu, Seo Kang Joon và Kim Hyun Joo.

Watcher
"Watcher" có nội dung xoay quanh câu chuyện của đội điều tra phòng chống tham nhũng đặc biệt

Các thành viên của tổ điều tra đặc biệt gồm nữ công tố Han Tae Joo (Kim Hyun Joo), nam cảnh sát Kim Young Gun (Seo Kang Joon) và đội trưởng Do Chi Kwang (Han Suk Kyu). Cả ba đều từng có mặt trong một vụ tai nạn thảm khôc trong quá khứ. Cùng nhau, họ khám phá ra  những sự thật đã được chôn vùi trong quá khứ.

6. Vagabond - Lãng khách (2019)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, hành động

Diễn viên: Lee Seung Gi, Bae Suzy, Moon Jeong Hee

Số tập: 16 tập

Bộ phim chính trị Hàn Quốc này xoay quanh quá trình tìm ra chân tướng thực sự của một vụ tai nạn thảm khốc. Hai nhân vật chính trong phim là diễn viên đóng thế Cha Dal Gun (Lee Seung Gi) và đặc vụ của NIS Goo Haeri (Bae Suzy).

Vagabond
"Vagabond" xoay quanh quá trình tìm ra chân tướng thực sự của một vụ tai nạn thảm khốc

Cha Dal Gun sống cùng cháu trai Hoon nhưng cậu bé lại không may bỏ mạng trong một vụ tai nạn máy bay. Nghi ngờ rằng đây không chỉ là tai nạn, Dal Gun quyết tìm ra chân tướng vụ việc. Trong quá trình điều tra, anh đã gặp Goo Haeri và cùng cô tìm ra âm nưu thâm độc của một mạng lưới tham những chính trị đứng sau vụ tai nạn. 

7. Flower of evil - Hoa của quỷ (2020)

Thể loại: Hành động, kinh dị

Diễn viên: Lee Joon Gi, Moon Chae Won, Jang Hee Jin, Seo Hyun Woo

Số tập: 32

"Hoa của quỷ" có nội dung xoay quanh cuộc hôn nhân giữa người thợ kim hoàn tài năng Baek Hee Sung (Lee Joon Gi) và cô nàng cảnh sát mạnh mẽ Cha Ji Won (Moon Chae Won). Đây tưởng chừng là một cặp vợ chồng vô cùng hoàn hảo nhưng đằng sau lại ẩn chứa nhiều bí mật.

Flower of evil - Hoa của quỷ
Flower of evil - Hoa của quỷ

Baek Hee Sung là một người chồng, người cha mẫu mực trước mặt vợ mình lại là một tên sát nhân máu lạnh với quá khứ bí ẩn. Anh thường phải tự tập cười trước gương để che đây chứng bệnh tâm lý của mình. Cha Ji Won sẽ làm gì khi phát hiện chồng mình là một kẻ sát nhân? Hay đằng sau Baek Hee Sung vẫn còn một sự thật nào khác? Là một bộ phim Hàn vừa lãng mạn vừa kịch tính, Flower of Evil chắc chắn là bộ phim bạn không thể bỏ qua. 

8. Memorist - Hồi ức (2020)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, kinh dị

Diễn viên: Yoo Seung Ho, Lee Se Yeong, Ko Chang Seok

Số tập: 16

"Memorist" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên. Nhân vật chính của phim là chàng cảnh sát có siêu năng lực Dong Baek (Yoo Seung Ho), anh chỉ cần chạm tay vào ai là có thể đọc được ký ức của người đó.

Memorist
"Memorist" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên

Trong một lần điều tra một vụ giết người hàng loạt, Dong Beak gặp được chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm Han Seon Mi (Lee Se Yeong). Từ đây, hai người hợp tác cùng nhau để tìm ra hung thủ đứng sau cùng bí mật về quá khức và thân phận của cả hai.

9. Tell me what you saw - Ký ức tội ác (2020)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, kinh dị

Diễn viên:  Jang Hyuk, Choi Soo Young, Jin Seo Yeon

Số tập: 16

"Ký ức tội ác" được người xem đánh giá cao là một trong những bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc đáng xem nhất. Bộ phim xoay quanh chuyên gia điều tra tội phạm hàng đầu Oh Hyun Jae (Jang Hyuk), anh quyết định ở ẩn sau khi vị hôn thê của anh trở thành nạn nhân của một vụ giết người bí ẩn bằng thuốc nổ.

Ký ức tội ác
"Ký ức tội ác" được người xem đánh giá cao là một trong những bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc đáng xem nhất

Năm năm sau, khi những vụ án tương tự xảy ra một lần nữa, Oh Hyun Jae trở lại và đi tìm chân tướng sự thật cùng với sự giúp sức của nữ thám tử mới vào nghề với năng lực ghi nhớ mọi thứ Cha Soo Young (Sooyoung SNSD).

10. Mouse - Kẻ săn người (2021)

Thể loại: Tâm lý, hành động

Diễn viên: Lee Seung Gi, Lee Hee Jun, Park Ju Hyun, Kyung Soo Jin

Số tập: 20

"Mouse" được xây dựng dựa trên một vụ án có thật tại Hàn Quốc xảy ra ở trường Tiểu học Incheon. Hai nhân vật chính cùng nhau đồng hành điều tra trong suốt các vụ án là nam cảnh sát Jung Be Reum (Lee Seung Gi) và thám tử Go Moo Chi (Lee Hee Jun). Bộ phim mang đến cho người xem những màn đấu trí nghẹt thở cũng những plot twist được đầu tư kỹ lưỡng và logic.

Mouse
"Mouse" được xây dựng dựa trên một vụ án có thật tại Hàn Quốc xảy ra ở trường Tiểu học Incheon

Trên đây là 10 bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc được đánh giá cao mà Saodaily muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được một bộ phim Hàn ưng ý đáng xem trong hè này.

Tin phổ biến