Phim ảnh

Phim của Ha Ji Won: 6 tác phẩm làm nên tên tuổi nàng "đả nữ" của màn ảnh Hàn Quốc

Quỳnh Trang - 30/07/2022 09:45 GMT+7

Ha Ji Won là một diễn viên toàn diện của màn ảnh Hàn Quốc với đa dạng các vai diễn khác nhau. Dưới đây là những bộ phim của Ha Ji Won đặc sắc nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

Ha Ji Won là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Ha Ji Won đã theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trong hơn 20 năm, gia tài phim ảnh của cô khá đồ sộ với nhiều tác phẩm để đời. Ha Ji Won được đánh giá là nữ diên viên toàn diện của màn ảnh Hàn bởi khả năng diễn xuất biến hóa đa dạng cùng ngoại hình thu hút. Cô đã đảm nhiệm đa dạng các loại vai diễn, từ nàng thơ nhẹ nhàng đến đả nữ mạnh mẽ. 

ha ji won

Những tựa phim đặc sắc nhất trong gia tài phim ảnh của Ha Ji Won

1. Huyền thoại lữ khách - Damo (2003)

Thể loại: Hành động, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Ha Ji Won, Lee Seo Jin, Kim Min Joon

Số tập: 14 tập

Huyền thoại lữ khách - Damo
Huyền thoại lữ khách - Damo

Bộ phim "Huyền thoại lữ khách" là khởi đầu cho hành trình trở thành "đả nữ" màn ảnh Hàn của Ha Ji Won. Bộ phim kể về cuộc đời của nữ hiệp Chaek Ok xinh đẹp, thông minh và giỏi võ. Trong một phi vụ phá án, Chaek Ok rơi vào mối tình tay ba đầy ngang trái và bi thương với người bạn tâm giao 15 năm Hwang Bo Joon (Lee Seo Jin) và thủ lĩnh quân nổi dậy Jang Sung Baek (Kim Min Joon). Ha Ji Won đã thể hiện thành công một nữ hiệp mạnh mẽ nhưng bên trong là một thiếu nữ với tâm hồn mong manh.

2. Chuyện xảy ra ở Bali - Something Happened in Bali (2004)

Thể loại: Chính kịch, tình cảm

Diễn viên: Ha Ji Won, Jo In Sung, So Ji Sub, Park Ye Jin

Số tập: 20 tập

Chuyện xảy ra ở Bali - Something Happened in Bali
Chuyện xảy ra ở Bali - Something Happened in Bali

Một trong những bộ phim của Ha Ji Won giúp nữ diễn viên lên đỉnh cao của sự nghiệp phải kể đến "Chuyện xảy ra ở Bali". Trong phim, Ha Ji Won thủ vai hướng dẫn viên Lee Soo Kyung. Sau chuyến du lịch tại Bali, cô vướng vào mối tình tay ba đẫm nước mắt với Jae Min và Kang In Wook. Với "Chuyện xảy ra ở Bali", Ha Ji Won đã chứng minh được kỹ thuật diễn xuất của mình, cô không chỉ hợp với những phim hành động mà cũng cân được cả phim tình cảm đầy bi thương.

3. Hoàng Chân Y - Hwang Jin Yi (2006)

Thể loại: Chính kịch

Diễn viên: Ha Ji Won, Kim Young Ae, Wang Bit Na

Số tập: 24 tập

Hoàng Chân Y - Hwang Jin Yi
Hoàng Chân Y - Hwang Jin Yi

"Hoàng Chân Y" tiếp tục là một bộ phim truyền hình cổ trang đầy thành công của Ha Ji Won. Trong bộ phim này, Ha Ji Won hóa thân thành một kỹ nữ tài sắc Hwang Jin Yi với cuộc đời đầy thăng trầm. Ở trong thời đại mà phụ nữ không được coi trọng, Hwang Jin Yi đã dựa vào tài năng và sắc đẹp của mình để thành một trong những quý tộc quyền lực nhất. Với vai diễn này, Ha Ji Won đã chinh phục khán giả với năng lực diễn xuất đầy cảm xúc của mình.

4. Khu vườn bí mật - Secret Garden (2010)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Hyun Bin, Ha Ji Won, Yoon Sang Hyun, Kim Sa Rang, Lee Jong Suk, Yoo In Na

Số tập: 20 tập

Khu vườn bí mật - Secret Garden
Khu vườn bí mật - Secret Garden

Nhắc đến những tựa phim của Ha Ji Won thì không thể không nhắc đến bộ phim "Khu vườn bí mật". Đây quả thực là một siêu phẩm phim truyền hình giúp tên tuổi Ha Ji Won và Hyun Bin đến với khán giả khắp Châu Á. Nội dung phim là câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười giữa anh chàng giám đốc Kim Joo Won (Hyun Bin) và cô nàng diễn viên đóng thế Gil Ra Im (Ha Ji Won). Do chẳng may bị hoán đổi linh hồn với nhau, hai người gặp phải nhiều tình huống éo le, hài hước và cũng gần gũi với nhau hơn.

5. Hoàng hậu Ki - Empress Ki (2013)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hành động, bi kịch

Diễn viên: Ha Ji Won, Ji Chang Wook, Jin I Han, Beak Jin Hee, Joo Jin Mo

Số tập: 51 tập

Hoàng hậu Ki - Empress Ki
Hoàng hậu Ki - Empress Ki

"Hoàng hậu Ki" có thể coi là tác phẩm đỉnh cao nhất trong gia tài phim của Ha Ji Won trong suốt nghiệp diễn. Đây cũng là bộ phim truyền hình dã sử Hàn Quốc có mức rating cao ngất ngưởng trên đài MBC khi được ra mắt vào năm 2013.

Trong phim, Ha Ji Won vào vai Ki Seung Nyang, cô gái người Cao Ly sau trở thành hoàng hậu Ki - thê tử được sủng ái nhất của hoàng đế cuối cùng triều Nguyên. Xuyên suốt hơn 50 tập phim, người xem sẽ được chứng kiến những thăng trầm trong cuộc đời và tình yêu của cô.

>> Xem thêm: Top 7 tác phẩm đặc sắc nhất trong gia tài phim của Ji Chang Wook

6. Con tàu y đức - Hospital ship (2017)

Thể loại: Y khoa, lãng mạn

Diễn viên: Ha Ji Won, Kang Min Hyuk, Lee Seo Won, Kim In Sik

Số tập: 40 tập

Con tàu y đức - Hospital ship
Con tàu y đức - Hospital ship

"Con tàu y đức" là phim đầu tiên Ha Ji Won vào vai một người bác sĩ. Bộ phim y khoa Hàn Quốc này có nội dung khá mới mẻ khi tập trung khai thác về những bác sĩ làm việc trên một con tàu để giúp đỡ những người dân khó khăn và thiếu thốn điều kiện chữa trị ở các hòn đảo. Song Eun Jae (Ha Ji Won thủ vai) là một bác sĩ phẫu thuật tài năng tại một bệnh viện lớn ở Seoul.

Tuy nhiên, khi cô nhận được tin mẹ mình qua đời, vì quá đau lòng và hối hận nên Eun Jae đã không thể tập trung vào công việc. Sau khi sự nghiệp gặp biến cố, cô quyết định chuyển đến làm việc trên tàu y tế chuyên khám bệnh cho các bệnh nhân trên đảo. Các bác sĩ tại đây đều có lý do khác nhau khi lên tàu nhưng đều đồng lòng để chữa trị cho người dân.

Trên đây là những bộ phim của Ha Ji Won giúp làm nên tên tuổi nàng "đả nữ". Nếu bạn yêu thích nữ diễn viên thì đừng bỏ qua những tựa phim hấp dẫn trên nhé.