Giải Trí

So kè Miss Universe thời Donald Trump và IMG, fan thán phục mắt nhìn của Trump

Lê Thảo - 31/10/2022 13:56 GMT+7

Nhan sắc các mỹ nhân Miss Universe dưới “đế chế” của Donald Trump và IMG luôn là đề tài được nhiều người quan tâm và đặt lên “bàn cân”.

Cùng với Miss World, Miss International, Miss Earth, Miss Universe là một trong bốn cuộc thi hoa hậu danh tiếng nhất thế giới. Sáng 26/10, đài truyền hình JKN18 đưa tin nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan - Anne Jakrajutatip (CEO của công ty truyền thông JKN Global Media) đã mua lại thành công Miss Universe từ tay IMG. Khán giả đều nóng lòng và đón chờ những thay đổi mới của cuộc thi.

hoa_hau_hoan_vu
Tỷ phú chuyển giới Thái Lan - Anne Jakrajutatip (Ảnh: JKN Global Group)

Bên cạnh đó, fan sắc đẹp cũng có dịp nhìn lại và đặt lên “bàn cân” những Hoa hậu Hoàn vũ dưới thời tỷ phú Donald Trump và IMG. Nhiều người không khỏi thán phục con mắt nhìn người của Trump bởi những cô gái được chọn đội chiếc vương miện cao quý đều là những nhan sắc “mười phân vẹn mười” và nhiệm kỳ đầy rực rỡ. Dưới thời IMG, người ta lại dễ dàng nhận thấy sự thụt giảm trên nhiều khía cạnh.

Thời Donald Trump – Những hương sắc Miss Universe khiến khán giả khó quên

Mặc dù vị tỷ phú đã không còn liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng sức ảnh hưởng của ông trong lĩnh vực sắc đẹp vẫn vô cùng lớn. Nhắc đến Miss Universe người ta sẽ nghĩ ngay đến những nhan sắc “khuynh thành” dưới thời của Trump. Trong khoảng thời gian nắm quyền điều hành Miss Universe (1996 - 2014), Donald Trump đã chứng minh được khả năng lựa chọn hoa hậu tài tình, bằng chứng là những mỹ nhân được ông chọn lựa đều nhận được sự đồng tình lớn của khán giả và nhiều cái tên đến nay vẫn giữ nguyên độ hot.

trump 1
Thời Donald Trump nắm bản quyền được xem là giai đoạn "hoàng kim" nhất của Miss Universe (Ảnh: Miss Universe)

Hoa hậu Hoàn vũ dưới "đế chế" Trump luôn được chọn với tiêu chí rất rõ ràng. Đó thường là những cô gái cao 1m75 trở lên, thân hình bốc lửa với ba vòng chuẩn “đồng hồ cát” là 90-60-90, kĩ năng catwalk điêu luyện, gương mặt sắc sảo, thần thái kiêu kỳ và có cá tính mạnh. 

Các nàng hậu đăng quang dưới thời Donald Trump nắm bản quyền đều vô cùng xứng đáng. Những cái tên nổi bật nhất phải nhắc đến như: Jimena Navarrete (Miss Universe 2010), Leila Lopes (Miss Universe 2011), Olivia Culpo (Miss Universe 2012), Gabriela Isler (Miss Universe 2013), Paulina Vega (Miss Universe 2014). Tất cả những mỹ nhân này đều mang lại giá trị chuẩn mực về cái đẹp của một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ. 

paulina
Vóc dáng hoàn hảo của Paulina Vega - cô "con gái út" của Donald Trump (Ảnh: Miss Universe)

Sau gần 2 thập kỷ nắm quyền điều hành tổ chức Miss Universe Organization, Donald Trump bất ngờ rao bán cuộc thi này để tranh cử Tổng thống Mỹ lần thứ 45.

Thời IMG – Khi tiêu chuẩn của Miss Universe của Trump được thay đổi

Kể từ năm 2015, Miss Universe Organization chính thức thuộc về công ty WME/IMG. Rơi vào tay chủ mới, tiêu chí của cuộc thi sắc đẹp lừng tiếng cũng bất ngờ bị thay đổi, điều này được chứng minh rõ nét thông qua nhan sắc các hoa hậu trong suốt 7 năm qua. IMG không chọn những cô gái đẹp nhất, họ hướng sự chọn tới những cô gái tự tin và biết truyền cảm hứng cho cộng đồng, đề cao nữ quyền.

img
Miss Universe dưới thời IMG có những thay đổi bất ngờ về tiêu chí chọn hoa hậu (Ảnh: Thế giới hoa hậu)

Cuộc thi cũng liên tiếp nhận về những lùm xùm gây nhiều xôn xao cho giới nhan sắc toàn cầu khi để nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra. Như việc trao nhầm vương miện tại Miss Universe 2015 khiến cộng đồng fan sắc đẹp không khỏi bức xúc. Hay cách kết hợp áp tắm lạc quẻ với áo choàng cũng là một trong những điều luôn gây tranh cãi trong những mùa thi gần đây.

img1
Sự cố trao nhầm vương miện tại Miss Universe 2015 khiến khán giả bức xúc (Ảnh: Miss Universe)

Kể từ khi cuộc thi Miss Universe được chuyển giao cho công ty IMG, lượt xem đêm chung kết bị sụt giảm qua các năm. Đây được cho là lý do khiến IMG muốn rao bán lại cuộc thi vì nó đã không còn mang lại thêm lợi nhuận.

Những cái tên Miss Universe nổi bật dưới thời IMG có thể kể đến như: Iris Mittenaere (Miss Universe 2016), Catriona Gray (Miss Universe 2018), Zozibini Tunzi (Miss Universe 2019), Harnaaz Sandhu (Miss Universe 2021),… Nhưng vẫn hiếm ai có thể cạnh tranh tên tuổi, sức hút,… so với dàn mỹ nhân thời Donald Trump.

cat
Catriona Gray (Miss Universe 2018) là mỹ nhân được đánh giá cao về nhan sắc, khả năng catwalk, độ truyền cảm hứng (Ảnh: FBNV)

Trên đây là những lý do khiến khán giả nhận định Miss Universe dưới thời vị tỷ phú Donald Trump chính là thời “hoàng kim”, để mỗi khi nhắc đến fan sắc đẹp đều không khỏi tiếc nuối. Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả lại cho rằng những thay đổi về tiêu chuẩn thí sinh trong những mùa thi gần đây cũng hướng đến những định nghĩa mới, đa dạng hơn về giá trị cái đẹp.

Miss Universe lần thứ 71 được đăng cai tổ chức tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Chung kết Miss Universe 2022 sẽ diễn ra vào ngày 14/1/2023, theo giờ địa phương. Nhan sắc đại diện Việt Nam chinh chiến là Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Tin phổ biến