Giải Trí

Chủ tịch Miss Grand International thanh minh về việc "đá xéo" Miss Universe: "Chúng tôi mới là người bị hại"

DIỆU HUYỀN - 28/10/2022 09:23 GMT+7

Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International, ông Nawat Itsaragrisil vừa đưa ra phát ngôn mới giữa ồn ào tranh cãi với fan hâm mộ và Miss Universe.

Những ngày gần đây, cuộc khẩu chiến căng thẳng giữa ban tổ chức cuộc thi Miss Grand International với fan hâm mộ và Miss Universe đang chiếm sóng các diễn đàn mạng xã hội. Tối ngày 27/10, chủ tịch cuộc thi, ông Nawat lại tiếp tục gây xôn xao vì phát ngôn mới.

Trên dòng thời gian trang cá nhân Instagram, ông Nawat viết: "Clip mà MGI (Miss Grand International) làm để hạ bệ MU (Miss Universe) là do vào năm 2013 tổ chức này đã gây chiến trước. Họ đã kiện Miss Grand vì chúng tôi sử dụng logo khá tương đồng với Miss Universe, chúng tôi đã thay đổi. Nhưng năm 2014, Miss Universe tiếp tục kiện Miss Grand vì sử dụng cụm USA trên sash nên Miss Grand buộc phải đổi lại tên đầy đủ. Chúng tôi đã hứng chịu nhiều thứ.

Điển hình như việc gần đây, Miss Universe 2011 - Leila Lopes đã công khai nói rằng Miss Grand là một rạp xiếc. Thật ra Miss Grand mới là người bị động. Còn Miss Universe thì giữ im lặng suốt thời gian qua, khiến đến bây giờ một số fan sắc đẹp mới vẫn nghĩ tổ chức của họ đắt giá?".

Chu-tich-Miss-Grand-International-thanh-minh-ve-viec-da-xeo-Miss-Universe
Bài đăng của Nawat khiến làn sóng tẩy chay MGI ngày một lớn

Dù đưa ra lí lẽ và dẫn chứng đàng hoàng nhưng phát ngôn này của ông Nawat vẫn không được lòng phần lớn fan hâm mộ sắc đẹp. Họ cho rằng chủ tịch Miss Grand International chỉ là đang tự bào chữa cho những hành động thiếu suy nghĩ trước đó của mình.

Trong khi đó, đoạn clip cố tình hạ bệ Miss Universe được công chiếu vào đêm chung kết MGI vẫn được giữ nguyên trên trang chủ của cuộc thi. 

Suy cho cùng, mọi thứ vẫn không thay đổi, ban tổ chức MGI vẫn tự nhận rằng việc làm của họ là "tự vệ chính đáng" mà không đưa ra bất cứ lời xin lỗi hay hành động cụ thể nào.

Chu-tich-Miss-Grand-International-thanh-minh-ve-viec-da-xeo-Miss-Universe-1
Hình ảnh trong đoạn clip gây tranh cãi của Miss Grand International

Miss Grand International là cuộc thi sắc đẹp có tiếng nằm trong khuôn khổ Big 6. Dù vướng nhiều tranh cãi về cách thức tổ chức nhưng hàng năm, MGI vẫn thu hút lượng lớn thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới. 

Tối ngày 25/10 vừa qua, đêm chung kết Miss Grand International 2022 đã được tổ chức tại Bali, Indonesia. Đại diện Brazil, Isabella Menin trở thành chủ nhân mới của chiếc vương miện, kế nhiệm Nguyễn Thúc Thùy Tiên. 

Tuy nhiên, nhiều khán giả đã bất mãn với kết quả Top 10 chung cuộc. Trong đó, hầu hết là fan hâm mộ Việt Nam vì họ cho rằng đại diện của mình, Đoàn Thiên Ân xứng đáng được tiến sâu hơn trong đêm chung kết. Hơn 2 triệu người đã rút follow trang chủ MGI khiến cuộc thi này bị tổn hại danh tiếng.

Đáp lại, chủ tịch MGI, ông Nawat Itsaragrisil đã đưa ra những lời lẽ có phần xúc phạm tới Miss Grand Vietnam và người hâm mộ. 

Gần đây, khi trang chủ Miss Universe - đấu trường nhan sắc uy tín nhất hành tinh đăng bài chúc mừng 5 triệu follower, MGI đã có động thái "cà khịa" bằng cách đăng đoạn clip chế giễu M.U.

Hiện tại rất nhiều fan hâm mộ sắc đẹp lẫn người nổi tiếng đều bất bình trước hành động của một cuộc thi tầm cỡ và mang tiếng "hòa bình" như MGI.