Giải Trí

Miss Universe chính thức thuộc về nữ tỷ phú Thái Lan

DIỆU HUYỀN - 26/10/2022 14:54 GMT+7

Nữ tỷ phú người Thái Lan, Anne Jakkaphong Jakrajutatip đã chính thức đăng tải thông tin về việc mua lại bản quyền Miss Universe.

Ngày 26/10, tờ Thairath đưa tin nữ doanh nhân Anne Jakkaphong Jakrajutatip khẳng định 100% đã mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe. 

Trên trang cá nhân Instagram gần 7 triệu người theo dõi, Anne viết: "Cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn. Cảm ơn mọi người đã yêu mến. Tôi hy vọng chúng ta đã sẵn sàng đồng hành cùng nhau. Cuối cùng Hoa hậu Hoàn vũ đã thuộc về chúng ta!"

Bài viết hiện đã nhận về hơn 20 nghìn lượt "thả tim". Nhiều netizen bày tỏ sự vui mừng và mong muốn được chiêm ngưỡng những sân khấu hoành tráng hơn tại Miss Universe. 

Thai-Lan-mua-Miss-Universe
Nữ doanh nhân người Thái Lan khẳng định đã hoàn tất việc mua lại bản quyền Miss Universe

Anne Jakkaphong Jakrajutatip sinh năm 1979, cô tốt nghiệp bằng cử nhân về quan hệ quốc tế tại đại học Bond ở Úc. Hiện tại, Anne là giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông JKN Global Group, một tập đoàn có tiếng ở Thái Lan. 

Theo Prnewswire, Anne Jakapong Jakrajutatip đã bày tỏ sự hào hứng khi được làm việc với đấu trường nhan sắc này: "Chúng tôi rất vinh dự khi có được Miss Universe và làm việc với đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn của tổ chức. Miss Universe có ảnh hưởng toàn cầu, những mối quan hệ rộng mở với các đối tác, thương hiệu trên thế giới, sự phong phú về nội dung. Đây là kế hoạch đầu tư chiến lược và mạnh mẽ của chúng tôi".

Đáp lại, bà Paula Shugart, Chủ tịch của Miss Universe Organization cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục phát triển tổ chức cùng JKN. Cảm ơn IMG đã cung cấp cho chúng tôi nền tảng để hiện thực hóa khát vọng".

Snapinsta.app_312283359_1196139027919199_5743645199932518878_n

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền tin tức đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này đã được bán lại cho một doanh nhân người Thái. 

Chuyên trang Pageant Insiders đã đăng một bài viết lên trang Instagram bức ảnh bản đồ của Thái Lan với nội dung: "Có tin đồn rằng một công ty từ Thái Lan đã mua lại Miss Universe. Tuy nhiên trụ sở chính vẫn ở New York vì lý do pháp lý và đội ngũ làm việc vẫn được giữ nguyên. Hiện chưa rõ nó được mua từ công ty nào. Nhưng điều này cần được công bố sớm. Chưa có gì là chắc chắn cả".

1231241

Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín nhất hành tinh. Đây được đánh giá là đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất khi hàng năm, hàng chục thí sinh mạnh đều được các quốc gia gửi đến tranh tài.

Miss Universer được thành lập vào năm 1952 tại Mỹ, sau đó được phổ biến và nhiều quốc gia mua bản quyền.

Năm 2015, tỷ phú Donald Trump đã bán bản quyền cuộc thi Miss Universe cho IMG trước khi tranh cử tổng thống Mỹ.

Song qua từng năm, Miss Universe dần mất đi sức hút. Cùng với đó là những nới lỏng về quy chế tham dự cuộc thi như cho phép thí sinh chuyển giới, năm 2023 sẽ cho các thí sinh đã lập gia đình, có con thậm chí đang mang thai tham gia... khiến fan hâm mộ sắc đẹp mất hứng thú với cuộc thi này.

Bên cạnh đó, nguồn tin của New York Post tiết lộ hàng năm, Miss Universe ghi nhận khoản lỗ 2 triệu USD trong khi thu về khoản doanh thu chỉ từ 7 đến 9 triệu USD. Sự tụt giảm kinh tế này đã khiến tập đoàn Endeavor (chủ sở hữu của IMG) quyết định rao bán Miss Universe với giá 20 triệu USD để tìm cơ hội đầu tư có lãi mới. 

images2722778_353364fefa699df104366111ce03157e

Miss Universe chuẩn bị bước sang mùa thi thứ 71. Năm nay, cuộc thi hoãn tổ chức và được chuyển sang quý một năm 2023. Dự kiến, Miss Universe sẽ diễn ra tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Chung kết được tổ chức vào ngày 14/1/2023.

Thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam là  H'Hen Niê tại Miss Universe 2018. Năm sau, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Nguyễn Thị Ngọc Châu sẽ trở thành đại diện của nước ta tham gia thi đấu. 

Tin phổ biến