Xu hướng - MXH

Quang Linh bàn giao giếng nước sạch cho bản làng khó khăn ở Angola: Người trẻ nhưng nhân cách vĩ đại

Quỳnh Anh - 31/10/2022 11:46 GMT+7

Nhìn thấy bà con trong bản làng nhảy nhót, hú hét vui mừng vì có những giếng nước sạch khiến cho CĐM cảm thấy hết sức tự hào về chàng trai trẻ Quang Linh.

Sang Châu Phi từ sớm, Quang Linh là một trong những gương mặt trẻ có thể nói đã giúp cho một số khu vực của Angola có được cuộc sống sung túc, phát triển hơn. Bên cạnh hành trình khởi nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người dân nơi đây thì anh còn triển khai nhiều chuyến thiện nguyện để giúp bà con đưa được nước và điện về với cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Mới đây nhất trong chuyến hành chính giúp đỡ những địa điểm còn khó khăn ở Angola, Quang Linh đã thay mặt các mạnh thường quân thực hiện làm 4 chiếc giếng nước sạch đến với 4 bản làng. Thế nhưng vì đang trong mùa mưa, người dân nơi đây phải đi làm ruộng nên việc bàn giao bị chậm trễ vài ngày.

Quang Linh thử sử dụng để xem giếng hoạt động có tốt không. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)
Quang Linh thử giếng nước có hoạt động tốt hay là không.

Tuy nhiên Quang Linh cũng đã tích cực sắp xếp thời gian sao cho bà con được sử dụng giếng sạch một cách nhanh nhất. Tuy thời điểm bàn giao vào lúc 12h trưa thế nhưng kể cả Quang Linh hay bà con nơi đây đều cảm thấy rất hào hứng và vui mừng. Ngay khi giếng nước được trao tặng, người dân đã ngay lập tức ăn mừng bằng việc nhảy múa và hú hét vô cùng phấn khích. Thế mới thấy được việc làm của Quang Linh có ý nghĩa tới bà con nơi đây nhường nào.

Chàng trai quê Nghệ An hào hứng nhảy múa cùng bà con bản địa. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)
Quang Linh tranh thủ nghiệm thu để còn về hỗ trợ nông nghiệp.

Theo đó, mỗi giếng nước sẽ được dùng trong sinh hoạt thường nhật của người dân. Nếu người dân giữ gìn và bảo quản một cách chu đáo thì có thể dùng trong 3-4 năm mới cần phải thay chíp một lần nữa. Trên mỗi bảng tên giếng nước còn đặc biệt ghi hai chữ Việt Nam khiến cho cư dân mạng trong nước cảm thấy vô cùng tự hào trước hành động của Quang Linh. Việc làm này không chỉ giúp đỡ người dân mà còn tạo nên một hiệu ứng vô cùng tích cực, một nét đẹp về con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Người trẻ nhưng nhân cách vĩ đại. Tự hào thay khi cùng là người Việt Nam và được chứng kiến đồng bào mình đang làm việc tốt đẹp giúp đỡ những đất nước khác còn đang khó khăn trên thế giới này. Quá tuyệt vời cho team Quang Linh."

"Thật sự nể phục, trí lớn mà tấm lòng cũng thiện. Đây mới là hình ảnh đẹp mà các bạn trẻ nên biết tới và quan tâm. Với những việc làm của Quang Linh sẽ giúp cho thế giới nhìn nhận về Việt Nam theo cách tốt đẹp hơn".

"Trên bảng ghi chữ Việt Nam mà thấy bồi hồi. Đúng là tuy thời thế khác nhau những Việt Nam thời nào cũng có anh hùng".

Tags: