Giải Trí

Top 20 phim Hàn được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2022: Snowdrop ở đâu?

Minh Anh - 24/08/2022 11:31 GMT+7

Điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc chứng kiến những cú hích lớn trong nửa đầu năm 2022 và gây được tiếng vang trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Twitter.

Trong nửa đầu năm 2022, mảng truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc chứng kiến một sự bùng nổ mạnh mẽ. Hàng loạt bộ phim được công chiếu đạt thành tích tốt và gây được tiếng vang trong, ngoài nước.

Thậm chí, so với những nền công nghiệp phim ảnh châu Á khác, Hàn Quốc đang có sự vượt trội về mặt chất lượng. Các tác phẩm ra mắt những năm gần đây luôn đạt được độ hot cao, thậm chí còn liên tục phá kỷ lục đã được thiết lập trước đó. 

Mới đây, thông qua tổng hợp dữ liệu từ nguồn Twitter Internal, bao gồm cả tweet tiếng Anh và tiếng Hàn trên toàn cầu, người ta đã thống kê được Top 20 bộ phim Hàn được nhắc đến nhiều nhất năm 2022. Thời gian xác định từ ngày 1/1 – 18/8/2022. 

Cùng điểm qua Top 20 phim Hàn được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2022: 

phim-han

Top 10 phim truyền hình

1. Snowdrop

2. Twenty Five, Twenty One

3. Business Proposal

4. All of Us Are Dead

5. Our Beloved Summer

6. Semantic Error

7. Extraordinary Attorney Woo

8. The Red Sleeve

9. Our Blues

10. Squid Game

Những vị trí cao nhất trong danh sách trên đều là các bộ phim đạt được sự nổi tiếng cao và rating tốt ở Hàn Quốc. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Squid Game đã ra mắt vào năm 2021. Ngoài ra, việc Extraordinary Attorney Woo vào top cũng gây ra bất ngờ vì phim mới được công chiếu thời gian gần đây nên độ tích luỹ kém cạnh so với các tác phẩm khác nhưng vẫn ở vị trí thứ 7. 

Việc Snowdrop dẫn đầu không có gì đáng ngạc nhiên khi phim có hai nhân vật chính vô cùng nổi tiếng và Jisoo và Jung Hae In. Đồng thời, những tranh cãi về nội dung và bối cảnh cũng khiến Snowdrop được nhắc đến nhiều hơn. 

Top 10 phim điện ảnh

phim-han-1

1. Broker

2. HUNT

3. The Witch Part 2: The Other One

4. The Roundup

5. Emergency Declaration

6. Alienoid

7. Decision to Leave

8. Hansan: Rising Dragon

9. Parasite

10. On the Line

Về mảng điện ảnh, những bộ phim lọt top đều được đánh giá cao, thậm chí là mang tính nghệ thuật lớn. Đây cũng là những tác phẩm nhận được sự quan tâm ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế.