Phim ảnh

Review Alienoid: Cuộc chiến xuyên không - Bom tấn hành động giả tưởng Hàn Quốc hay nhất năm 2022

Quỳnh Trang - 18/08/2022 12:00 GMT+7

Với cốt truyện mới lạ cùng dàn diễn viên hùng hậu, "Alienoid: Cuộc chiến xuyên không" hứa hẹn là một trải nghiệm điện ảnh mà các mọt phim không nên bỏ lỡ.

Thông tin về bộ phim "Alienoid: Cuộc chiến xuyên không"

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng, hài hước

Đạo diễn: Choi Dong Hoon

Biên kịch: Choi Dong Hoon

Diễn viên: Ryu Jun Yeol, Kim Woo Bin, Kim Tae Ri, So Ji Sub, Yum Jung Ah, Jo Woo Jin, Kim Eui Sung

Thời lượng: 142 phút

Ngày khởi chiếu: 20/07/2022

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không
Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Nội dung phim "Alienoid: Cuộc chiến xuyên không"

Cốt truyện của bộ phim chủ yếu xoay quanh hai mốc thời gian chính là thời điểm hiện tại và thời Goryeo. Ở thực tại, bộ đôi người máy ngoài hành tinh gồm Người Canh Gác (Kim Woo Bin) và Thunder đang thực hiện nhiệm vụ cấy ghép tù nhân vào con người Trái Đất và bảo vệ họ mỗi khi đám tù nhân vượt ngục nhằm giữ an toàn cho nhân loại ở cả hành tinh mẹ và Trái Đất.

Mọi chuyện trở nên rối rắm khi tù nhân Thủ Lĩnh không may trốn thoát, dấy lên cuộc chiến giữa hai phe và vô tình đưa tất cả du hành thời qua lại giữa khoảng cách thời gian hơn 600 năm. Tại đây, cặp đôi kì lạ Muruk (Ryu Jun Yeol) - EAN (Kim Tae Ri) cùng với Madam Black (Yum Jung Ah) - Mr. Blue (Jo Woo Jin) và Jajang (Kim Eui Sung),... cũng bị cuốn vào cuộc chiến không hồi kết này.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Review phim "Alienoid: Cuộc chiến xuyên không"

Kịch bản mới lạ, đầy bất ngờ

Mạnh dạn theo đuổi đề tài khoa học viễn tưởng, cuộc sống ngoài Trái Đất, "Alienoid : Cuộc chiến xuyên không" đã tạo nên một kết cấu nhân vật với nhiều mối liên hệ kì lạ, nhưng không kém phần thú vị. Phim có lối kể chuyện xen lẫn quá khứ và hiện tại khá tốt, liên kết chặt chẽ với câu chuyện và tính cách của nhiều nhân vật trong một câu chuyện lớn và bao quát mà phim đang sở hữu.

Tất nhiên vì là phần đầu tiên, thế nên ekip làm phim phải dành thời lượng nhất định để giới thiệu các nhân vật tới khán giả. Dẫu vậy, chúng chẳng hề nhàm chán bởi xuyên suốt từ đầu đến cuối phim, sẽ có rất nhiều câu thoại duyên dáng, gây cười một cách không hề gượng ép khiến người xem không thể buồn ngủ nổi.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Kỹ xảo "sang - xịn - mịn"

Alienoid : Cuộc chiến xuyên không quả thật là một bom tấn màn ảnh rộng xứ Hàn khi sở hữu kỹ thuật dựng hình, sử dụng hàng loạt kỹ xảo làm phim tiến bộ từ bối cảnh vũ trụ, phi thuyền, người máy hay loạt hình ảnh cháy nổ, giao tranh hoành tráng ở cả hai chiều không gian được tái hiện song song xuyên suốt bộ phim.

Các kỹ xảo chuyển động mượt mà, nhuần nhuyễn và được xử lý tinh tế vượt ngoài mong đợi làm cho khán giả vẫn chưa dám tin mình đang theo dõi một tác phẩm điện ảnh do khu vực Châu Á sản xuất. Mặc dù vẫn cần thêm nỗ lực để có thể sánh tầm với các bom tấn Hollywood nhưng đây có lẽ cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho nền điện ảnh Hàn Quốc.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Dàn diễn viên hùng hậu và đắt giá

Trong mỗi bộ phim, dàn diễn viên luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất, bởi lẽ nó có ảnh hưởng lớn tới sự quan tâm từ công chúng. Với những ai thường xuyên xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, dĩ nhiên cả So Ji Sub, Kim Tae Ri, Kim Woo Bin và Ryu Jun Yeol đều chẳng phải những cái tên xa lạ.

Nói về bóng hồng duy nhất trong dàn sao của "Alienoid: Cuộc chiến xuyên không", cô đã hóa thân một cách trọn vẹn vai diễn Ean. Đó là một cô gái mạnh mẽ, giỏi giang và rất dũng cảm. Tuy nhiên, những lời khen lớn nhất nên được dành cho Kim Woo Bin và Ryu Jun Yeol.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Nhân vật đạo sĩ trẻ Mu Reuk do Ryu Jun Yeol là một anh chàng rất "lầy lội", có nhiều câu thoại và hành động "mặn mòi" khiến khán giả phải phì cười. Thậm chí, có những khi chỉ nhìn biểu cảm trên gương mặt của anh chàng, mọi người cũng đã thấy hài hước.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Về phần Kim Woo Bin, vốn dĩ Người canh gác là một nhân vật với vẻ ngoài lạnh lùng và cực "ngầu". Thế nhưng mỗi khi Thunder biến hóa thành Người canh gác để nói chuyện cùng cô bé Ean, ngôi sao 33 tuổi lại trở thành một cây hài đích thực. Hình tượng này hoàn toàn trái ngược với hình tượng của nhân vật Người canh gác, hay của những vai diễn mà trước đó từng giúp anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

Tuy nhiên có một điều khá tiếc nuối, đó là việc So Ji Sub trong vai Moon Do Seok - người chứa Thủ lĩnh tối cao bên trong cơ thể lại hơi ít đất diễn. Vai trò của Thủ lĩnh tối cao ở phần một khá mờ nhạt. Nhưng sang đến phần hai, rất có thể nhân vật này sẽ được đẩy lên tuyến chính.

Với cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên tài năng, "Alienoid: Cuộc chiến xuyên không" là một bộ phim giải trí rất đáng thưởng thức.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim chiếu rạp 2022 hay nhất không nên bỏ qua