Phim ảnh

Top 10 phim tình cảm Âu Mỹ buồn và cảm động nhất lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

Quỳnh Trang - 23/08/2022 16:05 GMT+7

Thể loại phim tình cảm lãng mạn vẫn luôn là một dòng phim nhận được nhiều sự ưu ái từ phía người xem. Hãy cùng điểm qua 10 bộ phim tình cảm Âu Mỹ buồn và cảm động lấy đi nước mắt của nhiều khán giả nhé.

1. Chuyến tàu Titanic - Titanic (1997)

Thể loại: Thảm họa, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet, Billy Zane, Kathy Bates

Thời lượng: 195 phút

Chuyến tàu Titanic - Titanic
Chuyến tàu Titanic - Titanic

"Titanic" là bộ phim tình cảm Âu Mỹ buồn kinh điển được lấy cảm hứng từ vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912. Jack (do Leonardo DiCaprio thủ vai) và Rose (do Kate Winslet thủ vai) thuộc hai tầng lớp khác nhau nhưng họ đã gặp và yêu nhau trên chuyến tàu định mệnh ấy. Tình yêu của họ không có được một kết thúc hạnh phúc cũng như con tàu Titanic không bao giờ cập bến ấy. Tuy vậy thứ tình yêu mãnh liệt ấy vẫn đem đến những rung cảm đầy xót xa cho người xem.

2. Mối tình kỳ diệu - A walk to remember (2002)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Shane West, Mandy Moore, Peter Coyote, Daryl Hannah

Thời lượng: 102 phút

Mối tình kỳ diệu - A walk to remember
Mối tình kỳ diệu - A walk to remember

"A walk to remember" kể về một mối tình đẹp của thời học sinh nhưng lại không may kết thúc trong đau thương. Landon Carter (do Shane West thủ vai) là một cậu học sinh đào hoa, lêu lổng còn Jamie Sullivan (do Mandy Moore thủ vai) lại là cô học trò chăm chỉ, hiền lành. Cả hai tưởng chừng sẽ như hai đường thẳng song song cho đến hết thời cấp 3.

Nhưng trong một lần trêu chọc bạn bè gây nên hậu quả nghiêm trọng, Landon đã bị phạt lao động công ích và tham gia câu lạc bộ kịch, cũng là nơi mà cậu gặp gỡ Jamie. Sau một thời gian, cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau.

3. Chuộc lỗi - Atonement (2007)

Thể loại: Tình cảm, chiến tranh

Diễn viên: James McAvoy, Keira Knightley, Romola Garai, Saoirse Ronan, Vanessa Redgrave

Thời lượng: 123 phút

Chuộc lỗi - Atonement
Chuộc lỗi - Atonement

Được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết ăn khách "Atonement" của nhà văn Ian McEwan, "Chuộc lỗi" là câu chuyện về mối tình dang dở của Robbie (James McAvoy) và Cecillia (Keira Knightley). Cecillia Tallis là một tiểu thư thuộc dòng dõi quý tộc ở nước Anh, cô và con trai người quản gia là Robbie Turner có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Tuy nhiên, mối tình mới chớm nở của họ nhanh chóng bị phá hủy bởi lời buộc tội từ em gái của Cecillia là Briony Tallis. Briony, một cô bé 13 tuổi đang tập tành viết tiểu thuyết và chỉ nhìn mọi việc theo lăng kính của bản thân, cô đã vu oan Robbie với một tội danh mà anh không hề phạm phải. Kể từ đó, cuộc sống của Cecillia và Robbie thay đổỉ hoàn toàn và cuối cùng cả hai đã kết thúc cuộc đời trong sự cô đơn.

4. Mãi đừng xa em - Never let me go (2010)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Carey Mulligan, Keira Knightley, Andrew Garfield, Sally Hawkins, Charlotte Rampling, Domhnall Gleeson

Thời lượng: 103 phút

Mãi đừng xa em - Never let me go
Mãi đừng xa em - Never let me go

"Never let me go" là bộ phim tình cảm Âu Mỹ buồn dựa trên cuốn tiểu thuyết "Mãi đừng xa em" của Kazuo Ishiguro xuất bản năm 2005. Lấy bối cảnh tại một vùng quê thanh bình của nước Anh, bộ phim xoay quanh ba người bạn thân nhau từ bé là Kathy, Ruth và Tommy. Cả ba học cùng nhau trong một trường nội trú. Khi lớn lên, cũng như bao thiếu niên khác, họ cũng phải đối mặt với những phức tạp về tình yêu dành cho nhau và thực tế đầy ám ảnh đang chờ đợi họ.

5. Ngày lễ tình nhân buồn - Blue Valentine (2010)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Ryan Gosling, Michelle Williams, Faith Wladyka, John Doman, Mike Vogel

Thời lượng: 112 phút

Ngày lễ tình nhân buồn - Blue Valentine
Ngày lễ tình nhân buồn - Blue Valentine

"Blue Valentine" là câu chuyện kể về một đôi vợ chồng Dean và Cindy qua các giai đoạn tình cảm của họ từ khi còn trẻ, lúc vừa kết hôn và cả khi phải đối mặt với những đổ vỡ. Cả hai đều xuất thân trong gia đình không hạnh phúc, với cả cha lẫn mẹ đều không tạo được tấm gương đẹp nào về cuộc sống hôn nhân và gia đình. Liệu họ sẽ làm gì khi hôn nhân của chính bản thân cũng đang đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ?

6. Một ngày để yêu - One Day (2011)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Anne Hathaway, Jim Sturgess, Tom Mison, Jodie Whittaker, Rafe Spall, Joséphine de La Baume, Patricia Clarkson

Thời lượng: 108 phút

Một ngày - One Day
Một ngày để yêu - One Day

Phim tình cảm Âu Mỹ buồn "Một ngày để yêu" có cốt truyện lấy từ cuốn sách "One Day" của David Nicholls được xuất bản năm 2009. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu kéo dài hơn 20 năm của Emma Morley (Anne Hathaway) và Dexter Mayhew (Jim Sturgess).

Sau một đêm thân mật tại lễ tốt nghiệp, cả hai sau đó, đều gawph nhau mỗi năm một lần vào 15/07. Mặc dù đều có cảm tình với nhau nhưng hai người vẫn giưc mối quan hệ như vậy cho đến khi quyết định sống chung và làm đám cưới năm 2004. Nhưng thật không may, Emma gặp tai nạn và rời xa Dexter.

7. Khi lỗi thuộc về những vì sao - The fault in our stars (2014)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Shailene Woodley, Ansel Elgort, Nat Wolff, Laura Dern, Sam Trammell, Willem Dafoe

Thời lượng: 133 phút

Khi lỗi thuộc về những vì sao - The fault in our stars
Khi lỗi thuộc về những vì sao - The fault in our stars

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn John Green, "Khi lỗi thuộc về những vì sao" là câu chuyện tình buồn của Hazel (Shailene Woodley) và Augustus (Ansel Elgort). Hazel mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn tới phổi, cuộc sống mỗi ngày của cô dường như đều đang đón chờ cái chết.

Cho đến ngày cô gặp Augustus, một chàng trai mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả. Không như Hazel, Augustus lại có tính cách khá lạc quan, điều cậu chàng sợ nhất là một ngày nào đó mình sẽ chìm vào quên lãng. Sau nhiều lần tiếp xúc, cả hai dần có tình cảm với nhau.

8. Tôi, Earl và cô bạn hấp hối - Me and Earl and The dying girl (2015)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Thomas Mann, Olivia Cooke, RJ Cyler, Nick Offerman, Molly Shannon, Jon Bernthal, Connie Britton

Thời lượng: 105 phút

Tôi, Earl và cô bạn hấp hối - Me and Earl and The dying girl
Tôi, Earl và cô bạn hấp hối - Me and Earl and The dying girl

"Tôi, Earl và Cô bạn hấp hối" cũng là một bộ phim tình cảm Âu Mỹ buồn không nên bỏ qua. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên có cốt truyện xoay quanh một cậu thiếu niên học điện ảnh bất đắc dĩ phải làm bạn với cô gái mắc ung thư giai đoạn cuối. Phần đầu của phim khá là nhẹ nhàng, hài hước với những câu thoại dí dỏm. Mạch phim dần chậm lại về nửa sau phim với những phân đoạn đầy cảm xúc và xót xa.

9. Trước ngày em đến - Me before you (2016)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Emilia Clarke, Sam Claflin, Janet McTeer, Charles Dance, Brendan Coyle

Thời lượng; 110 phút

Trước ngày em đến - Me before you
Trước ngày em đến - Me before you

Nhắc đến những bộ phim tình cảm Âu Mỹ buồn đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Trước ngày em đến". Nội dung phim kể về câu chuyện tình của cô gái 26 tuổi Louisa Clark sống ở một thị trấn cổ miền quê nước Anh. Lou là cô gái có phong cách ăn mặc màu mè khác biệt, không có phương hướng và ước mơ cá nhân cụ thể nào cả, dù rất vui vẻ lạc quan nhưng Lou lại phải vất vả làm việc để giúp đỡ gia đình khó khăn của mình.

Công việc mới của Lou làm chăm sóc cho Will Traynor, một chủ nhà băng trẻ tuổi giàu có bị liệt nửa người và phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn. Tai nạn thảm khốc 2 năm trước đã biến Will từ một chàng trai mạnh mẽ phóng khoáng trở thành một người cố chấp, đầu hàng số phận. Cuộc gặp gỡ đã trở thành bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời và trái tim của cả hai nhân vật.

10. Năm bước để yêu - Five feet apart (2019)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Haley Lu Richardson, Cole Sprouse, Moisés Arias, Kimberly Hébert Gregory, Parminder Nagra, Claire Forlani, Emily Baldoni

Thời lượng: 116 phút

Năm bước để yêu - Five feet apart
Năm bước để yêu - Five feet apart

"Khép lại danh sách là bộ phim "Năm bước để yêu" nói về câu chuyện tình nơi bệnh viên của Stella và Will. Cả hai mang chứng bệnh u xơ nang và hoại tử phổi. Họ không thể đến gần nhau hơn 6 bước chân (1,8 mét). Tuy thế, với những gì mà căn bệnh quái ác đã cướp đi của họ, cả hai không ngại việc trộm lại một bước chân để được gần nhau hơn. "Năm bước để yêu" là một chuyện tình buồn cho những kẻ yêu nhau nhưng chẳng thể nào đến được với nhau.

Trên đây là những bộ phim tình cảm Ây Mỹ buồn và cảm động nhất bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây xem phim đầy thư giãn.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 hay nhất không nên bỏ qua