Phim ảnh

Top 9 phim Hàn Quốc remake từ những bộ phim Âu Mỹ nổi tiếng

Quỳnh Trang - 23/08/2022 10:35 GMT+7

Gần đây, ngày càng có nhiều phim Hàn Quốc remake từ những series nổi tiếng của Âu Mỹ. Cùng điểm qua những tác phẩm nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người xem nhé.

1. Người vợ tốt - The good wife (2016)

Thể loại: Chính kịch, luật pháp

Diễn viên: Jeon Do Yeon, Yoo Ji Tae, Yoon Kye Sang

Số tập: 16 tập

Người vợ tốt - The good wife
Người vợ tốt - The good wife

"Người vợ tốt" là một bộ phim Hàn Quốc remake từ series ăn khách cùng tên của Mỹ. Nội dung phim xoay vòng quanh hành trình tìm lại công lý cho chồng của người phụ nữ Kim Hye Kyung (Jun Do Yun) - 1 cựu công tố viên tài năng.

Sau khi lập gia đình, Hye Kyung quyết định thôi việc để dành toàn bộ thời gian bên gia đình và chăm sóc chồng. Một sự cố ập đến khi chồng cô, anh Lee Tae Joon (Yoo Ji Tae) bị nghi là có dính líu đến một bê bối và bị bắt giam. Với hi vọng giải oan cho chồng, Hye Kyung quyết định quay trở lại làm công tố viên, bắt đầu thu thập thông tin có liên quan tới vụ án của chồng mình.

2. Hành vi phạm tội - Criminal minds (2017)

Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

Diễn viên: Lee Joon Gi, Son Hyun Joo, Moon Chae Won, Yoo Sun, Lee Sun Bin, Go Yoon

Số tập: 20 tập

Hành vi phạm tội - Criminal minds
Hành vi phạm tội - Criminal minds

"Hành vi phạm tội" là bản làm lại của "Criminal Minds", một trong những series phim tâm lý tội phạm Âu Mỹ nổi tiếng nhất. Phim kể về hành trình phá án của đội nghiên cứu tội phạm hình sự quốc gia (NCI), những người theo dõi bọn tâm lý hành vi của các nhóm tội phạm để giải quyết các vụ án.

Câu chuyện được bắt đầu với nhân vật Kang Ki Hyung (do Son Hyun Joo thủ vai) - một cảnh sát điều tra kỳ cựu phạm sai sót nghiêm trọng dẫn đến quả bom phát nổ, giết chết rất nhiều đồng đội của anh.  Chính sự cố đó đã khiến Kang Ki Hyung mất tự tin, phải rời đội NCI. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian gián đoạn, anh lại được mời về cùng NCI phối hợp với cảnh sát địa phương để phá những vụ án mạng vô cùng hóc búa.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ qua

3. Cuộc sống trên sao Hỏa - Life on Mars (2018)

Thể loại: Hành động, tâm lý, chính kịch, hài hước

Diễn viên: Jung Kyung Ho, Park Sung Woong, Go Ah Sung, Oh Dae Hwan, Noh Jong Hyun

Số tập: 16 tập

Cuộc sống trên sao Hỏa - Life on Mars
Cuộc sống trên sao Hỏa - Life on Mars

Bộ phim Hàn Quốc remake "Cuộc sống trên sao Hỏa" xoay quanh nhân vật chính là Han Tae Joo (Jung Kyung Ho) - một điều tra viên cảnh sát hiện đang sống ở năm 2018. Đang nỗ lực điều tra một vụ án giết người hàng loạt, bỗng đến một ngày, Tae Joo thức dậy và bất ngờ phát hiện mình đã xuyên không về năm 1988.

Tại đây, anh tham gia vào đội phá án của Kang Dong Chul (Park Sung Woong). Trong khi Tae Joo là một người thông minh, luôn làm theo quy tắc và phá án dựa trên những dữ liệu, bằng chứng thu thập được, thì Dong Chul lại phớt lờ chứng cứ và thường hành động dựa theo trực giác. Tham gia vào nhóm phá án của Tae Joo và Dong Chul còn có Yoon Na Young (Go Ah Sung) - một nữ điều tra viên đầy đam mê mơ ước trở thành một thám tử kỳ tài.

4. Đấu trí - Suits (2018)

Thể loại: Chính kịch, pháp luật

Diễn viên: Jang Dong Gun, Park Hyung Sik

Số tập: 16 tập

Đấu trí - Suits
Đấu trí - Suits

"Đấu trí" là một bộ phim Hàn Quốc về luật sư được remake từ hai mùa đầu tiên của series phim truyền hình cùng tên của Mỹ. Nội dung phim xoay quanh quan hệ thầy trò giữa luật sư hàng đầu Choi Kyung Seo (Jang Dong Gun) và cậu luật sư tập sự Go Yeon Woo (Park Hyung Sik). Để hợp với thị hiếu của người châu Á, phim đã có nhưng thay đổi nhất định nhưng vẫn giữ được yếu tố đặc sắc của nguyên tác như nội dung mang đậm tính pháp lý và khai thác sâu vào những kiến thức ngành luật. 

5. Tổng thống 60 ngày - Designated Survivor (2019)

Thể loại: Chính trị, tội phạm, kinh dị

Diễn viên: Ji Jin Hee, Son Seok Koo, Kang Han Na, Heo Joon Ho, Lee Joon Hyuk

Số tập: 16 tập

Tổng thống 60 ngày - Designated Survivor
Tổng thống 60 ngày - Designated Survivor

"Tổng thống 60 ngày" kể về Park Moo Jin (Ji Jin Hee) là cựu giáo sư môn hóa học và hiện đang giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Môi Trường. Anh không hề có tham vọng, niềm tin cá nhân hay khiếu chính trị của một chính trị gia. Một ngày nọ, các viên chức chính phủ cấp cao tụ họp tại buổi diễn thuyết về tình hình đất nước của Tổng thống.

Sau đó một vụ nổ xảy ra, giết chết nhiều quan chức chính phủ, trong đó có cả Tổng thống. Park Moo Jin là quan chức chính phủ cấp cao nhất còn sống. Tuy không muốn nhưng anh vẫn phải ngồi vào vị trí Tổng thống tạm quyền trong 60 ngày. Trong thời gian đó, Park Moo Jin truy lùng tổ chức đã gây ra vụ nổ, rồi từng bước trở thành một nhà lãnh đạo quốc gia.

6. Thế giới hôn nhân - The world of the married (2020)

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Kim Hee Ae, Park Hae Joon, Han So Hee, Park Sun Young, Kim Young Min, Chae Gook Hee, Lee Geung Young, Kim Sun Kyung, Jeon Jin Seo, Shim Eun Woo

Số tập: 16 tập

Thế giới hôn nhân - The world of the married
Thế giới hôn nhân - The world of the married

"Thế giới hôn nhân" là bộ phim Hàn Quốc remake từ series phim truyền hình nổi tiếng BBC “Doctor Foster” của Anh. Nội dung phim xoay quanh Ji Sun Woo (Kim Hee Ae), một người phụ nữ có sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc.

Mọi thứ sụp đổ khi cô phát hiện chồng ngoại tình với một cô gái trẻ. Quá đau khổ, Sun Woo lên kế hoạch trả thù gã chồng bội bạc. Với đề tài muôn thuở về cuộc chiến giữa vợ và người tình cùng dàn diễn viên thực lực, phim liên tục đạt lượt xem siêu khủng trên màn ảnh nhỏ xứ Kim Chi.

7. Một ngày bình thường - One Ordinary Day (2021)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, chính kịch, bí ẩn

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Cha Seung Won, Kim Sung Kyu

Số tập: 8 tập

Một ngày bình thường - One Ordinary Day
Một ngày bình thường - One Ordinary Day

Bộ phim Hàn Quốc remake "Một ngày bình thường" sẽ đưa bạn khám phá hệ thống tư pháp hình sự thông qua câu chuyện khốc liệt của hai người đàn ông trong vụ án giết 1 người phụ nữ. Trong phim Kim Hyun Soo (Kim Soo Hyun) - một sinh viên đại học bất ngờ trở thành nghi phạm trong vụ án giết người. Shin Joong Han là một luật sư vừa vượt qua kỳ thi luật là người duy nhất giúp đỡ Kim Hyun Soo. Thế nhưng, Shin Joong Han lại không quan tâm đến sự thật phía sau vụ án.

8. Ông chú - Uncle (2021)

Thể loại: Chính kịch, gia đình, hài hước

Diễn viên: Oh Jung Se, Jeon Hye Jin, Lee Kyung Hoon, Park Sun Young, Lee Sang Woo, Lee Shi Won

Số tập: 16 tập

Ông chú - Uncle
Ông chú - Uncle

"Ông chú" là một bộ phim truyền hình của Hàn Quốc được làm lại dựa trên bộ phim sitcom cùng tên của Anh. Nội dung phim kể về Joon Hyeok (Oh Jung Se) một nhạc sĩ thất bại và cuộc sống khổ cực, anh còn có một người chị gái đã có gia đình là Joon Hee, nhưng Joon Hyeok lại cắt đứt đi mối quan hệ với chị mình. Bỗng một hôm, đứa con của Joon Hee và cũng là cháu của anh bỗng bất ngờ xuất hiện.

GIờ đây, khi người chị gái của Hyeok ly hôn, nên anh phải nuôi dưỡng con của chị ấy. Liệu một người chú thất bại trong cuộc sống, giờ đây anh có thể thành công chăm sóc đứa cháu bị rối loạn cưỡng chế của mình?

9. Cô nàng trong trắng Oh Woo Ri - Woori the virgin (2022)

Thể loại: Lãng mạn, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Im Soo Hyang, Sung Hoon, Shin Dong Wook, Hong Ji Yoon

Số tập: 16 tập

Cô nàng trong trắng Oh Woo Ri - Woori the virgin
Cô nàng trong trắng Oh Woo Ri - Woori the virgin

Oh Woo Ri luôn giữ mình trước khi kết hôn, nhưng cuối cùng cô lại mang thai đứa con của Raphael - CEO của một công ty lớn, sau sự cố trong một cuộc kiểm tra y tế. Kể từ đây, nhiều tình huống dở khóc, dở cười đã xảy đến với cô và Raphael. Phim được làm lại từ tác phẩm hài lãng mạn của Mỹ mang tên "Jane the Virgin".

Trên đây là những bộ phim Hàn Quốc remake từ phim Âu Mỹ hay mà các mọt phim không nên bỏ qua. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số tác phẩm khác như "Cleaning up", Money Heist: Korea", "Ác hơn quỷ dữ" hay "Những người phụ nữ nhỏ bé",...

Tin phổ biến