Đời Sống

Hà Giang: Chú họ dùng sắt nóng và dao "tra tấn", hai cháu nhỏ bỏng nặng

Minh Anh - 24/08/2022 10:59 GMT+7

Nam thanh niên đã dùng thanh sắt và con dao hơ vào lửa để làm bỏng nặng hai cháu bé Kháng Mí S. (SN 2010) và Kháng Mí D. (SN 2012).

Theo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn tỉnh Hà Giang vừa xảy ra một vụ bạo hành trẻ em. Vào ngày 22/8 vừa qua, Công an huyện Yên Minh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Kháng Mí Pó (SN 1993) trú thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh.

Kháng Mí Pó bị điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích và hiện đang bị tạm giữ để làm rõ việc hành hạ hai cháu nhỏ. Trước đó, vào ngày 18/8, đối tượng đã đến Công an huyện Yên Minh để đầu thú về hành vi bạo hành trẻ em của mình.

Screen Shot 2022-08-24 at 10.54.37

Thông tin ban đầu xác nhận, vào ngày 13/8, hai cháu Kháng Mí S. (SN 2010) và cháu Kháng Mí D. (SN 2012, trú thôn Nà Liên, xã Du Già, huyện Yên Minh) hiện đang sống cùng ông nội bị chú họ làm bị thương. Kháng Mí Pó đã dùng 1 thanh sắt và một con dao dạng liềm, hơ trên lửa nóng rồi dí vào tay, chân, người gây bỏng nặng. 

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, mọi người đã đưa hai cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Yên Minh trong tình trạng bỏng nhiều phần trên cơ thề. Bước đầu xác nhận, Pó vì bực tức đã thực hiện hành vi tàn độc với hai người cháu của mình. 

Screen Shot 2022-08-24 at 10.48.21

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ. 

Thông tin trên ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Đa số dân tình đều bày tỏ sự tức giận với hành vi độc ác của người chú họ trên. Họ hy vọng cơ quan chức năng sẽ có động thái xử lý mạnh tay đối với Kháng Mí Pó. Nhiều người cũng hy vọng hai cháu bé sớm ổn định sức khoẻ. 

Việc bạo hành trẻ em không còn là chuyện hiếm trong nhiều năm trở lại đây. Tình trạng này diễn ra nhiều và để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.