Phim ảnh

Review Hạ cánh khẩn cấp: Bom tấn đề tài thảm họa hay nhất năm 2022

Quỳnh Trang - 30/04/2023 23:32 GMT+7

"Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration" là bom tấn về đề tài thảm họa hot nhất hè năm 2022. Bộ phim còn được ví như "Train to Busan" phiên bản trên không.

Thông tin về phim "Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration"

Thể loại: Hành động, thảm họa

Quốc gia: Hàn Quốc

Đạo diễn: Han Jae Rim

Diễn viên: Song Kang Ho, Lee Byung Hun, Jeon Do Yeon, Kim Nam Gil, Park Hae Joon, Im Si Wan, Kim So Jin, Jeon Su Ji, Seol In Ah, Kim Gook Hee, Woo Mi Hwa

Thời lượng: 141 phút

Ngày khởi chiếu: 12/08/2022

Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration
Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration

Nội dung phim "Hạ cánh khẩn cấp"

"Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration" xoay quanh chuyến bay mang số hiệu KI501 của hãng hàng không Sky Korea, khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon tới Honolulu, Hawaii. Sau khi cất cánh không lâu, một hành khách bỗng có biểu hiện lạ, liên tục nôn ra máu và tử vong. Lúc này, mọi người mới ngỡ ngàng nhận ra một virus lạ đang xâm nhập và lây lan trong máy bay với tốc độ nhanh chóng.

Trên chuyến bay, người cha đơn thân Jae Hyuk (Lee Byung Hun) dù mắc chứng sợ máy bay nhưng lại là người đầu tiên phát hiện ra những bất thường trong hành tung của Jin Seok (Im Si Wan). Anh nhanh chóng vạch mặt kẻ khủng bố. Dưới mặt đất, thanh tra cảnh sát In Ho (Song Kang Ho) khi nhận được tin tức cũng vô cùng lo lắng bởi vợ và bạn bè của anh cũng có mặt trên chuyến bay. In Ho ngay lập tức bắt tay vào điều tra để cứu những hành khách đang mắc kẹt trên không trung.

Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration

Không khí hỗn loạn, kích động không chỉ “trên không”, mà phía chính phủ “dưới đất” cũng phải đưa ra quyết định trong gang tấc dưới sự chỉ trích của 2 phe biểu tình. Đỉnh điểm là khi Mỹ và Nhật Bản không muốn cho máy bay chở “đoàn người nhiễm virus” hạ cánh tại đất nước của họ cũng phản ánh các ý kiến trái chiều về nhân sinh đạo đức.

Review phim "Hạ cánh khẩn cấp"

Cốt truyện không mới nhưng đầy nhân văn

So với những bộ phim lấy đề tài thảm hoạ hàng không khác, "Hạ cánh khẩn cấp" có cốt truyện không quá khác biệt. Hướng khai thác chính của bộ phim là nỗi sợ hãi tột độ của hành khách trên độ cao hàng ngàn mét. Điểm mới lạ duy nhất có lẽ là đạo diễn đã kết hợp giữa sự cố máy bay với dịch bệnh truyền nhiễm khiến không khí bức bối, hồi hộp ngày càng gia tăng.

Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration

Bộ phim phản ánh đúng thực tế giữa đại dịch. Trong thời buổi loạn lạc lòng người lung lay, sẽ có nhiều người với nhiều suy nghĩ, mục đích đối lập nhau. Người muốn bảo vệ hành khách - nạn nhân của kẻ khủng bố, người lại muốn kiếm lợi ích cho bản thân ngay trên tính mạng con người. Bộ phim thực sự đã có những cú bẻ lái thật gắt và thật đắt trong chính câu chuyện riêng của mỗi nhân vật.

Diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên chính

Không thể không nhắc đến dàn diễn viên đình đám của xứ sở Kim Chi đã góp phần làm nên thành công cho phim.

Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration

Song Kang Ho vào vai viên cảnh sát In Ho, là người quyết tâm đi tìm chân tướng sự việc và là người chồng yêu thương vợ hết mục. Lee Byung Hun hóa thân một cựu phi công đã từ bỏ việc bay vì chấn thương tâm lý khi xưa, đồng thời là một người cha bảo vệ đứa con gái nhỏ hết mực. Nữ diễn viên Jeon Do Yeon khắc hoạ xuất sắc vai Bộ trưởng Kim Sook Hee, một người phụ nữ cứng rắn, quyết đoán luôn đặt sự an nguy của người dân lên hàng đầu, tìm mọi cách để đưa chiếc máy bay gặp thảm hoạ được hạ cánh an toàn.

Khán giả có lẽ bất ngờ hơn cả là diễn xuất của hai nam diễn viên trẻ là Kim Nam Gil và Yim Si Wan. Hai cái tên đầy tài năng này mang đến một màu sắc hoàn toàn mới, ấn tượng và không hề lép vế so với các tiền bối gạo cội.

Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration

Kim Nam Gil vào vai cơ phó Hyun Soo, người đầy trách nhiệm với chuyến bay và hành khách. Đặc biệt là nam thần tượng Yim Si Wan thành công thể hiện vai diễn Jin Seok, kẻ khủng bố liều chết với tâm lý biến thái.Tất cả những cung bậc cảm xúc đã được Yim Si Wan lột tả sống động dẫu chỉ trong ánh nhìn hay nụ cười thoáng khẽ đầy ma mị.

Kỹ xảo chỉn chu, chất lượng

Có thể nói, kỹ xảo là một điểm vô cùng ấn tượng giúp Hạ cánh khẩn cấp không khác gì một chuyến tàu siêu tốc - nơi mà khán giả được trải nghiệm từng nhịp đập căng thẳng, sợ hãi. Đạo diễn Han Jae Rim đã rất thành công khi khéo léo sử dụng nhiều hiệu ứng kỹ xảo để đem đến trải nghiệm chân thật cho người xem. 

Hạ cánh khẩn cấp - Emergency Declaration

Điển hình như phân cảnh va chạm giao, đạo diễn đã gắn camera trong xe để tăng thêm phần sống động và gay cấn. Hay trong cảnh máy bay đi vào không phận của Nhật Bản và chịu cảnh né tránh quả đạn pháo cảnh báo. Và đoạn máy bay rơi tự do cũng khiến người xem phải nín thở trước nỗi hoảng loạn tột cùng của các hành khách.

Review phim Hạ Cánh Khẩn Cấp của khán giả

"Mình rất thích phim này, mình thấy cái hay của phim là cách phim khắc hoạ cảm xúc các nhân vật, cách con người chúng ta đối mặt với một thảm hoạ, tuy vẫn lí tưởng hoá nhưng mình đồng cảm được với các nhân vật trong phim."

"Từ lúc xem trailer là em đã hóng rồi anh ạ. Và quả thật bộ phim không làm em thất vọng" - bạn Anh Phan nhận xét. 

Nhìn chung, với sự chỉn chu cả về phần hình ảnh lẫn nội dung, "Hạ cánh khẩn cấp" vẫn là một bộ phim hay mà các fan của dòng phim thảm họa không nên bỏ qua.

Tin phổ biến